Các cụ cho hỏi, cái sân golf tân sơn nhất giờ bao nhiêu lỗ?
Sân thường 18 lỗ, sân trong sb làm hẳn 36 lỗ mới ngôngCác cụ cho hỏi, cái sân golf tân sơn nhất giờ bao nhiêu lỗ?
Có mấy thread của cụ ấy như kiểu định hướng dư luận theo kịch bản.
1968
2017 - chịu khó xem lại cái qui hoạch P/A 1 của cụ là thấy có tâm với đất nước hay không. Mặt bằng T2 15 triệu khách hiện nay bằng đúng 2 lỗ golf
Sân bay Kansai - cùng tỷ lệ: chẳng cần học giỏi cũng thấy copy hết cả cái terminal về cũng thừa mặt bằng
Cụ dùng những khái niệm kĩ thuật choang choác, nghe ghê chết.
Nếu đường băng mới cần 3200m, tức là cần giải toả thêm 600m nữa, có khó khăn và đắt đỏ quá không?
Còn hệ thống đèn tiêu chuẩn gì đó chỉ đáp ứng được cho một đầu 25, vậy mà Tân Sơn Nhất vẫn đạt chuẩn quốc tế để vận hành, vậy sao không áp dụng cho cái đường băng đề xuất kia.
Ông Tống học kỹ thuật hàng không ở Úc, từ năm 1965, em đành phải tin ông ta hơn cái bọn cắt đất sân bay làm sân golf.
Thread nào định hướng dư luận? Người có tật mới giật mình thím ợ. Chịu khó nghe phản biện chứ gật như bổ củi thì chỉ gánh nợ cho thằng khác thôi.Có mấy thread của cụ ấy như kiểu định hướng dư luận theo kịch bản.
Cụ đọc kỹ Coment của em chút ạ, em có động chạm gị đến cụ đâu ma cụ dẫy lên thế. Em nói ở đây là cụ chủ thread, có cả thread về ST Đà Nẵng ấy.Thread nào định hướng dư luận? Người có tật mới giật mình thím ợ. Chịu khó nghe phản biện chứ gật như bổ củi thì chỉ gánh nợ cho thằng khác thôi.
Thím có biết phân biệt thread với post không mà sính ngữ?
Thằng nhà giàu thì cắn răng đổ tiền làm đảo nhân tạo. Thằng nhà nghèo thì lấy đất cho thuê với giá bố thí 50 năm
Thêm cái không ảnh thời Pháp thuộc để thấy tầm nhìn xa nó thế nào. Qui hoạch kém thì lấy thành phố quây sân bay.
Thím cứ hỏi người quen những năm 2000 TSN nó chơ vơ khác éo gì Nội Bài
Hơ hơ, đơn giản tập làm quen cách phản biện đi thím.Cụ đọc kỹ Coment của em chút ạ, em có động chạm gị đến cụ đâu ma cụ dẫy lên thế.
Không phải không làm. Mà làm sao cho hợp lý. Lấy chỗ sân golf thừa cho 10 năm tới trong khi tiền xoay cho LT còn chưa thấy. 10 năm câu giờ ở TSN mà còn không kiếm đủ tiền để chuyển ra LT thì phải trách đất nước này mạt quá rồi.Nhất định là chỉ làm ở TSN thôi, ko làm chõi khác hở các cụ???
cụ thông thái cho em hỏi, ở mĩ,pháp,anh nó có sân bay trong thành phố không?Bác nói đùa, chưa kể kinh phí làm đường băng rất đắt, thì chi phí giải phóng mặt bằng cũng cực khủng. Đường hoàng cầu mới rộng 52m mất tỉ rưỡi/mét, sân bay em dự hai bên ít nhất phải gấp 10 như thế, vậy chi phí giải tỏa cho đường CHC này có mất 10000 tỉ ko, rồi nhà ga, sân đỗ và chi phí trả cho chủ sân golf thì em dự phải gấp 5 như thế này. Chưa kể khoảng cách giữa 2 đường HCC xa nhất chưa chắc đã đủ 1km. Và cả quá tải về giao thông không thể nào khắc phục nổi thì có mỗi cách là move đến LT càng sớm càng tốt là giải pháp khả thi hơn cả. Càng để lâu càng khó giải quyết.
Dư luận bức xúc với 1 sân golf trong lòng thành phố là 1, nhưng bức xúc về cả 1 sân bay trong nội thành còn lớn hơn nhiều. Ô nhiễm môi trường cả âm thanh và không khí cũng là 1 yếu tố phải xem xét. Cả 1 vùng bình triệu đất đai rẻ bèo chỉ vì bụi động cơ máy bay thả ra khiến nhiều người mua nhà ở đây đi không được, ở không xong.
Anh Tống ơi. Có đúng anh học hàng không mà dek biết gì về sân bay không ạ? Học sinh của anh đào tạo ra toàn bọn lởm ạ.Thực tế anh Tống không hoạt động trong ngành hàng không - kể cả lĩnh vực anh ấy học chứ không cần nói đến cảng hàng không, sân bay.
Cái duy nhất là anh ấy làm đc là dựng lên mấy khóa đào tạo chung chung về hàng không tại BK tp. HCM và 1 mình anh ấy dạy cả chục môn về hàng không . Các em sinh viên được tuyển vào đều rất giỏi nhưng sau khi ra trường không làm đc gì cả vì kiến thức hời hợt không chuyên sâu . Hầu như học trò của anh Tống cũng không ai trụ được và làm trong Hàng không.
Nói về hàng không là hàng chục lĩnh vực phức tạp, không ai nói được là hiểu hết mà chỉ biết chuyên ngành thôi. Chưa nói đến từ những năm 1960 đến nay không biết anh Tống có cập nhật những thay đổi của ngành không
Bác cứ hỏi anh Tống xem em nói có đúng không.
Cách đường băng cạnh nó 750m, vậy thì với đường băng ngoài cùng nó sẽ cách khoảng 1 cây số, đủ để vận hành song song 2 đường băng cùng lúc.Cụ Tống mà có cụ trích dẫn ở trên cũng được nêu ý kiến lên báo rồi đây, cụ Tống là trưởng khoa kỹ thuật hàng không ĐHBK TP HCM nên chắc chuyên môn dù không phải chuyên làm sân bay thì cũng phải có đủ kiến thức cơ bản về độ dài đường băng, khoảng cách an toàn v.v... Cụ ý bảo có thể làm thêm đường băng mới dài 3600m và cách với đường băng cũ 750m, đủ đảm bảo có thể sử dụng lên xuống 2 làn cùng lúc. Sẽ phải giải tỏa một số nhà dân nhưng theo phương án đổi cho người dân cũng đất ở ngay những phần đất sân gôn sẽ không sử dụng đến (chắc là ở các mỏm).
http://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-hoi-san-golf-vip-giup-giai-ca-3-bai-toan-cho-tan-son-nhat-20170612061712531.htm
Cụ google ra mà xem. Cụ tiện thể google luôn xem có thằng nào quây phố quanh sân bay như VN luôn cho tiệncụ thông thái cho em hỏi, ở mĩ,pháp,anh nó có sân bay trong thành phố không?
Em nói ví dụ bình dân như thế này : các bác có thấy các bùng binh ( phổ biến trong Nam ) khi mới làm thì rất to như vòng xoay ngã ba Vũng tàu, PVD - Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm - Bạch đằng.... Sau đó khi mật độ đi lại tăng tắc đường liên tục - thay vì làm mịa cầu vượt như cuối cùng cũng phải làm thì người ta lại bắt đầu cắt gọt đảo tròn ở giưã để mở rộng làn đường. Mỗi lần cắt gọt cách nhau khoảng 6 tháng. Khi cắt gọt thì gây cản trở giao thông và tiếp tục gây ùn tắc. Vấn đề giao cắt gây ùn tắc không được giải quyết triệt để.Em đồng ý với cụ mở rộng TSN chỉ là giải pháp ngắn hạn và LT chắc chắn sẽ phải xây. Nhưng với tình hình quá tải hiện nay + LT em lạc quan tính 15 năm nữa hoàn thanhf chẳng lẽ chúng ta cứ kệ, cho kẹt 15 năm?
Em không học xây dựng cầu đường bác à.có vẻ như cụ học xây dựng cầu đường (K4x 5x ? j đó), e nói thật cái vụ quy hoạch, thiết kế, xây dựng cái cảng hàng không chả có j khó cả, dễ ẹt, như các cụ ta thường nói "k có việc j khó, chỉ sợ tiền k nhiều, đào núi và lấp biển, k làm được thì thuê"
quy hoạch tsn xưa thì mẽo làm, thiết kế terminal 2 cả noibai lẫn tân sơn nhất do nhật làm, nói mịa nó luôn tên công ty là thằng JAC làm, tổng thầu xây dựng cũng do nhật lùn làm, tsn thì liên danh 4 thằng kajima, taisei, obayashi và maeda, noibai thì taisei (dù giấy tờ có dính đến vinaconex nhưng chỉ thấy ký cọt giai đoạn đầu), mấy thằng cụm cảng làm bql đại diện chủ đầu tư chỉ giỏi vặn vẹo, chả biết mẹ j - nói nhanh cho vuông.
thế nên e mới bảo này: mấy thằng trong ngành, hiểu ngành, biết ngành j đó cũng chỉ là quân tốt thôi, sếp bảo j làm đó, chả có ý nghĩa j đâu. xây hay k xây là việc của các cụ, các cụ thấy xơi được các cụ làm, k xơi được các cụ chống, chưa đến lượt mình quyết. thế nên (lại thế nên 1 lần nữa) mở topic này ra để nói chuyện phiếm chơi, mọi người chém cho sướng miệng, dẹp chuyên ngành sang bên đi