"Quan điểm cá nhân" thôi mà cũng thuyết phục được khối cụ nhể.
Em xin có một tình huống như này (liên quan đến chuyện đè vạch liền để về làn bên phải) để các cụ bàn luận và tự tìm câu trả lời cho riêng mình nhé.
Em xin tả bằng mồm thôi, vẽ hình lâu quá ạ.
Bác A đi xe 5 chỗ, được đi max trên quốc lộ là 90 km/h. Tới một đoạn đường x, phía trước là một đoàn xe tải, được đi max 80. Vượt phỏng ạ.
Đường mỗi chiều có 1 làn, chỗ đang định vượt là vạch đứt.
Bác A vượt lần lượt từng xe 1, vượt qua một xe lại ép về bên phải. Trong lúc đang vượt xe tải cuối cùng (xe B) thì bên đường xuất hiện cái biển đường cong, hẹp (tức là sẽ có vạch liền ở giữa đường và đường chuẩn bị sẽ cong về bên trái).
Vừa qua nửa xe B thì bỗng phát hiện các "yếu tố" sau, cùng một lúc:
- vạch liền trước mặt, cách có 20 mét thôi.
- xe C đi ngược chiều xuất hiện, đi đúng làn
- trước xe B lại còn một xe tải nhẹ D nữa. Khoảng cách giữa xe B và xe D khá gần.
Oánh lái khẩn trương nhưng ứ về làn bên phải được nữa vì làn chật quá rồi, nguy cơ bị thúc mít, thúc sườn rất cao.
Phanh dúi dụi, va chạm nhẹ.
Xe nào có lỗi? Không có xe nào chăng?
---
Trong lúc đang vượt không nhìn thấy được cái biển đường cong
vì xe tải che mất rồi, vạch chỗ đấy vẫn là vạch đứt
.
(Ý em là cái câu chuyện đè vạch liền nó liên quan đủ các tình huống chứ không chỉ là cái đoạn đường thẳng thuần túy ợ!)