[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Sân golf của cụ tất. Em.ko quan tâm.

Cái em muốn nói là nên bỏ tiền mở rộng TSN bao nhiêu thì hợp lý. Và nên xây LT càng sớm càng tốt.

Ko cố đấm ân xôi, mở rộng TSN bằng mọi giá, kể cả mới chỉ là ý tưởng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Vì chế độ vẫn ưu tiên cho phép những đuờng cong mềm mại khắp nơi trên dải đất hình chữ S này đấy Lầm ơi. Thế nên sau golf TSN thì những ung nhọt khác cũng sớm vỡ thôi.
Các cụ chém đường Trường Chinh ở HN như đúng rồi.

Giờ nhìn xem nó thế nào? Có đủ lịch sự xin lỗi những người đã bị đám đông chửi cho sướng không?
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Chịu khó google bài của đồng nghiệp Lầm ý, không chỉ Truờng Chinh đâu - từ thôn nghèo tới thành thị nhiều bài đau lắm đấy
Các cụ chém đường Trường Chinh ở HN như đúng rồi.

Giờ nhìn xem nó thế nào? Có đủ lịch sự xin lỗi những người đã bị đám đông chửi cho sướng không?
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,946
Động cơ
635,713 Mã lực
Nong Thành mà không làm thì khối ông BDS chết, kéo theo NH, lại phải giải cứu.
Sân gôn mà rải tỏa thì ông Him Lam cũng phải giải cứu.
Mà nhà ta sức thì có hạn, không thể cứu nhiều thứ. Gì thì gì, cũng phải ưu tiên giải cứu lợn, vì lợn là thành phần ưu tú, lại còn biết đi bằng 2 chân.
Thế nên là vẫn phải giữ Nong Thành, giữ sân gôn, giữ biệt thự.
Còn các thể loại dê, gà, bò, ngựa thì cứ yên tâm xây cối xay gió mà mơ về ngày nghỉ hưu.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em sẽ điểm lại cho các cụ xem các sân bay có đường băng dưới 2.600m nhé.

1.Điện Biên: 1.800m. Coi như bỏ nhé, vì chỉ có ATR 72 bay lên đây.

2.Vinh, Pleiku, Huế...từ 2.400m đến 2.600m

Ta sẽ xem lần lượt.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Thì cứ trả lại sân golf đi đã rồi nói chuyện.
Tôi cho tiểu đoàn pháo, 1 tiểu đoàn tăng ở cổng sân golf rồi đó, mời ông vào nói chuyện
Mk, lâu lắc rồi chưa được nổ súng đóa
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Cái nào đáng chửi thì chửi.

Cái nào ko thì đừng nói.
Bọn này bị khùng cụ ạ, đừng chấp
Chúng nó đòi cãi lý với người cầm súng
Già đòn, non nhẽ, nhá
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Bọn này bị khùng cụ ạ, đừng chấp
Chúng nó đòi cãi lý với người cầm súng
Già đòn, non nhẽ, nhá
Ô hay chưa gì đã mang súng ống ra đe thế mấy thánh.
:)
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
Sân golf của cụ tất. Em.ko quan tâm.

Cái em muốn nói là nên bỏ tiền mở rộng TSN bao nhiêu thì hợp lý. Và nên xây LT càng sớm càng tốt.

Ko cố đấm ân xôi, mở rộng TSN bằng mọi giá, kể cả mới chỉ là ý tưởng.
Bao cái BOT, ừ thì cái này là đặc thù, là ANQG.
Vấn đề là chỉ có 1 thằng làm tư vấn, 1 thằng lên phát biểu - cấm họng tất cả các nơi khác.
Bao nhiêu tiền đều là do các anh muốn vẽ ra ngần ấy thôi (nhiều để doạ hoặc ít để xuôi tai). Kinh nghiệm viết dự án 20 năm của em! :D
Em mới có 15 năm kinh nguyệt thoai :))
Thích giá như nào chả được :)

Em tính sơ bộ, giá sân bay nhé
- 1 đường băng phía Bắc: (2600m x 100m) x 1000USD = 260 tr USD (A)
- 1 ga phía Bắc : ( 500mx 100m) x 500USD x 3 tầng = 75 tr USD (B)
- Thiết bị : TT : = 300tr USD (C)
- Các hạng mục phụ trợ : = 100 tr USD (D)
- GPMB : Tạm tính lấn dân : 5000m2 x 5000 USD = 25 tr USD (E)
Quân đội : Phá dỡ + dân = 10 tr USD (G)
Dự phòng : 20% ( quá khủng) x (A-:-G) = 150 tr USD
Tổng = 900 tr USD
Cứ cho giá này x2 lần . Thì 2 tỉ USD thừa sức làm
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực

taybatmatmung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-417976
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
432
Động cơ
223,240 Mã lực
Tuổi
42
Mở rộng san bay chỉ có cách là lấy lại sân gôn, mà sân này đang thuộc quyền quản lý của mấy ông cố nội của nhưn dưn.
Mấy thằng ký phép cho xây sân gôn mỗi thằng ngậm vài chục tỷ, giờ muốn lấy lại phải bồi thường vài trăm nghìn tỷ từ tiền ngân sách, nhiệm vụ bất khả thi.
Thôi lỡ rồi, dẹp mịa cái sân bay luôn đi, lấy đất chia cho các sỹ quan quân đội nhưn dưn VN anh hùng để QĐ luôn trung thành với cảng thì tốt hơn.:))
kệ cha mấy thằng nhưn dưn kêu gào.:))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ nói ngược hay sao ấy :D

Sân bay quốc tế Bangkok hay Sân bay Đôn Mường (tiếng Anh: Don Mueang International Airport) (IATA: DMK, ICAO: VTBD) (hay cũng (Old) Bangkok International Airport) (tiếng Thái: ท่าอากาศยานกรุงเทพ, also Don Muang, tiếng Thái: ท่าอากาศยานดอนเมือง) là sân bay tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sân bay này được mở cửa 27/3/1914 và ngày 28/9/2006 đã bị Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok thay thế. Hiện nay, sân bay này đã được chuyển thành sân bay nội địa. Năm 2005, sân bay này phục vụ 38 triệu lượt khách, 160.000 lượt chuyến bay và 700.000 tấn hàng, xếp thứ 18 thế giới về lượng khách và thứ 2 châu Á về lượng khách.

Ngày 28 tháng 9 năm 2006 sân bay đóng cửa được thay thế bởi sân bay Suvarnabhumi, sân bay Don Mueang trở thành sân bay dịch vụ cho các chuyến bay thuê bao, sân bay quân sự và hàng không dân dụng nội địa. Hai hãng hàng không sử dụng sân bay này là Nok Air và One-Two-Go Airlines. Đến ngày 28 tháng 3 năm 2009, mọi chuyến bay nội địa đều được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi.
Cụ nói ngược hay sao ấy :D

Sân bay quốc tế Bangkok hay Sân bay Đôn Mường (tiếng Anh: Don Mueang International Airport) (IATA: DMK, ICAO: VTBD) (hay cũng (Old) Bangkok International Airport) (tiếng Thái: ท่าอากาศยานกรุงเทพ, also Don Muang, tiếng Thái: ท่าอากาศยานดอนเมือง) là sân bay tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sân bay này được mở cửa 27/3/1914 và ngày 28/9/2006 đã bị Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok thay thế. Hiện nay, sân bay này đã được chuyển thành sân bay nội địa. Năm 2005, sân bay này phục vụ 38 triệu lượt khách, 160.000 lượt chuyến bay và 700.000 tấn hàng, xếp thứ 18 thế giới về lượng khách và thứ 2 châu Á về lượng khách.

Ngày 28 tháng 9 năm 2006 sân bay đóng cửa được thay thế bởi sân bay Suvarnabhumi, sân bay Don Mueang trở thành sân bay dịch vụ cho các chuyến bay thuê bao, sân bay quân sự và hàng không dân dụng nội địa. Hai hãng hàng không sử dụng sân bay này là Nok Air và One-Two-Go Airlines. Đến ngày 28 tháng 3 năm 2009, mọi chuyến bay nội địa đều được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi.
Đôn Mường nó giống TSN ở chỗ này này:

Nó cũng có 2 đường cất hạ cánh dài khoảng 3.000m, cách nhau hơn 300m.

Đến một ngưỡng nào đó, nó sẽ kịch kim.

Vậy là người ta xây 1 sân bay khác. Những gì còn lại ở Đôn Mường đc tận dụng nốt.

Chứ ko mở rộng nhé, dù Đôn Mường có quỹ đất tốt hơn TSN.

Quay lại TSN. Làm kiểu gì đi nữa thì khoảng 15-20 năm tới là TSN kịch kim khai thác.

Nếu xây sân bay mới từ giờ thì đến lúc đó, ta có cái mà dùng.
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Đôn Mường nó giống TSN ở chỗ này này:

Nó cũng có 2 đường cất hạ cánh dài khoảng 3.000m, cách nhau hơn 300m.

Đến một ngưỡng nào đó, nó sẽ kịch kim.

Vậy là người ta xây 1 sân bay khác. Những gì còn lại ở Đôn Mường đc tận dụng nốt.

Chứ ko mở rộng nhé, dù Đôn Mường có quỹ đất tốt hơn TSN.

Quay lại TSN. Làm kiểu gì đi nữa thì khoảng 15-20 năm tới là TSN kịch kim khai thác.

Nếu xây sân bay mới từ giờ thì đến lúc đó, ta có cái mà dùng.
Cụ lại Lầm thêm phát nữa, Don Muang ko thể mở rộng họ mới xây Suvarnabuhmi nhé :))

The new Suvarnabhumi Airport, which is due to replace the overloaded and unexpandable Bangkok International Airport (Don Muang), was scheduled to open in June 2006. However, this date was delayed until 28 September 2006 for testing and validation by ICAO (cracked runways) and also because of repairs required to the roof fabric.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Đấu giá đất TSN phân lô bán nền lấy tiền xây Long Thành. Vẹn cả đôi đường tiết kiệm tiền cho ngân sách.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ lại Lầm thêm phát nữa, Don Muang ko thể mở rộng họ mới xây Suvarnabuhmi nhé :))

The new Suvarnabhumi Airport, which is due to replace the overloaded and unexpandable Bangkok International Airport (Don Muang), was scheduled to open in June 2006. However, this date was delayed until 28 September 2006 for testing and validation by ICAO (cracked runways) and also because of repairs required to the roof fabric.
Cụ ko đọc kỹ rồi.

Chính vì TSN dù có thêm gì đi chăng nữa thì cũng đến đoạn "kịch kim" như e đã nói ở trên, như Đôn Mường.

Và cần có sân bay thay thế. Suvamabumi đã được xây để đón đầu cho sự mãn tải của Đôn Mường.

Giống như LT sẽ thay thế TSN.

Nhưng ko xây từ bgio thì bao giờ có LT? Trong khi TSN 15 năm nữa "kịch kim"?

Còn về quỹ đất, Đôn Mường hơn hẳn TSN nhé.

Nhưng Thái Dúi ko xây đắp điếm thêm. Họ làm cái mới.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em sẽ điểm lại cho các cụ xem các sân bay có đường băng dưới 2.600m nhé.

1.Điện Biên: 1.800m. Coi như bỏ nhé, vì chỉ có ATR 72 bay lên đây.

2.Vinh, Pleiku, Huế...từ 2.400m đến 2.600m

Ta sẽ xem lần lượt.
Nào, em tiếp:

-Sân bay Vinh đang có 1 đường cất hạ cánh (CHC) khoảng 2.500m, tĩnh không 2 đầu tốt. Dự kiến sân bay sẽ sớm làm thêm đường CHC dài 3.000m để mở các đường bay quốc tế.

-Sân bay Huế: Đang có 1 đường CHC 2.700m, nhưng số chuyến bay đưa khách đến Huế đáp xuống Đà Nẵng nhiều hơn.

Huế nâng cấp nhà ga để tăng công suất đón khách....

-Pleiku có đường CHC 2.400m, tính không 2 đầu thoải mái. Khách đến Buôn Mê Thuột và ĐLat nhiều hơn nên chưa tính kéo dài....

Và đừng bao giờ so mấy sbay kể trên với TSN, đầu mối hàng không trong nước và QT của cả cái VN này.

Xây đường CHC 2.600m ở TSN, ko có tĩnh ko an toàn 2 đầu, ko thể cất hạ cánh song song với các đường băng còn lại, vẫn là lần lượt... thì đúng là hoang phí, điên và ko có tí kiến thức nào cả.

Ném tiền qua cửa sổ.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Mấy chục ngàn tỷ bốc hơi còn chưa có phát súng nào. 800 tỷ hăng thế
Cụ ơi, mấy chục ngàn tỷ ko phải là của người có súng
Cụ cứ đụng vào những ai có súng, cụ sẽ biết
Em thề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top