[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,104
Động cơ
205,201 Mã lực
Tuổi
45
Cũng là qua một cái ngã tư. Khi nó xoắn quẩy các luồn xe, nhích từng tý thì thấy thời gian nó chả là gì nên không sốt ruột
Khi không xoắn quẩy, đi được chậm chậm thì thấy nó lâu thôi.
Chứ chả có cái lý gì cũng từng ấy người (không kể lý do dịp tết người đông hơn, nó thuộc yếu tố tác động khác) đường cũng từng ấy mà xoắn quẩy lại nhanh hơn tằng tằng di chuyển được cả.
Trước đây thằng xanh cũng cố vài giây thằng đỏ cũng cố vài giây rồi xoắn quẩy tránh nhau mỗi nhịp đèn thoát dược dăm xe. Giờ không thằng nào vướng nhau, chả có lý gì lượng xe thoát ra khỏi ngã tư bị giảm cả. Và thế thì chả có lý gì thời gian thoát khỏi cái mớ bòng bong ấy lâu hơn cả

Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể TẮC cứng như trước đây.
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,932
Động cơ
327,215 Mã lực
tại em thấy nhiều cụ mợ nói kiểu: phạt nặng cho nghiêm minh, nhưng em dẫn ra để nói rằng dân mình nhiều người còn nghèo lắm, nhiều khi 1 khoản phạt nó đẩy cả gia đình vào vòng xoáy lao đao chứ không phải chuyện đùa, nhân rộng ra cho nhiều trường hợp nó sẽ thành hệ lụy XH đáng sợ.
Nhà em đi đứng rất nghiêm chỉnh nhưng đợt đi xuyên Việt cũng dính vượt đèn đỏ 1-2 lần do lạ đường không quan sát thấy đèn tín hiệu giao thông. Đó là ít đi chứ lái xe họ đi ngày qua bao cái đèn đỏ thì hiểu họ áp lực như thế nào.
Không ai muốn vi phạm luật vì rất lằng nhằng nhưng đừng đề cao tính trừng phạt tận thu mà nên răn đe nhân văn hợp lý hơn.
Em cũng không lấy làm lạ thấy báo chí tung hô hoan nghênh trật tự giao thông cải thiện. Đưa tin 1 chiều là đặc sản xứ mình rồi.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
630
Động cơ
388,806 Mã lực
Cụ taxi nào k dám chạy thì cơ hội kiếm xèng cho cụ dám chạy thôi, qua em đi xanh hỏi cụ taxi nói chúng em chạy bình thường- vì từ trc giờ vẫn tuân thủ luật gt.
Lại đi đúng sợ gì à cụ ? Taxi rất nhiều lỗi: lỗi chuyển lane ko xinhan, lỗi dùng đt khi lái xe, lỗi đèn vàng cũng ko ít, đều là các lỗi phổ biến ra đường đếm là ra.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,091
Động cơ
3,467,618 Mã lực
Ai nói đi đúng sợ gì thì xem lại ví mình có bao nhiêu tiền.
Nếu người đó ở tầm lúc nào cũng sẵn trăm triệu trong ví thì đi đúng sợ gì, sai thì nộp phạt, trừ hết điểm blx thì thuê lx chở, sợ gì !
Còn đại đa số ng dân ko có tiền nhiều như mấy đại gia thì vài triệu hay 20tr cũng là con số thưởng tết chưa chắc có được, đi đúng cũng vẫn sợ, sợ vì chẳng may sai xót thì tiền đâu nộp phạt, chưa kể trừ điểm blx.
Nên nói câu đi đúng sợ gì thì móc ví ra mà xem lại đi.
Đã đi đúng lại vẫn sợ, nghe sai sai thế cụ?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,451
Động cơ
299,409 Mã lực
Cụ có hay lái xe không em hỏi thật! Lái xe trên đường không thể nói trước được mọi tình huống, đặc biệt lái xe dịch vụ dù đúng nghìn lần vẫn sẽ có lúc không tập trung gây ra sơ suất vi phạm! Em vì công việc chạy cũng gọi là cứng vì e đi khắp cả miền Bắc. Nhưng giờ đi oto trong trung tâm Hà nội e thấy tương đối áp lực!
Lại đi đúng sợ gì à cụ ? Taxi rất nhiều lỗi: lỗi chuyển lane ko xinhan, lỗi dùng đt khi lái xe, lỗi đèn vàng cũng ko ít, đều là các lỗi phổ biến ra đường đếm là ra.
Đợi sau 25/1 bị phạt vì quá giờ hay ko mới nói to được cụ ơi. Taxi mà 1 tuần chạy 48h, trung bình 8h/6 ngày thì được bao nhiêu chuyến? Có những chuyến đường dài taxi ko nhận vì không đủ thời gian quay về, ở lại qua ngày mới thì ko bõ công.
đấy là em phỏng vấn cụ lái taxi hãng xanh giúp các cụ còn gì,

nao đi em lại phỏng vấn lại giúp cc xem đổi thay của nghề lái ra răng.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
630
Động cơ
388,806 Mã lực
Đã đi đúng lại vẫn sợ, nghe sai sai thế cụ?
Đi đúng thì sợ gì ? Nếu câu này đúng thì đường xá đã ko tắc như hiện tại. Oto đã ko phải dừng khi đèn xanh còn 3 giây. Tất cả các cái đó cụ có thể tự kiểm chứng
 

vanphong17

Xe hơi
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
193
Động cơ
7,679 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ cho em hỏi lỗi không tuân thủ tín hiệu giao thông phạt 20 củ vs lỗi dừng đèn đỏ đè vạch, hoặc đi quá vạch nhưng chưa đến ngã tư. Làm rõ lỗi này ntn nhỉ. Nãy em xem video thấy bình luận quá vạch là bị dĩ lỗi ko tuân thủ 20 củ rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,104
Động cơ
205,201 Mã lực
Tuổi
45
đấy là em phỏng vấn cụ lái taxi hãng xanh giúp các cụ còn gì,

nao đi em lại phỏng vấn lại giúp cc xem đổi thay của nghề lái ra răng.
Dạ
Chỉ cần nghe phán "giá cước vận tải dục rịch tăng" là đã biết người éo biết gì về nghề vạn tải ô tô ở ta ạ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,495
Động cơ
489,901 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Lại đi đúng sợ gì à cụ ? Taxi rất nhiều lỗi: lỗi chuyển lane ko xinhan, lỗi dùng đt khi lái xe, lỗi đèn vàng cũng ko ít, đều là các lỗi phổ biến ra đường đếm là ra.
lái taxi lõi đời hn thì tháng nào chả dính 1 vài lỗi , còn 1 năm chạy không dính phát nào em bé tí , như thế năm chỉ dính 1 phát đi tầm 10tr là cũng chán bỏ nghề thôi
 

Alang

Đi bộ
Biển số
OF-811402
Ngày cấp bằng
24/4/22
Số km
4
Động cơ
270 Mã lực
Đã đi đúng lại vẫn sợ, nghe sai sai thế cụ?
Có rất nhiều trường hợp như làm sai như không biết mình sai, hoàn cảnh bắt buộc làm sai và cố tình làm sai. Điều đơn giản thế cụ cũng không thể nghĩ ra được à?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,188
Động cơ
634,046 Mã lực
trời quê em công nhân mà k phải làm trong kcn lương từ 4,2-5,5tr ấy. Có nhà tính ra mỗi tháng để ra được 700-1tr phòng ốm bệnh. Lỡ bị bắt 1 lần đèn đỏ xe máy là đi tích lũy nửa năm ấy chứ. Tiền chứ có phải lá đa đâu.
Đã công nhân lại lương thấp thì đi xe máy cũng phải rèn luyện thói quen đi xe máy điềm đạm, tập trung quan sát đèn hiệu, biển báo, đừng có đi xe máy kiểu bầy đàn là đỡ nguy cơ bị phạt ngay. Phải cố gắng mà thay đổi chứ kêu ca chẳng ích gì.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,091
Động cơ
3,467,618 Mã lực
Có rất nhiều trường hợp như làm sai như không biết mình sai, hoàn cảnh bắt buộc làm sai và cố tình làm sai. Điều đơn giản thế cụ cũng không thể nghĩ ra được à?
Cái hoàn cảnh bắt buộc làm sau và cố tình làm sai ăn phạt xứng đáng cụ nhé. Cụ cố tình vượt đèn đâm người hay leo vỉa ăn chân người đi bộ liệu có bào chữa đc ko? Chả có hoàn cảnh nào bao biện cả.
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,953
Động cơ
295,003 Mã lực
Bản chất thì Luật không sửa, chỉ là tăng mức phạt lên. ĐIều này chỉ chứng tỏ, mức phạt trước đây chưa đủ sức răn đe, cảnh sát GT làm chưa nghiêm nên người dân gần như không quan tâm, không tôn trọng những hình thức phạt liên quan đến lỗi này. Nên người ta cứ thế mà vi phạm. Giờ thì ai cũng kêu oai oái. CSGT thậm chí không cần đứng chốt ngoài các ngã tư nữa mà người dân vẫn tự động dừng đèn đỏ, không dám đi ngược chiều, leo vỉa hè (không tin cụ cứ ra xa xa tý khỏi nội thành, mạn Đông Anh, Sơn Tây, Hà Đông sẽ thấy. Ai cũng chấp hành nghiêm chỉnh hết). Em thấy là rất tích cực ấy.
Tích cực ai cũng nhìn thấy mà cụ. Nhưng sao họ vẫn bất bình, vì luật nó quá ư áp đặt về mức phạt. Sao các cụ mất xương máu ,mất con cháu lại không kêu vì cái mất đó xứng đáng , giờ mất tiền họ lại kêu vì không xứng đáng . cũng như cụ uống cafe chỗ giá trị cụ giả 200k cũng được nhưng chỗ khác cà phê 40k cụ lại kêu giời và không bao giờ quay lại bởi nó không xứng để cụ bỏ tiền ... thế đấy cụ. Mà sao không phạt trăm triệu các lỗi đi để thằng giàu thằng nghèo đều phải rét. Nghiêm luôn vì đằng nào cũng chẳng quan tâm đến thu nhập chung nữa cứ mức phạt đến ông đi xe 10 tỉ cũng phải sợ xem sao. Nếu bây giờ tăng gấp 10 em lại ủng hộ như cụ bây giờ vì lúc đấy mới là công bằng và xứng đáng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alang

Đi bộ
Biển số
OF-811402
Ngày cấp bằng
24/4/22
Số km
4
Động cơ
270 Mã lực
Cái hoàn cảnh bắt buộc làm sau và cố tình làm sai ăn phạt xứng đáng cụ nhé. Cụ cố tình vượt đèn đâm người hay leo vỉa ăn chân người đi bộ liệu có bào chữa đc ko? Chả có hoàn cảnh nào bao biện cả.
Em nói 3 ý nhưng cụ mãi chỉ hiểu có 1 ý. Cụ thật kiên nhẫn và kiên định. Cụ giống như trường hợp sai nhưng không biết mình sai ý. Hay ví dụ như những người nói ngu đâu biết mình ngu đâu, họ cứ nghĩ mình nói hay nên mới hay nói, chứ họ biết mình nói ngu thì họ đã im từ lâu rồi ý.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,834
Động cơ
640,233 Mã lực
Tuổi
23
Tích cực ai cũng nhìn thấy mà cụ. Nhưng sao họ vẫn bất bình, vì luật nó quá ư áp đặt về mức phạt. Sao các cụ mất xương máu ,mất con cháu lại không kêu vì cái mất đó xứng đáng , giờ mất tiền họ lại kêu vì không xứng đáng . cũng như cụ uống cafe chỗ giá trị cụ giả 200k cũng được nhưng chỗ khác cà phê 40k cụ lại kêu giời và không bao giờ quay lại bởi nó không xứng để cụ bỏ tiền ... thế đấy cụ. Mà sao không phạt trăm triệu các lỗi đi để thằng giàu thằng nghèo đều phải rét. Nghiêm luôn vì đằng nào cũng chẳng quan tâm đến thu nhập chung nữa cứ mức phạt đến ông đi xe 10 tỉ cũng phải sợ xem sao. Nếu bây giờ tăng gấp 10 em lại ủng hộ như cụ bây giờ vì lúc đấy mới là công bằng và xứng đáng.
Phạt gấp 5-10 lần nữa, tôi cũng ủng hộ.
Nhưng giá trị thật thì không khả thi, vì bác không thể thu tiền thật để nộp Kho bạc, và đội cùn bửn sẽ truyền miệng về cái thực trạng bất lực của Án phạt rất nhanh.
Phạt 5-6 củ, coi như mất cái Xe máy (ví dụ thế), cũng là bài học nhớ đời.

Còn chuyện đang bức xúc + tắc đường + tắc đường giả tạo + lái xe anh dũng và kiên nhẫn đợi 30min hoặc nhiều hơn trước 1 cái đèn tối om như Nhà nghỉ TDH, chỉ thể hiện 1 sự không hề biết mình phải làm gì - và không ai được hướng dẫn cho nó cụ thể, là nên làm gì để khỏi ăn phạt + khỏi đừng chờ 30min, cùng với lời tự thú AQ là, chẳng thà về muộn 60min còn hơn rơi 19 cái bánh mỳ.
 

vanphong17

Xe hơi
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
193
Động cơ
7,679 Mã lực
Tuổi
33
"Chấp hành" là dừng trước vạch. Cụ không dừng trước vạch là "không chấp hành". "Đi qua nút giao" hay "đè vạch" gì cũng thế :-?
Như bài này e thấy có lý. Nhưng mà đúng như cụ nói ko dừng là ko tuân thủ.
Vậy bị tính lỗi nào. Đọc bình luận thì đa số bác comment bảo bị 20 củ.
Vượt đèn đỏ thì nguy hiểm, chứ đè vạch e thấy cũng bt. Rất ko đáng 20 củ cho oto.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,131
Động cơ
92,441 Mã lực
Luật ra phải tuyên truyền mấy tháng đã. Sau đó là đèn đường biển báo vạch kẻ phải chuẩn chỉnh.
Cuối cùng là lực lượng CSGT phải liêm chính.
Thế người dân mới tâm phục khẩu phục.
 

Congnongdaukeo

Xe máy
Biển số
OF-344121
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
70
Động cơ
273,413 Mã lực
Dạ
Chỉ cần nghe phán "giá cước vận tải dục rịch tăng" là đã biết người éo biết gì về nghề vạn tải ô tô ở ta ạ
Vâng em ngờ u nhưng em cũng biết năng suất lao động giảm thì giá cả sẽ tăng. Ví dụ giao hàng ngày 10 điểm nhưng kẹt xe khủng khiếp thế này thì chỉ giao được 5-6 điểm, vậy 1 là phải thêm người thêm phương tiện, hoặc 2 là phải làm thêm tối với đêm, chưa kể kẹt xe tốn thêm tiền xăng dầu. Vậy tiền đó phải tính vào chi phí chẳng lẽ không tăng, không tăng không thể được!
 

Alang

Đi bộ
Biển số
OF-811402
Ngày cấp bằng
24/4/22
Số km
4
Động cơ
270 Mã lực
Vâng em ngờ u nhưng em cũng biết năng suất lao động giảm thì giá cả sẽ tăng. Ví dụ giao hàng ngày 10 điểm nhưng kẹt xe khủng khiếp thế này thì chỉ giao được 5-6 điểm, vậy 1 là phải thêm người thêm phương tiện, hoặc 2 là phải làm thêm tối với đêm, chưa kể kẹt xe tốn thêm tiền xăng dầu. Vậy tiền đó phải tính vào chi phí chẳng lẽ không tăng, không tăng không thể được!
Đúng thế cụ ạ. Bài học kinh tế đấy phải học đại học mới biết được, rằng thì là giá cả sẽ xoay quanh chi phí. Khi chi phí cho lưu thông tăng cao thì đương nhiên giá dịch vụ bán ra phải tăng rồi. Cho nên, cụ cứ để họ nói cụ Ngờ u đi, ai đọc còm đấy cũng biết người viết còm thế nào mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top