- Biển số
- OF-7160
- Ngày cấp bằng
- 17/7/07
- Số km
- 3,185
- Động cơ
- 565,996 Mã lực
Mức phạt quá khủng khiếp, phản cảm
Ok, đồng ý cụ! Ko có cơ sở, lý giải hợp lý cho mức phạt trên trời như vậy.Mức phạt quá khủng khiếp, phản cảm
Yeah cụ, tại sao lại là 20 triệu mà ko phải 200 triệu. Thực tế ô tô rất ít khi vượt đèn đỏ, nhiều khi là vô tình. Bản thân em cũng bị 1 lần do khuất xe phía trước, em không cố ýOk, đồng ý cụ! Ko có cơ sở, lý giải hợp lý cho mức phạt trên trời như vậy.
Cái này cái Quy chuẩn 41 cũ có rồi mà bác.Theo các cụ tình huống này các cụ có phanh kịp không mà nhiều cụ vẫn bảo cứ đi đúng luật sợ gì
Đèn nó phải theo quy chuẩn. Tùy tốc độ cho phép, lưu lượng xe. Cả thế giới nó dùng 3 màu. Thời gian vàng từ 3-6 s tùy tốc độ. Nhiều khi vàng ở VN có cho không. Hiện nay việc lắp đặt các biển báo giao thông và đèn tín hiệu do UBND quyết định và giao Sở GT triển khai duy tu. Nên chăng cần chuẩn hóa thiết bị và đơn vị lắp phải có chứng chỉ . Điều này dễ phát sinh tiêu cực cho các đơn vị thi công nhưng khi có sự cố nếu truy trách nhiệm thiết bị, đơn vị thi công cũng liên đới.Ủng hộ nhưng đèn đóm tử tế vào, phải nhìn thấy được dễ dàng.
Thực ra có thể bỏ hẳn đèn vàng, đỡ tốn. Khi đang đèn xanh, nháy khoảng 4 giây thì chuyển sang đỏ, đủ thời gian xe từ xa giảm tốc độ, không ảnh hưởng lưu thông. Đỏ thì chuyển sang xanh luôn. Đèn vàng làm gì nhỉ, để rú ga sẵn sàng, để đua giải bàn thờ vàng ư.
Em nghĩ vậy, chả biết mn ưng không, hay "ai cũng hiểu chỉ một người không..." thủng.
À, em mới đọc báo thấy bẩu, người đi đường thấy đèn không hoạt động đúng nếu vị phạt thì...kiện. Ối dồi ôi, dân đen rảnh vãi, và có nhiều vàng nữa.
Cái này thì ít nhất người lái lâu sẽ tự chỉnh được, đợi xanh mới đi, em thấy không sao vì đang đỗ sẵn rồi. Khốn nạn nhất là không có giờ hoặc giờ nhẩy láo khi từ xanh sang đỏ bụp 1 phát thì éo ai phanh nổi. Điển hình là gầm cầu vượt Mai Dịch, đèn đang xanh 11s vừa qua đầu xe nhảy về đỏ luôn mà đi lên chục mét đã có công an ra vẫy vào. Rõ ràng họ biết đèn thế vẫn vẫy vào phạt như thườngSáng nay em thấy hai cụ dính quả rất hay. Khi đèn đếm giây đỏ về đến 0 nó lại không nhảy sang xanh ngay mà vẫn đỏ một lúc. 2 chú một taxi một xe cá nhân lao đi như một vị thần.
Đèn lởm kiểu này ở thổ đu đầy mà cụ, chỗ Trần Khát Chân Nguyễn Khoái, chỗ Giải Phóng Ngọc Hồi, Quang Trung Nguyễn Du... e cũng có lần đi lọt hết xe rồi mới khựng lại vì theo thói quen về 0 là ga đi, sau rút kn là cứ phải xanh mới đi, kệ cmn đèn.Sáng nay em thấy hai cụ dính quả rất hay. Khi đèn đếm giây đỏ về đến 0 nó lại không nhảy sang xanh ngay mà vẫn đỏ một lúc. 2 chú một taxi một xe cá nhân lao đi như một vị thần.
E đang nói là do chủ quan,nhầm lẫn thôi.Lý do chủ quan thì e có liệt kê vài trường hợp.chứ rất ít eto cố tình vượt đèn đỏ lắm, cố tình thì phạt là xứng đáng rồi.Vượt đèn đỏ khác gì giết người. Nói chung tăng mức xử phạt là OK .
Đèn xanh nháy cụ nói tới chính là đèn vàng đấy, để đèn vàng dễ nhận biết hơn đèn xanh nháy. Cả thế giới họ sử dụng đèn vàng như thế, không hiểu sao vẫn có người hiểu thành đèn vàng = đèn đỏ không được đi.Ủng hộ nhưng đèn đóm tử tế vào, phải nhìn thấy được dễ dàng.
Thực ra có thể bỏ hẳn đèn vàng, đỡ tốn. Khi đang đèn xanh, nháy khoảng 4 giây thì chuyển sang đỏ, đủ thời gian xe từ xa giảm tốc độ, không ảnh hưởng lưu thông. Đỏ thì chuyển sang xanh luôn. Đèn vàng làm gì nhỉ, để rú ga sẵn sàng, để đua giải bàn thờ vàng ư.
Em nghĩ vậy, chả biết mn ưng không, hay "ai cũng hiểu chỉ một người không..." thủng.
À, em mới đọc báo thấy bẩu, người đi đường thấy đèn không hoạt động đúng nếu vị phạt thì...kiện. Ối dồi ôi, dân đen rảnh vãi, và có nhiều vàng nữa.
Cái phát minh đếm số s cũng là chiều theo cái sự láu táu của người tham gia GT, nhưng cái đó lại gây ra cả tỷ cái bất lợi khác do ý thức tham gia gt kém + thực thi PL theo kiểu 50 50Đèn xanh nháy cụ nói tới chính là đèn vàng đấy, để đèn vàng dễ nhận biết hơn đèn xanh nháy. Cả thế giới họ sử dụng đèn vàng như thế, không hiểu sao vẫn có người hiểu thành đèn vàng = đèn đỏ không được đi.
Vậy theo cụ trường hợp nào đèn vàng được đi? Xe cách vạch 1m nó nhảy từ xanh sang vàng thì có được đi không hay vẫn phải phanh lại?Đèn xanh nháy cụ nói tới chính là đèn vàng đấy, để đèn vàng dễ nhận biết hơn đèn xanh nháy. Cả thế giới họ sử dụng đèn vàng như thế, không hiểu sao vẫn có người hiểu thành đèn vàng = đèn đỏ không được đi.
Ok, cụ, e hay rất nhiều bác đi xe gia đình đương nhiên trong đầu tuyệt đối là không vượt đèn đỏ.Nhưng cũng ko tránh khỏi kiểu đèn lỗi đột ngột chuyển màu.Cụ có thể đọc lại các còm bên trên của nhiều người, nhất là ai đi lại nhiều trên phố mà bảo chưa bao giờ dính bẫy thì chắc các cụ ấy đùa thôi.Còn đương nhiên e ko nói đến những ai cố tình vượt đèn đỏ.Mức phạt này người đáng lo nhất là các bác tài dịch vụ kiếm cơm.Còn xe gia đình như bọn em lại ít khi tham gia lưu thông trong phố, e về quê, đi loanh quanh thành phố gia đình, đi phượt, mức phạt này ko ảnh hưởng quá nhiều đến em.Chẳng mấy ông vượt đèn đỏ mà lại do lỗi đèn hay biển khuất đâu cụ. lỗi đèn thật thì công an họ cũng chỉ nhắc chỉ có các ông đầu bị lỗi hay y thức tự lỗi bị nhiều thôi.
Lý do của cụ chỉ là bao biện, đơn giản nhất nhìn ngã tư mọi người dừng hết cả, chỉ có mình cố tình vượt hoặc lấn lên gây hẹp lại luồng giao thông. Còn nhầm biển báo thì chắc phải về học lại luật thôi.
Vượt qua vạch khi đèn đang vàng là hợp lệ, nhưng vượt qua vạch khi đèn đỏ là vi phạm.Vậy theo cụ trường hợp nào đèn vàng được đi? Xe cách vạch 1m nó nhảy từ xanh sang vàng thì có được đi không hay vẫn phải phanh lại?
Cụ lại đọc theo cái qui chuẩn cũ rồi, chỗ nào trong luật mới bảo cụ vượt qua vạch khi đèn vàng là hợp lệ?Vượt qua vạch khi đèn đang vàng là hợp lệ, nhưng vượt qua vạch khi đèn đỏ là vi phạm.
Người lái xe nhìn đèn và quyết định việc dừng xe hay đi tiếp sao cho không vượt vạch khi đèn đỏ, khoảng thời gian đèn vàng trước đèn đỏ giúp lái xe biết thời điểm đèn đỏ sáng để không vượt khi đèn đỏ.