[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Nào, em tiếp:

-Sân bay Vinh đang có 1 đường cất hạ cánh (CHC) khoảng 2.500m, tĩnh không 2 đầu tốt. Dự kiến sân bay sẽ sớm làm thêm đường CHC dài 3.000m để mở các đường bay quốc tế.

-Sân bay Huế: Đang có 1 đường CHC 2.700m, nhưng số chuyến bay đưa khách đến Huế đáp xuống Đà Nẵng nhiều hơn.

Huế nâng cấp nhà ga để tăng công suất đón khách....

-Pleiku có đường CHC 2.400m, tính không 2 đầu thoải mái. Khách đến Buôn Mê Thuột và ĐLat nhiều hơn nên chưa tính kéo dài....

Và đừng bao giờ so mấy sbay kể trên với TSN, đầu mối hàng không trong nước và QT của cả cái VN này.

Xây đường CHC 2.600m ở TSN, ko có tĩnh ko an toàn 2 đầu, ko thể cất hạ cánh song song với các đường băng còn lại, vẫn là lần lượt... thì đúng là hoang phí, điên và ko có tí kiến thức nào cả.

Ném tiền qua cửa sổ.
Sao không về biên hòa có sẵn, ít đầu tư, mà cứ phải nong thành vậy cụ
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Ví dụ để Lầm thấy hơn 50% chuyến bay đến các sân địa phương các tàu tương đương 321/737 ngựa thồ chủ lực nó đáp tốt nhé. Đáp từ thời chưa giải phóng cơ. Còn TSN không ai làm thêm đường CHC thứ 3 đâu. Cái đấy chuyên môn nó không cần vẽ cũng thấy nếu cố làm thêm LT thì đầu tư thêm 1 đường là thừa.

Vẽ vào 1 cái 2600m là thấy 2 cái tư vấn quân xanh kia nó hài rồi - chưa cần làm thiệt đâu.

Nếu vẽ sớm 20 năm thì tĩnh không TSN nó như mấy cái sân địa phương hiện tại Lầm tấm tắc khen tốt với đẹp hiện nay thôi. Vẽ muộn nên giờ chung cư với sân golf nó mới lổn nhổn như da báo bám lấy sân bay.
Nào, em tiếp:

-Sân bay Vinh đang có 1 đường cất hạ cánh (CHC) khoảng 2.500m, tĩnh không 2 đầu tốt. Dự kiến sân bay sẽ sớm làm thêm đường CHC dài 3.000m để mở các đường bay quốc tế.

-Sân bay Huế: Đang có 1 đường CHC 2.700m, nhưng số chuyến bay đưa khách đến Huế đáp xuống Đà Nẵng nhiều hơn.

Huế nâng cấp nhà ga để tăng công suất đón khách....

-Pleiku có đường CHC 2.400m, tính không 2 đầu thoải mái. Khách đến Buôn Mê Thuột và ĐLat nhiều hơn nên chưa tính kéo dài....

Và đừng bao giờ so mấy sbay kể trên với TSN, đầu mối hàng không trong nước và QT của cả cái VN này.

Xây đường CHC 2.600m ở TSN, ko có tĩnh ko an toàn 2 đầu, ko thể cất hạ cánh song song với các đường băng còn lại, vẫn là lần lượt... thì đúng là hoang phí, điên và ko có tí kiến thức nào cả.

Ném tiền qua cửa sổ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Sao không về biên hòa có sẵn, ít đầu tư, mà cứ phải nong thành vậy cụ
Biên Hòa về hình thức thì có 2 đường băng. Nhưng để dùng cho các máy bay hiện đại bây giờ vẫn phải làm lại.

Độ dài là 1 phần, trọng lượng cất hạ cánh và tốc độ...là những thứ khiến đường CHC Biên Hòa khó dùng cho thương mại

(Cụ tìm đọc bài trên Tuổi Trẻ về quá trình hình thành và nâng cấp TSN sẽ thấy).

Ngoài ra còn nhà ga nữa. Còn hệ thống giao thông xung quanh.

Từng ấy tiền thì làm LT cho xong.

BH để cho quân sự.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Biên Hòa về hình thức thì có 2 đường băng. Nhưng để dùng cho các máy bay hiện đại bây giờ vẫn phải làm lại.

Độ dài là 1 phần, trọng lượng cất hạ cánh và tốc độ...là những thứ khiến đường CHC Biên Hòa khó dùng cho thương mại

(Cụ tìm đọc bài trên Tuổi Trẻ về quá trình hình thành và nâng cấp TSN sẽ thấy).

Ngoài ra còn nhà ga nữa. Còn hệ thống giao thông xung quanh.

Từng ấy tiền thì làm LT cho xong.

BH để cho quân sự.
Vậy thì ủn hết quân sự ở TSN về Biên Hoà đi, tiếc nuối níu kéo làm gì. Golf thoải mái hỉ!
:)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy thì ủn hết quân sự ở TSN về Biên Hoà đi, tiếc nuối níu kéo làm gì. Golf thoải mái hỉ!
:)
Quân sự ở TSN đã đang và sẽ về hết Phan Rang. Chính thế nên từ cuối năm nay có thêm sân đỗ.

Nhà ga nội địa mới (kiểu như sảnh E Nội Bài) đc xây thêm, giảm áp lực hiện tại.

Nó là chỗ xanh xanh này

 

Leopard1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-349641
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,215
Động cơ
113,534 Mã lực
Sao ko vẽ thêm 1 đường CHC ngay chỗ hai nhà ga hiện tại (nếu muốn có độ dài) và làm nhà ga mới ở góc thu hồi?
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,007
Động cơ
375,844 Mã lực
Bao nhiêu ông phê phán này nọ đưa pa khả thi lên đi, toàn nói mồm. :)) đm bọn làm sân golf này nhiều tiền lắm, thu đất cho chết cm chúng nó đê, làm đc hay ko quan tâm đel gì :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Sao ko vẽ thêm 1 đường CHC ngay chỗ hai nhà ga hiện tại (nếu muốn có độ dài) và làm nhà ga mới ở góc thu hồi?
Thế thì phải quy hoạch lại toàn thành phố, đập bỏ nhiều công trình tạo hành lang bay
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Em rất mong đất nước ngày càng nhiều công trình mới, to đẹp.
Nhưng hãy nhìn lại 20 năm qua.
Cứ đầu tư công là có vấn đề về mục đích, chất lượng, tiến độ, hiệu quả...
Kết quả là dân nợ ngập đầu, quan chức giàu hơn Tây.
Quay lại vấn đề Long Thành, TSN
Lẽ ra khi có thêm sb hoành tráng dân phải mừng, nhưng nhìn vào thực tế đường tàu điện ngầm HN, SG người dân lại lo sợ.
Phản đối sân gôn chỉ là biểu hiện bên ngoài của nỗi bức xúc to lớn hơn nhiều.
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,007
Động cơ
375,844 Mã lực
Trần đời đel thấy 1 thành phố lớn nào lại đòi xây duy nhất 1 cái sb giữa tp để phát triển :D Ko xây LT sớm thì vỡ cmn trận đến nơi. Tầm nhìn đòi đất sân golf rồi dồn tiền mở rộng tsn mà đel dùng tiền đấy gấp rút mà xây cái LT thì SG hết cmn cửa pt rồi :)) Mà đúng thôi, xh nghiện bánh gato thì pt thế đel nào đc. Đm bọn chủ sân golf cho chết cm chúng mài đê :))
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Có 1 việc cực kỳ đơn giản này:

Các cụ Gúc phát về "mở đường song song đường Cộng Hòa.

Quân đội giao đất cho TP đấy. TP có làm ko???

Đừng nói giải tỏa cả ngàn hộ dân. Có 4 cái nhà đầu đường Hồng Hà mà trầy trật bao năm mới xong kia kìa.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170611/mo-rong-san-bay-qua-san-golf-lam-duoc-thua-bo-truong/1329675.html
Em vừa đọc thấy có phương án xây thêm đường băng nhưng không phải giải tỏa khu dân cư , cụ thấy có khả thi không
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ ko đọc kỹ rồi.

Chính vì TSN dù có thêm gì đi chăng nữa thì cũng đến đoạn "kịch kim" như e đã nói ở trên, như Đôn Mường.

Và cần có sân bay thay thế. Suvamabumi đã được xây để đón đầu cho sự mãn tải của Đôn Mường.

Giống như LT sẽ thay thế TSN.

Nhưng ko xây từ bgio thì bao giờ có LT? Trong khi TSN 15 năm nữa "kịch kim"?

.
Long thành liệu có thay thế TSN không hả cụ Lầm, nếu các anh ý đồng ý cho đóng cửa TSN thì em nghĩ các nhà đầu tư không hững hờ với LT như vậy. (Xây xong phát có ít nhất 50tr khách/năm). Chưa kể còn đc khai thác quỹ đất TSN.
Tại sao những hạ tầng có thể kinh doanh như vậy lại phải dùng vốn ngân sách? Lại còn đòi cơ chế đặc biệt như ván cờ cuối.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Long thành liệu có thay thế TSN không hả cụ Lầm, nếu các anh ý đồng ý cho đóng cửa TSN thì em nghĩ các nhà đầu tư không hững hờ với LT như vậy. (Xây xong phát có ít nhất 50tr khách/năm). Chưa kể còn đc khai thác quỹ đất TSN.
Tại sao những hạ tầng có thể kinh doanh như vậy lại phải dùng vốn ngân sách? Lại còn đòi cơ chế đặc biệt như ván cờ cuối.
Em.ko nghĩ TSN sẽ bị đóng cửa. Nó quá to để đóng. :D

Còn LT. Nhà nước chỉ xây những gì tư nhân ko xây. Ví dụ như đường CHC, an ninh, không lưu.

Còn cái gì ra xiền thì tư nhân, liên doanh, nước ngoài vào ngay.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực

oLucifer

Xe đạp
Biển số
OF-515388
Ngày cấp bằng
11/6/17
Số km
46
Động cơ
179,290 Mã lực
Tuổi
28
thu hồi sân golf mở rộng là hợp lý bác a
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đang thiết kế, các cụ góp ý làm em rối trí quá...hì hì hì
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Xây đường CHC 2.600m ở TSN, ko có tĩnh ko an toàn 2 đầu, ko thể cất hạ cánh song song với các đường băng còn lại, vẫn là lần lượt... thì đúng là hoang phí, điên và ko có tí kiến thức nào cả.

Ném tiền qua cửa sổ.
Thói quen của Lầm trong thớt này là đưa thông tin ngụy tạo, xuyên tạc để cãi lấy được.
Làm thêm đường băng và giải tỏa nhà dân thì sẽ có tĩnh không, với một cái giá như cụ nào trên kia tính toán, không hề vỡ mặt như mấy ông thiết kế tư vấn của PK KQ.
Không thằng điên nào làm đường băng khi mà điểm đầu và cuối của nó là nhà dân, một đầu thì bà đang cho cháu ăn bột, đầu kia thì ông đang bổ củi, phơi quần áo. Mặc dù trên thế giới đầy sân bay như vậy, để thấy cái tĩnh không nó chẳng phải con ngoáo ộp như Lầm đang dọa.
 
Chỉnh sửa cuối:
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Cụ ko đọc kỹ rồi.

Chính vì TSN dù có thêm gì đi chăng nữa thì cũng đến đoạn "kịch kim" như e đã nói ở trên, như Đôn Mường.

Và cần có sân bay thay thế. Suvamabumi đã được xây để đón đầu cho sự mãn tải của Đôn Mường.

Giống như LT sẽ thay thế TSN.

Nhưng ko xây từ bgio thì bao giờ có LT? Trong khi TSN 15 năm nữa "kịch kim"?

Còn về quỹ đất, Đôn Mường hơn hẳn TSN nhé.

Nhưng Thái Dúi ko xây đắp điếm thêm. Họ làm cái mới.
Em chỉ chỉnh những dữ kiện cụ đưa ko chuẩn để lý giải cho việc sao ko mở rộng TSN. Em ko có kết luận nào v/v này vì thiếu "dữ liệu chính xác & trung thực" nhé :D
Trên mạng có bài này, hy vọng cụ có thể phản biện đầy đủ :D

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170611/mo-rong-san-bay-qua-san-golf-lam-duoc-thua-bo-truong/1329675.html
* PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (chuyên gia kỹ thuật hàng không): Làm đường băng thứ 3 không cần giải tỏa 
hộ dân nào
Rõ ràng việc cải tạo, nâng cấp mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là yêu cầu cấp bách. Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất thiếu nhất là sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách và các đường lăn nối giữa đường cất hạ cánh và sân đỗ.
Tuy nhiên, cần có định hướng tăng năng suất sân bay Tân Sơn Nhất hết mức.
Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC - thuộc Quân chủng Phòng không - không quân, Bộ Quốc phòng) đã không khách quan khi đưa ra chi phí và thời gian thực hiện các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Công ty này đưa ra phương án xây mới đường cất - hạ cánh số 3 ở phía bắc sân golf, cách đường cất - hạ cánh 25R/07L 1.800m, xây dựng hai nhà ga mới và các công trình phụ trợ nằm trên khu vực đất sân golf với tổng mức đầu tư lên đến 201.350 tỉ đồng, thời gian xây dựng trên 15 năm, giải phóng 626ha mặt bằng, trong đó có khu quân sự, sân golf và 322ha đất dân cư với khoảng 140.000 hộ dân.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Còn Long thành, ừ thì cứ cho là giai đoạn đầu xây nó không đến 16 tỷ, vậy thì là bao nhiêu, có đội vốn không? Xây bao lâu? Đi ra đấy bằng đường nào để không tắc?
TỪ GIỜ CHO ĐẾN LÚC ĐÓ, TSN phải được mở rộng, không thể để nó tắc nghẽn kinh khủng như hiện nay.
Mở rộng thế nào?
PHẢI lấy sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất.
Không thể để bên ngoài thì kẹt cứng, nhường cho bên trong đánh golf được
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
Bộ trưởng giao thông Trương quang Nghĩa : không thể mở rộng sb về phía sân golf!

Báo Tuổi trẻ dẫn lời các chuyên gia: mở tốt. Nhật, úc, tbn... đều có thiết kế tương tự! Số liệu mà cục pkkq đưa ra (như bạn Lầm dẫn) là ngụy biện, không chính xác.

Vậy ai đúng?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top