[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ban-ve-vi-tri-mo-them-cong-tan-son-nhat-201702202245372.htm
TS Võ Kim Cương, nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP HCM, cho rằng ý tưởng hợp lý nhất là nên nhờ đất quân đội để mở thêm cổng cho sân bay TSN tại khu vực đường Tân Sơn và Phạm Văn Bạch. Phương án này sẽ giải quyết được một lượng lớn hành khách đi, đến sân bay TSN theo hướng miền Đông, miền Tây cùng các tỉnh lân cận. Trong khi đó, nếu mở ở đường Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám có thể gây kẹt xe trầm trọng cho đường Cộng Hòa và hướng này hiện cũng đã có đường Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ kết nối.

Em sống gần 20 năm ở khu vực này từ lúc mở rộng đường Cộng Hoà, Trường Sơn... Hồi đó mở rộng đường gấp rưỡi hiện nay thì có khi không kẹt xe như hiện nay ^^. Giờ vẫn theo hướng trục Cộng Hoà, Trường Sơn thì vài năm sau chỉ có thể vào sân bay bằng cách đi bộ.
Câc cụ ấy chưa từng đi những đường như kiểu Cộng Hòa đâu.

Hix. Đơn giản thế này các cụ này:

Vài nghìn khách xuống SB, nghĩa là vài nghìn người đó phải đi ra ngoài đường.

Hình dung thế để thấy giao thông quanh sân bay nó thế nào.

Các cụ ở HN nếm cảnh đi xem đá bóng ở Mỹ Đình chưa? Để thấy vài nghìn khán giả ra khỏi sân nó thế nào.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nói thêm về những chuyên gia kiểu như bác Tống nhé.

Các cụ có nhớ hồi cụ gì chém liên tục về "đường bay Vàng" ko. Kẻ 1 đường thẳng từ HN vào SG, xuyên qua Lào mí Cam í.

Nào là ngắn hơn, nhanh hơn, kinh tế hơn....

Giờ xem có hãng nào bay thế ko? Anh Thăng anh í cho từ thời BTGT đấy. :D

Một tỉ thứ nữa thì ko tính vào.

Chuyên gia kiểu gì? Hồi đấy dân tình cũng tung hô gớm
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ối giời.

"Phần lớn TSN chỉ dùng 1 đường CHC" á :D

Lý luận của bác Tống.

Nhắc lại vụ cất hạ cánh cùng lúc nhé: 2 đường băng cách nhau tối thiểu 1.0000m
Lý luận của bác Tống đáng tôn trọng và tin cậy hơn Lầm nhiều.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ngay trong thớt này lý luận với thông tin của Lầm toàn bịa đặt, xuyên tạc. Lầm có tư cách gì mà công kích bác Tống.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Câc cụ ấy chưa từng đi những đường như kiểu Cộng Hòa đâu.

Hix. Đơn giản thế này các cụ này:

Vài nghìn khách xuống SB, nghĩa là vài nghìn người đó phải đi ra ngoài đường.

Hình dung thế để thấy giao thông quanh sân bay nó thế nào.

Các cụ ở HN nếm cảnh đi xem đá bóng ở Mỹ Đình chưa? Để thấy vài nghìn khán giả ra khỏi sân nó thế nào.
Thế nên mới phải thu hồi sân golf.
Để giải quyết được bế tắc, ít nhất là trong giai đoạn chục năm chờ xây dựng xong giai đoạn 1 sân bay Long Thành, chỉ có cách lấy đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất xây dựng thêm các hạng mục để tăng công suất khai thác.

Biết là vậy nhưng không làm được, cái sân golf đó to hơn chuyện phát triển của ngành hàng không, lợi ích của cái sân golf đó to hơn lợi ích quốc gia.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nhắc lại vụ cất hạ cánh cùng lúc nhé: 2 đường băng cách nhau tối thiểu 1.0000m
Thời của google, gúc phát ra ngay mà Lầm dám bảo khoảng cách an toàn giữa hai đường băng là 10 000m, tương đương 10km?
Thế này thì sân bay nào đáp ứng được tiêu chuẩn?
Khoảng cách đường băng và thời gian lên xuống nó phụ thuộc vào máy bay to hay nhỏ, luồng khí phụt ra mạnh hay yếu.
Tiêu chuẩn của Mỹ đây:
Quadruple simultaneous precision instrument approaches are currently under study by the FAA. In the interim, the FAA, on a case-by-case basis, will consider proposals utilizing separations down to a minimum of 5,000 feet (1524 m). Quadruples may require special radar, monitoring equipment, etc.

Simultaneous non-radar departures require a parallel runway centerline separation of at least 3,500 feet (1067 m), and Simultaneous radar departures at least 2,500 feet (762 m).
 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Tuỳ vào loại máy bay, khoảng cách tối thiểu giữa hai đường băng là 762m.
Khoảng cách giữa đường băng đề xuất ở Tân Sơn Nhất và đường băng đang sử dụng là thừa tiêu chuẩn để takeoff và landing cùng lúc.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thời của google, gúc phát ra ngay mà Lầm dám bảo khoảng cách an toàn giữa hai đường băng là 10 000m, tương đương 10km?
Thế này thì sân bay nào đáp ứng được tiêu chuẩn?
Khoảng cách đường băng và thời gian lên xuống nó phụ thuộc vào máy bay to hay nhỏ, luồng khí phụt ra mạnh hay yếu.
Tiêu chuẩn của Mỹ đây:
Quadruple simultaneous precision instrument approaches are currently under study by the FAA. In the interim, the FAA, on a case-by-case basis, will consider proposals utilizing separations down to a minimum of 5,000 feet (1524 m). Quadruples may require special radar, monitoring equipment, etc.

Simultaneous non-radar departures require a parallel runway centerline separation of at least 3,500 feet (1067 m), and Simultaneous radar departures at least 2,500 feet (762 m).


Tuỳ vào loại máy bay, khoảng cách tối thiểu giữa hai đường băng là 762m.
Khoảng cách giữa đường băng đề xuất và đường băng đang sử dụng là thừa tiêu chuẩn để takeoff và landing cùng lúc.
Từ đầu tới giờ e nói 1.nghìn mét ạ.

Chắc chắn ko có sân bay nào ở VN đủ điều kiện cất hạ cánh song song.

Và e ko tin lời bác Tống nói về TSN thời điểm này.

Thời những năm 60 của bác Tống khác lắm rồi.

Cụ có thể chỉ ra chỗ nào "bịa đặt hay xuyên tạc" không?

Tư duy bến xe khách mang áp dụng vào sân bay.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Sân golf mênh mông 157ha đó, chỉ cho vài trăm người chơi. Những biệt thự, cao ốc sắp mọc lên đó, cho mấy trăm người ngụ. Lợi nhuận đó, cho 1, 2, 3, 4 người và lợi ích đó cho những “nhóm lợi ích”…
So được không, hàng ngàn chuyến bay, hàng triệu hành khách, triệu tấn hàng hóa.
So được không, ngoài kia: quá tải, tắc đường, rồi lạ kỳ “giải cứu sân bay”.
Hơn 4.500 ý kiến gửi về Tuổi Trẻ. Đọc mà thấy lòng còn nhói hơn đại biểu Quốc hội Nguyễn Phước Lộc.
Vậy thì, cái gì nặng hơn lòng dân đây?
Xin đừng nói đó là tiền!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Giờ mới để ý cụ Lầm post bài mà lấy nguồn bản đồ qui hoạch của ADCC (Công ti Tư vấn Thiết kế Xây dựng Công trình hàng không, của... Bộ Quốc phòng) ;;) Dám hỏi cụ có từng nghe đến thuật ngữ "xung đột lợi ích" chưa ;))
Hiện ở VN, chỉ có mình ACC làm đường băng sân đỗ thôi.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,946
Động cơ
635,713 Mã lực
Nếu làm 3 đường và lúc đường giữa không có máy bay thì có thể hạ, cất cánh song song 2 đường bên.
 

trooo

Xe hơi
Biển số
OF-492047
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
102
Động cơ
189,980 Mã lực
Theo tôi người ta quyết làm Long Thành để xóa sổ TSN, gọi là thâu tóm phục vụ mục đích khác giống như di dời các bến xe ra vùng xa ý mà. Không thể cưỡng lại mỏ vàng này.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Trong lúc mỗi tháng phải vay 20 ngàn tỉ để trả lương công chức thì không có mà tiêu đâu
Nên cũng ko đủ tiền làm đường CHC, đường lăn, sân đỗ, nhà ga, hậu cần, an ninh và đường nối ra bên ngoài phía Bắc sân bay đâu ạ.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
Nên cũng ko đủ tiền làm đường CHC, đường lăn, sân đỗ, nhà ga, hậu cần, an ninh và đường nối ra bên ngoài phía Bắc sân bay đâu ạ.
Nhắc lại là không cần tiền nsnn vẫn xây được sân bay tsn mới
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Lớp người được đào tạo qui củ về Hàng Không ở LX cũ về đi gặp Marx - Lenin hết rồi. Xưa lấy lý do đất nước nghèo để qui hoạch treo vô tội vạ. Giờ thì vẫn nghèo - nhưng đi xây sân golf.
Chung qui nghèo bền vững - các cụ nhìn lại xem có bao giờ đất nước ta nợ nhiều như thế này chưa :)
Muợn lời một thím làm to.
Tâm sự với cụ là cò đất LT mời - thời em nhập ngành HK có 60 triệu một nền thôi.
Một lý do em mượn Kansai về - đấy là bài học của thầy Đinh Xuân Hướng cục phó HKVN dạy lớp em thời SV về qui hoạch HK. Giờ thày về với tổ tiên rồi, còn TSN thì golf hoá 1/3.
Nói về vi phạm tĩnh không, thời em nhập ngành - trụ sở cơ quan 6 tầng bị mấy thầy điều hành bay lấy làm ví dụ về an toàn nên không được xây cao thêm.
Xin thưa là giờ gần đường CHC hơn, có cả 1 tổ hợp chung cư khúc A75, cao hơn cỡ có chục lần thôi. Không thấy ai dám lấy làm ví dụ.
Khu căn cứ 26 đầu Gò Vấp mỗi ngày 1 cao.
Khu Hạnh Thông Tây..., phía Tây sân bay

Đừng nói chung cư có trước sân bay. Tầm năm 2000 cụ nào vào TSN thì đất khác éo gì LT bây giờ. Tầm nhìn thì qua 3 lần cái 5 năm là đủ nát bươm như bây giờ rồi.

Thêm một cái Nội Bài nữa, giờ quá tải như nào các cụ đều biết.
Lớp người được đào tạo qui củ về Hàng Không ở LX cũ về đi gặp Marx - Lenin hết rồi. Xưa lấy lý do đất nước nghèo để qui hoạch treo vô tội vạ. Giờ thì vẫn nghèo - nhưng đi xây sân golf.
Chung qui nghèo bền vững - các cụ nhìn lại xem có bao giờ đất nước ta nợ nhiều như thế này chưa :)
Muợn lời một thím làm to.
Tâm sự với cụ là cò đất LT mời - thời em nhập ngành HK có 60 triệu một nền thôi.
Một lý do em mượn Kansai về - đấy là bài học của thầy Đinh Xuân Hướng cục phó HKVN dạy lớp em thời SV về qui hoạch HK. Giờ thày về với tổ tiên rồi, còn TSN thì golf hoá 1/3.
Nói về vi phạm tĩnh không, thời em nhập ngành - trụ sở cơ quan 6 tầng bị mấy thầy điều hành bay lấy làm ví dụ về an toàn nên không được xây cao thêm.
Xin thưa là giờ gần đường CHC hơn, có cả 1 tổ hợp chung cư khúc A75, cao hơn cỡ có chục lần thôi. Không thấy ai dám lấy làm ví dụ.
Khu căn cứ 26 đầu Gò Vấp mỗi ngày 1 cao.
Khu Hạnh Thông Tây..., phía Tây sân bay

Đừng nói chung cư có trước sân bay. Tầm năm 2000 cụ nào vào TSN thì đất khác éo gì LT bây giờ. Tầm nhìn thì qua 3 lần cái 5 năm là đủ nát bươm như bây giờ rồi.

Thêm một cái Nội Bài nữa, giờ quá tải như nào các cụ đều biết.

Chắc bác nhầm.
Lứa người được đào tạo cơ bản về xây dựng cảng hàng không từ Liên xô vẫn còn (tốt nghiệp năm 1974-1986) chưa đi gặp Marx , Lenin hết đâu ( chỉ 1 vài người thôi). Tuy nhiên anh em có còn làm trong ngành HK hay không thì là chuyện khác. Có những người lăn lộn với ngành nghề suốt thập niên 90 khi đất nước mới mở cửa nhưng sau này cũng phải bỏ ngành. Anh em còn lại làm trong ngành HK nhưng chủ yếu là quản lý thì cũng chỉ đếm không quá số ngón tay trên 1 bàn tay.
Anh Hướng thầy bác thì không phải học về Cảng hàng không ở LX đâu. Anh Hướng chỉ học về vận tải hàng không thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top