- Biển số
- OF-111306
- Ngày cấp bằng
- 2/9/11
- Số km
- 3,893
- Động cơ
- 476,091 Mã lực
Còn 1 cái nữa mà các ông ko ý thức đc nó nghiêm tọng ntn đâu, đấy là dân bắt lỗi nhau.
Vì lợi ích nhỏ, ngắn hạn trc mắt nhưng các ông ko lường đc nó tác động đến ý thức XH vốn đã rất mong manh và có nhiều vấn đề sẵn có đâu.
Vốn đã kém đoán kết, giờ quay ra rình soi nhau. Hệ lụy là ko đơn giản.
Việc tăng nặng xử phạt phải theo các lỗi thuộc về ý thức cố tình, như đi ngược chiều cao tốc, vượt đèn đỏ dù đã quan sát đc từ xa. Dừng xe giữa đường cản trở giao thông 1 cách cố ý. Tạt ngang ngửa ko xi nhan gây nguy hiểm cho các xe khác buộc họ phải phanh ... đặc biệt là lỗi đèn pha.
Các lỗi vô ý và chủ xe có động thái khắc phục ngay, như kiểu quá lố 1-2s đèn đỏ nhưng có dừng lại ngay lập tức, hoặc những lỗi vô tình khac nhưng ko hại cho xH, và chủ xe có hành vi sửa lỗi ngay thì ko cần thiết phạt quá nặng.
Còn người làm luật ko có khả năng phân biệt, nhận biết và phân loại được đâu là lỗi cố ý, đâu là lỗi vô tình, cái nào nghiêm trọng, cái nào ko quá nghiêm trọng đem gom hết làm 1 thì các ông xem lại mình và rút để cho dân được nhờ.
ví dụ cùng là vượt đèn đỏ, có những trường hợp:
- xe thấy đèn đỏ từ xa, vẫn lao tốc độ cao, thậm chí tăng tốc phi qua, cái này cần thiết thì tử hình, dân chả kêu.
- xe đang xử lý tranh chấp làn đường với xe máy đang tạt đầu họ, vô tình lố 1s, sau đó phanh dừng (cũng có thể coi là lỗi dừng quá vạch)
- xe đang dừng đèn đỏ nhưng tính toán sai xuất phát sớm, nhưng chủ xe phanh dừng ngay lập tức sau đấy.
Tất cả đều bị phạt chứ ko thông cảm bỏ qua, nhưng mức phạt phải là khác nhau, dựa trên hậu qủa của nó. Đừng gom hết làm 1.
Vì lợi ích nhỏ, ngắn hạn trc mắt nhưng các ông ko lường đc nó tác động đến ý thức XH vốn đã rất mong manh và có nhiều vấn đề sẵn có đâu.
Vốn đã kém đoán kết, giờ quay ra rình soi nhau. Hệ lụy là ko đơn giản.
Việc tăng nặng xử phạt phải theo các lỗi thuộc về ý thức cố tình, như đi ngược chiều cao tốc, vượt đèn đỏ dù đã quan sát đc từ xa. Dừng xe giữa đường cản trở giao thông 1 cách cố ý. Tạt ngang ngửa ko xi nhan gây nguy hiểm cho các xe khác buộc họ phải phanh ... đặc biệt là lỗi đèn pha.
Các lỗi vô ý và chủ xe có động thái khắc phục ngay, như kiểu quá lố 1-2s đèn đỏ nhưng có dừng lại ngay lập tức, hoặc những lỗi vô tình khac nhưng ko hại cho xH, và chủ xe có hành vi sửa lỗi ngay thì ko cần thiết phạt quá nặng.
Còn người làm luật ko có khả năng phân biệt, nhận biết và phân loại được đâu là lỗi cố ý, đâu là lỗi vô tình, cái nào nghiêm trọng, cái nào ko quá nghiêm trọng đem gom hết làm 1 thì các ông xem lại mình và rút để cho dân được nhờ.
ví dụ cùng là vượt đèn đỏ, có những trường hợp:
- xe thấy đèn đỏ từ xa, vẫn lao tốc độ cao, thậm chí tăng tốc phi qua, cái này cần thiết thì tử hình, dân chả kêu.
- xe đang xử lý tranh chấp làn đường với xe máy đang tạt đầu họ, vô tình lố 1s, sau đó phanh dừng (cũng có thể coi là lỗi dừng quá vạch)
- xe đang dừng đèn đỏ nhưng tính toán sai xuất phát sớm, nhưng chủ xe phanh dừng ngay lập tức sau đấy.
Tất cả đều bị phạt chứ ko thông cảm bỏ qua, nhưng mức phạt phải là khác nhau, dựa trên hậu qủa của nó. Đừng gom hết làm 1.
Chỉnh sửa cuối: