- Biển số
- OF-143913
- Ngày cấp bằng
- 30/5/12
- Số km
- 8,412
- Động cơ
- 426,953 Mã lực
TSN mà ko giải quyết được dứt điểm thì đừng nghĩ làm được chỗ khác.Nhất định là chỉ làm ở TSN thôi, ko làm chõi khác hở các cụ???
TSN mà ko giải quyết được dứt điểm thì đừng nghĩ làm được chỗ khác.Nhất định là chỉ làm ở TSN thôi, ko làm chõi khác hở các cụ???
ADCC thực chất cũng làm theo chỉ đạo thôi. Toàn bộ ADCC hiện nay cũng không còn người chuyên ngành và dám nói thẳng nói thật.Cụ google ra mà xem. Cụ tiện thể google luôn xem có thằng nào quây phố quanh sân bay như VN luôn cho tiện
Èo mịa cái thằng tư vấn bảo không làm được chính là cái thằng vẽ thêm 1 đường băng ở Nội Bài đang chạy cũng chưa đủ giãn cách đấy. Tổ tư vấn có tầm nhìn xa gớm. Mỗi chuyến bay đầu NB giờ cao điểm luôn delay 5-10p chờ không lưu ra huấn lệnh đấy
Cháu trả lời cụ luôn, ở mỹ anh chơi golf rẻ bèo, chơi đâu chả đuợc, cần gì trong sân bay như mấy nước châu á hở cụ.cụ thông thái cho em hỏi, ở mĩ,pháp,anh nó có sân bay trong thành phố không?
Phản biện thì phải có kiến thức và sự hiểu biết, em thì không có cả 2 nên chỉ tàu ngầm và suy luận thôi bác ạ. Em thấy cứ loạn lên và các phương án như kiểu các nhóm lợi ích quại nhau chứ thực sự chưa thấy pa nào mang tính lợi ích cộng đồng xã hội cao.Hơ hơ, đơn giản tập làm quen cách phản biện đi thím.
Phản biện thì phải có kiến thức và sự hiểu biết, em thì không có cả 2 nên chỉ tàu ngầm và suy luận thôi bác ạ. Em thấy cứ loạn lên và các phương án như kiểu các nhóm lợi ích quại nhau chứ thực sự chưa thấy pa nào mang tính lợi ích cộng đồng xã hội cao.
20 đô nửa ngày, chơi tẹt ga.Cháu trả lời cụ luôn, ở mỹ anh chơi golf rẻ bèo, chơi đâu chả đuợc, cần gì trong sân bay như mấy nước châu á hở cụ.
Nhà cháu đọc được ở đâu đó thì chi phí làm nhà ga là từ 150 đô đến 250 đô trên một square foot. Từ đó nhân lên với một nhà ga tầm 10 nghìn mét vuông chắc tầm 10 triệu đô.Bác nói đùa, chưa kể kinh phí làm đường băng rất đắt, thì chi phí giải phóng mặt bằng cũng cực khủng. Đường hoàng cầu mới rộng 52m mất tỉ rưỡi/mét, sân bay em dự hai bên ít nhất phải gấp 10 như thế, vậy chi phí giải tỏa cho đường CHC này có mất 10000 tỉ ko, rồi nhà ga, sân đỗ và chi phí trả cho chủ sân golf thì em dự phải gấp 5 như thế này. Chưa kể khoảng cách giữa 2 đường HCC xa nhất chưa chắc đã đủ 1km. Và cả quá tải về giao thông không thể nào khắc phục nổi thì có mỗi cách là move đến LT càng sớm càng tốt là giải pháp khả thi hơn cả. Càng để lâu càng khó giải quyết.
Dư luận bức xúc với 1 sân golf trong lòng thành phố là 1, nhưng bức xúc về cả 1 sân bay trong nội thành còn lớn hơn nhiều. Ô nhiễm môi trường cả âm thanh và không khí cũng là 1 yếu tố phải xem xét. Cả 1 vùng bình triệu đất đai rẻ bèo chỉ vì bụi động cơ máy bay thả ra khiến nhiều người mua nhà ở đây đi không được, ở không xong.
Toàn bộ bác trích dẫn đã trả lời đầy đủ một mô hình tương tự của TSN rồi. EM cũng chẳng cần nói thêm. Cuối cùng mọi người thấy mức độ nguy hiểm của Kai tak và Hồng công phải bỏ ra 17 tỷ $ để lấp biển làm sân bay mới thay thế.https://vi.wikipedia.org/wiki/Sân_bay_Kai_Tak
Chỉ có một đường băng ở sân bay này có hướng 136.1 độ và 316.1 độ, do đó nó có tên 13/31. Đường băng được xây dựng bằng đất lấn biển trong bến cảng và đã được mở rộng nhiều lần kể từ khi bắt đầu xây dựng. Khi sân bay bị đóng cửa, đường băng có chiều dài 3390 m. Việc hạ cánh tại sân bay này quả là một điều thách thức. Tùy thuộc vào hướng hạ cánh, máy bay phải vượt qua các khu vực đông đúc dân cư tại Cửu Long với cao độ thấp.
Tại cuối phía Bắc của đường băng, các tòa nhà cao đến 6 tầng mọc lên ngay giữa đường. Ba phía của sân bay bị Cảng Victoria bao quanh. Sự tăng trưởng của Hồng Kông cũng đã gây căng thẳng cho năng lực của sân bay. Sân bay có công suất thiết kế 24 triệu hành khách mỗi năm nhưng năm 1996, sân bay này đã phục vụ 29,5 triệu cộng thêm 1,56 tấn hàng khiến nó trở thành sân bay bận rộn thứ 3 thế giới về lượng khách và thứ nhất về lượng hàng hóa.[1]. Do yêu cầu cất hạ cánh an toàn nên độ cao các tòa nhà xây ở Kowloon bị hạn chế. Sân bay này cũng gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng cho các cư dân gần đó.[2] Lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến 6h30 sáng cũng cản trở hoạt động của sân bay này.[3]
Em nghĩ bác đi theo hướng này là positive.Nhà cháu đọc được ở đâu đó thì chi phí làm nhà ga là từ 150 đô đến 250 đô trên một square foot. Từ đó nhân lên với một nhà ga tầm 10 nghìn mét vuông chắc tầm 10 triệu đô.
Băng chuyền hành lý như cái sân bay mới của Hồng Kong nó vào tầm 700 triệu đô, thì của anh Việt Nam bằng một nửa, chắc tầm 350 triệu đô.
Đường băng thì có cái sân bay gì đó ở Oregon của Mỹ, dài 3600m, ngang tầm 50m hết khoảng hơn 10 triệu đô.
Súng đâu? Cứ đùn đẩy mãi!Bọn này bị khùng cụ ạ, đừng chấp
Chúng nó đòi cãi lý với người cầm súng
Già đòn, non nhẽ, nhá
Chung quy là làm dc hết miễn là có tầm và có tâm. Còn chuyên ngành ở mình thì em xin miễn, cho các cụ theo trường phái Nga, Trung, Nhật , Mẽo , Eu vào cãi nhau mất thời gian lắmcó vẻ như cụ học xây dựng cầu đường (K4x 5x ? j đó), e nói thật cái vụ quy hoạch, thiết kế, xây dựng cái cảng hàng không chả có j khó cả, dễ ẹt, như các cụ ta thường nói "k có việc j
khó, chỉ sợ tiền k nhiều, đào núi và lấp biển, k làm được thì thuê"
quy hoạch tsn xưa thì mẽo làm, thiết kế terminal 2 cả noibai lẫn tân sơn nhất do nhật làm, nói mịa nó luôn tên công ty là thằng JAC làm, tổng thầu xây dựng cũng do nhật lùn làm, tsn thì liên danh 4 thằng kajima, taisei, obayashi và maeda, noibai thì taisei (dù giấy tờ có dính đến vinaconex nhưng chỉ thấy ký cọt giai đoạn đầu), mấy thằng cụm cảng làm bql đại diện chủ đầu tư chỉ giỏi vặn vẹo, chả biết mẹ j - nói nhanh cho vuông.
thế nên e mới bảo này: mấy thằng trong ngành, hiểu ngành, biết ngành j đó cũng chỉ là quân tốt thôi, sếp bảo j làm đó, chả có ý nghĩa j đâu. xây hay k xây là việc của các cụ, các cụ thấy xơi được các cụ làm, k xơi được các cụ chống, chưa đến lượt mình quyết. thế nên (lại thế nên 1 lần nữa) mở topic này ra để nói chuyện phiếm chơi, mọi người chém cho sướng miệng, dẹp chuyên ngành sang bên đi
Cắt cái góc phía bắc đủ bù cho diện tích đầu đường Quang Trung và Trường Chinh di vén dân về đó đủ diện tích làm đường lăn 3800m luôn vẫn còn quá rẻ. VN đất chật người đông diện tích đó làm sb quá ok rôi, quy hoạch cứ vuông thành sắc cạnh mà làm chứ cứ đòi nghệ thuật với cong mềm mại thì chỉ có vứt, chả có thành phố nào trên thế giới đẹp mà không do bàn tay người độc tài quy hoạch
Đề xuất của các chuyên gia hàng không thu hồi phần đất sân golf trong sân bay đủ làm thêm đường băng thứ ba và nhà ga mới, so sánh với đường băng sân bay Narita (Nhật Bản, ảnh dưới) - Nguồn: TS Trần Tiến Anh - Đồ họa: V.Cường
Lại nhớ đến câu văn trong truyện "Kim Đồng" của cụ Tô Hoài:
Nó nguy hiểm thế mà vẫn hơn năng lực của TSN. TSN giờ so với các sân bay khác trên thế giới cũng chả là gì. Còn nhiều cách để xoay xỏa được. Chứ giờ xây Long Thanh mới gọi là có tội với đát nước.Toàn bộ bác trích dẫn đã trả lời đầy đủ một mô hình tương tự của TSN rồi. EM cũng chẳng cần nói thêm. Cuối cùng mọi người thấy mức độ nguy hiểm của Kai tak và Hồng công phải bỏ ra 17 tỷ $ để lấp biển làm sân bay mới thay thế.
Thử hỏi TSN tiếp tục duy trì mở rộng theo hiện nay đang được định hướng media cho xã hội thì mô hình Kai tak sẽ đâm vào ngõ cụt như thế nào!
-Thái Lan: Sắp khai thác hết công suất Đôn Mường: Xây cái mới thay thế
-Hong Kong: Sắp khai thác hết công suất Chếch láp tốp, xây cái mới thay thế.
-Việt Nam: Sắp khai thác hết công suất Tân Sơn Nhất, dùng cho hết đã. cái mới tính sau.
Có thể mở rộng lên gấp 2 thì có gọi được là sắp hết công suất khai thác không?-Thái Lan: Sắp khai thác hết công suất Đôn Mường: Xây cái mới thay thế
-Hong Kong: Sắp khai thác hết công suất Chếch láp tốp, xây cái mới thay thế.
-Việt Nam: Sắp khai thác hết công suất Tân Sơn Nhất, dùng cho hết đã. cái mới tính sau.