[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,902
Động cơ
420,140 Mã lực
Em thấy trong quy hoạch sân bay TSN của Pháp lập năm 1958 đã có sân gol rồi
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,860
Động cơ
395,796 Mã lực
Em vừa đi làm vài chai với mấy thằng bạn vietkieu về đây!! :) mấy thằng vietkieu xách tay theo vài em da trắng chân dài mặt cứ vênh vênh :(
Lão ra Bùi Viện. Kéo 1 em da màu cắp theo cho nó nhã.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
PQ bây giờ đông vui sau sb TSN. NB. ĐN thôi đúng không cụ Lầm, cho đánh bài và cưỡi gái thêm cơ chế đặc thù nữa em dự PQ so găng với ĐN đấy.
Xét về mọi mặt thì PQ hơn hẳn ĐN. PQ có cả rừng, biển, núi non...có thể du lịch quanh năm (tất nhiên mùa mưa khó tắm biển, nhưng cũng chỉ hạn chế nhỉ thôi).

PQ thiếu sp du lịch và nghỉ dưỡng hạng sang. Cơ chế đặc thù có khi thành "độc lập" thì chít :P

ĐN chỉ tắm biển đc khoảng 5 tháng trong năm. Còn lại cũng đìu hiu phết. ĐN đang thừa phòng bình dân và cỡ trung, nhưng thiếu phòng hạng sang thật sự.

Nhưng ĐN đang ngày càng nhiều sản phẩm du lịch, các kiểu loại hình. Nó mà có sòng bài trên Bà Nà thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào :P
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực
Rất vui được nghe Bác trao đổi.
Như hôm qua Bác nói nếu đầu tư nhà ga bên phía bắc và xây hạ tầng nối vào (chưa xây dựng đường số 3) thì hết khoảng 1 tỷ $, và công suất khai thác tăng thêm max 10tr. Con số về tiền thì coi như là đúng đi. Vậy em có thêm chút tò mò muốn hỏi cho vỡ lẽ ra:
1. Theo Bác thì thời gian bao lâu nữa sb TSN lại quá tải nếu sử dụng phương án mở rộng về phía bắc?
2. Con số 10tr HK mà Bác nói đấy thì cơ sở là gì? Em cũng có đọc thì như hiện tại TSN cũng đã phục vụ được 26tr HK so với công suất thiết kế là 20tr. Và có thể phục vụ được đến 30tr. Thế mà mình xây thêm bên phía bắc 1 nhà ga nữa thì chả nhẽ chỉ được 10tr HK sao? Cá nhân em thì nghĩ nếu đầu tư vậy thì công suất phải tăng lên 48-50tr.
Vậy nguyên nhân max 10tr là nhà ga không đủ phục vụ hay không đủ chỗ đỗ hay cất hạ cánh?
3. Về kinh phí đầu tư: Em thấy Bác và Cụ Lầm và một số cụ khác bảo đầu ******* Long Thành thì hiệu quả hơn. Tuy chưa thấy được con số cụ thể như em cứ mạnh dạn nêu vấn đề thế này để xem hiệu quả ở chỗ nào.
- Về phương án lâu dài em đồng ý dứt khoát phải có thêm 1 sân bay nữa. Nhưng thời điểm đó là lúc nào thì cũng chưa thấy ai phân tích?
- Nếu bỏ ra đầu tư LT với kinh phí 15-16tr $ tức là gấp 15 lần so với đầu tư nâng cấp TSN. Với tình trạng như Bác cũng đã cmt trên thì đang bị rỗng, làm thì phải đi vay. Vậy nếu Bác chủ nhà, với tình trạng kinh tế vậy thì Bác lựa chọn phương án nào? Cá nhân em chém gió theo suy nghĩ cá nhân thì em thấy rằng như nhu cầu đi lại tại TSN trong vòng 10-15 năm nữa thì nhu cầu cũng không vượt được 45tr-47tr. Và tầm nhìn xa hơn nữa 20-30 năm nữa cũng khó mà vượt được 65-70tr lượt hk. Thì khi mở rộng TSN với kinh phí khoảng 1 tỷ $ vẫn dùng được ít nhất 15-17 năm nữa. Sẽ hơn rất nhiều nếu Bác bỏ ra gấp 15 lần số của em thì cũng chỉ có số lượt ngang ngửa em. nên tính về hiệu quả là em đang hơn vì em khai thác tố đa công suất, còn pá của Bác thì hơn em sự rộng rãi, sự yên tĩnh, hơn về sự hoành tráng... chứ về tiền thì đâu hơn.
- Việc nhu cầu hk cũng không thể tăng đột biến, nên nếu có tiền và dự báo lượt hk và hàng hóa tăng thì 10 năm nữa đầu tư xây Long Thành cũng có gì sai? Lúc đó kinh tế nước ta khởi sắc thì xây đâu có muộn? Còn trường hợp kinh tế cứ tăm tối thì chắc chắn nhu cầu đi máy bay cũng hả tăng được, nên đầu tư sớm là lãng phí. Chúng ta chỉ cần có quy hoạch và chuẩn bị phương án đầu tư tốt nhất tại Long Thành thì việc xây dựng chắc cũng chả lâu... hoàn toàn đủ thời gian để phục vụ nhu cầu như các cụ dự báo ở trên.
Đã có thuyết âm mưu, họ q tâm xây LT để nuốt trọn TSN. Nếu thành công thì bên cạnh sân Golf sẽ mọc lên một loạt chung cư và xứ Vịt lại có thêm a Vượng a Quyết.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Sản phẩm du lịch giống nhau. Đi Bến tre, Tiền giang đã biết hết ĐBSCL, chẳng cần phải đến Cần thơ.
Cần thơ Tây Đô là một đô thị lớn, phồn vinh nhưng sản phẩm du lịch thì ẹ.
Khách sạn, nhà nghỉ chất lượng không tốt.
Ý em ko chỉ là du lịch ạ. Miền Tây quá nhiều thứ để phát triển nhưng chưa làm được hết thôi.

Dừng lại nuôi trồng thì cũng khó.

Ko biết cụ nào đi Thái mà đi về những miền quê của nó chưa? Ko phải các trung tâm du lịch í.

Nó dân dã, nhưng thực sự trù phú và người dân thì thân thiện. Đi du lịch bụi rất sướng.

Nó giống như đi lang thang ở Phú Quốc cách đây 3 năm....
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đã có thuyết âm mưu, họ q tâm xây LT để nuốt trọn TSN. Nếu thành công thì bên cạnh sân Golf sẽ mọc lên một loạt chung cư và xứ Vịt lại có thêm a Vượng a Quyết.
Nuốt cả TSN thì thực sự bất khả thi. Hơn nữa vị trí TSN ko bỏ hẳn đc đâu.

Nó sẽ giống như Đôn Mường của Thái thôi.

LT cho cả 1 vùng Đông Nam Bộ, chứ ko đơn thuần chỉ là thay thế TSN
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,980
Động cơ
364,701 Mã lực
Đã có thuyết âm mưu, họ q tâm xây LT để nuốt trọn TSN. Nếu thành công thì bên cạnh sân Golf sẽ mọc lên một loạt
chung cư và xứ Vịt lại có thêm a Vượng a Quyết.
Thuyết gì nữa cụ, thật luôn! Bè lũ Him Lam đang bị lôi ra đầy mặt báo kia kìa! Lão Thanh đang run lắm đấy!
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,980
Động cơ
364,701 Mã lực
BQP và BXD đề nghị, TT đồng ý 2007. Giấy tờ đầy đủ. 2.2k tỉ xây dựng....
Cụ xem lại các qđ, pd năm 2014 thì dự án này ko đc xd các công trình kiên cố nhưng bác M ko biết xoay kiểu gì mà vẫn ra đc 1/500 có khu biệt thự, chung cư...Nói tóm lại bác M sắp lên đĩa...
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhất trí cao với cụ.

Quá tải chẳng qua là cho phép hạ cánh ở TSN quá nhiều. Đáng nhẽ hạ tầng có vậy, thì chỉ cấp phép có hạn, còn đâu để hạ cánh ở Cần Thơ.

Hoặc nếu không thì đi tầu hoả hoặc phương tiện khác.
Giá nó rẻ nhưng nó có trả sân bay thiếu đồng nào đâu mà cấm nó
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ xem lại các qđ, pd năm 2014 thì dự án này ko đc xd các công trình kiên cố nhưng bác M ko biết xoay kiểu gì mà vẫn ra đc 1/500 có khu biệt thự, chung cư...Nói tóm lại bác M sắp lên đĩa...
Khó đấy.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực
Nuốt cả TSN thì thực sự bất khả thi. Hơn nữa vị trí TSN ko bỏ hẳn đc đâu.

Nó sẽ giống như Đôn Mường của Thái thôi.

LT cho cả 1 vùng Đông Nam Bộ, chứ ko đơn thuần chỉ là thay thế TSN
Ngày xưa em cg nghĩ vc lấy đất sb để xây sân Golf là bất khả thi, n nó xảy ra trg sự bất lực của dư luận. Tài đến thế là cùng :))
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nuốt cả TSN thì thực sự bất khả thi. Hơn nữa vị trí TSN ko bỏ hẳn đc đâu.

Nó sẽ giống như Đôn Mường của Thái thôi.

LT cho cả 1 vùng Đông Nam Bộ, chứ ko đơn thuần chỉ là thay thế TSN
Em đã mò đến vùng giáp Malaysia rồi cụ. Nông thôn rất trù phú, nông dân giàu, nhà nào cũng sắm bán tải, đg đẹp và thiên nhiên thực sự đáng sống
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top