[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

Lương Minh Nam

Xe đạp
Biển số
OF-754479
Ngày cấp bằng
26/12/20
Số km
17
Động cơ
49,571 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang thắc mắc là cái đèn đỏ chỗ giao nhau với đường sắt có được tính vào đèn tín hiệu giao thông không, chứ chỗ em đèn nó bật cả 10p vẫn chưa thấy tàu đâu, vượt thì sợ mà đứng thì mấy con trông barie nó cứ đuổi
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,881
Động cơ
230,721 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

dongich

Xe tải
Biển số
OF-34940
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
214
Động cơ
477,492 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Là sao Cụ ?
Kiểu tùy theo chức vụ thì được phạt bao nhiêu tiền đấy. Vd: cbcs theo luật đc phạt 500k chẳng hạn, nhiều hơn thì trưởng huyện, trưởng phòng....cao nữa thì cục trưởng. Có luật ghi rõ như cái đèn vàng ở luật 2019 ý!
 

dongich

Xe tải
Biển số
OF-34940
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
214
Động cơ
477,492 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Sáng e có hỏi về vụ vượt đèn vàng khi xe chưa qua vạch, các cụ đã nhiệt tình trả lời+ tham khảo luật, nghị định mới nhất thì bây giờ : Vượt đèn vàng khi xe chưa qua vạch là các cụ mất tiền nhé, 18-20 củ lỗi này . Trên thế giới, không biết có nước nào phạt trường hợp này không, .
Chắc không! Giờ nếu kg có đèn đếm số thì đi thật chậm khi đèn xanh rồi dừng hẳn để chờ 1 nhịp qua đèn vàng, đỏ rồi xanh lần nữa mới đi. Đầu luôn nghĩ đến 20 củ
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
26
Động cơ
350,055 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Em tin Quờ Hờ hay tin anh Japan đây?
Hoặc là tin cả hai? Nếu vậy thì anh Japan thật khéo chơi chữ
Bộ xxx nhận 85% nhưng lực lượng vàng chắc gì đã nhận đủ số đó :"> cụ cứ nhạy cảm :">
Em đang thắc mắc là cái đèn đỏ chỗ giao nhau với đường sắt có được tính vào đèn tín hiệu giao thông không, chứ chỗ em đèn nó bật cả 10p vẫn chưa thấy tàu đâu, vượt thì sợ mà đứng thì mấy con trông barie nó cứ đuổi
Không cụ ạ, vi phạm ở nơi giao với đường sắt nó có hẳn 1 điều khoản riêng trong Nghị định cũ :-?

Điều 47. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về quy tắc giao thông tại đường ngang, cầu chung, hầm đường sắt

Nghị định mới không bao gồm đường sắt, nên chắc vẫn theo Nghị định cũ :-?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,768
Động cơ
-390,233 Mã lực
Em đang thắc mắc là cái đèn đỏ chỗ giao nhau với đường sắt có được tính vào đèn tín hiệu giao thông không, chứ chỗ em đèn nó bật cả 10p vẫn chưa thấy tàu đâu, vượt thì sợ mà đứng thì mấy con trông barie nó cứ đuổi
Theo luật cũ thì đèn tín hiệu đường sắt cũng là đèn tín hiệu gt
1736349551045.png
 

dongich

Xe tải
Biển số
OF-34940
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
214
Động cơ
477,492 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Cụ ấy đang nói về việc mức phạt mới quá cao so với Luật, nên nó sai :-?
Không sai đâu cụ, cụ nhớ Luật Xử lí vi phạm hành chính, nhưng cụ không biết là có bản sửa đổi rồi :-?

Bản sửa đổi cho phép phạt lỗi giao thông tới 75 củ cơ $-)
Em đọc đến khoản phạt tối đa 75 chẹo thì chỉ thấy có giao thông đg sắt, đường thủy nội địa....chả dòm thấy giao thông đg bộ đâu cụ ạ!
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
346
Động cơ
21,103 Mã lực
Tuổi
38
Chắc không! Giờ nếu kg có đèn đếm số thì đi thật chậm khi đèn xanh rồi dừng hẳn để chờ 1 nhịp qua đèn vàng, đỏ rồi xanh lần nữa mới đi. Đầu luôn nghĩ đến 20 củ
Khá chắc cụ ạ, cái quy chuẩn 41 /2019 dưới đây đã được thay bằng quy chuẩn 41/2024
Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, khi tín hiệu vàng bật sáng, các phương tiện phải dừng lại trước vạch dừng. Trường hợp đi quá vạch dừng, hoặc quá gần vạch dừng nếu dừng lại thấy nguy hiểm thì được đi tiếp.
QC 41 mới 2024 ( ảnh dưới e chụp) nó đã xóa dòng trên của 2019 rồi, giờ thì quy chuẩn, luật nó khớp hết rồi, cc không cãi được đâu, thêm cái nghị định lộc phát 68 này thì vỡ mồm rồi, à nhầm lồi mồm chứ .
PS: với QC như này, theo em đèn đỏ lại là dư thừa.
1000000484.jpg
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,051
Động cơ
315,970 Mã lực
Em đọc đến khoản phạt tối đa 75 chẹo thì chỉ thấy có giao thông đg sắt, đường thủy nội địa....chả dòm thấy giao thông đg bộ đâu cụ ạ!
Screenshot_20250108_223425_Chrome.jpg


Ở đoạn trang 63 của NĐ 168 cụ sẽ thấy mấy mức phạt này :))
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,284
Động cơ
297,156 Mã lực
Đôi lúc định vào còm mà thấy cụ này còm là quá đủ rồi. Những người ủng hộ nghị định này thử trả lời 1 câu: tại sao ko phải là 50 củ? Sao ko là 1 tỷ đi cho máu? Thật ra cùng logic cũng có thể chặt chân chặt tay cho nó hiệu quả hơn. Nhỉ?
Các cụ ra đường có thể thấy nó thoáng và nhanh hơn. Nhưng đằng sau nó là gì? Ban cái lệnh giới nghiêm còn thoáng hơn các cụ ạ.
Chừng nào không có cơ chế để giám sát người thực thi thì phạt bao nhiêu nó cũng chỉ là bài toán ...giá cả thôi. Bao nhiêu lần ra quân của các anh Không phải là bắt cóc bỏ dĩa? Lần này liệu có khác gì?
Mức phạt trc đây nếu làm chặt, ko bỏ lọt người, ko sợ săm trổ, ko ngại quan hệ ... thì quá đủ răn đe, kết hợp thêm gia tăng mức phạt tịnh tiến theo số lần nữa thì quá chuẩn - nhưng việc này khó. Thay vì làm việc khó, sao ta ko làm việc dễ, thay vì lao công khổ tứ bắt 10 người, mỗi người 500k, h ta bắt 1 người 5 củ đã là bằng 10 người, quá năng suất luôn :)).

Nếu lấy lý do là tăng thu ngân sách, tăng tính răn đe, ko đi sai sao phải sợ ... mà bỏ qua sự hợp lý của mức phạt trong tương quan với thu nhập trung bình, cơ sở hạ tầng, ý thức tham gia giao thông, sự minh bạch trong hành pháp ... thì tăng luôn lên 50 củ đi, vẫn hoàn toàn đáp ứng các mục đích: tăng thu ngân sách, tăng tính răn đe, ko đi sai sao phải sợ mà >:D<.

Chi tiết cụ thể thì em ko chắc, nhưng một hệ lụy rất lớn trong sự việc lần này là 1 Nghị định dc soạn thảo chủ yếu bởi 1 bên hành pháp, sau đó dc ban hành bởi chính phủ và cơ bản có thể coi là luật (tư pháp), có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, hoạt dộng xã hội, vậy mà gần như ko thấy có sự đánh giá, góp ý hay thảo luận phản biện gì cả, cũng chả thí điểm, tham khảo một ai, cứ thế mà triển. Nếu sau này các bộ ban nghành khác cũng học theo, nếu gặp người có tâm, có tầm thì ko sao, chẳng may gặp phải đội ko tâm ko tầm, mạnh ai nấy làm, cứ chơi lách luật bằng mấy cái thông tư, nghị định để cài lợi ích nhóm của họ vào thì chỉ khổ dân, khổ doanh nghiệp thôi, xong đến lúc dân ngại đẻ, doanh nghiệp ngại kinh doanh thì lại hò nhau đi tìm giải pháp,đến khổ.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,609
Động cơ
1,174,720 Mã lực
Đấy, phải có clip như này mới được, nhiều cái chỉ nhìn ảnh thì dễ bị việt vị :"> Như cmt trước của cụ, biết đâu đang hỏng xe, bật đèn hazard :">
Vụ tạt đầu trước, chuyển làn không xi nhan trên cao tốc không biết có chìm xuồng không mà lại thêm quả lùi trên đường dẫn vào cao tốc thế kia nữa?
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,881
Động cơ
230,721 Mã lực
Vụ tạt đầu trước, chuyển làn không xi nhan trên cao tốc không biết có chìm xuồng không mà lại thêm quả lùi trên đường dẫn vào cao tốc thế kia nữa?
Lỗi này hình như kịch cũng chỉ 75 trẹo
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,871
Động cơ
900,821 Mã lực
Cho phép CA được hưởng 85% số tiền phạt tạo nên tiền lệ xấu - cực xấu vì khi đó mâu thuẫn lợi ích đã xảy ra. Một khi có mâu thuẫn về lợi ích thì bên hưởng lợi sẽ tìm mọi cách để tăng thu thôi.
Em thấy ở mình tiền cứ được sử dụng sai mục đích. Sai mục đích thì nó không bền vững. Em ví dụ thuế bảo vệ môi trường trong giá xăng dầu có dùng để bảo vệ môi trường đâu. Có quý ngài trên cao đã đăng đàn tuyên bố: đây là thu ngân sách. Có nghĩa anh có thể dùng tiền đấy để chị thường xuyên, cụ thể là trả lương công chức. Thế nhỡ một ngày đẹp trời toàn dân chuyển sang đi xe điện hết thì anh không thu được ngân sách để trả lương cho cán bộ của anh à? Hoặc giả như thời Covid, dân bị hạn chế đi lại, không sử dụng mấy xăng dầu, dẫn đến anh không có tiền trả lương cho công an, chiến sỹ à? Quản lý tài chính cứ gian gian kiểu gì ấy, không bằng em quản doanh nghiệp kinh doanh trà đá.

Công an được ngân sách trả lương rồi. Canh gác, tuần tra, trực đêm có chế độ. Em không thấy lý do để công an cần có tiền phạt để vận hành bộ máy hay bồi dưỡng anh em bát phở ăn đêm.

Em tìm hiểu, như ở Úc, tiền phạt giao thông được chuyển vào “Quỹ Cải thiện An toàn Giao thông” và được sử dụng để tài trợ cho các dự án an toàn giao thông. Nếu toàn dân tuân thủ luật, chả có sự mất an toàn nào xảy ra thì sẽ không có phạt. Quỹ không có tiền và sẽ ngừng tồn tại. Tốt quá! Chả phải mục đích tối thượng của việc phạt vi phạm là vậy hay sao?
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
428
Động cơ
130,817 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), người sáng lập và là Thủ tướng đầu tiên của Singapore, nổi tiếng với các chính sách nghiêm khắc nhằm xây dựng một quốc gia hiện đại, sạch sẽ, và hiệu quả. Những luật lệ và chính sách nổi bật mà ông đưa ra bao gồm:

1. Cấm xả rác và giữ vệ sinh công cộng
  • Xử phạt nặng việc xả rác: Người vi phạm có thể bị phạt tiền, lao động công ích, hoặc tham gia các chương trình giáo dục môi trường.
  • Cấm nhai kẹo cao su: Để đảm bảo vệ sinh và tránh kẹo cao su bị dính trên các bề mặt công cộng, việc bán và nhập khẩu kẹo cao su bị cấm trừ phi có lý do y tế.
2. Cấm hút thuốc nơi công cộng
  • Singapore áp dụng các luật nghiêm ngặt về hút thuốc, cấm hút thuốc ở nhiều nơi công cộng như nhà hàng, phương tiện công cộng, và cả các khu vực công viên.
3. Kiểm soát truyền thông
  • Chính phủ Singapore dưới thời Lý Quang Diệu kiểm soát gắt gao báo chí và các phương tiện truyền thông để đảm bảo sự ổn định xã hội và tránh các thông tin gây chia rẽ.
4. Luật chống tham nhũng
  • Chính phủ của ông áp dụng chính sách "không khoan nhượng" đối với tham nhũng, với các biện pháp điều tra chặt chẽ và hình phạt nặng dành cho những người vi phạm.
5. Quy hoạch dân số và nhà ở
  • Quản lý dân số: Chính phủ khuyến khích kế hoạch hóa gia đình, thậm chí áp dụng các biện pháp khuyến khích hoặc hạn chế sinh sản tùy vào hoàn cảnh kinh tế.
  • Chính sách nhà ở: Tăng cường phát triển nhà ở công cộng, với luật yêu cầu các cộng đồng dân cư phải đa sắc tộc để thúc đẩy hòa hợp xã hội.
6. Luật treo cổ cho tội phạm ma túy
  • Singapore áp dụng án tử hình (thường là treo cổ) đối với các tội phạm liên quan đến ma túy và các hành vi bạo lực nghiêm trọng khác, nhằm răn đe và duy trì an ninh.
7. Quy tắc ứng xử nơi công cộng
  • Các hành vi bất lịch sự, như khạc nhổ bừa bãi, không nhường ghế trên phương tiện công cộng, hay gây rối trật tự, đều bị xử phạt.
8. Kiểm soát nhập cư và lao động
  • Chính sách nghiêm ngặt trong việc kiểm soát nhập cư nhằm đảm bảo người nước ngoài không chiếm quá nhiều việc làm của người dân Singapore.
9. Giáo dục kỷ luật và song ngữ
  • Ông bắt buộc học sinh phải học song ngữ, với tiếng Anh là ngôn ngữ chính và một ngôn ngữ dân tộc (Trung, Mã Lai, Tamil) để bảo tồn bản sắc văn hóa.
10. Quản lý đất đai và quy hoạch đô thị
  • Chính phủ kiểm soát gần như toàn bộ đất đai để đảm bảo phát triển đô thị có kế hoạch, với các luật nghiêm ngặt về xây dựng và bảo vệ môi trường.
Các chính sách của Lý Quang Diệu đôi khi bị coi là quá hà khắc, nhưng ông lập luận rằng đây là điều cần thiết để đưa Singapore từ một quốc gia nghèo tài nguyên trở thành một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Đối với em, dân tộc này cứ phải mạnh tay thì mới ý thức được.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
861
Động cơ
86,036 Mã lực
Tuổi
35
Không vang ông được nữa nên phải viết mấy chữ: tất cả không phải do mức phạt mà là do lợi ích thực tế của việc dùng mũ bảo hiểm và gương chiếu hậu.
Mức phạt của 2 lỗi mũ bảo hiểm và gương chiếu hậu cũng chỉ tối đa ngang bằng giá trị của hai vật đó theo các nghị định xử phạt trước đây.
Chứng tỏ không phải mức phạt cao gây thay đổi ý thức người dân, ngược lại mức phạt cao gây ức chế cho người tham gia giao thông. Ông xử lý thế nào nếu do việc sợ vi phạm đèn xanh đỏ mà các đường giao nhau ùn lại, thời gian đi lại tăng lên, đưa con đi học sớm thì trường chưa mở cửa, đi muộn thì chậm giờ làm?
Có người đã chọn cách không cưới và sinh con đấy, cụ có hiểu không?
Thằng bạn em thất nghiệp tính chạy taxi kiếm sống qua ngày nghe mức phạt mới từ bỏ giấc mơ tài xế công nghệ =)). Nhiều người tính mua xe mà nghe phạt quá cũng thôi :))
 

Ngỗng già

Xe tăng
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,093
Động cơ
264,321 Mã lực
Em cũng vừa ý kiến gửi báo về 3 vđ. 1. mức phạt quá cao so với thế giới và có so sánh với thu nhập.
2. mức phạt không thích đáng với tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi. có dẫn nguyên tắc xử lý vp.
3. mức sống của dân thấp, lương chỉ đảm bảo 60-70% mức sống tối thiểu
=> hệ quả: tạo ra bạo lực xh, bl gia đình do áp lực cs quá lớn....
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
172
Động cơ
6,477 Mã lực

Không có tiền nộp phạt còn bị tính lãi đây này
0.05% cho 1 ngày, sau 1 năm tính theo lãi kép là:
(1+0.05/100)^365 = 1.20
Vậy là lãi suất 20% cho 1 năm. 20 triệu thành 24 triệu.
Không biết lãi suất vay ngân hàng là thế nào ạ?
 

dongich

Xe tải
Biển số
OF-34940
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
214
Động cơ
477,492 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Screenshot_20250108_223425_Chrome.jpg


Ở đoạn trang 63 của NĐ 168 cụ sẽ thấy mấy mức phạt này :))
[/QUOTE
Báo ghi ntn dễ gây nhầm lẫn. Cụ thể:
Khoản 1.b: gtđb: 40củ
Khoản 1.d: gtđs, gtđtnđ: 75củ
Tất nhiên giao thông chung thì tối đa là 75củ...kkk
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,041
Động cơ
320,035 Mã lực
Tuổi
58
Đôi lúc định vào còm mà thấy cụ này còm là quá đủ rồi. Những người ủng hộ nghị định này thử trả lời 1 câu: tại sao ko phải là 50 củ? Sao ko là 1 tỷ đi cho máu? Thật ra cùng logic cũng có thể chặt chân chặt tay cho nó hiệu quả hơn. Nhỉ?
Các cụ ra đường có thể thấy nó thoáng và nhanh hơn. Nhưng đằng sau nó là gì? Ban cái lệnh giới nghiêm còn thoáng hơn các cụ ạ.
Chừng nào không có cơ chế để giám sát người thực thi thì phạt bao nhiêu nó cũng chỉ là bài toán ...giá cả thôi. Bao nhiêu lần ra quân của các anh Không phải là bắt cóc bỏ dĩa? Lần này liệu có khác gì?
Em đọc rất nhiều còm về thớt này. Thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Không đơn giản như ta đang nhìn thấy.
Chán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top