[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,413
Động cơ
979,030 Mã lực
Những lỗi vặt không quá nguy hiểm mà đè ra phạt nặng quá thì dân sẽ không chịu. Nên em dự là sẽ có cảnh là vẫn làm nhưng làm không nghiêm, lúc bắt lúc thả, những đợt cần ra quân thì sẽ rầm rộ, xe ô tô sẽ bị bắt nhiều nhưng xe máy sẽ đi vào quên lãng... Nói thật em thấy thế rất phản tác dụng, mục đích an toàn giao thông, giáo dục người dân thì không đạt được, làm cho dân nhờn luật, và vẫn chỉ béo mấy anh.
Sao lại phản tác dụng hả cụ? Đúng ý các anh còn gì. Các anh viết nghị định mà, vừa đá bóng vừa thổi còi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,377
Động cơ
515,057 Mã lực
Ko cụ ạ. Cái lỗi này em thấy sẽ nhiều ngừoi dính. Quá ư là mệt mỏi với cách điểu hành của các bố. Nay thế này mai thế khác. Hoàn toàn ko căn cứ gì cho phù hợp cả. Thối nát thực sự
Bế tắc cách điều hành thi đúng hơn?
 

blackpaint

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,684 Mã lực
Ở bển thì cái mức phạt nó ra sao cụ? Đã đụng đến thì làm rõ luôn đi.
Còn ở Mẽo, Anh quốc… không chỉ dân nó chụp suốt, mà có hẳn đội chuyên đi săn để kiếm ăn, cũng như đội đi săn xe vi phạm bắt về bãi nhận tiền thưởng.
Nhưng có 2 vấn đề.
Một là vi phạm phải có trát toà, hai là mức phạt theo thu nhập và hệ số nhân cho các lần vi phạm lặp lại, còn lần đầu, toà rất có thể châm chước nếu nêu rõ tình huống và mức phạt theo thu nhập thỏa đáng, không gây khó cho người vi phạm nhưng cũng đủ nhắc nhở họ và những người biết về khả năng bị tóm lần nữa nếu vi phạm với rất nhiều đội theo dõi
Nói thật là phạt ai cũng ủng hộ nhưng nó phải hợp lý, với ô tô phạt 5tr ko phải là nhẹ, kể cả phạt 1tr thì cũng rất ít ô tô dám vượt (thực tế số vượt ko nhiều) vì ô tô nó vướng đăng kiểm, phạt nguội chuẩn là cũng sợ, sợ mất thời gian đi nộp phạt. Còn xe máy nó ko sợ vì chính chủ gọi ra nộp phạt cũng khó nên nhờn luật. Nói chung muốn làm nghiêm cũng sẽ có cách thôi. Em thì phạt 1tr e cũng éo vượt vì có lòng tự trọng, ko cướp đường của người đèn xanh. 1tr cũng quý, xe máy nếu làm nghiêm 1tr cũng nhiều đấy
 

G.O.D Pro

Xe buýt
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
546
Động cơ
742 Mã lực
Tuổi
36
Trước còn 3 giây là chuẩn bị lên ga, sau khi có phạt nguội thì 0 giây mới đi, giờ tài phải nhìn đèn lên xanh mới dám đi, trước xanh 3 giây là đua giờ dừng lại cho chắc, tính ra delay 5 giây so với xưa, em trước đi xe máy khi quẹo cũng phóng trước 2 giây miễn là bên kia đã dừng đỏ, giờ quẹo trái đúng giờ lại khiến nguyên 1 hàng xe đối diện chậm 1 nhịp. Nói chung phạt nặng cải thiện ngân sách chứ ko giải quyết kẹt xe mà còn làm trầm trọng hơn
Chuẩn cụ trước tầm 5 giây là e dí còi ép tụi đằng trước phải đi, giờ nháy còi liên tục cũng éo đi, chờ đèn xanh mới đi , cay.

Chắc phải độ còi công suất lớn :))
 

blackpaint

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,684 Mã lực
Mình không rõ. Các a ra luật, nghị định, các a có nghiên cứu đánh giá tác động xã hội, đến đời sống nhân dân không? Có tham khảo cơ quan này nọ không?
Hay cứ 1 mình một ngựa.
Bộ ấy giờ ai dám bật, bật nó đập oé phát ngay
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
480
Động cơ
1,691 Mã lực
Tuổi
26
Website
thaonguyenvilla.com
Em công nhận phạt nên hợp lý và cần có đoạn nhắc nhở và phổ biến. Chứ áp dụng ngay, rất khổ cho mọi tầng lớp. Xem video toàn là grab với sinh viên bị.
Rồi mấy nay xem típ tóp có cả xe chở hàng 4 tiếng phải nghỉ với chỉ chạy 48 tiếng 1 tuần.

Cái này mới bất cập nếu lâu sẽ có thể ảnh hưởng cả nền kinh tế, vì kinh tế nước mình còn phụ thuộc. Mà giao thông là huyết mạch quốc gia.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,848
Động cơ
640,305 Mã lực
Tuổi
23
Em công nhận phạt nên hợp lý và cần có đoạn nhắc nhở và phổ biến. Chứ áp dụng ngay, rất khổ cho mọi tầng lớp. Xem video toàn là grab với sinh viên bị.
Rồi mấy nay xem típ tóp có cả xe chở hàng 4 tiếng phải nghỉ với chỉ chạy 48 tiếng 1 tuần.

Cái này mới bất cập nếu lâu sẽ có thể ảnh hưởng cả nền kinh tế, vì kinh tế nước mình còn phụ thuộc. Mà giao thông là huyết mạch quốc gia.
Lên toptop thì đưa ra Sinh viên với Grab, nó mới thu hút.
Chả nhẽ bác đưa 1 ông Prado bị phạt à?
Còn cái sự cấm lái xe tải chạy quá nhiều, nó có từ lâu rồi bác.

Nó cũng như cái vụ cồn ấy, có từ 1980, cho đến khi ra NDD100, thì mới được khai sinh.
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
166
Động cơ
763,341 Mã lực
Xh của các ảnh, các ảnh nặn gì nó ra thế ấy.
Trước bỏ tổng cục thì giờ mỗi C thành Tổng cục. Ôi đi qua VP các Cục mới thấy độ hoành tráng cổng còn hoành tráng hơn các Bộ. Mấy cơ quan mạn Nguyễn Trãi; Trần Kim Tuyến
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,268
Động cơ
760,438 Mã lực
Chỉ 1 tờ A4 đòi cải thiện tình hình giao thông, nghĩ nó hài. Vẫn kiểu tư duy lười biếng, ko làm mà đòi có ăn, có thành quả. Được cái là trước mắt thì có ăn thật nhưng dự là nghẹn. Ra cái giá tuỳ tiện ko tưởng, lại còn khuyến khích dân tố lẫn nhau, ko phân biệt được thế nào là hình sự, dân sự, xác suất có thể mắc phải. Thời nào rồi mà tư duy tăm tối như thế kỷ trước, đầy máu và nước mắt.
Em rất thích câu nói đầy máu và nước mắt (thời chiến). Tuy nhiên, thời này chỉ có mồ hôi và nước mắt, máu thì chưa rõ thế nào.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,340
Động cơ
744,291 Mã lực
Những lỗi vặt không quá nguy hiểm mà đè ra phạt nặng quá thì dân sẽ không chịu. Nên em dự là sẽ có cảnh là vẫn làm nhưng làm không nghiêm, lúc bắt lúc thả, những đợt cần ra quân thì sẽ rầm rộ, xe ô tô sẽ bị bắt nhiều nhưng xe máy sẽ đi vào quên lãng... Nói thật em thấy thế rất phản tác dụng, mục đích an toàn giao thông, giáo dục người dân thì không đạt được, làm cho dân nhờn luật, và vẫn chỉ béo mấy anh.
Cuộc sống đã quá mệt mỏi rồi giờ ra đường còn phải chú ý thêm bao cái giời ơi nữa. Em dự sẽ ko bắt gắt mà để lúc cần thì bắt. Vỉ số lượng ngừoi đi lúc trời vẫn còn nắng quên ko bật đèn sẽ rất nhiều. Lỗi này ko hề nhẹ. Xuống tình cảm nhanh cũng 5l, khéo mồm thì 3l. Quá dễ cho để kiếm. Thêm cả lỗi ghế trẻ em nữa, sẽ nhiều ngừoi dính nếu kiểm tra.
1 XH ko thể văn minh ngay lập tức được. Nó cần có quá trình và bằng các chính sách phù hợp. Làm shock ntn mục đích là gì thì ai cũng biết rồi.
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,084
Động cơ
621,745 Mã lực
Chả hiểu các bác ấy ban hành mức phạt theo tiêu chí nào hay theo cảm hứng. Đúng ra nó phải dựa theo thu nhập mức lương cơ bản. Như 1 người làm tài xế tháng chạy được chục triệu nhỡ phát mất 2 tháng lương thì sống kiểu gì ?
Đúng vậy cụ ạ. Ra một chính sách phạt thì ngoài mức phạt đưa ra có tính răn đe hiệu quả thì khâu vận hành thực thi giám sát nó cũng quan trọng ko kém, nghĩa là sẽ phải đảm bảo luật pháp được nghiêm minh từ các bên thì hành, thực hiện. Vd nhu Ko có bẫy tốc độ, biển báo bị che lấp, đèn đỏ nhảy số ko thứ tự chứ ko phải đẩy người dân đến bước đường cùng. Ko một người bình thường nào chê mức phạt ít từ 1 -2 tr mà cố tình vì phạm cả, họ sẽ vi phạm nếu ko có giám sát hoặc chưa nhận biết được mình có lỗi. Có ông nào dám vượt đèn đỏ khi có csgt và có camera đâu, trừ trường hợp ko nắm được tóc của những người vi phạm đó. Cho nên, một mức phạt mà gây hoang mang, lo sợ, có rất nhiều chữ nhưng và đẩy người dân đến bước đường cùng thì em nghĩ cần phải xem lại. Hy vọng truyền Thông, các nhà đưa ra chính sách, các chuyên gia xem lại. Nếu giữ nguyên mức phạt thì cũng phải có mức xử phạt cho những biển báo ko rõ ràng, lỗi thời, đèn xanh đỏ lỗi. Tất cả đều phải đảm bảo minh bạch và từng khâu phải chịu trách nhiệm vì nó tác động đến toàn bộ người tham gia giao thông như gây hoang mang, lo sợ, căng thẳng, tốn thất tài sản, như thế mới công bằng, nghiêm minh. Và, mục đích của mọi chính sách là an sinh xã hội chứ không phải đẩy người dân tới bước đường cùng. Những người lao động phổ thông không phải ai cũng sẵn 6-7 tr trong túi để nộp phạt, rất nhiều người làm hôm nay nghĩ đến bữa ăn ngày mai. Mức thu nhập của những người lao động phổ thông chỉ 5-7tr/tháng, đằng sau họ còn có cả gia đình, họ lấy đâu ra tiền để nộp phạt. Tịch thu phương tiện thì lại ảnh hưởng đến phương tiện lao động của người ta, kéo theo sau hàng bao hệ lụy ấy. Không ai đảm bảo rằng mình đi đường sẽ có lúc ko bị lỡ này lỡ kia.
Em có lần xuống Thanh Hóa cũng bị phạt vượt đèn xanh đèn đỏ vì cái đèn ở trên tận ngọn cây, em đi gần đến ngã tư mà ko thấy đèn xanh đèn đỏ đâu, đường thì vắng, có mỗi mình đi nên cứ chậm chậm phi qua, ai dè chú công an từ đâu nhảy ra nhắc nhở. Đấy là em cũng cố nhìn rồi nhưng ko thấy chứ ko phải em cố tình vi phạm đâu.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
618
Động cơ
543,163 Mã lực
Luật đảm báo an toàn trật tự giao thông dự thảo chắc cũng chưa được 1 năm, QH thông qua mới có nghị định ban hành :)) . 5 năm 3 cái căn cước, thì cái gọi là ánh mắt tinh đời kém thật ;))
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,753
Động cơ
397,061 Mã lực

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,753
Động cơ
397,061 Mã lực
Đúng vậy cụ ạ. Ra một chính sách phạt thì ngoài mức phạt đưa ra có tính răn đe hiệu quả thì khâu vận hành thực thi giám sát nó cũng quan trọng ko kém, nghĩa là sẽ phải đảm bảo luật pháp được nghiêm minh từ các bên thì hành, thực hiện. Vd nhu Ko có bẫy tốc độ, biển báo bị che lấp, đèn đỏ nhảy số ko thứ tự chứ ko phải đẩy người dân đến bước đường cùng. Ko một người bình thường nào chê mức phạt ít từ 1 -2 tr mà cố tình vì phạm cả, họ sẽ vi phạm nếu ko có giám sát hoặc chưa nhận biết được mình có lỗi. Có ông nào dám vượt đèn đỏ khi có csgt và có camera đâu, trừ trường hợp ko nắm được tóc của những người vi phạm đó. Cho nên, một mức phạt mà gây hoang mang, lo sợ, có rất nhiều chữ nhưng và đẩy người dân đến bước đường cùng thì em nghĩ cần phải xem lại. Hy vọng truyền Thông, các nhà đưa ra chính sách, các chuyên gia xem lại. Nếu giữ nguyên mức phạt thì cũng phải có mức xử phạt cho những biển báo ko rõ ràng, lỗi thời, đèn xanh đỏ lỗi. Tất cả đều phải đảm bảo minh bạch và từng khâu phải chịu trách nhiệm vì nó tác động đến toàn bộ người tham gia giao thông như gây hoang mang, lo sợ, căng thẳng, tốn thất tài sản, như thế mới công bằng, nghiêm minh. Và, mục đích của mọi chính sách là an sinh xã hội chứ không phải đẩy người dân tới bước đường cùng. Những người lao động phổ thông không phải ai cũng sẵn 6-7 tr trong túi để nộp phạt, rất nhiều người làm hôm nay nghĩ đến bữa ăn ngày mai. Mức thu nhập của những người lao động phổ thông chỉ 5-7tr/tháng, đằng sau họ còn có cả gia đình, họ lấy đâu ra tiền để nộp phạt. Tịch thu phương tiện thì lại ảnh hưởng đến phương tiện lao động của người ta, kéo theo sau hàng bao hệ lụy ấy. Không ai đảm bảo rằng mình đi đường sẽ có lúc ko bị lỡ này lỡ kia.
Em có lần xuống Thanh Hóa cũng bị phạt vượt đèn xanh đèn đỏ vì cái đèn ở trên tận ngọn cây, em đi gần đến ngã tư mà ko thấy đèn xanh đèn đỏ đâu, đường thì vắng, có mỗi mình đi nên cứ chậm chậm phi qua, ai dè chú công an từ đâu nhảy ra nhắc nhở. Đấy là em cũng cố nhìn rồi nhưng ko thấy chứ ko phải em cố tình vi phạm đâu.
E ngồi với tay quản lý CTY suất ăn công nghiệp. Hắn nói công nhân CTY hắn có 7 triệu.
Làm đúng đủ nuôi thân. Dính 1 lần phạt. Thế là cả tháng nhịn đói.
Quả là mức phạt có tính triệt hạ hơn là sự răn đe giáo dục
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,734
Động cơ
442,912 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
khó quá các cụ. Giao thông của Việt Nam thì bát nháo. Em đi đến ngã tư nào cũng thấy xe máy vượt đèn đỏ. Các anh xã hội thâm thì thích đi SH đầu trọc lốc đi qua các chốt, vượt đèn đỏ chả bao giờ thấy csgt dám giơ gậy bắt.

Đối với nghị định này, phạt nặng cũng được, như vụ xử lý nồng độ cồn, nhưng phải công bằng, phạt là phạt hết. Ví dụ xe tải đi chậm ì ạch làn trái trong cùng trên cao tốc có bị phạt không, các anh xã hội thâm vượt đèn đỏ có bắt không. Bắt người này bỏ người kia, rồi phạt nặng họ thì ức chế lắm.
 

G.O.D Pro

Xe buýt
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
546
Động cơ
742 Mã lực
Tuổi
36
khó quá các cụ. Giao thông của Việt Nam thì bát nháo. Em đi đến ngã tư nào cũng thấy xe máy vượt đèn đỏ. Các anh xã hội thâm thì thích đi SH đầu trọc lốc đi qua các chốt, vượt đèn đỏ chả bao giờ thấy csgt dám giơ gậy bắt.

Đối với nghị định này, phạt nặng cũng được, như vụ xử lý nồng độ cồn, nhưng phải công bằng, phạt là phạt hết. Ví dụ xe tải đi chậm ì ạch làn trái trong cùng trên cao tốc có bị phạt không, các anh xã hội thâm vượt đèn đỏ có bắt không. Bắt người này bỏ người kia, rồi phạt nặng họ thì ức chế lắm.
Cụ chụp ảnh các anh xã hội là xong mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top