[Thảo luận] Các cụ tư vấn giúp 2 lỗi này có là 1 không ợ (Lỗi đè vạch)?

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
E ở HN, ok cụ, biết để phòng tránh cũng là 1 cách học luật ở VN :)
Theo ngu ý của em thì trường hợp này là luật chưa chặt
Thực tế xxx xử lý những lỗi ntn "khốc liệt" lắm, ko nhẹ nhàng như chém gió trên mạng đâu. Ảnh dưới e up lên là ảnh chụp của xxx xử lý lx lỗi "đi sai phần đường" của 1 cụ up lên Of, khiếu nại mấy lần mà ko đc đấy, lúc đấy mà giở giọng ra là: "Tôi cắt qua làn ngược chiều từ chỗ có vạch nét đứt, bgio tôi mới trở về làn cũ đc"!? :)
(Xin lỗi vì ảnh đấy, lúc trước có tranh luận nên e kẻ và ghi thêm 1 số thứ)

 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Thực tế là chẳng có luật nào bắt phải trở về làn ở đoạn vạch đứt như vị trí 1 cả :D
Cụ hết ý thì thôi :D
Em thấy cụ Bop nói có lý đấy chứ :D.
- Tại vị trí 1 vạch cụ mới đc phép qua phần đường bên kia.
- Như vậy cụ có nghĩa vụ phải trở lại đúng phần đường của mình khi TRƯỚC khi kết thúc vị trí 1.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,968 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em thấy cụ Bop nói có lý đấy chứ :D.
- Tại vị trí 1 vạch cụ mới đc phép qua phần đường bên kia.
- Như vậy cụ có nghĩa vụ phải trở lại đúng phần đường của mình khi TRƯỚC khi kết thúc vị trí 1.
Tại sao lại thế ạ ? luạt nào quy định thế ạ ? :D
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Ngắn gọn là luật không cấm đè vạch để về lại làn sau khi vượt xe xong ! phải không cụ sgb345 ? :D
Em cũng chờ cụ Bia giải đáp.
Mấy cụ này ko biết r, khi có e tham gia tranh luận, ko bao giờ "đại ca" của các cụ vào đâu, sự "cầu cứu" của các cụ là vô ích :))

Có 1 sự thỏa thuận (ngầm), nước sông ko phạm vào nước giếng :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
874
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Mấy cụ này ko biết r, khi có e tham gia tranh luận, ko bao giờ "đại ca" của các cụ vào đâu, sự "cầu cứu" của các cụ là vô ích :))

Có 1 sự thỏa thuận (ngầm), nước sông ko phạm vào nước giếng :))
Vậy là các cụ luật trên OF cũng có tiêu cực ạ?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Vậy là các cụ luật trên OF cũng có tiêu cực ạ?
Có j đâu cụ, vd như e với cụ có quan điểm khác nhau, mà tranh luận chỉ dẫn đến bất hòa, chả giải quyết đc vđề j. Nếu 1 trong 2 bên đề nghị ko tranh luận với nhau nữa thì cùng coi như đấy là thỏa thuận :)
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
874
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Có j đâu cụ, vd như e với cụ có quan điểm khác nhau, mà tranh luận chỉ dẫn đến bất hòa, chả giải quyết đc vđề j. Nếu 1 trong 2 bên đề nghị ko tranh luận với nhau nữa thì cùng coi như đấy là thỏa thuận :)
nếu thế thì thôi vậy em với cụ cũng ko tranh luận nữa nhá
 

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
136
Động cơ
322,160 Mã lực
Theo em thì cả 3 vị trí đều được phép. Mời cụ sgb345 phán xem ạ.
Đúng vậy, kụ à.
(Tuy nhiên, nếu cự ly từ điểm 2 đến 3 vượt quá khoảng cách hợp lý và cần thiết để về làn cũ thì có thể sẽ bị lỗi nếu về tại điểm 3)


Nhà cháu đã nêu ý kiến cá nhân tại còm #12 và #13 trong thớt này. Mời các kụ quan tâm thì ghé tham khảo nhé.

https://www.otofun.net/threads/vach-doi-ben-dut-ben-lien-hieu-don-gian-tranh-mat-tien-vu-vo.1080875/#post-30414746
 
Chỉnh sửa cuối:

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
136
Động cơ
322,160 Mã lực
Thế không đè vạch liền à cụ ? :D cả lỗi không đi bên phải theo chiều đi nữa ? :-@
CƯV quy định khi có vạch kép kẻ giữa hai chiều xe ngược nhau thì 1- Xe chiều nào chỉ phải tuân thủ vạch của phía xuôi chiều bên xe mình, không cần quan tâm vạch bên kia là gì; 2- Vạch kẻ liền (phía bên xuôi chiều với xe mình) không có tác dụng ngăn cản phương tiện được trở về làn cũ sau khi thực hiện vượt xe xong.
Còn lỗi "không đi bên phải" là một lỗi khác, hoàn toàn chẳng có gì liên quan đến vạch kẻ, đến làn đường, đến mép đường... kụ à.

Em cũng chờ cụ Bia giải đáp.
Nhà cháu phải xin lỗi để các kụ chờ, vì dạo này cũng bận bịu bên trang Face của OF, ít có thời gian tham gia cùng các kụ bên này.

Thực tế là chẳng có luật nào bắt phải trở về làn ở đoạn vạch đứt như vị trí 1 cả :D
Cụ hết ý thì thôi :D
Chuẩn kụ. xxx ở nước mình rất thích hù doạ, nói không thành có, không lỗi vẽ thành có lỗi, lỗi nhẹ vẽ thành lỗi nặng, ngoài đường hay trên mạng thì cũng vậy cả. Trình độ có hạn nhưng phán rất hùng hồn. Những người có năng lực thực sự thì họ đã đảm nhận các chức vụ quan trọng. Những người không được như vậy thì chọn việc đi hù doạ người khác để có tiền.

Lỗi "không xi nhan trên đường cong", lỗi "quay đầu tại nơi có biển cấm ô tô rẽ trái", lỗi "sai làn đường, sai phần đường", lỗi "vượt phải", lỗi "không đi bên phải theo chiều đi", v.v... là các ví dụ của tình trạng không lỗi vẽ thành có lỗi, để phạt người dân từ trước đến nay.

Những kẻ đang đeo mặt nạ để hù doạ người dân hãy nhớ rằng không thể đeo nó suốt đời. Sẽ đến thời điểm mặt nạ rơi xuống.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Chỉ cần ảnh chụp của cụ bên trái vạch đôi liền nét thôi là xxx có thể xử lý cụ r. Cụ ở TH ah? Cụ xem lại có vụ khiếu nại ở TH trong trường hợp tương tự đấy :)
Vượt xe là cả 1 quá trình, nếu có mỗi cái ảnh mà cụ chịu phạt thì công nhận cụ ngoan thật.
Trường hợp xxx chộp được ảnh khi cụ đang nằm trong giao cắt và đèn theo hướng đi của cụ đang đỏ (mặc dù trước khi vào đèn đang xanh) cụ có nhận lỗi luôn không?
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
874
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Vượt xe là cả 1 quá trình, nếu có mỗi cái ảnh mà cụ chịu phạt thì công nhận cụ ngoan thật.
Trường hợp xxx chộp được ảnh khi cụ đang nằm trong giao cắt và đèn theo hướng đi của cụ đang đỏ (mặc dù trước khi vào đèn đang xanh) cụ có nhận lỗi luôn không?
Cụ nói chí phải. Em kính cụ 1 chén.
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
874
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Đúng vậy, kụ à.
(Tuy nhiên, nếu cự ly từ điểm 2 đến 3 vượt quá khoảng cách hợp lý và cần thiết để về làn cũ thì có thể sẽ bị lỗi nếu về tại điểm 3)


Nhà cháu đã nêu ý kiến cá nhân tại còm #12 và #13 trong thớt này. Mời các kụ quan tâm thì ghé tham khảo nhé.

https://www.otofun.net/threads/vach-doi-ben-dut-ben-lien-hieu-don-gian-tranh-mat-tien-vu-vo.1080875/#post-30414746
Vậy là em đã hiểu đúng. Xin chân thành cảm ơn cụ đã giải đáp giúp em và cụ Xe Đầu Kéo ạ.
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,237
Động cơ
356,955 Mã lực
Thực tế xxx xử lý những lỗi ntn "khốc liệt" lắm, ko nhẹ nhàng như chém gió trên mạng đâu. Ảnh dưới e up lên là ảnh chụp của xxx xử lý lx lỗi "đi sai phần đường" của 1 cụ up lên Of, khiếu nại mấy lần mà ko đc đấy, lúc đấy mà giở giọng ra là: "Tôi cắt qua làn ngược chiều từ chỗ có vạch nét đứt, bgio tôi mới trở về làn cũ đc"!? :)
(Xin lỗi vì ảnh đấy, lúc trước có tranh luận nên e kẻ và ghi thêm 1 số thứ)

Vượt xe là cả 1 quá trình, nếu có mỗi cái ảnh mà cụ chịu phạt thì công nhận cụ ngoan thật.
Trường hợp xxx chộp được ảnh khi cụ đang nằm trong giao cắt và đèn theo hướng đi của cụ đang đỏ (mặc dù trước khi vào đèn đang xanh) cụ có nhận lỗi luôn không?
Việc xử lý 1 tình huống cụ thể của xxx như cụ Bốp nêu không liên quan gì tới đánh giá, xem xét hành vi của lái xe kia là đúng luật hay không. Như cụ Quai ợt nói, e cũng đồng tình quan điểm không thể lấy 1 cái ảnh ra đè cổ bắt phạt được, e nói thêm ví dụ cụ ấy đưa ra, cụ tới giao cắt khi đèn đang xanh, cụ qua vạch dừng lúc đèn xanh nhưng vì 1 lí do nào đó chưa thoát khỏi chỗ đó ngay (ví dụ có xe máy tạt đầu hoặc đoàn người đang đông nên đi rất chậm - phổ biến ở HN,...), 1/2 xe vẫn chưa qua hết vạch dừng thì đèn đỏ, lúc đó xxx chụp ảnh, và gửi cụ rồi đè cụ ra phạt vì lỗi vượt đèn đỏ (rõ ràng trong ảnh là đèn đang đỏ mà xe cụ không dừng trước vạch dừng lại đang qua 1/2 xe rồi) thì cụ có chịu không???
Trở lại vấn đề vượt xe, theo như em biết thì luật không có đoạn nào nhắc tới việc sau khi vượt xe phải cho xe trở về làn cũ như thế nào là đúng luật nên đây là 1 thiếu sót. Khi đã thiếu sót thì xxx phải chịu khi xử lý vi phạm, đối với những lái xe có ý thức, ngay sau khi vượt xe cố gắng đưa xe trở về làn cũ sớm nhất có thể thì hoan nghênh nhưng đối với 1 số tài ẩu, lấy cớ gọi là "lách luật" chưa cho xe trở về làn ngay và khi gặp cãi lý như vậy thì quan điểm cá nhân em là xxx phải chịu. Ở đây không có thắng - thua, luật không cấm thì xxx không thể ép người ta lỗi này, lỗi nọ được mà hãy chuyển sang nhắc nhở vui vẻ để lái xe hiểu rằng ko nên đi như vậy, nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng. Em tin là 10 lái xe ẩu khi được nhẹ nhàng nhắc nhở kiểu như này sẽ có ít nhất 1-2 người thay đổi quan điểm :)
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,968 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Mấy cụ này ko biết r, khi có e tham gia tranh luận, ko bao giờ "đại ca" của các cụ vào đâu, sự "cầu cứu" của các cụ là vô ích :))

Có 1 sự thỏa thuận (ngầm), nước sông ko phạm vào nước giếng :))
Em tag cụ Bia chẳng qua là cụ ý có sẵn các văn bản luật để trích dẫn , em không sẵn nên tìm hơi nhọc mà em lại lười thôi cụ ạ ! Chứ với trinh hiểu luật còi như em vẫn tranh luận với cụ được . Cụ cũng chỉ quanh quẩn mấy lỗi hết sức ngớ ngẩn chứ chưa chỉ ra được là em phạm lỗi nào ? điều luật nào để em tâm phục khẩu phục ! :)
Quanh đi quẩn lại vẫn thế nên em cũng nản không muốn tiếp tục ! :)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Tranh thủ đang rảnh ít phút em ví dụ như này , không giống vạch của cụ chủ thớt tuy nhiên liên quan đên vẫn đề của em với cụ :D
ảnh này là xe xanh lấn sang đúng luật phỏng ạ ?

Sau đó theo cụ thì xe xanh phải về làn chỗ nào ạ ? 1 hay 2 hay 3 ?
Xin bổ sung hình thứ hai của cụ:


Phần đường, làn đường đánh dấu đỏ được quy định là xe (chiều cùng xe tải, xe xanh) không được đi vào. Không cần phải xem xét đi vào bằng cách nào cứ đi vào là vi phạm. Xe xanh mà đến điểm 2,3 mới trở về làn của mình thì chắc chắn phải đi vào cái phần đường quy định không được đi này.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,968 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Xin bổ sung hình thứ hai của cụ:


Phần đường, làn đường đánh dấu đỏ được quy định là xe (chiều cùng xe tải, xe xanh) không được đi vào. Không cần phải xem xét đi vào bằng cách nào cứ đi vào là vi phạm. Xe xanh mà đến điểm 2,3 mới trở về làn của mình thì chắc chắn phải đi vào cái phần đường quy định không được đi này.
Chỗ 1 thì khác gì chỗ 2 và 3 ạ ?
và quy định nào nói khoong được đi chỗ đó ạ ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
"Quan điểm cá nhân" thôi mà cũng thuyết phục được khối cụ nhể. :D

Em xin có một tình huống như này (liên quan đến chuyện đè vạch liền để về làn bên phải) để các cụ bàn luận và tự tìm câu trả lời cho riêng mình nhé.

Em xin tả bằng mồm thôi, vẽ hình lâu quá ạ.

Bác A đi xe 5 chỗ, được đi max trên quốc lộ là 90 km/h. Tới một đoạn đường x, phía trước là một đoàn xe tải, được đi max 80. Vượt phỏng ạ.

Đường mỗi chiều có 1 làn, chỗ đang định vượt là vạch đứt.

Bác A vượt lần lượt từng xe 1, vượt qua một xe lại ép về bên phải. Trong lúc đang vượt xe tải cuối cùng (xe B) thì bên đường xuất hiện cái biển đường cong, hẹp (tức là sẽ có vạch liền ở giữa đường và đường chuẩn bị sẽ cong về bên trái).

Vừa qua nửa xe B thì bỗng phát hiện các "yếu tố" sau, cùng một lúc:

- vạch liền trước mặt, cách có 20 mét thôi.

- xe C đi ngược chiều xuất hiện, đi đúng làn :D

- trước xe B lại còn một xe tải nhẹ D nữa. Khoảng cách giữa xe B và xe D khá gần.​
Oánh lái khẩn trương nhưng ứ về làn bên phải được nữa vì làn chật quá rồi, nguy cơ bị thúc mít, thúc sườn rất cao.

Phanh dúi dụi, va chạm nhẹ.

Xe nào có lỗi? Không có xe nào chăng? :D

---
Trong lúc đang vượt không nhìn thấy được cái biển đường cong :D vì xe tải che mất rồi, vạch chỗ đấy vẫn là vạch đứt :D.​

(Ý em là cái câu chuyện đè vạch liền nó liên quan đủ các tình huống chứ không chỉ là cái đoạn đường thẳng thuần túy ợ!)
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,968 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
"Quan điểm cá nhân" thôi mà cũng thuyết phục được khối cụ nhể. :D

Em xin có một tình huống như này (liên quan đến chuyện đè vạch liền để về làn bên phải) để các cụ bàn luận và tự tìm câu trả lời cho riêng mình nhé.

Em xin tả bằng mồm thôi, vẽ hình lâu quá ạ.

Bác A đi xe 5 chỗ, được đi max trên quốc lộ là 90 km/h. Tới một đoạn đường x, phía trước là một đoàn xe tải, được đi max 80. Vượt phỏng ạ.

Đường mỗi chiều có 1 làn, chỗ đang định vượt là vạch đứt.

Bác A vượt lần lượt từng xe 1, vượt qua một xe lại ép về bên phải. Trong lúc đang vượt xe tải cuối cùng (xe B) thì bên đường xuất hiện cái biển đường cong, hẹp (tức là sẽ có vạch liền ở giữa đường và đường chuẩn bị sẽ cong về bên trái).

Vừa qua nửa xe B thì bỗng phát hiện các "yếu tố" sau, cùng một lúc:

- vạch liền trước mặt, cách có 20 mét thôi.

- xe C đi ngược chiều xuất hiện, đi đúng làn :D

- trước xe B lại còn một xe tải nhẹ D nữa. Khoảng cách giữa xe B và xe D khá gần.​
Oánh lái khẩn trương nhưng ứ về làn bên phải được nữa vì làn chật quá rồi, nguy cơ bị thúc mít, thúc sườn rất cao.

Phanh dúi dụi, va chạm nhẹ.

Xe nào có lỗi? Không có xe nào chăng? :D

---
Trong lúc đang vượt không nhìn thấy được cái biển đường cong :D vì xe tải che mất rồi, vạch chỗ đấy vẫn là vạch đứt :D.​
(Ý em là cái câu chuyện đè vạch liền nó liên quan đủ các tình huống chứ không chỉ là cái đoạn đường thẳng thuần túy ợ!)
Trường hợp của cụ không giống của em :D vì không thể cãi được !
Vượt nơi đường cong ? chả cần thấy biển cũng có thể thấy đường cong vạch vạch liền bằng mắt thường được cơ mà , và cũng tháy xe ngược chiều đang tới nghĩa là không đủ điều kiện an toàn để vượt xe . Còn nếu xe ngược chiều xuất hiện bất thình lình như vậy chứng tỏ chỗ đó là nơi tầm nhìn bị che khuất cấm vượt .Những lỗi này đều có trong luật cả , nhưng lỗi của em thì các cụ ý chưa áp vào điều luật nào cho em phục cả :D
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
"Quan điểm cá nhân" thôi mà cũng thuyết phục được khối cụ nhể. :D

Em xin có một tình huống như này (liên quan đến chuyện đè vạch liền để về làn bên phải) để các cụ bàn luận và tự tìm câu trả lời cho riêng mình nhé.

Em xin tả bằng mồm thôi, vẽ hình lâu quá ạ.

Bác A đi xe 5 chỗ, được đi max trên quốc lộ là 90 km/h. Tới một đoạn đường x, phía trước là một đoàn xe tải, được đi max 80. Vượt phỏng ạ.

Đường mỗi chiều có 1 làn, chỗ đang định vượt là vạch đứt.

Bác A vượt lần lượt từng xe 1, vượt qua một xe lại ép về bên phải. Trong lúc đang vượt xe tải cuối cùng (xe B) thì bên đường xuất hiện cái biển đường cong, hẹp (tức là sẽ có vạch liền ở giữa đường và đường chuẩn bị sẽ cong về bên trái).

Vừa qua nửa xe B thì bỗng phát hiện các "yếu tố" sau, cùng một lúc:

- vạch liền trước mặt, cách có 20 mét thôi.

- xe C đi ngược chiều xuất hiện, đi đúng làn :D

- trước xe B lại còn một xe tải nhẹ D nữa. Khoảng cách giữa xe B và xe D khá gần.​
Oánh lái khẩn trương nhưng ứ về làn bên phải được nữa vì làn chật quá rồi, nguy cơ bị thúc mít, thúc sườn rất cao.

Phanh dúi dụi, va chạm nhẹ.

Xe nào có lỗi? Không có xe nào chăng? :D

---
Trong lúc đang vượt không nhìn thấy được cái biển đường cong :D vì xe tải che mất rồi, vạch chỗ đấy vẫn là vạch đứt :D.​
(Ý em là cái câu chuyện đè vạch liền nó liên quan đủ các tình huống chứ không chỉ là cái đoạn đường thẳng thuần túy ợ!)
Mấu chốt là ra đuờng
- Vạch 1.3 các cụ ý sẽ ko vượt.
- Nếu có lỡ vượt thì cũng chạy về khẩn trương chứ chả có thời gian đâu mà nghĩ

Còn luật nó có quy định hay ko thì ko quan trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top