Các cung bậc cảm xúc với Tây nguyên hùng vĩ, Tây nam bộ thanh bình và biển cả bao la

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Em up thêm ít ảnh đất Mũi hầu các cụ nhé

Xóm đất Mũi với 50 nóc nhà thủa khai hoang lập ấp này
Nhìn xa

Nhìn gần


Rừng đước nhìn từ trên cao, trong này có rất nhiều sản vật như: cua, tôm, cá, mật ong, đặc biệt là cá kèo và thòi lòi,...




Ở đây có cả KS, nhà hàng phục cụ cụ nào muốn thưởng thức giấc ngủ Đất Mũi

 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Cụ cho e hoi nhà cụ 5 người vào cái KS Tre xanh này cũng dược à? Nhà em cung định ở KS này, số lượng người đi giống nhà cụ không biết họ có cho ở chung một phòng ko?
Thoải mái cụ à. Miễn là nhà cụ là vợ chồng hoặc cùng huyết thống. Cụ nhớ mang CMND (người lớn) và giấy khai sinh (với trẻ nhỏ) nhé đề phòng muốn đi máy bay ra hoặc qua cửa khẩu. Em thấy ở Tre Xanh hợp lý nhất.
 

catrang7557

Xe hơi
Biển số
OF-1282
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
122
Động cơ
575,620 Mã lực
cám ơn cụ nhiều, vodka cụ. e cũng dang xây dựng chương trình, có gì sẽ nhờ cụ tư vấn thêm
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Thăm thú, đánh dấu xong nhà em về lại Năm căn để đi thẳng Cần Thơ. Tiếc không mua khô kèo và kho thòi lòi về làm quà ở đây, em định về Năm Căn mua nhưng về tới Năm Căm mải thay vỏ xe lại quên mất.
Về Năm Căn rồi


Bây giờ em mới vào TT Năm Căm để đánh dấu km cuối cùng của QL1. Mãn nguyện cả nhà vì đã đi dọc QL1 từ Lạng Sơn đến Cà Mau
Km cuối cùng đây. cái cột mốc họ sửa đường bỏ đi mất tiêu rồi.


 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Quay ra đang lơ ngơ tìm quán ăn thì có cụ chạy xe găn máy qua chỉ chỏ, em nghĩ thôi xong quả lốp rồi. Ý như rằng dừng lại KT thấy lốp sau bên phụ xẹp lép.
May vụ này em đã lường trước và cũng nghe tư vấn của cụ Thần Tài, trước khi đi trang bị lốp dự phòng ngon, bơm điện, vá dùi,....
Tuy nhiên, cái vụ lốp này bơm vá không ăn thua vì vốn đã bị xẻ ở Nha Trang bằng nửa ngón tay cách đây hai năm rưỡi cơ nhưng em lười chưa thay. Tuy nhiên, chứng tỏ lốp xe em trâu thật đúng là lốp bán of.
Bơm tạm, chạy đến quán vá vỏ (em ngại nắng), đến nơi chủ quán hỏi em có kích không (chết cha mình lại phải tự kiểm tra rồi!) em lôi đồ nghề ra hướng dẫn và làm cùng cụ chủ quán. Kết quả sau 2 lần vá cụ và em khẳng định bỏ. Hạ lốp dự phòng kiểm tra hơi, 3kg, OK xả bớt để lại 2,5kg lắp vào lên đường tiếp.
Trong khi vá xe em tranh thu làm ly cafe và giao lưu với mấy cụ mợ hàng xóm bên cạnh, cả nhà đi ăn cơm đĩa.
Khi biết em tận ngoài Bắc vào họ trợn mắt tưởng em là người nước ngoài (họ không biết Hải Phòng mà chỉ biết Hà Nội thôi buồn cho HP nhà em quá). Có mợ hỏi em đến Vạn Ninh - Khánh Hòa đã sắp đến Hà Nội chưa (hay không các cụ?), khi nghe em nói còn cách khoảng 1300km nữa mợ ấy suýt quỳ lậy em. ha,ha, tự hào quá.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Xong xuôi em tạm biệt năm Căm, Tạm biệt Đất Mũi, tạm biệt Cà mau chạy một mạch về Cần Thơ.
Đường rất đẹp, em chạy 80km/h theo quy định chả thấy gì, mới có 1/4 chân ga.




định nhấn thêm chút nữa nhưng giật mình mới nhớ mình đang ở tận Cà Mau còn cách nhà hơn 2000km nữa.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Trong toàn bộ chuyến đi em được thưởng thức đặc sản "mưa Nam bộ". chiều nào cũng mưa, cứ chuẩn bị vào một thành phố mới lại được chào đón bằng một cơn mưa sập trời, gạt mưa để chế độ nhanh nhất cũng vẫn khó chạy.
Gần đến Cần Thơ




Các cụ biết lúc này là mấy giờ không? Mới có 4h chiều đấy
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Về Cần Thơ lấy phòng Nhà Khách Cần Thơ




Phòng 1 giường đôi, 2 giường đơn rộng, thoải mái giá 600k đã bao gồm ăn sáng.





KS ngay đầu bến Ninh Kiều.
Em khoái chọn mấy KS, Nhà khách vì thường có vị trí trung tâm, phòng rộng, được nhà nước trợ giá một phần nên giá cả rẻ, thái độ phục vụ bây giờ khác thời trước rồi, cũng nhiệt tình. Đặc biệt có vụ giặt là vì là nhân viên ăn lương nhà nước, trực 24/24 giặt sáng sau có đồ ngay.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Nhận phòng, nghỉ ngơi em gọi cho mấy ông bạn đi nhậu, bọn chúng lại ra Phú Quốc đợi em mất rồi, chỉ còn mỗi ông anh ở nhà, cả nhà đi tim quán lẩu mắm nhưng hết, lại quay về ăn cơm gà, hai anh em nhậu sơ sơ máy lon bia, cả nhà đi đât Mũi về mệt đi ngủ trước, hai anh em sách chai rượu em mua ở Tinh Biên ra bến Ninh Kiều nhậu chân ga và khô Mực, ngắm G miền Tây, cực xinh các cụ ạ! Cảnh đẹp, người đẹp, sông nước hữa tình, anh em hàn huyên tới 12h đêm, đến nỗi khi nhấc chai lên thấy rắn ráo làm tổ trong mất rồi. Về ngủ mai lại làm hướng dẫn viên cho cả nhà đi chợ nổi, ăn trái cây trừ bữa.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Ngày 10: Cần Thơ - Chợ nổi Cái Răng - Sài Gòn
Hôm nay xác định kêt thúc cung miền Tây. Sáng cả nhà ra bến Ninh Kiều

Ra cầu tàu chuẩn bị lên thuyền đi chợ thôi
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Em đang Up tiếp ảnh vào thư viện mới, ngăn cũ đầy mất rồi, các cụ chờ chút nhé.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Em đi chợ nổi đây. giá chung 300k/thuyền
Khúc này không có máy ảnh các cụ dùng tạm ảnh từ điện thoại nhé. Gấu nhà em hôm qua sạc điện không vào.
Chợ nổi thẳng tiến


Gió to quá mặc áo phao thôi


Lại đua


Chài lưới ngay lòng thành phố



Nhà 2 mặt tiền

Lại đua


Các cụ biết tại sao đường miền Tây ít hỏng không?
Vì hàng siêu trọng họ vận chuyển bằng cái này

Tầu chở gỗ nhưng họ buộc gỗ dưới nước, cạnh tầu, gạch cũng vận chuyển bằng đường thủy.

Chợ đây, chụp từ điện thoại cùi không thể hiện hết được




 

oto4rent389

Xe buýt
Biển số
OF-16407
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
557
Động cơ
515,550 Mã lực
Nơi ở
Lang thang....
Website
www.xetulai.com
Chuyến đi của cụ hay quá, đầu tháng sau em cũng đi tới DN thôi, học hỏi cụ kinh nghiệm
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Chạy một vòng quanh chợ, chủ yếu bán buôn, nhà thuyền dẫn đến chỗ mua, ăn thử, gấu nhà em làm nguyên thùng vừa măng cụt sữa, vừa xoài cát Hòa Lộc. Cực ngon nếu giữ được, vì khi về đến nhà chỉ còn khoảng 10 trái xoài nhũn nhưng ăn hàng xóm bảo như tiêm đường. Chỉ tiếc tới Nha Trang hỏng 1/2, tới Hà Tĩnh hỏng gần hết.

Cái này là sản phẩm của Đại học kiến trúc TP HCM thử nghiệm

Các cháu thưởng thức sầu riêng và chôm chôm nhãn trên thuyền (trưa hôm đó không cần ăn cơm).


Phải công nhận miền Tây thanh bình quá, sản vật vô cùng phòng phú, em cảm giác để đảm báo chuyện cơm áo quá dễ. Có lẽ chính vì thiên nhiên ưu đãi là con người miền Tây hào phóng, mến khách, cuộc sống không bon chen.
Về bến mua thêm ít mít và chôm chôm rôi tạm biệt cung miền Tây thanh bình mến khách, sông nước bao la, sản vật ngập trời về miền biển mặn mòi nắng gió thôi.

Nhìn bến Ninh Kiều từ dòng sông Hậu








Bịn rịn chưa muốn xa miền Tây.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Tạm biệt Cần Thơ - Thủ phủ miền Tây em chạy thẳng QL1 qua cầu Cần Thơ, Qua cầu Mỹ Thuận, vào Cao tốc về Sài Gòn luôn
Cầu Cần Thơ, bên dưới là cù lao vườn trái cây phục vụ du lịch
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
Đường rất đẹp, em chạy 80km/h theo quy định chả thấy gì, mới có 1/4 chân ga.




định nhấn thêm chút nữa nhưng giật mình mới nhớ mình đang ở tận Cà Mau còn cách nhà hơn 2000km nữa.
Đọc bài cụ thấy cuốn hút quá
Nhưng sao xe vòng tua cao vậy ? 80km/h thường là 2,000 RPM
Mà đồng hồ nhiệt tèo :)
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Đọc bài cụ thấy cuốn hút quá
Nhưng sao xe vòng tua cao vậy ? 80km/h thường là 2,000 RPM
Mà đồng hồ nhiệt tèo :)
Xe em máy dầu cụ à. Đồng hồ nhiệt vẫn ngon à, đặc điểm xe máy dầu đấy. chạy tốc độ này trời mát nhiệt máy gần như bình thường. Xe em mà đồng hồ nhiệt lên trên 1/3 là không ổn rồi. Vụ này em có kinh nghiệm khi mới cưới em nó ở đường cao tốc TL rồi mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Cầu Cần Thơ



Nhìn về TP
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Đường đẹp, chạy một hồi là đến cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền rồi


Cù lao sông Tiền nhìn từ cầu Mỹ Thuận, em vừa lái vừa chụp cả nhà ngủ hết rồi



Đoạn còn lại về SG đã nói lượt đi rồi. Lý do em về lại SG là hẹn gara thay cái bơm chân không trợ phanh vì ngoài Bắc không có.
Tuy nhiên, về đến nơi thì ông chủ xưởng kêu mai qua, em không còn thời gian đành thôi để về gửi vào thay sau.
Chạy từ quận 7 qua quận 4, quận 1 cho cả nhà đi Hầm Thủ Thiêm cho biết cảm giác đi dưới lòng sông Sìa Gòn. SG lại mưa to buổi chiều
trong hầm gấu chụp lóa quá
.
Qua quận 2 ghé nhà ông bạn chơi, vợ chồng chúng nói nhà rộng còn thừa phòng, khỏi thuê KS nhậu ngủ luôn cho tiện. OK.
Cả hai nhà kéo nhau đi ăn quán Heo Tộc, quán này nổi tiếng cả SG đó. Đa số toàn dân Bắc không à vì gần Tân Cảng.
Quán chuyên Heo đồng bào dân tộc, ngoài mình gọi lợn mán ấy.
Hai thằng đi gần hết chai rượu gì đấy của Canada em không nhớ tên do em mua ở Tịnh Biên, một đĩa lòng, thịt hấp, canh xương, Cơm rang hải sản, bia, bún, 2 đĩa tiết canh, hết 420k quá hạt dẻ (ngoài mình cầm chắc hơn 1 củ các cụ nhỉ). Các cụ vào SG cần nhậu món này qua quận 2 chân cầu Giồng Ông Tố hỏi ai cũng biết.

Mấy bữa ở SG toàn nhâu xỉn quên chụp em mượn tạm cái ảnh của mấy đợt trước, cũng nhậu với mấy ông này.


Các cụ tính em tửu lượng khá nhất mà ảnh còn nhòe thế này cơ mà, các cụ nhìn kỹ chồng vỏ bia góc quán nhé, toàn thế này thì không xỉn mới lạ. bữa đó nhậu lươn to bằng cổ tay bên Nhà Bè đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top