[Funland] Các loại ngư lôi, tên lửa chống hạm, đạn đạo và hành trình đe dọa TSB

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Lúc lâm trận, nó lại cắt hàng, bán cho bên kia cái mã nguồn như Phú đĩ chơi Á căn đình ngày xưa thời toi ah ???
Trước khi quyết định tẩn cần lận lưng đủ đồ. Thằng Bạc hoạch định kém quá đến nỗi bắn có vài phát hết đạn thì nên tự trách mình trước.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Lúc lâm trận, nó lại cắt hàng, bán cho bên kia cái mã nguồn như Phú đĩ chơi Á căn đình ngày xưa thời toi ah ???
Cần gì lâm trận, trước khi VN mua Exocet thì Fap nó bán Exocet xịn cho khựa nối tần lên thành YJ-83 300km rồi =)) thay khựa cám ơn Fap
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Trước khi quyết định tẩn cần lận lưng đủ đồ. Thằng Bạc hoạch định kém quá đến nỗi bắn có vài phát hết đạn thì nên tự trách mình trước.
Sang thớt cụ viha đọc thêm đi bác
Nói thế nời bùn chuời nắm
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Mỹ phóng LGM-30 Minuteman-3 ICBM từ thập niên 70 “dằn mặt” Trung Quốc?

Thứ năm 19/12/2013 08:24
ANTĐ - Ngày 17-12, Mỹ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) LGM-30 Minuteman-3 không mang đầu đạn từ bờ biển California.


Tên lửa Minuteman-3 được phóng từ Căn cứ không quân Vandenberg lúc 4h36 phút - giờ địa phương (tức 12h36 GMT). Tên lửa đã vượt qua quãng đường 6.760 km, bay qua Thái Bình Dương tới mục tiêu trên cụm đảo san hô vòng Kwajalein. Bộ tư lệnh tác chiến toàn cầu của Không quân Mỹ khẳng định vụ thử đã thành công tốt đẹp.



LGM-30 Minuteman là loại tên lửa liên lục địa hay còn gọi là tên lửa vượt đại châu (ICBM - Intercontinental Ballistic Missile), áp dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, đa phương thức dẫn đường, có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân, do hãng Boeing của Mỹ sản xuất. Mỗi quả tên lửa Minuteman-3 có giá trên 7 triệu USD.


Tên lửa đạn đạo liên lục địa LGM-30 Minuteman-3 hiện đang sử dụng được bắt đầu cải tạo năm 1966, trang bị hàng loạt năm 1970, bắt đầu từ năm 2009, nó là loại ICBM duy nhất trong biên chế của quân đội Mỹ. Gần 50 năm đã qua, bao nhiêu loại trang bị, vũ khí đã ra đời, sử dụng rồi đào thải, nhưng Minuteman-3 vẫn là trụ cột không thể thay thế của trong bộ 3 răn đe hạt nhân của quân đội Mỹ.


Minuteman-1 ra đời vào năm 1962, là loại tên lửa chỉ phóng được 1 đầu đạn thông thường; phiên bản nâng cấp tiếp theo của nó là Minuteman-2 cũng thuộc loại đầu đạn đơn, nhưng có thể mang theo đầu đạn hạt nhân, sản xuất năm 1965. Điểm khác biệt của Minuteman-3 so với 2 phiên bản trước là ngoài phương thức phóng từ giếng phóng, nó còn được phóng từ xe chở, nâng cao tính cơ động của tên lửa.


Minuteman-3 là loại tên lửa 3 tầng, nhiên liệu rắn, trọng lượng 35,3 tấn, chiều dài 18,26m, đường kính thân 1,67m, tầm bay cao tối đa 1120km, tầm bắn 13.000km với tốc độ 7km/s, tương đương 25.200 km/h (Mach23). Hiện quân đội Mỹ có khoảng trên 1.000 đầu đạn hạt nhân chuyên sử dụng cho loại tên lửa này.


Minuteman-3 áp dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, đa phương thức dẫn đường, có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân loại W62, W78, W87… với lượng nổ tối đa của mỗi đầu đạn hạt nhân có thể từ 170 kiloton tới 500 kiloton (tương đương 175.000 tấn TNT), sai số mục tiêu rất thấp, từ 85 - 450m.


Thiếu tướng Jack Weinstein, Tư lệnh Lực lượng Không quân số 20, tuyên bố, đây là vụ thử tên lửa Minuteman cuối cùng “theo kế hoạch” trong năm 2013. Tuy nhiên, nó diễn ra vào thời điểm nhạy cảm, khi Trung Quốc vừa công bố “Vùng nhận dạng phòng không” vào ngày 23-11, sau đó lại dùng tàu đổ bộ đâm thẳng vào tuần dương hạm của Mỹ hôm 05-12 vừa qua nên không khỏi làm mọi người thấy nghi ngờ ẩn ý thực sự của Mỹ.


Điểm lại những vụ phóng thử trước đây, người ta thấy chúng cũng trùng với những thời điểm rất “nhạy cảm”.


Lần gần đây nhất Mỹ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ thứ 3, có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân này là vào ngày 22-09. Thời điểm đó, Nga và Mỹ đang bàn bạc nội dung biện pháp “đổi vũ khí hóa học lấy hòa bình” ở Syria. Các chuyên gia quân sự cho rằng, vụ thử này là động thái răn đe Syria hãy tuân thủ triệt để thỏa thuận tiêu hủy vũ khí hạt nhân, nếu không sẽ nhận đòn trừng phạt thảm khốc.


Trước đó, vào thời điểm tình hình bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng Mỹ cũng đã phóng loại tên lửa này vào ngày 21-05, mặc cho Triều Tiên cực lực phản đối. Tuy Mỹ cũng tuyên bố là vụ phóng thử được tiến hành theo kế hoạch đã định (dự kiến ban đầu là vào ngày 09-04), nhưng không nhiều người tin rằng Washington không có ẩn ý gì, khi phóng loại tên lửa liên lục địa khủng nhất của mình vào thời điểm bóng ma chiến tranh đang lởn vởn trên bán đảo Triều Tiên.

HTV-2, Vũ khí tấn công nhanh toàn cầu WC đâu rồi mà phải lấy cái này ra hù =))

1962 (Minuteman I), 1965 (Minuteman II), 1970 (Minuteman III)
http://en.wikipedia.org/wiki/LGM-30_Minuteman
 
Chỉnh sửa cuối:

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Mua Excocet thì vẫn mua tầm vài chục quả để dọa ba ship, nhưng nếu tranh chấp đảo với Phi, Thái thì chắc chắn không dùng được đâu. Bọn này nhận ra tàu Phương tây là tự xịt.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Trung Quốc bắn thử tên lửa xuyên lục địa DF-41 “dọa” Mỹ

(Kienthuc.net.vn) - Trong bối cảnh quan hệ Trung, Mỹ đang có dấu hiệu căng thẳng, Trung Quốc đã thực hiện cuộc bắn thử thứ 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41.



Tờ Washington Free Beacon dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Mỹ, Quân đoàn Pháo binh số 2 (Quân đội Trung Quốc) đã bắn thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 tại căn cứ tên lửa miền Trung tỉnh Sơn Tây vào ngày 13/12.
Theo nguồn tin thì cuộc bắn thử được cho là đã thành công. Đây là lần bắn thử thứ 2 của tên lửa đạn đạo DF-41, lần thử trước đó được thực hiện vào ngày 24/7/2012.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 do Viện nghiên cứu phương tiện phóng Trung Quốc sản xuất trang bị cho Quân đoàn Pháo binh số 2. Loại tên lửa này được xác định là có trọng lượng khoảng 42 tấn, dài 15m, đường kính thân 2,25m, kết cấu 3 tầng đẩy động cơ nhiên liệu rắn cho tầm bắn 12.000-14.000km, tốc độ Mach 25, dẫn đường bằng quán tính kết hợp hệ định vị vệ tinh Bắc Đẩu.
Xe phóng tự hành hệ thống DF-41.

DF-41 được đặt trên xe phóng tự hành giống với loại trang bị cho tên lửa đạn đạo Topol-M của Nga. Khi chiến đấu, DF-41 được đưa ra khỏi bệ phóng bằng phương thức phóng lạnh - động cơ phụ trợ đẩy tên lửa từ ống phóng ra ngoài, sau khi tên lửa đạn đến độ cao nhất định, động cơ chính của tên lửa kích hoạt đưa tên lửa tới mục tiêu.
Theo Tạp chí Khán Hòa, DF-41 trang bị 10 đầu đạn hạt nhân dẫn hướng độc lập (MIRV) trang bị hệ thống mồi bẫy để đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa đối phương.
Khán Hòa còn đánh giá rằng, DF-41 sử dụng công nghệ hỏa tiễn đẩy cố định hiện đại nhất của Trung Quốc. Mức độ công nghệ tác chiến tổng hợp của nó đạt ngang tầm tên lửa đạn đạo Trident D5 và Minuteman III của Mỹ. Nói cách khác DF-41 ngang hàng với tên lửa đạn đạo chiến lược thế hệ 4 của Mỹ.

Sao Mỹ ko thử HTV-2 rồi quẳng video 3D lên youtube cho bọn Nga, TQ nó sợ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mua Excocet thì vẫn mua tầm vài chục quả để dọa ba ship, nhưng nếu tranh chấp đảo với Phi, Thái thì chắc chắn không dùng được đâu. Bọn này nhận ra tàu Phương tây là tự xịt.
Không phải thế.
Tên lửa nào cũng có hệ thống nhận diện IFF để người sử dụng cài mã và thay đổi theo định kỳ nên không phải gặp tàu Tây là xịt đâu.
Argentina chỉ mua tổng cộng có 14 tên lửa Excocet của Pháp. Khi gặp chiến tranh với Anh ( đồng minh thân cận với Pháp) thì không thể mua thêm tên lửa. Bên cạnh đó Pháp và Mỹ công nhận chủ quyền của Anh về quần đảo Manvinas từ trước đây nên Arhentina chỉ tự trách mình không gom đủ hàng trước khi chiến mà thôi.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Không phải thế.
Tên lửa nào cũng có hệ thống nhận diện IFF để người sử dụng cài mã và thay đổi theo định kỳ nên không phải gặp tàu Tây là xịt đâu.
Argentina chỉ mua tổng cộng có 14 tên lửa Excocet của Pháp. Khi gặp chiến tranh với Anh ( đồng minh thân cận với Pháp) thì không thể mua thêm tên lửa. Bên cạnh đó Pháp và Mỹ công nhận chủ quyền của Anh về quần đảo Manvinas từ trước đây nên Arhentina chỉ tự trách mình không gom đủ hàng trước khi chiến mà thôi.
Patriot 2 làm gì có IFF :)) =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Patriot 2 làm gì có IFF :)) =))
Cụ cứ đùa:
If the track is classified by the radar as an aircraft, in the AN/MSQ-104 Engagement Control Station, an unidentified track appears on the screen of the Patriot operators. The operators examine the speed, altitude and heading of the track. Additionally, the IFF subsystem "pings" the track to determine if it has any IFF response.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Cụ cứ đùa:
If the track is classified by the radar as an aircraft, in the AN/MSQ-104 Engagement Control Station, an unidentified track appears on the screen of the Patriot operators. The operators examine the speed, altitude and heading of the track. Additionally, the IFF subsystem "pings" the track to determine if it has any IFF response.
Thế sao nó bắn rơi 2 chiếc FA18C và Tornado ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế sao nó bắn rơi 2 chiếc FA18C và Tornado ?
Sai lầm của con người thì thời nào cũng có. Mình có lần SAM 2 còn xơi nguyên cả bộ tư lệnh tiền phương của không quân đi trên máy bay tại Quảng Bình.
Những sai lầm có thể có là: Máy bay hoặc tên lửa không cập nhật IFF.
Máy bay không báo trước kế hoạch bay hoặc bay sai lộ trình. Tên lửa không cập nhật hoặc cập nhật sai kế hoạch bay.
Sai lầm của nhân viên điều khiển không lưu.
Lỗi phần mềm.v.v
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Sai lầm của con người thì thời nào cũng có. Mình có lần SAM 2 còn xơi nguyên cả bộ tư lệnh tiền phương của không quân đi trên máy bay tại Quảng Bình.
Sai lầm gì bác, chế độ IFF nó tự auto chứ cần ai bật ? SAm 2 năm nào ? có IFF lúc đó chưa ? trả lời xem nào hay lại hoang tưởng chém gió
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Sai lầm gì bác, chế độ IFF nó tự auto chứ cần ai bật ? SAm 2 năm nào ? có IFF lúc đó chưa ? trả lời xem nào hay lại hoang tưởng chém gió
Đọc thì không mà cũng vào box tranh luận như đúng rồi.
Trích từ thread Phi công tiêm kích :
Mig bị bắn rơi này:
Mấy phút sau thì thấy một bùng lửa ở trên không, anh Khánh bị bắn rơi (mà là tên lửa phòng không ta bắn nhầm). Anh hy sinh, một cái chết thật vô lý, thật không đáng có.
Li 2 bị bắn rơi:
Tháng 3 năm 1972, đoàn tôi chịu tổn thất vô cùng vô lý với lực lượng ở miền Trung và ngoài Bắc. Máy bay Li-2 chở toàn bộ bộ khung của Trung đoàn tiền phương vào sân bay Gát thì bị tên lửa đất đối không SAM-2 của ta bắn rơi ở khu vực Vinh - Nghệ An. Tất cả số người đi trên máy bay đó hy sinh hết. Đoàn bay của chúng tôi có anh Phạm Văn Mạo và một số thợ máy cùng bay trên chuyến đó. Anh Mạo lấy vợ đến hơn 10 năm, trước đó vài tháng mới sinh được cháu gái, chẳng rõ khi anh mất, anh có kịp về thăm vợ con anh được hay không nữa.
Những năm gần đây, chúng tôi mới có điều kiện về thăm được con anh (ở Thái Bình). Cháu giống anh như tạc, đã xây dựng gia đình. Gia đình của chồng cháu cũng là gia đình Liệt sỹ nên thông cảm và thương quý cháu lắm. Anh Mạo chẳng có tấm ảnh nào để lại, tìm mãi mới tách được anh ở trong ảnh chụp chung cả đoàn hồi còn học viên để trên bài vị thờ anh.
Chuyến bay của Li-2 vào Nghệ An trước đó có hạ cánh ở Sân bay Thọ Xuân - Thanh Hoá. Hôm ấy, tôi đang trực chiến ở sân bay, còn kịp bắt tay, chúc tụng các anh trước lúc lên đường (chúng tôi không kiêng như các đồng đội bên bộ binh phải không?). Vậy mà ai ngờ, khi kíp trực của tôi đang được giao nhiệm vụ đánh B.52 thì nhận được điện thoại báo về sự cố kia. Tôi nhớ, thủ trưởng Trần Mạnh sau là Tư lệnh Quân chủng PK - KQ và từng giữ chức Cục trưởng cục HK dân dụng Việt Nam nghe điện xong, lặng người đi mấy phút, rồi lại quay lại sở chỉ huy hỏi máy bay bay vào hay bay ra? Nếu máy bay bay ra thì chỉ chở có mình anh Đinh Tôn thôi, còn bay vào thì... thế đấy! Chúng tôi sững sờ và câm lặng trong nỗi buồn thương, uất ức. Nghe rõ cả tiếng rơi của những giọt nước mắt tiếc thương đồng đội mình.
Tôi chẳng rõ kíp trực của trận địa tên lửa kia có bị kỷ luật không, bị ra sao và họ rút kinh nghiệm như thế nào. Nhưng có lẽ từ giây phút ấy trở đi, tôi rất hoài nghi về công tác hiệp đồng và luôn phải đề phòng “mấy ông” này. Về sau, chính sự đề phòng ấy đã cứu tôi ra khỏi bàn tay của tử thần mà suýt nữa thì “mấy ông tên lửa” nộp không tôi vào lưỡi hái của thần chết.
IFF của Sam 2 trong vụ bắn rơi U 2 cũng hạ luôn Mig 19 do chưa chuyển mã IFF mới :
The SAM command center was unaware that the plane was destroyed for more than 30 minutes.[11] One of the Soviet MiG-19 fighters pursuing Powers, piloted by Sergei Safronov, was also destroyed in the missile salvo.[6][15] The MiGs' IFF transponders were not yet switched to the new May codes because of the 1 May holiday.[16]
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Sai lầm của con người thì thời nào cũng có. Mình có lần SAM 2 còn xơi nguyên cả bộ tư lệnh tiền phương của không quân đi trên máy bay tại Quảng Bình.
Những sai lầm có thể có là: Máy bay hoặc tên lửa không cập nhật IFF.
Máy bay không báo trước kế hoạch bay hoặc bay sai lộ trình. Tên lửa không cập nhật hoặc cập nhật sai kế hoạch bay.
Sai lầm của nhân viên điều khiển không lưu.
Lỗi phần mềm.v.v
Cụ nói thía, thiên hạ sẽ lầm rằng địch cho gián điệp ngồi bắn SAM 2 giết sạch cả Bộ tư lệnh tiền phương của cả cái BTL quân chủng.
Thật ra trên chuyến bay ấy chỉ là dàn cán bộ khung của 1 E không quân :)
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Đọc thì không mà cũng vào box tranh luận như đúng rồi.
Trích từ thread Phi công tiêm kích :
Mig bị bắn rơi này:
Mấy phút sau thì thấy một bùng lửa ở trên không, anh Khánh bị bắn rơi (mà là tên lửa phòng không ta bắn nhầm). Anh hy sinh, một cái chết thật vô lý, thật không đáng có.
Li 2 bị bắn rơi:
Tháng 3 năm 1972, đoàn tôi chịu tổn thất vô cùng vô lý với lực lượng ở miền Trung và ngoài Bắc. Máy bay Li-2 chở toàn bộ bộ khung của Trung đoàn tiền phương vào sân bay Gát thì bị tên lửa đất đối không SAM-2 của ta bắn rơi ở khu vực Vinh - Nghệ An. Tất cả số người đi trên máy bay đó hy sinh hết. Đoàn bay của chúng tôi có anh Phạm Văn Mạo và một số thợ máy cùng bay trên chuyến đó. Anh Mạo lấy vợ đến hơn 10 năm, trước đó vài tháng mới sinh được cháu gái, chẳng rõ khi anh mất, anh có kịp về thăm vợ con anh được hay không nữa.
Những năm gần đây, chúng tôi mới có điều kiện về thăm được con anh (ở Thái Bình). Cháu giống anh như tạc, đã xây dựng gia đình. Gia đình của chồng cháu cũng là gia đình Liệt sỹ nên thông cảm và thương quý cháu lắm. Anh Mạo chẳng có tấm ảnh nào để lại, tìm mãi mới tách được anh ở trong ảnh chụp chung cả đoàn hồi còn học viên để trên bài vị thờ anh.
Chuyến bay của Li-2 vào Nghệ An trước đó có hạ cánh ở Sân bay Thọ Xuân - Thanh Hoá. Hôm ấy, tôi đang trực chiến ở sân bay, còn kịp bắt tay, chúc tụng các anh trước lúc lên đường (chúng tôi không kiêng như các đồng đội bên bộ binh phải không?). Vậy mà ai ngờ, khi kíp trực của tôi đang được giao nhiệm vụ đánh B.52 thì nhận được điện thoại báo về sự cố kia. Tôi nhớ, thủ trưởng Trần Mạnh sau là Tư lệnh Quân chủng PK - KQ và từng giữ chức Cục trưởng cục HK dân dụng Việt Nam nghe điện xong, lặng người đi mấy phút, rồi lại quay lại sở chỉ huy hỏi máy bay bay vào hay bay ra? Nếu máy bay bay ra thì chỉ chở có mình anh Đinh Tôn thôi, còn bay vào thì... thế đấy! Chúng tôi sững sờ và câm lặng trong nỗi buồn thương, uất ức. Nghe rõ cả tiếng rơi của những giọt nước mắt tiếc thương đồng đội mình.
Tôi chẳng rõ kíp trực của trận địa tên lửa kia có bị kỷ luật không, bị ra sao và họ rút kinh nghiệm như thế nào. Nhưng có lẽ từ giây phút ấy trở đi, tôi rất hoài nghi về công tác hiệp đồng và luôn phải đề phòng “mấy ông” này. Về sau, chính sự đề phòng ấy đã cứu tôi ra khỏi bàn tay của tử thần mà suýt nữa thì “mấy ông tên lửa” nộp không tôi vào lưỡi hái của thần chết.
IFF của Sam 2 trong vụ bắn rơi U 2 cũng hạ luôn Mig 19 do chưa chuyển mã IFF mới :
The SAM command center was unaware that the plane was destroyed for more than 30 minutes.[11] One of the Soviet MiG-19 fighters pursuing Powers, piloted by Sergei Safronov, was also destroyed in the missile salvo.[6][15] The MiGs' IFF transponders were not yet switched to the new May codes because of the 1 May holiday.[16]
Có biết trả lời ko vậy ? trích 1 vụ LX 1 vụ MiG-19 làm gì thế.

SAM-2 thời ấy có IFF ? trong khi Patriot bắn rơi FA18, Tornado đều có IFF, cả 2 chiếc máy bay kia cũng có IFF đừng có hoang tưởng lấp liếm MiG-19 là bản cùi và thời ấy cũng chưa có IFF cho MiG-21 chứ đừng nói MiG-19, à còn con Li-2 kia thì càng ko có IFF.


 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Bắn nhầm là bắn nhầm mà cụ, HQ9 còn bắn nhầm nữa lị .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top