[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Phương án này mới là chuẩn, chứ không như vẽ kiểu phá đám như phương án 1 của ADCC. Chỉ băn khoăn không biết đường băng 2600m thì những loại máy bay nào lên xuống được?
Đây cụ
Làm thêm một đường băng ngắn ở phía trên cho mb loại nhỏ, mở thêm cổng vào phía đường Cộng Hòa.
Muốn phá thì nó nghĩ ra các kiểu vô lý để nản chí.
Hiện nay ngành hàng không sử dụng phổ biến máy bay cỡ trung như A320, A321 hay B737 để vận chuyển hành khách tuyến ngắn.
Với diện tích sân golf Tân Sơn Nhất như hiện nay đủ để làm đường băng 2.500m và chuyển hết nhà ga nội địa về vị trí sân golf. Nhà ga hiện nay phía đường Trường Sơn làm ga quốc tế.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Phương án này mới là chuẩn, chứ không như vẽ kiểu phá đám như phương án 1 của ADCC. Chỉ băn khoăn không biết đường băng 2600m thì những loại máy bay nào lên xuống được?
Quan trọng gì đâu. Cứ có đường băng là được.

Cung cấp thêm thông tin cho mấy cụ chém nhé. Muốn chuyên môn thì có chuyên môn:

-Máy bay thương mại giờ cần đường băng dài trên 3.000m để cất hạ cánh.

-Khoảng cách giữa 2 đường CHC phải tối thiểu là 1.050m để có thể cất hạ cánh song song. Nếu dưới mức này thỉ chỉ có thể dùng lần lượt.

Mà đã dùng lần lượt thì chỉ có điên mới đi làm cái đường băng 2.500m kia.

Muốn so với Narita thì phải xem 2 đường CHC nó cách nhau bao xa rồi hẵng chém. :D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Với cả thế này, em nói lại quan điểm nhé:

1.Sân Golf và việc mở rộng TSN nó khác hẳn nhau, ko liên quan.

Bỏ sân golf cũng được. Chả quan trọng.

2. Phần đất phía Bắc sân bay nó là sân golf hay là cái gì đối với em ko quan trọng. Quan trọng là nó ko dùng được gì cho việc mở rộng TSN trong điều kiện hiện nay.

3.Sớm xây LT càng sớm càng tốt.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thím không thấy là thằng Thái dúi nó làm golf nằm giữa phần tĩnh không của 2 runway để tận dụng à? Cố kiếm mấy cái sân golf nào đọ độ vô duyên với TSN ấy
Thím cũng nên tìm hiểu vì sao Thái Dúi nó phải xây cái Don Muoang mới nhé.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Quan trọng gì đâu. Cứ có đường băng là được.
-Máy bay thương mại giờ cần đường băng dài trên 3.000m để cất hạ cánh.

Lầm đừng cung cấp thông tin nữa Lầm ạ.
Thông tin của Lầm toàn xuyên tạc.
Giống như Lầm bảo để mở rộng TSN phải di dời 140 nghìn hộ dân x 4= 560 nghìn dân = hơn toàn bộ số dân quận Tân Bình.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Đây này, xem máy bay thương mại cần đường băng dài bao nhiêu nhé.

 

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
Em đề xuất là ra Hoàng Sa với Trường Sa đòi lại hết rồi làm sân golf ra đấy, đỡ cãi nhau.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Máy bay thương mại to nhất thế giới hiện nay là A380 nó cũng chỉ cần 2, 674m để cất, hạ cánh Lầm nhé.
Đương băng đề xuất ở TSN vừa khít luôn.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Lầm đừng cung cấp thông tin nữa Lầm ạ.
Thông tin của Lầm toàn xuyên tạc.
Giống như Lầm bảo để mở rộng TSN phải di dời 140 nghìn hộ dân x 4= 560 nghìn dân = hơn toàn bộ số dân quận Tân Bình.
Bởi cụ nghĩ rằng chỉ cần giải tỏa dân và nhà trong phạm vi đường băng (dài 3.000m rộng 50m à?).

Thế an toàn bay, khoảng không an ninh, phạm vi bảo vệ ở đâu? Hay cứ để dân bám rào nhìn máy bay lên xuống?

Diện tích nào làm đường giao thông nối ra bên ngoài.

Cụ thử đi lúc 13h trên đường Cộng Hòa xem nó đông đúc thế nào rồi hãy nói.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
70% đội bay của các hãng là tàu tầm trung A32x, B737... đội ý runway 2600 là ngon rồi thím nhé. Lầm lấy lịch bay hàng ngày của TSN ra đếm là thấy. Tác dụng của việc thêm runway thứ 3 là giảm bớt tải khai thác. Còn thực tế chỉ cần đạt ngưỡng 1000 lượt/ ngày cho 2 đường kia là lưu lượng khai thác tầm 5-60 triệu khách năm đấy. Frankfurt, Sydney... nó cũng chỉ thế thôi.
Tư vấn chỉ cần thêm 1 đường băng để bóc mẽ mấy cái phương án quân xanh nó vẽ thôi Lầm à. Chữa cháy 10 năm rồi giữ lại khai thác quốc nội 40 triệu khách/1 năm là thành công rồi. Lúc ý trả bớt nợ công rồi lo Long Thành chưa muộn đâu
Còn cái này để các cụ so sánh chiều dài các đường băng ở chính TSN nhé

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/phong-su-ky-su/20170224/phi-dao-3000m-va-san-bay-hang-nhat/1269859.html

Tầm này, với hàng không VN và thế giới, đi tính chuyện bỏ tiền xây đường băng 2.600m ở Sài Gòn.

Vừa dốt vừa điên chứ chuyên gia gì cái bọn lên báo câu view ấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Máy bay thương mại to nhất thế giới hiện nay là A380 nó cũng chỉ cần 2, 674m để cất, hạ cánh Lầm nhé.
Đương băng đề xuất ở TSN vừa khít luôn.
Chết. Cụ cho cái link phát xem nào.

Nói luôn là: 2.600m ko đủ cho B777 hay A380 cất hạ cánh nhé, trừ trường hợp khẩn cấp.

Thử nhìn ngoài Trường Sa mà xem: Nếu như cụ nói, thằng Khựa nó có bị điên ko khi nó phải làm cái đường băng trên 3.000m

Ông VN có dở hơi ko khi khẩn cấp kéo dài đường băng ở TS lên gấp đôi, gấp 3 hiện tại????
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
70% đội bay của các hãng là tàu tầm trung A32x, B737... đội ý runway 2600 là ngon rồi thím nhé. Lầm lấy lịch bay hàng ngày của TSN ra đếm là thấy. Tác dụng của việc thêm runway thứ 3 là giảm bớt tải khai thác. Còn thực tế chỉ cần đạt ngưỡng 1000 lượt/ ngày cho 2 đường kia là lưu lượng khai thác tầm 5-60 triệu khách năm đấy. Frankfurt, Sydney... nó cũng chỉ thế thôi.
Tư vấn chỉ cần thêm 1 đường băng để bóc mẽ mấy cái phương án quân xanh nó vẽ thôi Lầm à
Cụ có nhầm ko ạ?

Ví dụ A320 nhé: quãng đường CHẠY CẤT HẠ CÁNH là khoảng 2.050m.

Nó là độ dài chạy đà, hoặc hạ cánh đến khi có thể giảm tốc an toàn vào đường lăn.

Mà cả đường băng của cụ dài 2.600m á??????
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Hàng ngày 321/737 nó vẫn khai thác ở các sân khác của Việt Nam đấy thím: VINH/Huế/Cần thơ/Buôn Mê/Playcu/Hải Phòng... lăn đến cuối đường rồi quay đầu. Không phải sân nào cũng có taxi way độc lập đâu
Cụ có nhầm ko ạ?

Ví dụ A320 nhé: quãng đường CHẠY CẤT HẠ CÁNH là khoảng 2.050m.

Nó là độ dài chạy đà, hoặc hạ cánh đến khi có thể giảm tốc an toàn vào đường lăn.

Mà cả đường băng của cụ dài 2.600m á??????
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Có 1 việc cực kỳ đơn giản này:

Các cụ Gúc phát về "mở đường song song đường Cộng Hòa.

Quân đội giao đất cho TP đấy. TP có làm ko???

Đừng nói giải tỏa cả ngàn hộ dân. Có 4 cái nhà đầu đường Hồng Hà mà trầy trật bao năm mới xong kia kìa.
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Thím cũng nên tìm hiểu vì sao Thái Dúi nó phải xây cái Don Muoang mới nhé.
Cụ nói ngược hay sao ấy :D

Sân bay quốc tế Bangkok hay Sân bay Đôn Mường (tiếng Anh: Don Mueang International Airport) (IATA: DMK, ICAO: VTBD) (hay cũng (Old) Bangkok International Airport) (tiếng Thái: ท่าอากาศยานกรุงเทพ, also Don Muang, tiếng Thái: ท่าอากาศยานดอนเมือง) là sân bay tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sân bay này được mở cửa 27/3/1914 và ngày 28/9/2006 đã bị Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok thay thế. Hiện nay, sân bay này đã được chuyển thành sân bay nội địa. Năm 2005, sân bay này phục vụ 38 triệu lượt khách, 160.000 lượt chuyến bay và 700.000 tấn hàng, xếp thứ 18 thế giới về lượng khách và thứ 2 châu Á về lượng khách.

Ngày 28 tháng 9 năm 2006 sân bay đóng cửa được thay thế bởi sân bay Suvarnabhumi, sân bay Don Mueang trở thành sân bay dịch vụ cho các chuyến bay thuê bao, sân bay quân sự và hàng không dân dụng nội địa. Hai hãng hàng không sử dụng sân bay này là Nok Air và One-Two-Go Airlines. Đến ngày 28 tháng 3 năm 2009, mọi chuyến bay nội địa đều được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Có 1 việc cực kỳ đơn giản này:

Các cụ Gúc phát về "mở đường song song đường Cộng Hòa.

Quân đội giao đất cho TP đấy. TP có làm ko???

Đừng nói giải tỏa cả ngàn hộ dân. Có 4 cái nhà đầu đường Hồng Hà mà trầy trật bao năm mới xong kia kìa.
Thì cứ trả lại sân golf đi đã rồi nói chuyện.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Vì chế độ vẫn ưu tiên cho phép những đuờng cong mềm mại phá qui hoạch khắp nơi trên dải đất hình chữ S này đấy Lầm ơi. Thế nên sau golf TSN thì những ung nhọt khác cũng sớm vỡ thôi.
Có 1 việc cực kỳ đơn giản này:

Các cụ Gúc phát về "mở đường song song đường Cộng Hòa.

Quân đội giao đất cho TP đấy. TP có làm ko???

Đừng nói giải tỏa cả ngàn hộ dân. Có 4 cái nhà đầu đường Hồng Hà mà trầy trật bao năm mới xong kia kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top