[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,893
Động cơ
476,091 Mã lực
Còn 1 cái nữa mà các ông ko ý thức đc nó nghiêm tọng ntn đâu, đấy là dân bắt lỗi nhau.
Vì lợi ích nhỏ, ngắn hạn trc mắt nhưng các ông ko lường đc nó tác động đến ý thức XH vốn đã rất mong manh và có nhiều vấn đề sẵn có đâu.

Vốn đã kém đoán kết, giờ quay ra rình soi nhau. Hệ lụy là ko đơn giản.

Việc tăng nặng xử phạt phải theo các lỗi thuộc về ý thức cố tình, như đi ngược chiều cao tốc, vượt đèn đỏ dù đã quan sát đc từ xa. Dừng xe giữa đường cản trở giao thông 1 cách cố ý. Tạt ngang ngửa ko xi nhan gây nguy hiểm cho các xe khác buộc họ phải phanh ... đặc biệt là lỗi đèn pha.
Các lỗi vô ý và chủ xe có động thái khắc phục ngay, như kiểu quá lố 1-2s đèn đỏ nhưng có dừng lại ngay lập tức, hoặc những lỗi vô tình khac nhưng ko hại cho xH, và chủ xe có hành vi sửa lỗi ngay thì ko cần thiết phạt quá nặng.

Còn người làm luật ko có khả năng phân biệt, nhận biết và phân loại được đâu là lỗi cố ý, đâu là lỗi vô tình, cái nào nghiêm trọng, cái nào ko quá nghiêm trọng đem gom hết làm 1 thì các ông xem lại mình và rút để cho dân được nhờ.

ví dụ cùng là vượt đèn đỏ, có những trường hợp:
- xe thấy đèn đỏ từ xa, vẫn lao tốc độ cao, thậm chí tăng tốc phi qua, cái này cần thiết thì tử hình, dân chả kêu.
- xe đang xử lý tranh chấp làn đường với xe máy đang tạt đầu họ, vô tình lố 1s, sau đó phanh dừng (cũng có thể coi là lỗi dừng quá vạch)
- xe đang dừng đèn đỏ nhưng tính toán sai xuất phát sớm, nhưng chủ xe phanh dừng ngay lập tức sau đấy.

Tất cả đều bị phạt chứ ko thông cảm bỏ qua, nhưng mức phạt phải là khác nhau, dựa trên hậu qủa của nó. Đừng gom hết làm 1.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,790
Động cơ
640,216 Mã lực
Tuổi
23
Dân mình nhờn luật từ lâu rồi, ngay kể cả xxx đứng đường mà vẫn vượt ầm ầm, đi loạn xà ngầu, mức phạt cũ ko hề nhẹ cứ giữ vậy mà dính phạt cũng méo miệng như em năm ngoái dính uqar đèn đỏ rẽ phải cậu em vẫy xuống nhỏ nhẹ anh ơi lỗi anh phạt từ 4-6 triệu cộng giữ bằng 3 tháng mà em bủn rủn chân tay. Chỉ cần phạt tự động bằng công nghệ như camera hay Sensor như các nước, phạt 100% qua hình ảnh ko bỏ sót ko ngoại lệ thì cũng hãi chả ai dám vi phạm. Mức phạt mới hơi nặng trong khi hạ tầng chưa đồng bộ, đèn đóm nhiều nơi nhảy lung tung nhưng nếu ko làm gì, cứ để như cũ thì mọi thứ ngày càng tệ hơn, ý thức ngày càng tồi đi sau đôi ba năm nữa thành phố đi bộ hết chả đi đc bằng cái gì sất.
Cái sự 100% qua hình ảnh, tụi tui thử nghiệm rồi.
Hoàn toàn không hiệu quả bác ạ.

Thế nên, dẹp!!!
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,897
Động cơ
104,435 Mã lực
Cái sự 100% qua hình ảnh, tụi tui thử nghiệm rồi.
Hoàn toàn không hiệu quả bác ạ.

Thế nên, dẹp!!!
Ở mình chưa hiệu quả nhưng rất nhiều nước cứ đè lên cái vài phút sau có tin nhắn về điện thoại ngay
 

xetaplai77

Xe buýt
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
577
Động cơ
468,745 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,398
Động cơ
965,592 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,126
Động cơ
630,936 Mã lực
Mấy hôm trước có kêu là làm theo rút gọn đâu, hôm qua lòi đuôi ra làm sai thi lại kêu em làm theo rút gọn. Hài. Giờ XXX đòi quản tất thì nếu ùn tắc không giảm, tai nạn giao thông không giảm thì đội XXX đứng ra chịu trách nhiệm hết nhé.
Chạy như rùa bò thì tai nạn làm sao được cho nên chỉ tiêu giảm tai nạn chắc chắn đạt và còn đạt vượt mức. :))
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,542
Động cơ
49,883 Mã lực
Cụ chỉ nói hệ quả mà không nêu nguyên nhân. Đúng là dân nhờn luật nhưng vì sao nhờn thì cụ không nói: Luật đã có và rất đầy đủ, mức phạt cũng không hề nhẹ nhưng những người thực thi luật đã làm đúng trách nhiệm chưa? Họ mà làm đúng làm đủ, bắt và phạt liên tục những trường hợp vi phạm (kể cả xã hội thâm, đầu xanh đầu đỏ, xe biển xanh, biển đỏ...), bắt thì xử lý nghiêm minh không bỏ túi bất cứ "vật nghi là tiền" thì dân nào dám nhờn luật, trẻ trâu nào dám thông chốt rồi còn cười đểu XXX...
Còn phạt nguội, phạt tự động thì đã làm rồi đó cụ, có giải quyết được triệt để đâu? Trước khi tăng mức phạt thì đường xá có lộn xộn nhưng giao thông không tắc nghẽn tệ hại như hiện nay. Theo em, quan trọng nhất là yếu tố con người (dân thì phải có ý thức thông qua việc XXX gương mẫu), sau đó là hạ tầng (đường xá, quy hoạch đô thị, hệ thống tin hiệu phải ổn và đồng bộ).
vâng, vấn nạn của chúng ta là cả xh nhờn luật, đúng với câu nói (dân gian và quan tham). Nâng mức xử phạt đến bao nhiêu nữa thì hết? mức hiện nay đã phải cuối cùng chưa? liệu năm sau có nâng x2 x3 x4...nữa không? Trung Quốc họ tử hình tham nhũng mà còn ko triệt để được cơ.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,019
Động cơ
10,097 Mã lực
Tuổi
39
Cụ chỉ nói hệ quả mà không nêu nguyên nhân. Đúng là dân nhờn luật nhưng vì sao nhờn thì cụ không nói: Luật đã có và rất đầy đủ, mức phạt cũng không hề nhẹ nhưng những người thực thi luật đã làm đúng trách nhiệm chưa? Họ mà làm đúng làm đủ, bắt và phạt liên tục những trường hợp vi phạm (kể cả xã hội thâm, đầu xanh đầu đỏ, xe biển xanh, biển đỏ...), bắt thì xử lý nghiêm minh không bỏ túi bất cứ "vật nghi là tiền" thì dân nào dám nhờn luật, trẻ trâu nào dám thông chốt rồi còn cười đểu XXX...
Còn phạt nguội, phạt tự động thì đã làm rồi đó cụ, có giải quyết được triệt để đâu? Trước khi tăng mức phạt thì đường xá có lộn xộn nhưng giao thông không tắc nghẽn tệ hại như hiện nay. Theo em, quan trọng nhất là yếu tố con người (dân thì phải có ý thức thông qua việc XXX gương mẫu), sau đó là hạ tầng (đường xá, quy hoạch đô thị, hệ thống tin hiệu phải ổn và đồng bộ).
Cùng 1 vấn đề, có nhiều phương pháp giải quyết, có nhiều cách nhìn để giải quyết... hoặc có thể áp dụng đồng bộ combo:
Ví dụ: cùng là ắch tắc giao thông, ==> dân vi phạm giao thông ==> tai nạn giao thông:

1. Góc nhìn 1: Muốn giảm tai nạn ==> giảm dân vi phạm ==> Luật chưa đủ răn đe: nhăm nhăm nhìn vào luật, tăng mức phạt (Nếu là em, mà áp dụng theo góc nhìn tăng luật này, em sẽ áp dung áp dụng đồng giá, (kiểu như bà con mình bán 10k/1 sản phẩm ý) cứ 100tr/1 lượt vi phạm... :D đỡ phải mức nọ mức kia, tội nọi tội kia nhức đầu, cứ Vi phạm giao thông là nộp vào 100tr cho bố, ko nộp trừ điểm dân sinh, cấp nước tối thiểu ngày 1 lít, cấp điện tối thiểu ngày 1 kwh, cấm đi máy bay, tàu lửa, tàu thủy, cấm vay ngân hàng, cấm... đại loại thế)
2. Góc nhìn 2: Muốn giảm tai nạn giao thông ==> dân giảm vi phạm ==> Luật có lẽ là ok rồi. giáo dục người dân, tăng cường giáo dục tại trường học, cơ quan, tổ chức... Ai vi phạm thì phạt người đó đi làm công ích tại địa phương (hót rác, quét đường, mặc áo tôi vi phạm giao thông nên tôi quyét đường làm sạch giao thông..., không phạt tiền, chỉ phạt lao động công ích tăng tính răn đe, giáo dục...)
3. Góc nhìn 3: Giảm tai nạn giao thông, giảm ắc tách giao thông ==> do nhà quản lý: Phạt người quản lý tại địa phương, phạt người đứng đầu lực lượng đảm bảo an toàn giao thông (số trường hợp tai nạn, tử vọng... do giao thông trên mức bao nhiêu đó thì đuổi việc Nhà quản lý), quy hoạch đô thị chưa tốt, quản lý đào tạo cấp phép người tham gia giao thông chưa nghiêm, tổ chức quy hoạch đô thị, quy hoach giao thông kém, phân luồng giao thông kém, tiêu chuẩn phương tiện giao thông như thế nào? (tiêu chuẩn phanh, đèn, còi ntn? chứ ở đây toàn chơi tiêu chuẩn khí thải, vl thật...ví dụ bắt buộc Xe máy ra phải có phanh ABS, ô tô phải có ABA, AEB chẳng hạn...)
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,019
Động cơ
10,097 Mã lực
Tuổi
39
vâng, vấn nạn của chúng ta là cả xh nhờn luật, đúng với câu nói (dân gian và quan tham). Nâng mức xử phạt đến bao nhiêu nữa thì hết? mức hiện nay đã phải cuối cùng chưa? liệu năm sau có nâng x2 x3 x4...nữa không? Trung Quốc họ tử hình tham nhũng mà còn ko triệt để được cơ.
Vâng, hehe, ngày xưa tru di tam tộc, cửu tộc, ngũ mã phanh thây người ta còn không sợ, mấy cái phạt vặt vãnh ngày nay nhằm nhò gì cụ ơi...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,126
Động cơ
630,936 Mã lực
Em hiểu luật cao hơn mấy cái giấy phép con.
Ở Hà nội, sau các biển cấm đỗ đều có cả hàng xe đỗ là sau nhỉ ????
Cụ nào thông thái, hiểu luật (luật thật chứ không phải luật rừng nhé) thông não giúp em với.
Sau biển cấm đỗ mà đỗ xe thì phải có giấy phép bãi đỗ xe.
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
109
Động cơ
11,099 Mã lực
Tuổi
42
Cụ chờ tí, em tìm lại cái link. Không có chuyện nhầm 17tr thành 17k vì đó là tin = tAnh,
E gửi cụ link tiếng Việt thôi, mức phạt quá tốc độ của các quốc gia (toàn QG giàu gấp ít nhất 10 lần mình trở lên, tính theo GDP bình quân đầu người), trong đó có Thuy Sĩ.


Con số 17k $ của cụ, em cũng search ngược xuôi bằng tiếng Việt, tiếng Anh, cũng không ra nổi số đó.
Phạt nó cần tương đương với khung lỗi thì có tính răn đe. Chứ có ai đi xe máy lên vỉa mà phạt 5-6T không? Thế khác gì triệt hạ?

Đường trong các đô thị lớn thì bé, 200T cũng mua được cái oto nên giờ oto ngày càng nhiều, trong khi xe máy vẫn là phương tiện chính của người dân. Đường thì có 2-3 làn thôi, ngã tư giao nhau thì nhiều, 2 con oto, trong đó 1 ông xe buýt đã chắn hết cả lối đi của xe máy rồi, chưa kể nhiều con đường huyết mạch đã phải dành riêng 1 làn cho BRT, giờ cao điểm xe máy k leo lên vỉa hè cho bớt tắc thì biết làm sao? Chứ đường thông thoáng, dân đi lên vỉa hè làm gì?

Các đồng chí xxx địa bàn mắt nhắm mắt mở cho xe máy đỗ tràn lan trên vỉa hè thì được (có những đoạn người đi bộ phải đi xuống lòng đường vì vỉa hè xe máy đỗ kín), nhưng dân đi xe máy lên vỉa hè giờ cao điểm thì lại bị phạt. Đúng là nghịch lý.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,438
Động cơ
862,120 Mã lực
Luật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
109
Động cơ
11,099 Mã lực
Tuổi
42
Luật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
Luật chỉ nghiêm với người có tóc thôi cụ, chứ gặp bọn đua xe lạng lách đánh võng, có dám bắt đâu. Còn đội xe khách oánh võng, có phế tính theo tháng, theo quý, theo năm rồi, nên luật có cao thế, cao nữa nó vẫn thế, mà bọn này mới là bọn gây ra nhiều sự vụ. Chứ làm gì có dân nào đi xe máy lên vỉa hè mà gây tai nạn đâu.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,037
Động cơ
234,363 Mã lực
Em thấy tình trạng GT ở HN và Sg đã đến múc "khủng hoảng". Dường như mức phạt cũ đã không còn tác dụng.
Mức phạt mới quá nặng, nhưng mặt tích cực đã thấy rõ, ít nhất là giảm hẳn việc vượt đèn đỏ, nguy cơ gây tai nạn, hoặc lấn vạch chiếm không gian cản trở lưu thông của luồng đèn xanh.
Những người không có thói quen tuân thủ, sẽ thấy khó chịu. Họ vượt đèn đỏ, lấn vạch thì có lợi cho riêng họ, nhưng làm bao nhiêu người khác bị chậm, hoặc bị nguy hiểm.
Hiện tại là cuối năm, mật độ giao thông tăng so với ngày thường, nên tắc đường nặng hơn, năm nào cũng vậy, chứ không phải do mức phạt mới tạo thêm tắc.
Khi đã chấp hành tốt rồi, thì cũng chẳng cần giảm mức phạt nữa.
Lâu em ko đi vành đai 3 trên cao, hôm rồi mới đi tưởng nạn chạy làn khẩn cấp đã hết nhưng ko chúng chả sợ chạy cả đoàn nháy đèn loạn lên như xe cấp cứu.
Với vài lỗi, nó không nằm ở mức phạt bác ạ, mà ở cách ra bài. Ví dụ cái Đèn vàng huyền thoại ở Quy chuẩn 41/2019.

Với lỗi Leo hè như ta đang có, tôi thấy chẳng có vấn đề gì.
Vì mấy đồng chí chuyên gia leo hè chưa bao giờ đọc luật, chưa bao giờ thèm để ý xem mình leo hè có được phép không + có ảnh hưởng tiêu cực đến ai không + có bị phạt không (chưa nói đến mức phạt).

Giờ thì tất cả câu hỏi trên đều có câu trả lời, trả lời rất dõng dạc trên mọi tivi.
Thêm vài anh chị bủn dủn nữa thì sẽ hết, bác ạ.
Cháu thấy còn lâu lắm cụ ạ
Tầm tắc đường kinh hoàng như này thì chịu thua đấy, nó kéo dài lắm

Hạ tầng kém, đèn thì lâu, thi thoảng hỏng lỗi....
Em mới đi ông Be và kể lại vừa bị thịt hơn 1 củ hôm kia vì vượt đèn, lúc đấy túi có hơn 1tr thôi nên phải móc tất.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,900
Động cơ
683,039 Mã lực
Em thấy tình trạng GT ở HN và Sg đã đến múc "khủng hoảng". Dường như mức phạt cũ đã không còn tác dụng.
Mức phạt mới quá nặng, nhưng mặt tích cực đã thấy rõ, ít nhất là giảm hẳn việc vượt đèn đỏ, nguy cơ gây tai nạn, hoặc lấn vạch chiếm không gian cản trở lưu thông của luồng đèn xanh.
Những người không có thói quen tuân thủ, sẽ thấy khó chịu. Họ vượt đèn đỏ, lấn vạch thì có lợi cho riêng họ, nhưng làm bao nhiêu người khác bị chậm, hoặc bị nguy hiểm.
Hiện tại là cuối năm, mật độ giao thông tăng so với ngày thường, nên tắc đường nặng hơn, năm nào cũng vậy, chứ không phải do mức phạt mới tạo thêm tắc.
Khi đã chấp hành tốt rồi, thì cũng chẳng cần giảm mức phạt nữa.
Vấn đề ở chỗ, thoáng ngã tư nhưng dòng xe kéo dài cụ ạ
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,542
Động cơ
49,883 Mã lực
Quả đi xe máy lên vỉa hè phạt 6tr đúng là dã man thật :)) ko biết sang năm có tăng lên 60tr không.
 

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
810
Động cơ
408,849 Mã lực
Em thấy mức phạt quá cao, sẽ có nhiều người lao động ,hssv khổ sở
 

Altis Corolla

Xe máy
Biển số
OF-161307
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
58
Động cơ
348,583 Mã lực
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
109
Động cơ
11,099 Mã lực
Tuổi
42
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top