[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,960
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có thời gian công tác trong TSN 1 năm, thì hóng được từ các phi công thế này. 2 đường băng là đủ, cái quan trọng nhất là nhà ga cho máy bay đỗ đón trả khách, bảo dưỡng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em có thời gian công tác trong TSN 1 năm, thì hóng được từ các phi công thế này. 2 đường băng là đủ, cái quan trọng nhất là nhà ga cho máy bay đỗ đón trả khách, bảo dưỡng.
So với mọi sân bay trên TG thì TSN ko thiếu đường hạ cất cánh (HCC).

Nó thiếu sân đỗ đủ to. Nhà ga đủ lớn và hệ thống giao thông bên ngoài đủ thuận tiện để đón tiễn khách.

Ai cũng biết thế, nhưng....

2 in 1. Tài đến thế là cùng :P
 

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,960
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
So với mọi sân bay trên TG thì TSN ko thiếu đường hạ cất cánh (HCC).

Nó thiếu sân đỗ đủ to. Nhà ga đủ lớn và hệ thống giao thông bên ngoài đủ thuận tiện để đón tiễn khách.

Ai cũng biết thế, nhưng....

2 in 1. Tài đến thế là cùng :P
Có khi 3 in 1 ấy cụ nhỉ.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,439
Động cơ
416,247 Mã lực
Nơi ở
BE
Em vừa đi làm vài chai với mấy thằng bạn vietkieu về đây!! :) mấy thằng vietkieu xách tay theo vài em da trắng chân dài mặt cứ vênh vênh :(
Kiều bây giờ nhìn các cụ ở nhà kiếm tiền .ái ra máu rồi chứ lấy đâu mà oai với vênh hả cụ. Xoã được mấy ngày ở VN sang bển lại uống nước cầm hơi cả tháng đấy ;)

Các cụ kiều làm nông nghiệp thì ko tính.
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Các cụ cứ bảo phải chuyển hướng tuyến bay cho về CT, ĐN, NT... Nhưng những tuyến đấy ít khách, mùa thấp điểm có khi máy bay bay không thì hãng nào nó chịu đi. Cái này là phụ thuộc vào hãng chứ chả phải do mình được.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Các cụ kiều làm nông nghiệp thì ko tính.
Nói làm nông nghiệp cho nó sang mồm chứ thẳng cbn tưng ra là trồng Cỏ. Làm cho Google mà luơng net so với trưởng phòng ở VN còn khóc thét nữa là mấy anh Kiều về VN ôm Kiều.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Có phương án ở trên rồi là cắt chóp tam giác của cái golf, tái định cư dân ở hai đầu cái đường hcc3 ra cho đủ chuẩn ~4K, vừa xây thêm nhà chờ cho cái hcc3. Còn LT thì nghỉ đi, chừng nào công nợ của VN giảm 10% thì tính tiếp.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
So với mọi sân bay trên TG thì TSN ko thiếu đường hạ cất cánh (HCC).

Nó thiếu sân đỗ đủ to. Nhà ga đủ lớn và hệ thống giao thông bên ngoài đủ thuận tiện để đón tiễn khách.

Ai cũng biết thế, nhưng....

2 in 1. Tài đến thế là cùng :P
Như vậy thu hồi sân golf để làm nhà ga sân đỗ là giải quyết được mọi vấn đề rồi! Không cần phải xây thêm đường băng
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Như vậy thu hồi sân golf để làm nhà ga sân đỗ là giải quyết được mọi vấn đề rồi! Không cần phải xây thêm đường băng
Lý do ko nên làm thì đã phân tích hết rồi. Em ko nhắc lại nữa. Có tiền thì ngại gì mà ko làm. Quan trọng là bao nhiêu.

Những người trong nghề (cảng hàng không - sân bay) buồn vì mấy lẽ này này.

-Đường băng thứ 3 là cái điên rồ, ngu ngốc nhất thì lại đang được tung hô nhiều nhất.

- Nhìn thấy trước 15 năm nữa TSN mãn tải mà ko có cái tiếp nối.

-Nhiều người, chỉ vì ghét cái sân gôn, mà cứ cố sống cố chết đặt các thứ sân bay vào phía Bắc TSN nhưng ko mảy may nghĩ đến bao nhiêu tiền sẽ đổ vào đấy. 10 năm nữa có xong ko???? Sau đó thì dùng bằng gì?????

-Toàn xã hội bỗng dưng quan tâm đến hàng không và sân bay. Kể cũng vui. Nhưng toàn dân thành kỹ sư hàng không, thiết kế sân bay, nghĩ cũng kinh.
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,860
Động cơ
395,796 Mã lực
Em sẽ quyết thế này nếu được giao kiếm.

1. Thu hồi sân trồng cỏ, thu hẹp nhất đất quốc phòng. Mở rộng sân đỗ và nhà ga cũng như giao thông để giải quyết bài toán bay vòng vo trên trời vì không có sân đỗ.
2. Không mở đường băng vì mở cũng không tăng thêm năng lực vận chuyển. 2 đường băng là đủ.
3. Làm LTSB cùng hệ thống giao thông để nối HCMC. BH. BD và Tây. Tây nguyên của Nam bộ. Ưu tiên tàu điện về Q1 và Q2 khu mới.
4. Sân trồng cỏ thì ra Q9 hay LT hoặc nhiều sân khác mà chơi.

Em thấy nhiều ý kiến về du lịch rất hay. Nhưng chưa nêu ra giải pháp và chỉ thấy chỉ ra hiện tượng.

Lý do ko nên làm thì đã phân tích hết rồi. Em ko nhắc lại nữa. Có tiền thì ngại gì mà ko làm. Quan trọng là bao nhiêu.

Những người trong nghề (cảng hàng không - sân bay) buồn vì mấy lẽ này này.

-Đường băng thứ 3 là cái điên rồ, ngu ngốc nhất thì lại đang được tung hô nhiều nhất.

- Nhìn thấy trước 15 năm nữa TSN mãn tải mà ko có cái tiếp nối.

-Nhiều người, chỉ vì ghét cái sân gôn, mà cứ cố sống cố chết đặt các thứ sân bay vào phía Bắc TSN nhưng ko mảy may nghĩ đến bao nhiêu tiền sẽ đổ vào đấy. 10 năm nữa có xong ko???? Sau đó thì dùng bằng gì?????

-Toàn xã hội bỗng dưng quan tâm đến hàng không và sân bay. Kể cũng vui. Nhưng toàn dân thành kỹ sư hàng không, thiết kế sân bay, nghĩ cũng kinh.
 

khongthuphi

Xe container
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
5,044
Động cơ
408,085 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Diện tích TSN không thể thay đổi, cái sân Gôn nên cào đi, không làm được đường băng thì làm sân đỗ là hợp lý.
Riêng việc kẹt xe bên ngoài sân bay thì cccm cứ xem đi, sát bao quanh sân bay là 3 cái ' mạng nhện': Ngã 6 Gò Vấp, Ngã sáu Chú Ía, Ngã 8 Lăng Cha cả bủa vây làm sao mà không kẹt. Có lẽ chả có sân bay lớn nào lại nằm kẹp giữa trận đồ Bát quái giao thông như thế cụ Lầm nhỉ?
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
  • Quan điểm của em là dẹp cái sân Golf mở rộng nhà ga và xây sân bay Long Thành.
  • Còn tiền thì nước ta rừng vàng biển bạc lo gì, thiếu thì khoan sức dân. Các bác chạy xe ôm, bán hàng qua mạng, bán hàng rong, gái gọi, để xe trước sân nhà, các công viên, đánh thuế 20k/lít xăng........đánh thuế hết thì dư làm 3-4 cái sân bay còn được.
 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
377
Động cơ
329,170 Mã lực
Lý do ko nên làm thì đã phân tích hết rồi. Em ko nhắc lại nữa. Có tiền thì ngại gì mà ko làm. Quan trọng là bao nhiêu.

Những người trong nghề (cảng hàng không - sân bay) buồn vì mấy lẽ này này.

-Đường băng thứ 3 là cái điên rồ, ngu ngốc nhất thì lại đang được tung hô nhiều nhất.

- Nhìn thấy trước 15 năm nữa TSN mãn tải mà ko có cái tiếp nối.

-Nhiều người, chỉ vì ghét cái sân gôn, mà cứ cố sống cố chết đặt các thứ sân bay vào phía Bắc TSN nhưng ko mảy may nghĩ đến bao nhiêu tiền sẽ đổ vào đấy. 10 năm nữa có xong ko???? Sau đó thì dùng bằng gì?????

-Toàn xã hội bỗng dưng quan tâm đến hàng không và sân bay. Kể cũng vui. Nhưng toàn dân thành kỹ sư hàng không, thiết kế sân bay, nghĩ cũng kinh.
Lấy đất sân Golf phía Bắc để đền bù cho dân ở phía Nam để xây bãi đỗ được ko cụ? Sẽ chả mất xu nào tiền giải phóng mặt bằng cả. Ok?
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,146
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Diện tích TSN không thể thay đổi, cái sân Gôn nên cào đi, không làm được đường băng thì làm sân đỗ là hợp lý.
Riêng việc kẹt xe bên ngoài sân bay thì cccm cứ xem đi, sát bao quanh sân bay là 3 cái ' mạng nhện': Ngã 6 Gò Vấp, Ngã sáu Chú Ía, Ngã 8 Lăng Cha cả bủa vây làm sao mà không kẹt. Có lẽ chả có sân bay lớn nào lại nằm kẹp giữa trận đồ Bát quái giao thông như thế cụ Lầm nhỉ?

Em nghĩ cái sân Golf nếu giải tỏa để làm sân đỗ cũng bất hợp lý. Vì sân đỗ 1 bên nhà ga 1 bên. Khách muốn ra máy bay phải vòng qua đường băng. Thay vì chuyển sân Golf làm bến đỗ thì ta giải tỏa về hướng Nam, hướng về đường cộng hòa ( 1 phần phường 13 và 1 phần phường 4 quận Tân Bình ) để làm bến đỗ. Phần đất sân golf làm đất tái định cư đền bù cho khu vực giải tỏa.

Ngoài cái sân đỗ thì phải nâng cấp mở rộng nhà ga đón và đưa khách cả nhà ga quốc tế và nhà ga quốc nội.

việc kẹt xe thì hiện đã có thêm dự án nhà ga metro tân sơn nhất. Sau khi hoàn thành nhà ga này có thể giải quyết được một nửa vấn đề tắc đường rồi.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,146
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Lấy đất sân Golf phía Bắc để đền bù cho dân ở phía Nam để xây bãi đỗ được ko cụ? Sẽ chả mất xu nào tiền giải phóng mặt bằng cả. Ok?
Chuẩn cụ.
Đâu cứ phải dùng cái sân Golf để làm bến đỗ. Giải tỏa toàn bộ về hướng nam đến ranh đường Cộng Hòa, Trường Sơn, Hồng hà, Bạch đằng, Nguyễn kiệm. Đưa dân qua vùng sân Golf và hỗ trợ thêm tiền xây dựng đền bù là ổn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em thấy làm dự án sân bay sao cho hợp lý và đảm bảo không bị quá tải, không lăn tăn chuyện giải toả và bồi thường thế nào. (Thiếu tiền bao nhiêu em dân đen sẽ đài thọ hết).
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Lầm cứ quay mãi cái trò tiền không có, không nên phí tiền vào TSN. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ là giữ sân golf với xây LT.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top