[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Các cụ cho hỏi, cái sân golf tân sơn nhất giờ bao nhiêu lỗ?
 
Biển số
OF-515440
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
124
Động cơ
179,860 Mã lực
Tuổi
36
em nghĩ nên bỏ sân golf đi các cụ a
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,866
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

1968

2017 - chịu khó xem lại cái qui hoạch P/A 1 của cụ là thấy có tâm với đất nước hay không. Mặt bằng T2 15 triệu khách hiện nay bằng đúng 2 lỗ golf


Sân bay Kansai - cùng tỷ lệ: chẳng cần học giỏi cũng thấy copy hết cả cái terminal về cũng thừa mặt bằng

Có mấy thread của cụ ấy như kiểu định hướng dư luận theo kịch bản.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Bác nói đùa, chưa kể kinh phí làm đường băng rất đắt, thì chi phí giải phóng mặt bằng cũng cực khủng. Đường hoàng cầu mới rộng 52m mất tỉ rưỡi/mét, sân bay em dự hai bên ít nhất phải gấp 10 như thế, vậy chi phí giải tỏa cho đường CHC này có mất 10000 tỉ ko, rồi nhà ga, sân đỗ và chi phí trả cho chủ sân golf thì em dự phải gấp 5 như thế này. Chưa kể khoảng cách giữa 2 đường HCC xa nhất chưa chắc đã đủ 1km. Và cả quá tải về giao thông không thể nào khắc phục nổi thì có mỗi cách là move đến LT càng sớm càng tốt là giải pháp khả thi hơn cả. Càng để lâu càng khó giải quyết.
Dư luận bức xúc với 1 sân golf trong lòng thành phố là 1, nhưng bức xúc về cả 1 sân bay trong nội thành còn lớn hơn nhiều. Ô nhiễm môi trường cả âm thanh và không khí cũng là 1 yếu tố phải xem xét. Cả 1 vùng bình triệu đất đai rẻ bèo chỉ vì bụi động cơ máy bay thả ra khiến nhiều người mua nhà ở đây đi không được, ở không xong.



Cụ dùng những khái niệm kĩ thuật choang choác, nghe ghê chết.
Nếu đường băng mới cần 3200m, tức là cần giải toả thêm 600m nữa, có khó khăn và đắt đỏ quá không?
Còn hệ thống đèn tiêu chuẩn gì đó chỉ đáp ứng được cho một đầu 25, vậy mà Tân Sơn Nhất vẫn đạt chuẩn quốc tế để vận hành, vậy sao không áp dụng cho cái đường băng đề xuất kia.
Ông Tống học kỹ thuật hàng không ở Úc, từ năm 1965, em đành phải tin ông ta hơn cái bọn cắt đất sân bay làm sân golf.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Có mấy thread của cụ ấy như kiểu định hướng dư luận theo kịch bản.
Thread nào định hướng dư luận? Người có tật mới giật mình thím ợ. Chịu khó nghe phản biện chứ gật như bổ củi thì chỉ gánh nợ cho thằng khác thôi.
Thím có biết phân biệt thread với post không mà sính ngữ?

Thằng nhà giàu thì cắn răng đổ tiền làm đảo nhân tạo. Thằng nhà nghèo thì lấy đất cho thuê với giá bố thí 50 năm

Thêm cái không ảnh thời Pháp thuộc để thấy tầm nhìn xa nó thế nào. Qui hoạch kém thì lấy thành phố quây sân bay.

Thím cứ hỏi người quen những năm 2000 TSN nó chơ vơ khác éo gì Nội Bài

 
Chỉnh sửa cuối:

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,866
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thread nào định hướng dư luận? Người có tật mới giật mình thím ợ. Chịu khó nghe phản biện chứ gật như bổ củi thì chỉ gánh nợ cho thằng khác thôi.
Thím có biết phân biệt thread với post không mà sính ngữ?

Thằng nhà giàu thì cắn răng đổ tiền làm đảo nhân tạo. Thằng nhà nghèo thì lấy đất cho thuê với giá bố thí 50 năm

Thêm cái không ảnh thời Pháp thuộc để thấy tầm nhìn xa nó thế nào. Qui hoạch kém thì lấy thành phố quây sân bay.

Thím cứ hỏi người quen những năm 2000 TSN nó chơ vơ khác éo gì Nội Bài

Cụ đọc kỹ Coment của em chút ạ, em có động chạm gị đến cụ đâu ma cụ dẫy lên thế. Em nói ở đây là cụ chủ thread, có cả thread về ST Đà Nẵng ấy.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Động tí kêu khó không làm được thì cần gì các ông chuyên gia? Tôi thấy các ông chuyên gia như cầu đường, xây dựng ở VN động tí là kêu không làm được. Tại sao không thử nghĩ rộng ra xem cso cách nào làm được không? Đến bọn sinh viên nó còn mơ mộng được nữa là. Ví dụ kêu đường băng ngắn, thử hỏi phương án cắt cái đỉnh tam giác chỗ sân golf để tái định cư cho dân ở cuối đường băng có được không? Đà Nẵng họ đã từng áp dụng cách đổi đất này rất thành công nên đừng nói là không được.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhất định là chỉ làm ở TSN thôi, ko làm chõi khác hở các cụ??? :D
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Nhất định là chỉ làm ở TSN thôi, ko làm chõi khác hở các cụ??? :D
Không phải không làm. Mà làm sao cho hợp lý. Lấy chỗ sân golf thừa cho 10 năm tới trong khi tiền xoay cho LT còn chưa thấy. 10 năm câu giờ ở TSN mà còn không kiếm đủ tiền để chuyển ra LT thì phải trách đất nước này mạt quá rồi.

Thêm phương án nữa là chuyển bác Phùng Xuân Nhạ qua làm bộ trưởng QP kiêm CA để giảm biên chế là xoay đủ tiền ngay =))
 

qaz123

Xe tải
Biển số
OF-53330
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
301
Động cơ
454,350 Mã lực
Bác nói đùa, chưa kể kinh phí làm đường băng rất đắt, thì chi phí giải phóng mặt bằng cũng cực khủng. Đường hoàng cầu mới rộng 52m mất tỉ rưỡi/mét, sân bay em dự hai bên ít nhất phải gấp 10 như thế, vậy chi phí giải tỏa cho đường CHC này có mất 10000 tỉ ko, rồi nhà ga, sân đỗ và chi phí trả cho chủ sân golf thì em dự phải gấp 5 như thế này. Chưa kể khoảng cách giữa 2 đường HCC xa nhất chưa chắc đã đủ 1km. Và cả quá tải về giao thông không thể nào khắc phục nổi thì có mỗi cách là move đến LT càng sớm càng tốt là giải pháp khả thi hơn cả. Càng để lâu càng khó giải quyết.
Dư luận bức xúc với 1 sân golf trong lòng thành phố là 1, nhưng bức xúc về cả 1 sân bay trong nội thành còn lớn hơn nhiều. Ô nhiễm môi trường cả âm thanh và không khí cũng là 1 yếu tố phải xem xét. Cả 1 vùng bình triệu đất đai rẻ bèo chỉ vì bụi động cơ máy bay thả ra khiến nhiều người mua nhà ở đây đi không được, ở không xong.
cụ thông thái cho em hỏi, ở mĩ,pháp,anh nó có sân bay trong thành phố không?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Thực tế anh Tống không hoạt động trong ngành hàng không - kể cả lĩnh vực anh ấy học chứ không cần nói đến cảng hàng không, sân bay.
Cái duy nhất là anh ấy làm đc là dựng lên mấy khóa đào tạo chung chung về hàng không tại BK tp. HCM và 1 mình anh ấy dạy cả chục môn về hàng không . Các em sinh viên được tuyển vào đều rất giỏi nhưng sau khi ra trường không làm đc gì cả vì kiến thức hời hợt không chuyên sâu . Hầu như học trò của anh Tống cũng không ai trụ được và làm trong Hàng không.
Nói về hàng không là hàng chục lĩnh vực phức tạp, không ai nói được là hiểu hết mà chỉ biết chuyên ngành thôi. Chưa nói đến từ những năm 1960 đến nay không biết anh Tống có cập nhật những thay đổi của ngành không

Bác cứ hỏi anh Tống xem em nói có đúng không.:D
Anh Tống ơi. Có đúng anh học hàng không mà dek biết gì về sân bay không ạ? Học sinh của anh đào tạo ra toàn bọn lởm ạ.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Cụ Tống mà có cụ trích dẫn ở trên cũng được nêu ý kiến lên báo rồi đây, cụ Tống là trưởng khoa kỹ thuật hàng không ĐHBK TP HCM nên chắc chuyên môn dù không phải chuyên làm sân bay thì cũng phải có đủ kiến thức cơ bản về độ dài đường băng, khoảng cách an toàn v.v... Cụ ý bảo có thể làm thêm đường băng mới dài 3600m và cách với đường băng cũ 750m, đủ đảm bảo có thể sử dụng lên xuống 2 làn cùng lúc. Sẽ phải giải tỏa một số nhà dân nhưng theo phương án đổi cho người dân cũng đất ở ngay những phần đất sân gôn sẽ không sử dụng đến (chắc là ở các mỏm).

http://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-hoi-san-golf-vip-giup-giai-ca-3-bai-toan-cho-tan-son-nhat-20170612061712531.htm
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ Tống mà có cụ trích dẫn ở trên cũng được nêu ý kiến lên báo rồi đây, cụ Tống là trưởng khoa kỹ thuật hàng không ĐHBK TP HCM nên chắc chuyên môn dù không phải chuyên làm sân bay thì cũng phải có đủ kiến thức cơ bản về độ dài đường băng, khoảng cách an toàn v.v... Cụ ý bảo có thể làm thêm đường băng mới dài 3600m và cách với đường băng cũ 750m, đủ đảm bảo có thể sử dụng lên xuống 2 làn cùng lúc. Sẽ phải giải tỏa một số nhà dân nhưng theo phương án đổi cho người dân cũng đất ở ngay những phần đất sân gôn sẽ không sử dụng đến (chắc là ở các mỏm).

http://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-hoi-san-golf-vip-giup-giai-ca-3-bai-toan-cho-tan-son-nhat-20170612061712531.htm
Cách đường băng cạnh nó 750m, vậy thì với đường băng ngoài cùng nó sẽ cách khoảng 1 cây số, đủ để vận hành song song 2 đường băng cùng lúc.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
cụ thông thái cho em hỏi, ở mĩ,pháp,anh nó có sân bay trong thành phố không?
Cụ google ra mà xem. Cụ tiện thể google luôn xem có thằng nào quây phố quanh sân bay như VN luôn cho tiện
Èo mịa cái thằng tư vấn bảo không làm được chính là cái thằng vẽ thêm 1 đường băng ở Nội Bài đang chạy cũng chưa đủ giãn cách y chang TSN. Tổ tư vấn có tâm + tầm nhìn xa ghê gớm. Mỗi chuyến bay đầu NB giờ cao điểm luôn delay 5-10p chờ không lưu ra huấn lệnh không khác gì ở TSN.

Chuẩn bị lại vẽ thêm chân cho con giun thành rồng ở NB nữa cho đủ cặp rồng lộn ở 2 đầu đất nước
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Em đồng ý với cụ mở rộng TSN chỉ là giải pháp ngắn hạn và LT chắc chắn sẽ phải xây. Nhưng với tình hình quá tải hiện nay + LT em lạc quan tính 15 năm nữa hoàn thanhf chẳng lẽ chúng ta cứ kệ, cho kẹt 15 năm?
Em nói ví dụ bình dân như thế này : các bác có thấy các bùng binh ( phổ biến trong Nam ) khi mới làm thì rất to như vòng xoay ngã ba Vũng tàu, PVD - Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm - Bạch đằng.... Sau đó khi mật độ đi lại tăng tắc đường liên tục - thay vì làm mịa cầu vượt như cuối cùng cũng phải làm thì người ta lại bắt đầu cắt gọt đảo tròn ở giưã để mở rộng làn đường. Mỗi lần cắt gọt cách nhau khoảng 6 tháng. Khi cắt gọt thì gây cản trở giao thông và tiếp tục gây ùn tắc. Vấn đề giao cắt gây ùn tắc không được giải quyết triệt để.
Sau cả chục lần thì cuối cùng vẫn phải làm cầu vượt. Tổng chi phí so với làm cầu vượt ngay từ đầu đã tăng lên khoảng 3-4 lần ( do chi phí cắt gọt tiểu đảo, chi phí giải phóng mặt bằng tăng....) và hậu quả là con dân cả 4-5 năm trời ( ngã ba Vũng tàu thì phải đên 10-15 năm) liên tục chịu khổ ải tắc đường cho đên khi xong đc cầu vượt.

Em xin nói LT cần bắt đầu làm ngay vì bản thân DA LT đã chậm đến nay 20 năm ( bắt đầu từ năm 1995-1997) - nếu cứ lần chần như thế này thì cũng như ví dụ trên em đã nói. Khả năng có thể trễ 30- 50 năm và TSN vẫn liên tục trong thời gian này như tình cảnh hiện nay.
Cần lấy ngay tiền định làm cải tạo TSN để bắt đầu thực hiện DA LT . Nếu quản lý tốt thì với số tiền các pa cải tại mở rộng TSN hiện nay có thể sau 2-3 năm đã đưa được LT vào hoạt động với công suất ban đầu 5-10 tr khách năm và bắt đầu giảm tải cho TSN.

Vấn đề còn lại là có bao nhiêu làm bấy nhiêu phân kỳ ra mà làm và quản lý vốn thật chặt, không để lãng phí, tham nhũng. Còn không thì lại như các DA Vinasin, Vinaline tiền rất nhiều nhưng ra sông, ra biển và vào túi các nhóm lợi ích cả - chẳng đc cái con mịa gì - đây là cái anh em Ofers và cả em rất lo nagji.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
có vẻ như cụ học xây dựng cầu đường (K4x 5x ? j đó), e nói thật cái vụ quy hoạch, thiết kế, xây dựng cái cảng hàng không chả có j khó cả, dễ ẹt, như các cụ ta thường nói "k có việc j khó, chỉ sợ tiền k nhiều, đào núi và lấp biển, k làm được thì thuê"

quy hoạch tsn xưa thì mẽo làm, thiết kế terminal 2 cả noibai lẫn tân sơn nhất do nhật làm, nói mịa nó luôn tên công ty là thằng JAC làm, tổng thầu xây dựng cũng do nhật lùn làm, tsn thì liên danh 4 thằng kajima, taisei, obayashi và maeda, noibai thì taisei (dù giấy tờ có dính đến vinaconex nhưng chỉ thấy ký cọt giai đoạn đầu), mấy thằng cụm cảng làm bql đại diện chủ đầu tư chỉ giỏi vặn vẹo, chả biết mẹ j - nói nhanh cho vuông.

thế nên e mới bảo này: mấy thằng trong ngành, hiểu ngành, biết ngành j đó cũng chỉ là quân tốt thôi, sếp bảo j làm đó, chả có ý nghĩa j đâu. xây hay k xây là việc của các cụ, các cụ thấy xơi được các cụ làm, k xơi được các cụ chống, chưa đến lượt mình quyết. thế nên (lại thế nên 1 lần nữa) mở topic này ra để nói chuyện phiếm chơi, mọi người chém cho sướng miệng, dẹp chuyên ngành sang bên đi :D
Em không học xây dựng cầu đường bác à.
Em là 1 trong số người mà bác Tookies tưởng rằng đã đi gặp Marx và Lenin!

Còn cái bác nói là dễ thì chắc bác không học chuyên môn, chuyên sâu gì về ngành này. Nếu dễ thì chắc không phải nhìn cảnh TSN hấp hối như hiện nay.

Còn chuyện các sếp như thế nào thì em không bàn vì đấy là thực trạng của VN hiện nay. Nếu không thì VN đã hóa rồng thật chứ không phải rồng của trạng Quỳnh !
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,320
Động cơ
481,024 Mã lực
Nhưng năm 80 em ở trong khu vực SB TSN gần quả cầu (hình như ra da thời tiết hay không lưu gì đó). Hầu như không gian xung quanh sân bay rất là rộng, nhà cửa chỉ 2 tầng là cùng. Khu vực Lăng Cha Cả khi đó là cổng ra vào SB (phía QS). Chỉ sau ít năm quay lại thấy phố xá nhà cửa ép sát vào SB. Tất nhiên cần phát triển, nhưng việc quy hoạch rõ ràng có vấn đề. Nay thì lại thấy tranh luận nhau về tắc đường, sân golf ... Vì chạy theo áp lực về dân số, đất đai rồi lợi ích nhóm, tiền ko nhiều .... nên càng ngày càng rối và rơi vào vòng con gà hay quả trứng có trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top