Em đang thắc mắc là cái đèn đỏ chỗ giao nhau với đường sắt có được tính vào đèn tín hiệu giao thông không, chứ chỗ em đèn nó bật cả 10p vẫn chưa thấy tàu đâu, vượt thì sợ mà đứng thì mấy con trông barie nó cứ đuổi
Là sao Cụ ?
Kiểu tùy theo chức vụ thì được phạt bao nhiêu tiền đấy. Vd: cbcs theo luật đc phạt 500k chẳng hạn, nhiều hơn thì trưởng huyện, trưởng phòng....cao nữa thì cục trưởng. Có luật ghi rõ như cái đèn vàng ở luật 2019 ý!
Chắc không! Giờ nếu kg có đèn đếm số thì đi thật chậm khi đèn xanh rồi dừng hẳn để chờ 1 nhịp qua đèn vàng, đỏ rồi xanh lần nữa mới đi. Đầu luôn nghĩ đến 20 củSáng e có hỏi về vụ vượt đèn vàng khi xe chưa qua vạch, các cụ đã nhiệt tình trả lời+ tham khảo luật, nghị định mới nhất thì bây giờ : Vượt đèn vàng khi xe chưa qua vạch là các cụ mất tiền nhé, 18-20 củ lỗi này . Trên thế giới, không biết có nước nào phạt trường hợp này không, .
Bộ xxx nhận 85% nhưng lực lượng vàng chắc gì đã nhận đủ số đó cụ cứ nhạy cảmEm tin Quờ Hờ hay tin anh Japan đây?
Hoặc là tin cả hai? Nếu vậy thì anh Japan thật khéo chơi chữ
Không cụ ạ, vi phạm ở nơi giao với đường sắt nó có hẳn 1 điều khoản riêng trong Nghị định cũEm đang thắc mắc là cái đèn đỏ chỗ giao nhau với đường sắt có được tính vào đèn tín hiệu giao thông không, chứ chỗ em đèn nó bật cả 10p vẫn chưa thấy tàu đâu, vượt thì sợ mà đứng thì mấy con trông barie nó cứ đuổi
Theo luật cũ thì đèn tín hiệu đường sắt cũng là đèn tín hiệu gtEm đang thắc mắc là cái đèn đỏ chỗ giao nhau với đường sắt có được tính vào đèn tín hiệu giao thông không, chứ chỗ em đèn nó bật cả 10p vẫn chưa thấy tàu đâu, vượt thì sợ mà đứng thì mấy con trông barie nó cứ đuổi
Em đọc đến khoản phạt tối đa 75 chẹo thì chỉ thấy có giao thông đg sắt, đường thủy nội địa....chả dòm thấy giao thông đg bộ đâu cụ ạ!Cụ ấy đang nói về việc mức phạt mới quá cao so với Luật, nên nó sai
Không sai đâu cụ, cụ nhớ Luật Xử lí vi phạm hành chính, nhưng cụ không biết là có bản sửa đổi rồi
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Vi-pham-hanh-chinh/Luat-xu-ly-vi-pham-hanh-chinh-2012-142766.aspxLuật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi 2020 số 67/2020/QH14 mới nhất
thuvienphapluat.vn
Bản sửa đổi cho phép phạt lỗi giao thông tới 75 củ cơ
Khá chắc cụ ạ, cái quy chuẩn 41 /2019 dưới đây đã được thay bằng quy chuẩn 41/2024Chắc không! Giờ nếu kg có đèn đếm số thì đi thật chậm khi đèn xanh rồi dừng hẳn để chờ 1 nhịp qua đèn vàng, đỏ rồi xanh lần nữa mới đi. Đầu luôn nghĩ đến 20 củ
Em đọc đến khoản phạt tối đa 75 chẹo thì chỉ thấy có giao thông đg sắt, đường thủy nội địa....chả dòm thấy giao thông đg bộ đâu cụ ạ!
Mức phạt trc đây nếu làm chặt, ko bỏ lọt người, ko sợ săm trổ, ko ngại quan hệ ... thì quá đủ răn đe, kết hợp thêm gia tăng mức phạt tịnh tiến theo số lần nữa thì quá chuẩn - nhưng việc này khó. Thay vì làm việc khó, sao ta ko làm việc dễ, thay vì lao công khổ tứ bắt 10 người, mỗi người 500k, h ta bắt 1 người 5 củ đã là bằng 10 người, quá năng suất luôn .
Nếu lấy lý do là tăng thu ngân sách, tăng tính răn đe, ko đi sai sao phải sợ ... mà bỏ qua sự hợp lý của mức phạt trong tương quan với thu nhập trung bình, cơ sở hạ tầng, ý thức tham gia giao thông, sự minh bạch trong hành pháp ... thì tăng luôn lên 50 củ đi, vẫn hoàn toàn đáp ứng các mục đích: tăng thu ngân sách, tăng tính răn đe, ko đi sai sao phải sợ mà .
Chi tiết cụ thể thì em ko chắc, nhưng một hệ lụy rất lớn trong sự việc lần này là 1 Nghị định dc soạn thảo chủ yếu bởi 1 bên hành pháp, sau đó dc ban hành bởi chính phủ và cơ bản có thể coi là luật (tư pháp), có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, hoạt dộng xã hội, vậy mà gần như ko thấy có sự đánh giá, góp ý hay thảo luận phản biện gì cả, cũng chả thí điểm, tham khảo một ai, cứ thế mà triển. Nếu sau này các bộ ban nghành khác cũng học theo, nếu gặp người có tâm, có tầm thì ko sao, chẳng may gặp phải đội ko tâm ko tầm, mạnh ai nấy làm, cứ chơi lách luật bằng mấy cái thông tư, nghị định để cài lợi ích nhóm của họ vào thì chỉ khổ dân, khổ doanh nghiệp thôi, xong đến lúc dân ngại đẻ, doanh nghiệp ngại kinh doanh thì lại hò nhau đi tìm giải pháp,đến khổ.
Vụ tạt đầu trước, chuyển làn không xi nhan trên cao tốc không biết có chìm xuồng không mà lại thêm quả lùi trên đường dẫn vào cao tốc thế kia nữa?Đấy, phải có clip như này mới được, nhiều cái chỉ nhìn ảnh thì dễ bị việt vị Như cmt trước của cụ, biết đâu đang hỏng xe, bật đèn hazard
Lỗi này hình như kịch cũng chỉ 75 trẹoVụ tạt đầu trước, chuyển làn không xi nhan trên cao tốc không biết có chìm xuồng không mà lại thêm quả lùi trên đường dẫn vào cao tốc thế kia nữa?
Em thấy ở mình tiền cứ được sử dụng sai mục đích. Sai mục đích thì nó không bền vững. Em ví dụ thuế bảo vệ môi trường trong giá xăng dầu có dùng để bảo vệ môi trường đâu. Có quý ngài trên cao đã đăng đàn tuyên bố: đây là thu ngân sách. Có nghĩa anh có thể dùng tiền đấy để chị thường xuyên, cụ thể là trả lương công chức. Thế nhỡ một ngày đẹp trời toàn dân chuyển sang đi xe điện hết thì anh không thu được ngân sách để trả lương cho cán bộ của anh à? Hoặc giả như thời Covid, dân bị hạn chế đi lại, không sử dụng mấy xăng dầu, dẫn đến anh không có tiền trả lương cho công an, chiến sỹ à? Quản lý tài chính cứ gian gian kiểu gì ấy, không bằng em quản doanh nghiệp kinh doanh trà đá.Cho phép CA được hưởng 85% số tiền phạt tạo nên tiền lệ xấu - cực xấu vì khi đó mâu thuẫn lợi ích đã xảy ra. Một khi có mâu thuẫn về lợi ích thì bên hưởng lợi sẽ tìm mọi cách để tăng thu thôi.
Cả 2 tựa đề cụ trích đều nói đúng. Cụ đọc kĩ.
Em tin Quờ Hờ hay tin anh Japan đây?
Hoặc là tin cả hai? Nếu vậy thì anh Japan thật khéo chơi chữ.
Thằng bạn em thất nghiệp tính chạy taxi kiếm sống qua ngày nghe mức phạt mới từ bỏ giấc mơ tài xế công nghệ . Nhiều người tính mua xe mà nghe phạt quá cũng thôiKhông vang ông được nữa nên phải viết mấy chữ: tất cả không phải do mức phạt mà là do lợi ích thực tế của việc dùng mũ bảo hiểm và gương chiếu hậu.
Mức phạt của 2 lỗi mũ bảo hiểm và gương chiếu hậu cũng chỉ tối đa ngang bằng giá trị của hai vật đó theo các nghị định xử phạt trước đây.
Chứng tỏ không phải mức phạt cao gây thay đổi ý thức người dân, ngược lại mức phạt cao gây ức chế cho người tham gia giao thông. Ông xử lý thế nào nếu do việc sợ vi phạm đèn xanh đỏ mà các đường giao nhau ùn lại, thời gian đi lại tăng lên, đưa con đi học sớm thì trường chưa mở cửa, đi muộn thì chậm giờ làm?
Có người đã chọn cách không cưới và sinh con đấy, cụ có hiểu không?
0.05% cho 1 ngày, sau 1 năm tính theo lãi kép là:
Không có tiền nộp phạt còn bị tính lãi đây này
Ở đoạn trang 63 của NĐ 168 cụ sẽ thấy mấy mức phạt này
[/QUOTE
Báo ghi ntn dễ gây nhầm lẫn. Cụ thể:
Khoản 1.b: gtđb: 40củ
Khoản 1.d: gtđs, gtđtnđ: 75củ
Tất nhiên giao thông chung thì tối đa là 75củ...kkk
Em đọc rất nhiều còm về thớt này. Thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Không đơn giản như ta đang nhìn thấy.Đôi lúc định vào còm mà thấy cụ này còm là quá đủ rồi. Những người ủng hộ nghị định này thử trả lời 1 câu: tại sao ko phải là 50 củ? Sao ko là 1 tỷ đi cho máu? Thật ra cùng logic cũng có thể chặt chân chặt tay cho nó hiệu quả hơn. Nhỉ?
Các cụ ra đường có thể thấy nó thoáng và nhanh hơn. Nhưng đằng sau nó là gì? Ban cái lệnh giới nghiêm còn thoáng hơn các cụ ạ.
Chừng nào không có cơ chế để giám sát người thực thi thì phạt bao nhiêu nó cũng chỉ là bài toán ...giá cả thôi. Bao nhiêu lần ra quân của các anh Không phải là bắt cóc bỏ dĩa? Lần này liệu có khác gì?