[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,953
Động cơ
294,949 Mã lực
Em thấy hầu hết các cụ hoặc những người phản đối nghị định 168 đều là những người đang sinh sống và làm việc tại nội thành của Hà Nội và tp Hồ Chí Minh. Còn hầu như tất cả những địa phương khác, những nơi không bao giờ có vụ lao xe lên vỉa hè để đi,ùn tắc đường hàng km....thì không thấy ai kêu ca cả. Còn vụ vượt đèn đỏ mà phạt nặng thì ở đâu cũng thế và người ta cũng không có kêu ca (mà cũng oan ức gì mà kêu). Chỉ có mấy người trong nội thành HN, tp HCM kêu thôi. Đương nhiên là nhà nước không thể vì số ít người ở đó mà chiếu cố hay tạo ra ngoại lệ được.
Mức phạt quá cao cụ ah, một ngày nào đấy những người dửng dưng và luôn nghĩ mình không sai sẽ sai , anh cs chìa mức phạt ra khóc không kịp. Đừng chủ quan khi tham gia giao thông thì bị vẫy vào lúc nào không nói trước được , có rất nhiều biển báo khó hiểu hoặc vị trí khó quan sát dễ mắc lỗi. Ủng hộ cách làm nghiêm nhưng không ủng hộ cách phạt.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,734
Động cơ
247,701 Mã lực
Góc cảnh báo:
Sáng nay em tý dính quả vượt đèn đỏ các cụ ah. Chả là tại ngã 3 Láng - Yên Lãng bình thường bao năm nay đèn tín hiệu tại nút giao này chỉ có rẽ trái từ Láng vào Yên Lãng là đèn đỏ còn hướng đi thẳng luôn xanh. Sáng nay em đến gần nút giao này do đường đông quá, phải dừng nhích từng tý em mới để ý tại đây hôm nay hướng đi thẳng đèn tín hiệu không còn xanh như mọi khi nữa mà lại lại hiển thị đỏ (cung đường em đi làm ngày 2 lượt đi về 15 năm nay nên thuộc từng viên đá, hòn sỏi). May quá em dừng lại (ông ô tô đi sau còn dí sát mít em bóp còi inh ỏi giục đi, chắc nghĩ em nhà quê ra tỉnh không biết hướng đi thẳng đèn luôn xanh như bao năm qua) chứ thấy đa phần ô tô, xe máy vẫn đi thẳng ầm ầm như bao ngày khác. Hiện lúc em vội đi qua cũng chưa thấy CSGT dừng bắt lỗi vượt đèn đỏ này và không biết có camera phạt nguội hay không, nhưng em khẳng định hết giờ cao điểm sáng nay thì chắc chắn sẽ rất nhiều người bị phạt vượt đèn đỏ ở ngã 3 Láng - Yên Lãng này đấy ạ.
:(( :(( :((
Chỗ này đúng vậy em cũng hay di chuyển nên biết, vậy là đường đông mà cứ theo thói quen là tèo.
 

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
252
Động cơ
411,607 Mã lực
Mức phạt quá cao cụ ah, một ngày nào đấy những người dửng dưng và luôn nghĩ mình không sai sẽ sai , anh cs chìa mức phạt ra khóc không kịp. Đừng chủ quan khi tham gia giao thông thì bị vẫy vào lúc nào không nói trước được , có rất nhiều biển báo khó hiểu hoặc vị trí khó quan sát dễ mắc lỗi. Ủng hộ cách làm nghiêm nhưng không ủng hộ cách phạt.
Bản chất thì Luật không sửa, chỉ là tăng mức phạt lên. ĐIều này chỉ chứng tỏ, mức phạt trước đây chưa đủ sức răn đe, cảnh sát GT làm chưa nghiêm nên người dân gần như không quan tâm, không tôn trọng những hình thức phạt liên quan đến lỗi này. Nên người ta cứ thế mà vi phạm. Giờ thì ai cũng kêu oai oái. CSGT thậm chí không cần đứng chốt ngoài các ngã tư nữa mà người dân vẫn tự động dừng đèn đỏ, không dám đi ngược chiều, leo vỉa hè (không tin cụ cứ ra xa xa tý khỏi nội thành, mạn Đông Anh, Sơn Tây, Hà Đông sẽ thấy. Ai cũng chấp hành nghiêm chỉnh hết). Em thấy là rất tích cực ấy.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
781
Động cơ
2,756 Mã lực
Về cái nghị định lái xe không quá 48 h em lại có quan điểm khác, e ủng hộ và a e lái xe nên thông minh hơn nữa, nhân cơ hội này hãy đòi hỏi quyền lợi của mình tốt hơn, lương có thể không tăng, nhưng a e có nhiều thời gian hơn cho gia đình, chưa kể nhu cầu lái xe sẽ phải nhiều hơn, a e có giá hơn thay vì chạy hùng hục làm giàu cho chủ xe. Nhớ năm xưa, nhờ a thăng cấm tải trọng, vận tải cần mua nhiều xe hơn để tải cùng một lượng hàng, lái xe cần gấp đôi, a e lái công khi đó lương rất tốt vì nhu cầu không đáp ứng đủ so với lượng hàng.a e lái xe cần thông minh hơn vụ này.
Chạy đường dài thì lấy đâu ra thời gian cho gia đình vậy cụ? Tài xế chạy 8h còn 16h vẫn ngồi trên xe vậy ai trả lương cho 16h đấy. Trước đây chạy 2 tài, bây giờ phải 3 tài. Lương ko tăng nhưng chi phí tăng, cụ là người tiêu dùng cuối, cụ có chấp nhận giá cả tăng từ 15 - 30% ko?
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,969
Động cơ
784,860 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hệ lụy xã hội đã và đang sảy ra: Hàng loạt xe khi đến gần giao lộ đều giảm tốc xuống rất nhiều (phải nói là đi với tốc độ quá chậm - cản trở giao thông) để căn đèn vàng dù thực tế đèn vẫn đang xanh, ùn tắc thêm ùn tắc. Em vừa đi về, cũng đi như thế kcm thằng sau bóp còi :))
Mà hệ lụy ùn tắc thì nó kinh khủng thế nào các cụ đều đã biết.
Dừng thế nào để an toàn với đèn vàng?
1. Theo Thông tư 21/2019:
- Tốc độ tối đa trong khu đông dân cư có thể chạy đến 60km/h
Toc do thoi thieu.PNG

- Khoảng cách an toàn tối thiểu khi chạy 60km/h là 35m
Khoang cach thoi thieu.PNG


2. Như vậy, nếu chạy với tốc độ tối đa cho phép trong khu dân cư thì xe phải cách vạch dừng tối thiểu 35m khi đèn vàng mới đảm bảo an toàn. Nếu nhỏ hơn 35m thì được chạy tiếp :D

 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
23
Động cơ
350,267 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Dừng thế nào để an toàn với đèn vàng?
1. Theo Thông tư 21/2019:
- Tốc độ tối đa trong khu đông dân cư có thể chạy đến 60km/h
Toc do thoi thieu.PNG

- Khoảng cách an toàn tối thiểu khi chạy 60km/h là 35m
Khoang cach thoi thieu.PNG


2. Như vậy, nếu chạy với tốc độ tối đa cho phép trong khu dân cư thì xe phải cách vạch dừng tối thiểu 35m khi đèn vàng mới đảm bảo an toàn. Nếu nhỏ hơn 35m thì được chạy tiếp :D

Thông tư hết hiệu lực, không tính :D
Mà Thông tư bàn đến khoảng cách giữa các xe, cũng không áp dụng cho xe-vạch được :D
 

Congnongdaukeo

Xe máy
Biển số
OF-344121
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
70
Động cơ
273,223 Mã lực
Em thấy hầu hết các cụ hoặc những người phản đối nghị định 168 đều là những người đang sinh sống và làm việc tại nội thành của Hà Nội và tp Hồ Chí Minh. Còn hầu như tất cả những địa phương khác, những nơi không bao giờ có vụ lao xe lên vỉa hè để đi,ùn tắc đường hàng km....thì không thấy ai kêu ca cả. Còn vụ vượt đèn đỏ mà phạt nặng thì ở đâu cũng thế và người ta cũng không có kêu ca (mà cũng oan ức gì mà kêu). Chỉ có mấy người trong nội thành HN, tp HCM kêu thôi. Đương nhiên là nhà nước không thể vì số ít người ở đó mà chiếu cố hay tạo ra ngoại lệ được.
Tôi thấy 2 chục triệu dân ở chỗ đấy phải nắm 60% kinh tế là ít. Cụ nói số ít là sai.
Nãy mấy ông tắc xi bảo có khách đi hp. Bình thường 1tr4 mà giờ 2tr ko muốn chạy vì ko quen đường. Xe tải đường dài rục rịch tăng cước vì tài xế áp lực hơn, và còn quy định thời gian cho tài xế.Tắc đường nhiều thì kinh tế sẽ chậm lại, mọi thứ ách tắc. Giá cả hàng hoá sẽ tăng do giá cước tăng=> giá hàng hoá tăng=> lạm phát , dân nghèo càng nghèo.

Nói chung, nếu giữ mức phạt như cũ thì với lượng phương tiện tăng đều thì vài năm nữa cũng sẽ tắc như thế này kể cả đi trên vỉa hè.Nhưng chắc phải dăm bảy năm.
Làm căng như hiện tại thì ảnh hưởng đến kinh tế ,được cái dân sợ nên ý thức hơn, số người chết vì tai nạn gt sẽ giảm một ít ( không quá nhiều) và dân mất lòng tin, vô cùng bức xúc, ra đường luôn sợ hãi!
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,750
Động cơ
80,583 Mã lực
Tưởng đi lạc sang nước ngoài đúng k cụ :))
:D Rất ngạc nhiên GS. Các phương tiện đi đúng trên 90%, đường hầu như mất hẳn sự lộn xộn quen thuộc bấy lâu. E vừa làm 1 vòng trục không đông, không vắng giờ tan tầm là Giải Phóng - Tạ Quang Bửu - Kim Ngưu thì thấy đường dễ đi hơn hẳn. Quan trọng nhất là không vừa qua ngã tư (nhất là ngã tư rộng như VD2 không thấy cảnh hơn chục cái xe máy mù đèn lừng lững xiên ngang mình - mất hẳn luôn) thật là kì diệu quá đi. À sáng chui vào trong Phương Mai giờ trưa (cái giờ các cổng bệnh viện với trường học hay tắc lắm lắm thì phà ơi chỉ đông không tắc, đây là đâu và tôi là ai.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,750
Động cơ
80,583 Mã lực
Tôi thấy 2 chục triệu dân ở chỗ đấy phải nắm 80% kinh tế là ít. Cụ nói số ít là sai.
Nãy mấy ông tắc xi bảo có khách đi hp. Bình thường 1tr4 mà giờ 2tr ko muốn chạy vì ko quen đường. Xe tải đường dài rục rịch tăng cước vì tài xế áp lực hơn, và còn quy định thời gian cho tài xế.Tắc đường nhiều thì kinh tế sẽ chậm lại, mọi thứ ách tắc. Giá cả hàng hoá sẽ tăng do giá cước tăng=> giá hàng hoá tăng=> lạm phát , dân nghèo càng nghèo.

Nói chung, nếu giữ mức phạt như cũ thì với lượng phương tiện tăng đều thì vài năm nữa cũng sẽ tắc như thế này kể cả đi trên vỉa hè.Nhưng chắc phải dăm bảy năm.
Làm căng như hiện tại thì ảnh hưởng đến kinh tế , số người chết vì tai nạn gt sẽ giảm một ít ( không đáng kể) và dân mất lòng tin, vô cùng bức xúc!
Taxi giờ tăng hẳn 6 lít mà không đi thì chất thật chứ.
 

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,267
Động cơ
842,888 Mã lực
Bản chất thì Luật không sửa, chỉ là tăng mức phạt lên. ĐIều này chỉ chứng tỏ, mức phạt trước đây chưa đủ sức răn đe, cảnh sát GT làm chưa nghiêm nên người dân gần như không quan tâm, không tôn trọng những hình thức phạt liên quan đến lỗi này. Nên người ta cứ thế mà vi phạm. Giờ thì ai cũng kêu oai oái. CSGT thậm chí không cần đứng chốt ngoài các ngã tư nữa mà người dân vẫn tự động dừng đèn đỏ, không dám đi ngược chiều, leo vỉa hè (không tin cụ cứ ra xa xa tý khỏi nội thành, mạn Đông Anh, Sơn Tây, Hà Đông sẽ thấy. Ai cũng chấp hành nghiêm chỉnh hết). Em thấy là rất tích cực ấy.
Cụ có tư duy suy diễn không logic, không chuẩn. Cụ thấy cái tích cực (ai cũng thấy) nhưng lại không đề cập đến những cái tiêu cực, cái thiệt hại lớn đến nhiều vấn trong cuộc sống của người dân.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,202
Động cơ
753,349 Mã lực
Tín hiệu tích cực cho việc giảm biên chế cho lực lượng CSGT tiến tới có thể bỏ luôn lực lượng này.
Bản chất thì Luật không sửa, chỉ là tăng mức phạt lên. ĐIều này chỉ chứng tỏ, mức phạt trước đây chưa đủ sức răn đe, cảnh sát GT làm chưa nghiêm nên người dân gần như không quan tâm, không tôn trọng những hình thức phạt liên quan đến lỗi này. Nên người ta cứ thế mà vi phạm. Giờ thì ai cũng kêu oai oái. CSGT thậm chí không cần đứng chốt ngoài các ngã tư nữa mà người dân vẫn tự động dừng đèn đỏ, không dám đi ngược chiều, leo vỉa hè (không tin cụ cứ ra xa xa tý khỏi nội thành, mạn Đông Anh, Sơn Tây, Hà Đông sẽ thấy. Ai cũng chấp hành nghiêm chỉnh hết). Em thấy là rất tích cực ấy.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,202
Động cơ
753,349 Mã lực
Em thấy hầu hết các cụ hoặc những người phản đối nghị định 168 đều là những người đang sinh sống và làm việc tại nội thành của Hà Nội và tp Hồ Chí Minh. Còn hầu như tất cả những địa phương khác, những nơi không bao giờ có vụ lao xe lên vỉa hè để đi,ùn tắc đường hàng km....thì không thấy ai kêu ca cả. Còn vụ vượt đèn đỏ mà phạt nặng thì ở đâu cũng thế và người ta cũng không có kêu ca (mà cũng oan ức gì mà kêu). Chỉ có mấy người trong nội thành HN, tp HCM kêu thôi. Đương nhiên là nhà nước không thể vì số ít người ở đó mà chiếu cố hay tạo ra ngoại lệ được.
Em công nhận, không vì số ít người mà chiếu cố hay tạo ngoại lệ được.
Chỉ có vài chục triệu dân ở các thành phố lớn mà các bác cứ kêu là sao, còn vài chục triệu dân tỉnh khác không bao giờ tới các thành phố, đã chết đâu. Nhờ!
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,377
Động cơ
515,057 Mã lực
Hệ lụy xã hội đã và đang sảy ra: Hàng loạt xe khi đến gần giao lộ đều giảm tốc xuống rất nhiều (phải nói là đi với tốc độ quá chậm - cản trở giao thông) để căn đèn vàng dù thực tế đèn vẫn đang xanh, ùn tắc thêm ùn tắc. Em vừa đi về, cũng đi như thế kcm thằng sau bóp còi :))
Mà hệ lụy ùn tắc thì nó kinh khủng thế nào các cụ đều đã biết.
Hệ lụy này 168 có lẽ không tính đến?
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
630
Động cơ
388,682 Mã lực
Ai nói đi đúng sợ gì thì xem lại ví mình có bao nhiêu tiền.
Nếu người đó ở tầm lúc nào cũng sẵn trăm triệu trong ví thì đi đúng sợ gì, sai thì nộp phạt, trừ hết điểm blx thì thuê lx chở, sợ gì !
Còn đại đa số ng dân ko có tiền nhiều như mấy đại gia thì vài triệu hay 20tr cũng là con số thưởng tết chưa chắc có được, đi đúng cũng vẫn sợ, sợ vì chẳng may sai xót thì tiền đâu nộp phạt, chưa kể trừ điểm blx.
Nên nói câu đi đúng sợ gì thì móc ví ra mà xem lại đi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,423
Động cơ
299,487 Mã lực
Cụ taxi nào k dám chạy thì cơ hội kiếm xèng cho cụ dám chạy thôi, qua em đi xanh hỏi cụ taxi nói chúng em chạy bình thường- vì từ trc giờ vẫn tuân thủ luật gt.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,850
Động cơ
829,975 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Dừng thế nào để an toàn với đèn vàng?
1. Theo Thông tư 21/2019:
- Tốc độ tối đa trong khu đông dân cư có thể chạy đến 60km/h
Toc do thoi thieu.PNG

- Khoảng cách an toàn tối thiểu khi chạy 60km/h là 35m
Khoang cach thoi thieu.PNG


2. Như vậy, nếu chạy với tốc độ tối đa cho phép trong khu dân cư thì xe phải cách vạch dừng tối thiểu 35m khi đèn vàng mới đảm bảo an toàn. Nếu nhỏ hơn 35m thì được chạy tiếp :D

Em 2 lần tranh luận thắng xxx vì cái lỗi đèn vàng này rồi. Một lần ở chỗ rẽ phải đèn đỏ đường tránh TP. NĐ ra đường 55, một lần đèn đỏ cổng BCA ở đường PVĐ (trước khi có đường trên cao). Em phải viện dẫn cả CƯV 1968 và luật các điều ước QT của VN xxx nó mí chịu.
 
Biển số
OF-866288
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
99
Động cơ
2,678 Mã lực
Tuổi
30
Ai nói đi đúng sợ gì thì xem lại ví mình có bao nhiêu tiền.
Nếu người đó ở tầm lúc nào cũng sẵn trăm triệu trong ví thì đi đúng sợ gì, sai thì nộp phạt, trừ hết điểm blx thì thuê lx chở, sợ gì !
Còn đại đa số ng dân ko có tiền nhiều như mấy đại gia thì vài triệu hay 20tr cũng là con số thưởng tết chưa chắc có được, đi đúng cũng vẫn sợ, sợ vì chẳng may sai xót thì tiền đâu nộp phạt, chưa kể trừ điểm blx.
Nên nói câu đi đúng sợ gì thì móc ví ra mà xem lại đi.
trời quê em công nhân mà k phải làm trong kcn lương từ 4,2-5,5tr ấy. Có nhà tính ra mỗi tháng để ra được 700-1tr phòng ốm bệnh. Lỡ bị bắt 1 lần đèn đỏ xe máy là đi tích lũy nửa năm ấy chứ. Tiền chứ có phải lá đa đâu.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,929
Động cơ
327,102 Mã lực
trời quê em công nhân mà k phải làm trong kcn lương từ 4,2-5,5tr ấy. Có nhà tính ra mỗi tháng để ra được 700-1tr phòng ốm bệnh. Lỡ bị bắt 1 lần đèn đỏ xe máy là đi tích lũy nửa năm ấy chứ. Tiền chứ có phải lá đa đâu.
Thiếu nhân văn cụ nhỉ, lại còn tự chia nhau phần trăm tiền phạt nữa là tính cục bộ. :((
Em toàn đi bộ và xe máy thôi nhưng cứ lo nơm nớp cho chồng con đang chiến đấu ngoài đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top