[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Có thể mở rộng lên gấp 2 thì có gọi được là sắp hết công suất khai thác không?
Em xin nhắc lại:

Sân bay, cảng hàng không không hề giống cái bến xe, nên cụ cần tìm hiểu trước khi chém

Đừng lôi m2 với diện tích đất ra mà so. CÒn trên trời thì sao? Chưa tính đấy.

Thời kỳ của vận chuyển hàng không mà cứ bo bo cho 1 cái sân bay bận rộn lọt giữa thành phố đông đúc thì không thể hiểu nổi.

Kêu gào không có tiền, mà cứ đâm đầu vào chắp vá 1 thứ không thể cải thiện công suất hoạt động trong vòng 15-20 năm nữa.

Sao ko lấy tiền ấy xây dần 1 cái mới???????

Có ai nghĩ đến là hàng không VN còn mới chỉ bằng gần 1/3 Thái, chưa bằng một nửa Indo, cả về lượng hành khách đi lại, số máy bay và số hãng bay không???????

Vận chuyển hàng không Việt Nam còn phát triển. Có công làm thì phải tính dài chứ. Toàn tính vài năm một thế thì sẽ đi đến đâu?????

Em không cổ vũ sân gôn. Em mong biến sân gôn thành vườn hoa, công viên, đường giao thông....nhưng nhất định phản đối xây những thứ liên quan đến sân bay ở đó.

Phí tiền vô ích.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Về lâu dài, việc để sân bay trong nội thành có nhiều bất lợi, cho dù có tăng được công suất sân bay thì vẫn sẽ tạo nhiều hệ lụy với sự phát triển đô thị, nguy cơ mất an toàn, ô nhiễm tiếng ồn, không khí cao. Cho dù Tân Sơn Nhất có mở được đường băng mới 3000m đi chăng nữa thì nó vẫn nằm lọt trong nội đô. Và tác động của quá trình cất hạ cánh thường xuyên của máy bay sẽ tác động lớn đến cuộc sống đô thị. Vì thế việc xây dựng sân bay ngoài đô thị vẫn là cần thiết về lâu dài.

Việc chiếm hữu đất quân sự trong thành phố để xây sân golf lại là vấn đề khác. Việc sử dụng sai mục đích đất đai vốn đã không đúng, nay càng tạo tiếng xấu khi chức năng của sân bay cận kề quá tải. Lấy lý do xây mới sân bay Long Thành để biện minh cho việc sử dụng sai mục đích đất đai thực chất là ngụy biện. Cho dù có xây mới sân bay Long Thành hay cải tạo lại sân bay Biên Hòa thì việc sử dụng đất quân sự làm sân golf giữa thành phố vẫn không đúng. Giả sử đấy không phải là sân golf, mà là các cơ sở đồn trú hay sân bãi luyện tập, kho tàng quân sự thì suy nghĩ của người dân về việc này sẽ khác. Thậm chí thái độ của quân đội với khu đất sẽ khác. Bằng chứng là họ sẵn sàng bàn giao những cơ sở quân sự thật ở phía nam sân bay.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em xin nhắc lại:

Đừng lôi m2 với diện tích đất ra mà so. CÒn trên trời thì sao? Chưa tính đấy.
Kêu gào không có tiền, mà cứ đâm đầu vào chắp vá 1 thứ không thể cải thiện công suất hoạt động trong vòng 15-20 năm nữa.
Sao ko lấy tiền ấy xây dần 1 cái mới???????
Có ai nghĩ đến là hàng không VN còn mới chỉ bằng gần 1/3 Thái, chưa bằng một nửa Indo, cả về lượng hành khách đi lại, số máy bay và số hãng bay không???????
Em không cổ vũ sân gôn. Em mong biến sân gôn thành vườn hoa, công viên, đường giao thông....nhưng nhất định phản đối xây những thứ liên quan đến sân bay ở đó.

Phí tiền vô ích.
Phải rầu. Iem không cổ vũ sân golf nhưng đừng có động vào sân golf của iem.
"CÒn trên trời thì sao? Chưa tính đấy". Mời cụ Lầm tính đi. Trên trời thì sao?
Xây Long Thành, ừ thì xây, nhưng mà trong lúc chờ nó xây (chẳng biết đến bao giờ, tiền đâu, đội vốn bao nhiêu), thì ngay giờ phút này ở sân bay Tân Sơn Nhất nó vẫn đang kẹt.
Và nó cần một giải pháp cấp bách, hiệu quả và không tốn tiền: Đó là thu cái sân golf đấy lại, làm thêm một đường băng và một nhà ga nữa.
Tất cả chỉ hết tầm gần 1 tỷ đô.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Phải rầu. Iem không cổ vũ sân golf nhưng đừng có động vào sân golf của iem.
"CÒn trên trời thì sao? Chưa tính đấy". Mời cụ Lầm tính đi. Trên trời thì sao?
Xây Long Thành, ừ thì xây, nhưng mà trong lúc chờ nó xây (chẳng biết đến bao giờ, tiền đâu, đội vốn bao nhiêu), thì ngay giờ phút này ở sân bay Tân Sơn Nhất nó vẫn đang kẹt.
Và nó cần một giải pháp cấp bách, hiệu quả và không tốn tiền: Đó là thu cái sân golf đấy lại, làm thêm một đường băng và một nhà ga nữa.
Tất cả chỉ hết tầm gần 1 tỷ đô.
Nếu nghiêm túc thì bàn thế này này:

1.Chắc chắn làm: lấy sân đổ của sân bay quân sự; kêu gọi đầu tư tư nhân, liên doanh xây nhà ga (chắc chắn rất nhiều người muốn). Phương án này nhanh chóng khai thác được ngay, giảm tải sân đỗ và hành khách nội địa cho TSN.

Mọi thứ khác như an ninh, hậu cần, đường băng, đường lăn....hầu như ko phải làm thêm.

Khó của phương án này là: Mở đường thông ra Cộng Hòa. Xem xem Thành phố làm trong bao lâu??? Quân đội đã giao đất rồi đấy



 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Bây giờ cứ đưa tất cả các phương án và vấn đề ra. Để thấy rằng làm kiểu gì cũng ko ổn, cũng chỉ là vá víu cái TSN.
Để cho dân thấy phải làm Long Thành. Làm Long Thành xong dăm ba năm dồn hết máy bay về đấy.
Lúc đấy thì TSN có mà là vàng 10, vàng trăm ấy chứ. Cắt khu đô thị ra mà bán thì Vượng không râu phải gọi Minh xoài bằng cụ
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
2. Phương án tiếp theo (được chọn)

Xây mới sân đỗ, đường lăn phía Đông Bắc sân bay. Kêu gọi đầu tư xây nhà ga và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, an ninh.

Phương án này tận dụng các đường HCC cũ và tận dụng phần sân bay làm sân đỗ.

Khó khăn của phương án này là:

-Xây mới đường lăn khá dài, vì máy bay thượng hạ cánh theo hướng từ phải qua trái. Nó chạy hết đường băng rồi phải quay đầu lại mới vào được nhà ga mới.

-Khối lượng xây dựng lớn, bởi gần như bị tách biệt với hạ tầng sẵn có phía Nam sân bay.

-Làm đường nối nhà ga ra ngoài phía đường Quang Trung. Đây vốn là con đường không lớn lắm




 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực


Thêm cái bản đồ này để các cụ thấy phần góc Đông Bắc sân bay, bên phải sân gôn bây giờ, phía ra đường Quang Trung đã có sẵn bãi đỗ.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đầu tư cho 15 năm nữa thì đừng tính xây thêm đường băng với những hạng mục mới tinh như đường lăn, sân đỗ, nhà ga và đường giao thông ra bên ngoài làm gì. Xây thế quá phí.

Còn chỗ sân gôn thành cái gì thì tùy. E xin phép không đề cập đến nó nữa.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,364
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ lầm nghĩ gì về bài này
http://thanhnien.vn/thoi-su/san-golf-tan-son-nhat-uy-hiep-an-toan-bay-844375.html
Chắc cũng vớ vẩn thôi nhỉ, cứ đòi thu hồi sân golf là éo được dồi. Thóc thơm đấy ợ.
Lương tâm bị lương tháng tha cmn đi mất dồi :D . Hay định làm diễn biến cho sập cmn đố chệ ?
Về chuyên môn mà nói nó chẳng uy hiếp gì đến an toàn bay cả.

Tụi Thái nó còn làm sân gôn giữa hai đường HCC kia kìa.

Về dư luận thì em ủng hộ dẹp sân gôn, vì chướng. Còn đừng tính xây cất gì cho sân bay ở đó.

Cái gì đáng sập, sẽ phải sập thoai.

Còn đừng cạnh khóe lương tâm với lương tháng :D

Những người biết em ngoài đời thực thì biết e ko kiếm tiền bằng cách đó.

Bỏ cảm tính đi, nhìn vào thực tế thật sự khoa học xem nào.

Và hãy tỏ ra có trí tuệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Lại nhớ đến câu văn trong truyện "Kim Đồng" của cụ Tô Hoài:
"Đoành một tiếng, trong sương mù" .
Sẽ thu hồi sân golf nếu phục vụ quốc phòng có lệnh cấp trên

Mệnh đề điều kiện, khó hầy.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Thế Lầm không nghĩ là bỏ golf những nhà đầu tư tình nguyện viên kia không nhảy vào nữa à? Toàn cố lấy đầu thừa đuôi thẹo để cho golf phát triển.
Mơ đi nhé, TSN mà ra LT thì chung cư nó mọc như nấm. Không đến lượt công viên mơ ước đâu Không ủng hộ nhưng thế là tiếp tay để giấc mơ thành ác mộng :)

Lầm đi xe trời mưa biết khái niệm nêm nước rồi đúng không. Với một cái xe nặng 200 tấn chạy hơn 200kmh thì gặp nêm nước là ác mộng đấy. Sân golf, chung cư bủa vây sân bay nên nếu chịu khó thống kê thì từ giai đoạn 2009 trở lại đây TSN cứ mưa là úng. Trùng hợp ghê.
Uy hiếp an toàn bay đấy chứ đâu.

2. Phương án tiếp theo (được chọn)

Xây mới sân đỗ, đường lăn phía Đông Bắc sân bay. Kêu gọi đầu tư xây nhà ga và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, an ninh.

Phương án này tận dụng các đường HCC cũ và tận dụng phần sân bay làm sân đỗ.

Khó khăn của phương án này là:

-Xây mới đường lăn khá dài, vì máy bay thượng hạ cánh theo hướng từ phải qua trái. Nó chạy hết đường băng rồi phải quay đầu lại mới vào được nhà ga mới.

-Khối lượng xây dựng lớn, bởi gần như bị tách biệt với hạ tầng sẵn có phía Nam sân bay.

-Làm đường nối nhà ga ra ngoài phía đường Quang Trung. Đây vốn là con đường không lớn lắm




 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế Lầm không nghĩ là bỏ golf những nhà đầu tư tình nguyện viên kia không nhảy vào nữa à? Toàn cố lấy đầu thừa đuôi thẹo để cho golf phát triển.
Mơ đi nhé, TSN mà ra LT thì chung cư nó mọc như nấm. Không đến lượt công viên mơ ước đâu Không ủng hộ nhưng thế là tiếp tay để giấc mơ thành ác mộng :)
Bản chất nó là chỗ đó.

Thành phố muốn đòi đất, ko phải để làm sân bay đâu. Vì ko ai làm các thứ liên quan đến SB ở đó cả. Tính cả về khả thi và kinh tế.

Còn dùng làm gì thì chưa nói.

Đòi cái đã :D

Vậy chúng ta tiếp tay cho CÁI GÌ ĐÂY????

Y hệt việc "chia lại bánh" ở ST thôi :D
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Về chuyên môn mà nói nó chẳng uy hiếp gì đến an toàn bay cả.

Tụi Thái nó còn làm sân gôn giữa hai đường HCC kia kìa.

Về dư luận thì em ủng hộ dẹp sân gôn, vì chướng. Còn đừng tính xây cất gì cho sân bay ở đó.

Cái gì đáng sập, sẽ phải sập thoai.
Các cụ cãi nhau về việc xây hay chuyển ác quá mà chưa đâu đến đâu.
Iem hỏi ý nhỏ ngoài lề thế này:
Khi các bên đang tranh luận về việc có mở rộng hay chuyển TSN: Thì chưa triển khai được cái gì ở TSN cả.
Khi các bên thống nhất là chuyển, ừ thì triển khai cai mới ở chỗ mới đi. Cái chỗ TSN chắc lại có cuộc tranh luận về làm cái gì ở đó; nghĩa lúc này cũng chưa triển cái gì ở TSN cả.
Khi đã thống nhất là làm gì ở TSN rùi, thì việc thiết kế từ tổng thể đến chi tiết; tìm kiếm nguồn vốn... chắc cũng chỉ cần là trên giấy, công nghệ bây giờ chả cần mang thước ra thực địa mà đo.

Vậy trong khoảng thời gian chờ này: Khoảng đất đó QĐ làm sân gôn, sân bóng, sân nhảy đầm hay sân khấu, nhà đám cưới hay nhà đám tang.... thì cũng ảnh hưởng gì không ạ ? Bên QĐ cũng không nói là sẽ không giao lại đất đó cho GTVT làm SB nếu CP chấp nhận hướng mở rộng. Giao lại cho GTVT ngay từ thì GTVT cũng để không đấy chứ đã biết triển nó theo hướng nào (còn đang tranh cãi sẽ làm gì cơ mà). Hay GTVT lại tận dụng trong lúc chờ thời gian tranh cãi để GTVT làm cái gì đó; lúc đó thì sao, lại cãi nhau nữa ạ

Hay là cứ bỏ hoang đó, chả ông nào tận dụng được cái vẹo gì thì mới công bằng ?

Vậy sao lại gắn việc MỞ RỘNG TNS HAY KHÔNG với việc PHẢI TRẢ LẠI PHẦN ĐẤT SÂN GÔN ?

Hờ hờ...
Hay là: Cứ trả lại đã, còn làm gì tính sau ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Các cụ cãi nhau về việc xây hay chuyển ác quá mà chưa đâu đến đâu.
Iem hỏi ý nhỏ ngoài lề thế này:
Khi các bên đang tranh luận về việc có mở rộng hay chuyển TSN: Thì chưa triển khai được cái gì ở TSN cả.
Khi các bên thống nhất là chuyển, ừ thì triển khai cai mới ở chỗ mới đi. Cái chỗ TSN chắc lại có cuộc tranh luận về làm cái gì ở đó; nghĩa lúc này cũng chưa triển cái gì ở TSN cả.
Khi đã thống nhất là làm gì ở TSN rùi, thì việc thiết kế từ tổng thể đến chi tiết; tìm kiếm nguồn vốn... chắc cũng chỉ cần là trên giấy, công nghệ bây giờ chả cần mang thước ra thực địa mà đo.

Vậy trong khoảng thời gian chờ này: Khoảng đất đó QĐ làm sân gôn, sân bóng, sân nhảy đầm hay sân khấu, nhà đám cưới hay nhà đám tang.... thì cũng ảnh hưởng gì không ạ ? Bên QĐ cũng không nói là sẽ không giao lại đất đó cho GTVT làm SB nếu CP chấp nhận hướng mở rộng. Giao lại cho GTVT ngay từ thì GTVT cũng để không đấy chứ đã biết triển nó theo hướng nào (còn đang tranh cãi sẽ làm gì cơ mà). Hay GTVT lại tận dụng trong lúc chờ thời gian tranh cãi để GTVT làm cái gì đó; lúc đó thì sao, lại cãi nhau nữa ạ

Hay là cứ bỏ hoang đó, chả ông nào tận dụng được cái vẹo gì thì mới công bằng ?

Vậy sao lại gắn việc MỞ RỘNG TNS HAY KHÔNG với việc PHẢI TRẢ LẠI PHẦN ĐẤT SÂN GÔN ?

Hờ hờ...
Hay là: Cứ trả lại đã, còn làm gì tính sau ?
Không ạ.

Chờ các cụ cãi nhau ngã ngũ có mà tèo.

Phương án này đã làm như sau:

-Quân đội đã giao đất

-Đã lập liên danh xây nhà ga.

Giờ là việc của Thành phố:

-Mở đường ra Cộng hòa; mở đường song song Cộng hòa ra Trường Chinh và Trường Sơn

Quả bóng đang nằm trong chân Thành phố

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Các cụ cãi nhau về việc xây hay chuyển ác quá mà chưa đâu đến đâu.
Iem hỏi ý nhỏ ngoài lề thế này:
Khi các bên đang tranh luận về việc có mở rộng hay chuyển TSN: Thì chưa triển khai được cái gì ở TSN cả.
Khi các bên thống nhất là chuyển, ừ thì triển khai cai mới ở chỗ mới đi. Cái chỗ TSN chắc lại có cuộc tranh luận về làm cái gì ở đó; nghĩa lúc này cũng chưa triển cái gì ở TSN cả.
Khi đã thống nhất là làm gì ở TSN rùi, thì việc thiết kế từ tổng thể đến chi tiết; tìm kiếm nguồn vốn... chắc cũng chỉ cần là trên giấy, công nghệ bây giờ chả cần mang thước ra thực địa mà đo.

Vậy trong khoảng thời gian chờ này: Khoảng đất đó QĐ làm sân gôn, sân bóng, sân nhảy đầm hay sân khấu, nhà đám cưới hay nhà đám tang.... thì cũng ảnh hưởng gì không ạ ? Bên QĐ cũng không nói là sẽ không giao lại đất đó cho GTVT làm SB nếu CP chấp nhận hướng mở rộng. Giao lại cho GTVT ngay từ thì GTVT cũng để không đấy chứ đã biết triển nó theo hướng nào (còn đang tranh cãi sẽ làm gì cơ mà). Hay GTVT lại tận dụng trong lúc chờ thời gian tranh cãi để GTVT làm cái gì đó; lúc đó thì sao, lại cãi nhau nữa ạ

Hay là cứ bỏ hoang đó, chả ông nào tận dụng được cái vẹo gì thì mới công bằng ?

Vậy sao lại gắn việc MỞ RỘNG TNS HAY KHÔNG với việc PHẢI TRẢ LẠI PHẦN ĐẤT SÂN GÔN ?

Hờ hờ...
Hay là: Cứ trả lại đã, còn làm gì tính sau ?
Tiếp ạ, trong khi cãi nhau, Chính phủ quyết Tuần trước thì phải) thế này:

-Xây thêm nhà ga phía Bắc

-Làm đường lăn mới cho nhà ga, sân đỗ phía này

Về phía Thành phố:

-Mở đường ra ngoài (ko biết đến bao giờ làm xong)

 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,364
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Về chuyên môn mà nói nó chẳng uy hiếp gì đến an toàn bay cả.

Tụi Thái nó còn làm sân gôn giữa hai đường HCC kia kìa.

Về dư luận thì em ủng hộ dẹp sân gôn, vì chướng. Còn đừng tính xây cất gì cho sân bay ở đó.

Cái gì đáng sập, sẽ phải sập thoai.

Còn đừng cạnh khóe lương tâm với lương tháng :D

Những người biết em ngoài đời thực thì biết e ko kiếm tiền bằng cách đó.

Bỏ cảm tính đi, nhìn vào thực tế thật sự khoa học xem nào.

Và hãy tỏ ra có trí tuệ.
Cụ lươn bỏ con mợ. Ko xây cất cho sân bay thì lấy lý do éo gì để thu hồi sân golf ? Nói ủng hộ dẹp golf của cụ chỉ là tỏ vẻ khách quan, trẻ con cũng thấy.
Cho dù bỏ 1 tỷ đô, khai thác 10 đến 15 năm thì cơ bản cũng khấu hao gần hết roài. Còn hơn bỏ 16tỷ mỹ (Thường thì tăng 2-3 lần) bằng tiền thuế của dân, mở cái mới trong tình cảnh đất nước muôn vàn khó khăn dư này. Đó là tội ác.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Hai việc "đơn giản nhất" là giải tỏa nhà dân làm đường. Những thứ khác có người khác làm.

Xem Thành phố xoay sở thế nào?

Trong khi đó thì cứ đòi đất cái đã. Dân tình ủng hộ mà :D. Mấy cái kia tính sau đi.

Đòi được đất xong làm gì thì để sau nói.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,364
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Về chuyên môn mà nói nó chẳng uy hiếp gì đến an toàn bay cả.

Tụi Thái nó còn làm sân gôn giữa hai đường HCC kia kìa.

Về dư luận thì em ủng hộ dẹp sân gôn, vì chướng. Còn đừng tính xây cất gì cho sân bay ở đó.

Cái gì đáng sập, sẽ phải sập thoai.

Còn đừng cạnh khóe lương tâm với lương tháng :D

Những người biết em ngoài đời thực thì biết e ko kiếm tiền bằng cách đó.

Bỏ cảm tính đi, nhìn vào thực tế thật sự khoa học xem nào.

Và hãy tỏ ra có trí tuệ.
Cụ lươn bỏ con mợ. Ko xây cất cho sân bay thì lấy lý do éo gì để thu hồi sân golf ? Nói ủng hộ dẹp golf của cụ chỉ là tỏ vẻ khách quan, trẻ con cũng thấy.
Cho dù bỏ 1 tỷ đô, khai thác 10 đến 15 năm thì cơ bản cũng khấu hao gần hết roài. Còn hơn bỏ 16tỷ mỹ (Thường thì tăng 2-3 lần) bằng tiền thuế của dân, mở cái mới trong tình cảnh đất nước muôn vàn khó khăn dư này. Đó là tội ác.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Không ạ.

Chờ các cụ cãi nhau ngã ngũ có mà tèo.

Phương án này đã làm như sau:

-Quân đội đã giao đất

-Đã lập liên danh xây nhà ga.

Giờ là việc của Thành phố:

-Mở đường ra Cộng hòa; mở đường song song Cộng hòa ra Trường Chinh và Trường Sơn

Quả bóng đang nằm trong chân Thành phố
Vưng

Thế thì ông cứ làm đê; bao giờ lấy đến chỗ nào thì tui đưa ông chỗ ấy; cam kết với nhau vậy đê, ví dụ ông bảo tháng sau ông làm đến chỗ ấy thì tháng này tui trả đất cho ông.
Chứ ông chưa làm đến, thì những gì tui đang khai thác cứ để tui khai thác; Chả biết khi nào ông mới làm mà đã cứ đòi rùi thì lại để hoang à ? Lãng phí quá.
Hay ông muốn là cứ trả cho ông đi, trong lúc chờ thì ông tận dụng; chứ không phải là tui tận dụng.

Nuôi thằng con học ĐH; ông nào cũng biết tổng 5 năm học phí là bao nhiêu (vì dụ 5 chục triệu); nhưng có thằng con nào đòi; ông bố nào đưa phát 5 chục tiệu không, hay nộp đến đâu đưa đến đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top