Cụ ko đọc kỹ rồi.
Chính vì TSN dù có thêm gì đi chăng nữa thì cũng đến đoạn "kịch kim" như e đã nói ở trên, như Đôn Mường.
Và cần có sân bay thay thế. Suvamabumi đã được xây để đón đầu cho sự mãn tải của Đôn Mường.
Giống như LT sẽ thay thế TSN.
Nhưng ko xây từ bgio thì bao giờ có LT? Trong khi TSN 15 năm nữa "kịch kim"?
Còn về quỹ đất, Đôn Mường hơn hẳn TSN nhé.
Nhưng Thái Dúi ko xây đắp điếm thêm. Họ làm cái mới.
Em chỉ chỉnh những dữ kiện cụ đưa ko chuẩn để lý giải cho việc sao ko mở rộng TSN. Em ko có kết luận nào v/v này vì thiếu "dữ liệu chính xác & trung thực" nhé
Trên mạng có bài này, hy vọng cụ có thể phản biện đầy đủ
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170611/mo-rong-san-bay-qua-san-golf-lam-duoc-thua-bo-truong/1329675.html
* PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (chuyên gia kỹ thuật hàng không): Làm đường băng thứ 3 không cần giải tỏa
hộ dân nào
Rõ ràng việc cải tạo, nâng cấp mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là yêu cầu cấp bách. Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất thiếu nhất là sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách và các đường lăn nối giữa đường cất hạ cánh và sân đỗ.
Tuy nhiên, cần có định hướng tăng năng suất sân bay Tân Sơn Nhất hết mức.
Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC - thuộc Quân chủng Phòng không - không quân, Bộ Quốc phòng) đã không khách quan khi đưa ra chi phí và thời gian thực hiện các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Công ty này đưa ra phương án xây mới đường cất - hạ cánh số 3 ở phía bắc sân golf, cách đường cất - hạ cánh 25R/07L 1.800m, xây dựng hai nhà ga mới và các công trình phụ trợ nằm trên khu vực đất sân golf với tổng mức đầu tư lên đến 201.350 tỉ đồng, thời gian xây dựng trên 15 năm, giải phóng 626ha mặt bằng, trong đó có khu quân sự, sân golf và 322ha đất dân cư với khoảng 140.000 hộ dân.