[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,542
Động cơ
49,883 Mã lực
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
tỷ lệ khảo sát trên tivi đài báo chỉ là tờ giấy nháp thôi cụ ạ, vì nó có đúng đâu, có đại diện cho số đông đâu, có khảo sát hết các tầng lớp của xh đâu.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,037
Động cơ
234,363 Mã lực
Vấn đề ở chỗ, thoáng ngã tư nhưng dòng xe kéo dài cụ ạ
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể TẮC cứng như trước đây.
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,542
Động cơ
49,883 Mã lực
Theo em nghĩ thì phải dân vi phạm phạt 1. Người thực thì vi phạm phải phạt gấp 10 mới công bằng và đủ răn đe
Người thực thi vi phạm thì ai soi ai phạt mới là vấn đề cụ?
 

blackpaint

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,461 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 23/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

blackpaint

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,461 Mã lực
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Vấn đề là các xe đều phải đi thật chậm hoặc dừng lại kể cả đèn xanh đnag còn nhiều giây vì nhỡ đâu đèn nó nhảy hoặc đèn xanh còn vài giây nhưng cũng rất nguy cơ, nó làm chậm nhịp độ của tất cả các luồng xe mà đáng ra đèn xanh phải đi nhanh hơn qua giao lộ. Còn làm nghiêm, p hạt nghiêm kể cả với mức phạt cũ thì cũng là rất tốt
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,750
Động cơ
80,583 Mã lực
:) Nay em mới đi đường Hn. Ngỡ ngàng luôn :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,126
Động cơ
630,936 Mã lực
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,202
Động cơ
753,349 Mã lực

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,211
Động cơ
508,428 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.

. . ..to be continued.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,829
Động cơ
163,887 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi có đầy đủ các điều khoản, thông tư, nghị định. Việc này là kiến thức cơ bản, không đáng để đưa ra thảo luận. (Cụ nên tự mình tra cứu và nâng cao kiến thức pháp luật. Không ai có thể tự dạy cụ được hết.)
Tôi lấy ví dụ nhỏ, trưa nay công an quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra và xử lý các xe máy đỗ sai quy định trên phố Chùa Bộc. Khoảng hơn chục chiếc xe máy đã bị tạm giữ, khiến nhiều em gái đỏ mắt
Còn về việc cẩu xe trên vỉa hè Hà Nội, số lượng có thể lên đến hàng nghìn chiếc. (Cụ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên Google hoặc Facebook.) Riêng vỉa hè cơ quan tôi bị cẩu có khi trăm chiếc.
Vậy theo cụ, tất cả những hành động này của công an đều sai?
Hãy thử suy nghĩ một chút về logich, vấn đề này rất đơn giản. Bên Công an là người soạn thảo luật, nghị định, thông tư về sử phạt giao thông đường bộ. Vậy họ cẩu hành nghìn cái ô tô trên vỉa hè đi xử phạt mà ko căn cứ thì họ tự bắn vào chân mình à.
Cụ chịu khó đọc tiếp Nghị Định, thông tư hướng dẫn luật đi… cụ mà chứng minh được đỗ ô tô trên vỉa hè là ko phạm luật là long trời lở đất đấy
Cụ cứ bình tĩnh, cụ XSim thắc mắc là đúng đó. Thật ra trong nghị định, thông tư cấm đỗ xe trên vỉa hè trái quy định. Nhưng các ảnh không định nghĩa "trái quy định" là thế nào.

Hiện tại "trái quy định" ở Hà Nội được căn cứ như sau:
1. Quyết định 2053/QĐ-UBND ngày 27/5/2008 từ thời ơ kìa trong đó có danh sách 54 tuyến phố cấm đỗ xe trên vỉa hè.
2. Quyết định 09/2018/QĐ-UBND ngày 3/5/2018 có quy định đỗ xe trên vỉa hè phải chừa lại tối thiểu 1,5m cho người đi bộ.

Tức là nếu ngoài danh sách 54 tuyến phố và vỉa hè đủ rộng đảm bảo phần còn lại đủ 1,5m thì là "không trái quy định"

Các anh áo xanh thì không phải lúc nào phạt cũng đúng, vì nhiều anh cũng vận dụng luật sai.

Một case tương tự, các anh áo xanh đã ghi biên bản xử phạt đỗ xe trên vỉa hè và một cụ OF đã khiếu nại thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,790
Động cơ
640,216 Mã lực
Tuổi
23
Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
Ô, 19 củ bằng giấy đen mực trắng mà được đánh giá là "tâm lý sợ đèn vàng" thôi à bác?
Nó thực sự rất chi là đáng sợ đấy.
 

nhutwk

Xe hơi
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
126
Động cơ
983 Mã lực
Tuổi
23
Luật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
nhất là bọn buýt với container chạy bấm còi vô tội vạ ô nhiễm tiếng ồn càng gây tai nạn còn cao hơn đó cụ ạ
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,935
Động cơ
353,040 Mã lực
Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
477
Động cơ
83,980 Mã lực
Tuổi
36
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
Hưu trí như bà cụ nhà em cũng la oai oái đây cụ, do tắc đường bắt xe bus phải chờ 1 tiếng ở điểm dừng, cụ k muốn phiền con cháu đưa đi mà đi mấy km mất cả 1h đến 1h30p đến nản ạ
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,790
Động cơ
640,216 Mã lực
Tuổi
23
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Tôi cũng nghĩ là cái sự Tắc đường sẽ ít xảy ra hơn, lý do bác đã nêu.

Nhưng sự ÙN, thì sẽ lâu hơn.
Lý do: Tốc độ trung bình của các xe khi đi Đèn xanh, giảm đáng kể, và lượng xe thoát qua pha Xanh, cũng giảm, do các xe đang LÃNG PHÍ THẤT THOÁT thời gian Xanh quý giá.
Lý do thì bác biết rồi.
 

Tobeornottobe

Xe đạp
Biển số
OF-871834
Ngày cấp bằng
20/11/24
Số km
19
Động cơ
351 Mã lực
em đi trục láng nó tắc kinh niên bao năm nay, nên về tổng thể trước nghị định hay sau nghị định em vẫn thấy ngang nhau, cơ bản vì giờ cao điểm các ngã tư vẫn có công an phân luồng, nên nhiều khi đèn đỏ các anh vẫn chủ động phân luồng cho đi, nên thấy thời gian vẫn thế. Chỉ có mấy nay gần tết, nên đông hơn xíu. Ah có cái ưu điểm hơn hẳn là xe máy không còn lao ra giữa ngã tư đứng nữa, nên đi qua ngã tư nó thoáng hơn, đỡ sợ va ông nào hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top