[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Từ đường băng dự kiến trong sân golf đến đường băng ngoài cùng phía nam thì khoảng nó phải đến cả cây số, thừa sức vận hành an toàn.
Lầm vẫn là Lầm, tung tin nhảm.
Cụ xem lại đi ạ.

Chỗ các cụ cố gắng kéo kịch kim 2.600m ấy cách đường HCC1 không quá 700m.

Nhìn lại, tính lại mà xem.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đủ làm được Lầm nhé. Gân cổ lên cãi, người ta lại gúc ra số liệu chứng minh ngược lại thì lại xấu mặt.
Trên mạng nó có nguyên cả phần danh mục thiết bị sân bay Hồng Kông kia kìa, ở đấy mà không đủ tiền.
Khiếp. Hơi tí mang Gúc ra dọa :D
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ xem lại đi ạ.

Chỗ các cụ cố gắng kéo kịch kim 2.600m ấy cách đường HCC1 không quá 700m.

Nhìn lại, tính lại mà xem.
Không tính gì cả. Ai mang thước ra đo ngay ngày mai thì Ok, còn ở đây không đôi co nhé, trẻ con quá đi à.
Mà không đo được đâu,nó nằm trong sân góp fờ, chắc phải vờ đi ăn cưới rồi vào đo, nhỉ?
Tự nhiên xông vào, xâm phạm an ninh quốc phòng, phải tội chết.
 
Biển số
OF-515011
Ngày cấp bằng
8/6/17
Số km
173
Động cơ
180,666 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
20 Nghĩa Đô
Website
giadungnhaviet.com
Phương án nào cũng khó thế. Thôi mở rộng sân golf khéo rẻ hơn. :)
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Chắc bác nhầm.
Lứa người được đào tạo cơ bản về xây dựng cảng hàng không từ Liên xô vẫn còn (tốt nghiệp năm 1974-1986) chưa đi gặp Marx , Lenin hết đâu ( chỉ 1 vài người thôi). Tuy nhiên anh em có còn làm trong ngành HK hay không thì là chuyện khác. Có những người lăn lộn với ngành nghề suốt thập niên 90 khi đất nước mới mở cửa nhưng sau này cũng phải bỏ ngành. Anh em còn lại làm trong ngành HK nhưng chủ yếu là quản lý thì cũng chỉ đếm không quá số ngón tay trên 1 bàn tay.
Anh Hướng thầy bác thì không phải học về Cảng hàng không ở LX đâu. Anh Hướng chỉ học về vận tải hàng không thôi !
Ý em là bài minh hoạ liên quan đến cảng HK của thày. Thời ý xem video về Kansai ấn tượng chứ, internet mới chỉ sơ khai thử nghiệm dial-up nên SV đói thông tin. Nội Bài cả 2 nhà ga QN lẫn QT lúc ấy chưa bằng cái nhà kho ALS bây giờ.
Lớp BK em có 6 mống làm HK cả 2 miền Nam - Bắc.
Lớp nhập ngành HK 30 người từ các trường ĐH khác nhau, giờ còn đúng 10 người ở lại gắn bó. Năm sau chắc còn 7,8!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Nếu làm thêm một đường băng trong sân golf thì đường băng này sẽ cách đường băng ngoài cùng phía Nam đúng khoảng cách an toàn để cho có thể sử dụng 2 đường băng cùng một lúc.
Đường băng ở giữa để dự phòng, vẫn như chức năng của nó hiện nay.
Bác ah. Bác phải hiểu ngoài đường HCC ( dài max 2600m) như anh Tống nói thì điều kiện an toàn tối thiểu phải có là 300m đầu bảo hiểm ở mỗi đầu đường HCC. Như vậy nó cần tối thiểu là 3200m - khoảng cách này không thể đủ đc ở vị trí đó.
Chưa nói đến cảng HK khai thác với tần suất cao cả ngày, đêm, trong cả thời tiết phức tạp thì cần có hệ thống đèn đêm tiêu chuẩn tối thiểu Cat II ICAO - dài 900m mỗi đầu đường HCC, đài dẫn đường ( localizer, glide path...) ... Như vậy em nói luôn kể cả 2 đường HCC 07L-25R và 07R-25L hiện nay cũng không đáp ứng đc cho 2 đầu mà chỉ đáp ứng cho 1 đầu 25 mà thôi.

Nói thì phải có chuyên môn trong ngành chứ không chỉ vạch 1 đường thẳng lên bản đồ mà ra đc 1 phương án thì mõi Ofers bất kể ngành nghề gì cũng làm đc.
Em xin nói chuyên môn của anh Tống không phải là về sân bay và cảng hàng không, anh ấy chưa làm việc 1 giờ nào trong ngành cả nên anh ấy cũng chỉ thuộc dạng chém gió thôi không phải chuyên gia gì đâu!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ cứ đưa lên cho rộng đường dư luận.

Còn về câu hỏi chưa trả lời thì cụ nợ em hơi nhiều đấy.
Không nợ gì đâu Lầm nhé.
Sân bay Hồng Kông đây. Thêm một đường băng và một nhà ga.
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,854
Động cơ
413,596 Mã lực
cụ chủ sân golt nghe bà hàng nước bẩu đại gia cực giàu nhưng kín tiếng
 

Long Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-409681
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
937
Động cơ
230,400 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ cho hỏi là tại sao phải mở rộng sân bay ngay tại Long Thành trong khi sân bay có thể mở ngay tại Củ Chi hay Nhà Bè mà không cần phải đi qua Đồng Nai làm gì. Quỹ đất ở Sài Gòn còn nhiều lắm
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nhà ga 3 tỷ đô la.
Hệ thống vận chuyển hành khách, hơn tỷ.
Nhà ga nội địa định xây ở sân golf chắc to bằng cái này.


 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Nếu chỉ vì cái này thì đơn giản thôi cụ ạ, làm cái monorail là xong, đâu nhất thiết phải chạy xe hơi lên sân bay. Đắt nhất như cát linh hà đông 13km chỉ hết 800tr, nếu làm tầm 10km. Dùng nhà thầu trong nước đấu cạnh tranh e nghĩ hết nửa tỷ là xong.
Nói thì dễ lắm bác à. Hà nội và tp HCM chuyện kẹt xe như thế nào và bao giờ giải quyết đc cũng như cần bao nhiêu tiền để giải quyết thì là chuyện khác.

Các bác đi nhiều thấy các cảng hàng không trên thế giới có công suất trên 20 tr pass/năm thì hệ thống giao thông vành đai bên ngoài nó thế nào. Các bác thử lấy và áp vào TSN xem có đc không nhé.

Bác nào chưa đi chưa biết thì trong thớt này có một vài hình bác Lầm đưa lên xem đối chiếu với khung cảnh TSN sẽ biết .

Có bác nào sống quanh TSN đi làm hàng ngày sẽ có cảm giác thật ngay thôi.

Em nói đây chỉ là 1 trong những vấn đề quan trọng để không nên mở rộng TSN. Thế giới cũng vậy - họ giải quyết đơn giản hơn là đưa ra ngoài thành phố với dự trù qui hoạch cho phát triển tiếp theo ít nhất là 50 năm.

Tất nhiên cũng có 1 vài cảng hàng không nằm trong hoặc cạnh thành phố nhưng đó là do hoàn cảnh lịch sử để lại chứ không ai cố tình tiếp tục phát triển như các phương án mở rộ TSN hiện nay. Đấy chưa nói đến không có cảng nào ở tình trạng tệ , búi sùi như TSN hiện nay!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Bác ah. Bác phải hiểu ngoài đường HCC ( dài max 2600m) như anh Tống nói thì điều kiện an toàn tối thiểu phải có là 300m đầu bảo hiểm ở mỗi đầu đường HCC. Như vậy nó cần tối thiểu là 3200m - khoảng cách này không thể đủ đc ở vị trí đó.
Chưa nói đến cảng HK khai thác với tần suất cao cả ngày, đêm, trong cả thời tiết phức tạp thì cần có hệ thống đèn đêm tiêu chuẩn tối thiểu Cat II ICAO - dài 900m mỗi đầu đường HCC, đài dẫn đường ( localizer, glide path...) ... Như vậy em nói luôn kể cả 2 đường HCC 07L-25R và 07R-25L hiện nay cũng không đáp ứng đc cho 2 đầu mà chỉ đáp ứng cho 1 đầu 25 mà thôi.

Nói thì phải có chuyên môn trong ngành chứ không chỉ vạch 1 đường thẳng lên bản đồ mà ra đc 1 phương án thì mõi Ofers bất kể ngành nghề gì cũng làm đc.
Em xin nói chuyên môn của anh Tống không phải là về sân bay và cảng hàng không, anh ấy chưa làm việc 1 giờ nào trong ngành cả nên anh ấy cũng chỉ thuộc dạng chém gió thôi không phải chuyên gia gì đâu!
Cụ dùng những khái niệm kĩ thuật choang choác, nghe ghê chết.
Nếu đường băng mới cần 3200m, tức là cần giải toả thêm 600m nữa, có khó khăn và đắt đỏ quá không?
Còn hệ thống đèn tiêu chuẩn gì đó chỉ đáp ứng được cho một đầu 25, vậy mà Tân Sơn Nhất vẫn đạt chuẩn quốc tế để vận hành, vậy sao không áp dụng cho cái đường băng đề xuất kia.
Ông Tống học kỹ thuật hàng không ở Úc, từ năm 1965, em đành phải tin ông ta hơn cái bọn cắt đất sân bay làm sân golf.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Cụ dùng những khái niệm kĩ thuật choang choác, nghe ghê chết.
Nếu đường băng mới cần 3200m, tức là cần giải toả thêm 600m nữa, có khó khăn và đắt đỏ quá không?
Còn hệ thống đèn tiêu chuẩn gì đó chỉ đáp ứng được cho một đầu 25, vậy mà Tân Sơn Nhất vẫn đạt chuẩn quốc tế để vận hành, vậy sao không áp dụng cho cái đường băng đề xuất kia.
Ông Tống học kỹ thuật hàng không ở Úc, từ năm 1965, em đành phải tin ông ta hơn cái bọn cắt đất sân bay làm sân golf.
Em cũng ủng hộ đòi lại đất sân golf vì đây là 1 vụ làm ăn không chính đáng và là lợi ích của 1 nhóm. Có thể nói chăng mang lại lợi ích gì cho dân cả - ngoại từ đường Tân sơn đc mở rộng cho các VIP vào chơi golf và dân đi qua lại đường này cũng ké đc một chút.

Tuy nhiên về mặt kỹ thuật và hiệu quả mở rộng sân bay và nhà ga lên phía bắc là 1 chuyện khác.

Em đã đc xem qui hoạch của Mỹ làm năm 1969-1971 cho cảng hàng không TSN - trong đó có 1 phương án mở rộng lên phía bắc sau khi công suất đạt 15 tr pass/năm và phương án mở rộng lên phía bắc với 1 terminal sẽ nâng công suất lên 25 tr pass/năm. Sau đó sẽ ròi cảng hàng không lên Nhơn trạch ( không phải Long thành như hiện nay).
Tình hình lúc đó khác - toàn bộ phía bắc TSN là đồng trống, 2 đầu đông tây cũng trông không không có dân cư - có thể đảm bảo hành lang lên xuống, tĩnh không cho máy bay an toàn. Lối ra, vào nhà ga sân bay không có gì phức tạp và vướng. Hoàn toàn không phải như hiện nay TSN lọt thỏm trong thành phố dân cư đông đúc.

Em cũng đã cố gắng nói các ngôn từ kỹ thuật 1 cách đơn giản nhất , cố gắng phù hợp với tinh thần OTOFUN để mọi người dễ hiểu nhất. Nhưng nói đến 1 dự án quan trọng bậc nhất như thế này mà không có chuyên môn, không nhìn mọi khía cạnh tổng quát thì vô nghĩa và lại như xẩm sờ voi thôi ( ông bà xưa đã nói thế).

Về anh Tống - em biết anh ấy học kỹ thuật hàng không ở Úc thập kỷ 60 thế kỷ trước - nhưng chuyên ngành về máy bay. Về sân, bay, cảng hàng không anh ấy chắc chỉ đọc và nghe nói ít nhiều, anh ấy không có kiến thức cơ bản về lĩnh vực này chứ chưa nói đến chuyên sâu. Đáng tiếc anh ấy lại lạm dụng phát biểu như 1 chuyên gia về lĩnh vực này. Thực tế anh Tống không hoạt động trong ngành hàng không - kể cả lĩnh vực anh ấy học chứ không cần nói đến cảng hàng không, sân bay.

Cái duy nhất là anh ấy làm đc là dựng lên mấy khóa đào tạo chung chung về hàng không tại BK tp. HCM và 1 mình anh ấy dạy cả chục môn về hàng không . Các em sinh viên được tuyển vào đều rất giỏi nhưng sau khi ra trường không làm đc gì cả vì kiến thức hời hợt không chuyên sâu . Hầu như học trò của anh Tống cũng không ai trụ được và làm trong Hàng không.
Nói về hàng không là hàng chục lĩnh vực phức tạp, không ai nói được là hiểu hết mà chỉ biết chuyên ngành thôi. Chưa nói đến từ những năm 1960 đến nay không biết anh Tống có cập nhật những thay đổi của ngành không

Bác cứ hỏi anh Tống xem em nói có đúng không.:D
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,439
Động cơ
416,247 Mã lực
Nơi ở
BE
Bác này chắc không phải dân trong ngành nên không hiểu được đây chỉ là chiều dài đường hạ cất cánh (HCC) cho các loại máy bay ở điều kiện tiêu chuẩn ( nhiệt độ 15độ C, độ cao ngang mực nước biển 0.00m, độ dốc dọc bằng 0, không có gió....).
Còn với điều kiện cụ thể thì chiều dài này phải nhân với 1 loạt hệ số điều chỉnh Kt, Kp, Ki.... tùy theo điều kiện cụ thể của sân bay - nó sẽ lớn hơn con số trong bảng đó khá nhiều.

Nói chung các bác không chuyên nghiệp thì chỉ nên nói chủ chương, chém gió thôi.
Hiện nay em thấy mọi người có tinh thần yêu nước, nhiệt tình nhưng thiếu kiến thức chuyên nghiệp nên chỉ nói cho vui thì đc.
Xây dựng cảng hàng không là vấn đề phức tạp và chuyên ngành. Nó không như xây 1 cái nhà, 1 cái sân hay 1 đoạn đường cho ô tô chạy !

Em cũng ủng hộ cho việc đòi lại đất sân golf nhưng em thấy việc mở rộng công suất TSN thì không hiêu quả về việc sử dụng tiền vốn và chỉ là cái nhìn ngắn hạn kèm theo bao nhiêu hệ lụy cực kỳ khó giải quyết triệt để. Ngoài ra còn vấn đề an toàn hàng không, môi sinh, môi trường cũng không giải quyết đc !
Nếu tập trung vào đây thì cũng như bàn cãi 2-3 năm trước - sẽ dẫn đến trì trệ cho việc phát triển vận tải hàng không lùi hàng chục năm !

Nếu có thể các bác xem lại 1 thớt cũng do bác Lầm mở cách đây khoảng 1 năm gì đó. Ở đó có 1 số khái niệm cơ bản về cảng hàng không có thể tham khảo.
Em đồng ý với cụ mở rộng TSN chỉ là giải pháp ngắn hạn và LT chắc chắn sẽ phải xây. Nhưng với tình hình quá tải hiện nay + LT em lạc quan tính 15 năm nữa hoàn thanhf chẳng lẽ chúng ta cứ kệ, cho kẹt 15 năm?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Không cần xây thêm đường băng. Chỉ cần thu hồi sân golf làm nhà ga, làm dịch vụ kỹ thuật cũng giãn sân bay ra lắm rồi. Còn Long thành trước sau vẫn phải xây, đừng vì cớ sẽ xây Long thành để giữ cái sân golf
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Sân golf mênh mông 157ha đó, chỉ cho vài trăm người chơi. Những biệt thự, cao ốc sắp mọc lên đó, cho mấy trăm người ngụ. Lợi nhuận đó, cho 1, 2, 3, 4 người và lợi ích đó cho những “nhóm lợi ích”…
So được không, hàng ngàn chuyến bay, hàng triệu hành khách, triệu tấn hàng hóa.
So được không, ngoài kia: quá tải, tắc đường, rồi lạ kỳ “giải cứu sân bay”.
Hơn 4.500 ý kiến gửi về Tuổi Trẻ. Đọc mà thấy lòng còn nhói hơn đại biểu Quốc hội Nguyễn Phước Lộc.
Vậy thì, cái gì nặng hơn lòng dân đây?
Xin đừng nói đó là tiền!
Cụ ơi, xin cụ
Người ta....lầm rồi mà
Lại có súng nữa
Cãi làm gì
Quan trọng là tự trọng của con người thôi
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Bác này chắc không phải dân trong ngành nên không hiểu được đây chỉ là chiều dài đường hạ cất cánh (HCC) cho các loại máy bay ở điều kiện tiêu chuẩn ( nhiệt độ 15độ C, độ cao ngang mực nước biển 0.00m, độ dốc dọc bằng 0, không có gió....).
Còn với điều kiện cụ thể thì chiều dài này phải nhân với 1 loạt hệ số điều chỉnh Kt, Kp, Ki.... tùy theo điều kiện cụ thể của sân bay - nó sẽ lớn hơn con số trong bảng đó khá nhiều.

Nói chung các bác không chuyên nghiệp thì chỉ nên nói chủ chương, chém gió thôi.
Hiện nay em thấy mọi người có tinh thần yêu nước, nhiệt tình nhưng thiếu kiến thức chuyên nghiệp nên chỉ nói cho vui thì đc.
Xây dựng cảng hàng không là vấn đề phức tạp và chuyên ngành. Nó không như xây 1 cái nhà, 1 cái sân hay 1 đoạn đường cho ô tô chạy !

Em cũng ủng hộ cho việc đòi lại đất sân golf nhưng em thấy việc mở rộng công suất TSN thì không hiêu quả về việc sử dụng tiền vốn và chỉ là cái nhìn ngắn hạn kèm theo bao nhiêu hệ lụy cực kỳ khó giải quyết triệt để. Ngoài ra còn vấn đề an toàn hàng không, môi sinh, môi trường cũng không giải quyết đc !
Nếu tập trung vào đây thì cũng như bàn cãi 2-3 năm trước - sẽ dẫn đến trì trệ cho việc phát triển vận tải hàng không lùi hàng chục năm !

Nếu có thể các bác xem lại 1 thớt cũng do bác Lầm mở cách đây khoảng 1 năm gì đó. Ở đó có 1 số khái niệm cơ bản về cảng hàng không có thể tham khảo.
có vẻ như cụ học xây dựng cầu đường (K4x 5x ? j đó), e nói thật cái vụ quy hoạch, thiết kế, xây dựng cái cảng hàng không chả có j khó cả, dễ ẹt, như các cụ ta thường nói "k có việc j khó, chỉ sợ tiền k nhiều, đào núi và lấp biển, k làm được thì thuê"

quy hoạch tsn xưa thì mẽo làm, thiết kế terminal 2 cả noibai lẫn tân sơn nhất do nhật làm, nói mịa nó luôn tên công ty là thằng JAC làm, tổng thầu xây dựng cũng do nhật lùn làm, tsn thì liên danh 4 thằng kajima, taisei, obayashi và maeda, noibai thì taisei (dù giấy tờ có dính đến vinaconex nhưng chỉ thấy ký cọt giai đoạn đầu), mấy thằng cụm cảng làm bql đại diện chủ đầu tư chỉ giỏi vặn vẹo, chả biết mẹ j - nói nhanh cho vuông.

thế nên e mới bảo này: mấy thằng trong ngành, hiểu ngành, biết ngành j đó cũng chỉ là quân tốt thôi, sếp bảo j làm đó, chả có ý nghĩa j đâu. xây hay k xây là việc của các cụ, các cụ thấy xơi được các cụ làm, k xơi được các cụ chống, chưa đến lượt mình quyết. thế nên (lại thế nên 1 lần nữa) mở topic này ra để nói chuyện phiếm chơi, mọi người chém cho sướng miệng, dẹp chuyên ngành sang bên đi :D
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,946
Động cơ
635,713 Mã lực
Em cũng ủng hộ đòi lại đất sân golf vì đây là 1 vụ làm ăn không chính đáng và là lợi ích của 1 nhóm. Có thể nói chăng mang lại lợi ích gì cho dân cả - ngoại từ đường Tân sơn đc mở rộng cho các VIP vào chơi golf và dân đi qua lại đường này cũng ké đc một chút.

Tuy nhiên về mặt kỹ thuật và hiệu quả mở rộng sân bay và nhà ga lên phía bắc là 1 chuyện khác.

Em đã đc xem qui hoạch của Mỹ làm năm 1969-1971 cho cảng hàng không TSN - trong đó có 1 phương án mở rộng lên phía bắc sau khi công suất đạt 15 tr pass/năm và phương án mở rộng lên phía bắc với 1 terminal sẽ nâng công suất lên 25 tr pass/năm. Sau đó sẽ ròi cảng hàng không lên Nhơn trạch ( không phải Long thành như hiện nay).
Tình hình lúc đó khác - toàn bộ phía bắc TSN là đồng trống, 2 đầu đông tây cũng trông không không có dân cư - có thể đảm bảo hành lang lên xuống, tĩnh không cho máy bay an toàn. Lối ra, vào nhà ga sân bay không có gì phức tạp và vướng. Hoàn toàn không phải như hiện nay TSN lọt thỏm trong thành phố dân cư đông đúc.

Em cũng đã cố gắng nói các ngôn từ kỹ thuật 1 cách đơn giản nhất , cố gắng phù hợp với tinh thần OTOFUN để mọi người dễ hiểu nhất. Nhưng nói đến 1 dự án quan trọng bậc nhất như thế này mà không có chuyên môn, không nhìn mọi khía cạnh tổng quát thì vô nghĩa và lại như xẩm sờ voi thôi ( ông bà xưa đã nói thế).

Về anh Tống - em biết anh ấy học kỹ thuật hàng không ở Úc thập kỷ 60 thế kỷ trước - nhưng chuyên ngành về máy bay. Về sân, bay, cảng hàng không anh ấy chắc chỉ đọc và nghe nói ít nhiều, anh ấy không có kiến thức cơ bản về lĩnh vực này chứ chưa nói đến chuyên sâu. Đáng tiếc anh ấy lại lạm dụng phát biểu như 1 chuyên gia về lĩnh vực này. Thực tế anh Tống không hoạt động trong ngành hàng không - kể cả lĩnh vực anh ấy học chứ không cần nói đến cảng hàng không, sân bay.

Cái duy nhất là anh ấy làm đc là dựng lên mấy khóa đào tạo chung chung về hàng không tại BK tp. HCM và 1 mình anh ấy dạy cả chục môn về hàng không . Các em sinh viên được tuyển vào đều rất giỏi nhưng sau khi ra trường không làm đc gì cả vì kiến thức hời hợt không chuyên sâu . Hầu như học trò của anh Tống cũng không ai trụ được và làm trong Hàng không.
Nói về hàng không là hàng chục lĩnh vực phức tạp, không ai nói được là hiểu hết mà chỉ biết chuyên ngành thôi. Chưa nói đến từ những năm 1960 đến nay không biết anh Tống có cập nhật những thay đổi của ngành không

Bác cứ hỏi anh Tống xem em nói có đúng không.:D
Khóa tốt nghiệp nào của DH Kiến Trúc TP HCM cũng có vài chú sinh viên làm đồ án thiết kế, cải tạo sân bay, thậm chí là chính cái sân bay TSN đới ạ. Tất nhiên là cái đồ án tốt nghiệp của sinh viên thì cũng chỉ ở mức độ đơn giản song nó cũng có đủ các hạng mục thể hiện trên tầm 20 tờ A0. Và để làm được cái đồ án ý, sinh viên cũng phải tìm hiểu, chuẩn bị cả năm, song nó chả phải là cái gì khó khăn ghê gớm đến mức Ofer không đủ trình để bàn đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top