[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
477
Động cơ
83,987 Mã lực
Tuổi
36
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
Hưu trí như bà cụ nhà em cũng la oai oái đây cụ, do tắc đường bắt xe bus phải chờ 1 tiếng ở điểm dừng, cụ k muốn phiền con cháu đưa đi mà đi mấy km mất cả 1h đến 1h30p đến nản ạ
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,784
Động cơ
640,253 Mã lực
Tuổi
23
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Tôi cũng nghĩ là cái sự Tắc đường sẽ ít xảy ra hơn, lý do bác đã nêu.

Nhưng sự ÙN, thì sẽ lâu hơn.
Lý do: Tốc độ trung bình của các xe khi đi Đèn xanh, giảm đáng kể, và lượng xe thoát qua pha Xanh, cũng giảm, do các xe đang LÃNG PHÍ THẤT THOÁT thời gian Xanh quý giá.
Lý do thì bác biết rồi.
 

Tobeornottobe

Xe đạp
Biển số
OF-871834
Ngày cấp bằng
20/11/24
Số km
19
Động cơ
351 Mã lực
em đi trục láng nó tắc kinh niên bao năm nay, nên về tổng thể trước nghị định hay sau nghị định em vẫn thấy ngang nhau, cơ bản vì giờ cao điểm các ngã tư vẫn có công an phân luồng, nên nhiều khi đèn đỏ các anh vẫn chủ động phân luồng cho đi, nên thấy thời gian vẫn thế. Chỉ có mấy nay gần tết, nên đông hơn xíu. Ah có cái ưu điểm hơn hẳn là xe máy không còn lao ra giữa ngã tư đứng nữa, nên đi qua ngã tư nó thoáng hơn, đỡ sợ va ông nào hơn.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
626
Động cơ
388,625 Mã lực
Bây giờ đi đúng luật, đường tắc ùn ứ thì lỗi tại ai ? Lỗi tại quy hoạch, hạ tầng gt công cộng, hay lại do dân dùng xe cá nhân quá nhiều ?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,784
Động cơ
640,253 Mã lực
Tuổi
23
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.

. . ..to be continued.
Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.
Bác Aquatrue.vn đang tìm hiểu sơ bộ thì nhờ bác tìm hiểu luôn: Lái xe chỗ bác có đi như bác Mytv ở trên không?

Bác Mytv cho hỏi là: Khi bác đến Đèn xanh rồi, do không biết bao giờ nó Vàng => "lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp".
Thế là bác cứ đợi khi Đèn xanh, giả sử là mươi giây kế tiếp (mặc dù không có Đèn đếm)?
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
651
Động cơ
45,971 Mã lực
Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.
Mấy chỗ bỏ đếm giây là em chạy chậm, lỡ nó chuyển đèn thì phanh gấp đỡ bị sốc. Đây là em đi xe máy chứ thấy mấy anh xe container, xe tải bò tới chờ đèn đỏ, xong rồi chuyển xanh mới đi tiếp.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,193
Động cơ
121,250 Mã lực
Tuổi
54
Nếu cứ làm nghiêm chỉnh, ko 50/50, hệ thống biến báo cải thiện liên tục thì ko cần sang cái 168 vẫn tốt.
VĐ3 nên chuyển thàng đuòng đô thị vì thực tế:
+ Thời gian sử dụng vđ3 tốc độ cao tôvs ko dc nhiều.
+ Lãnh phí cái làn khẩn cấp quá, giống như cái BRT.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,742
Động cơ
483,770 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ cứ bình tĩnh, cụ XSim thắc mắc là đúng đó. Thật ra trong nghị định, thông tư cấm đỗ xe trên vỉa hè trái quy định. Nhưng các ảnh không định nghĩa "trái quy định" là thế nào.

Hiện tại "trái quy định" ở Hà Nội được căn cứ như sau:
1. Quyết định 2053/QĐ-UBND ngày 27/5/2008 từ thời ơ kìa trong đó có danh sách 54 tuyến phố cấm đỗ xe trên vỉa hè.
2. Quyết định 09/2018/QĐ-UBND ngày 3/5/2018 có quy định đỗ xe trên vỉa hè phải chừa lại tối thiểu 1,5m cho người đi bộ.

Tức là nếu ngoài danh sách 54 tuyến phố và vỉa hè đủ rộng đảm bảo phần còn lại đủ 1,5m thì là "không trái quy định"

Các anh áo xanh thì không phải lúc nào phạt cũng đúng, vì nhiều anh cũng vận dụng luật sai.

Một case tương tự, các anh áo xanh đã ghi biên bản xử phạt đỗ xe trên vỉa hè và một cụ OF đã khiếu nại thành công.
Cụ hiểu nhầm ý tôi. Lúc đó cụ ý nói là trong luật không có điều khoản cụ thể phân biệt thế nào là trái quy định và khi nào là đúng quy định nên mặc nhiên ta có thể đỗ xe ở bất kỳ vỉa hè nào. Còn việc xác định hành vi nào là đúng quy định hay trái quy định thì thuộc thẩm quyền của Ủy ban Nhân dân các cấp dựa trên Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân.
Và tôi chỉ dừng lại ở đây, không bàn sâu về khái niệm "trái quy định" vì:
Quy định này thường khác nhau giữa các địa phương. Ví dụ, Hải Phòng, Thái Nguyên hay Vinh đều có những quy định riêng về việc đỗ xe trên vỉa hè. Việc định nghĩa chi tiết "trái quy định" trong từng trường hợp sẽ rất phức tạp và tùy thuộc vào quy định cụ thể của mỗi địa phương.
Còn về ý kiến của cụ XSim, tôi hiểu cụ đang cho rằng vì luật không quy định rõ ràng nên có thể đỗ xe ở bất kỳ đâu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, tôi không muốn tranh cãi về việc hành vi này có trái quy định hay không vì tôi không biết cụ XSim đang sinh sống tại tỉnh, thành phố nào. Mỗi địa phương đều có những quy định riêng và có thẩm quyền quyết định.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,036
Động cơ
234,315 Mã lực
Em xin phép tranh luận thêm với các cụ.
Đúng là có tâm lý quá sợ vi phạm nên rón rén hơn trước rất nhiều, đặc biệt là trong tình trạng tín hiệu chưa được tốt, sẽ có các trường hợp oan.
Nhưng quy định từ trước giờ là đến điểm giao cắt phải giảm tốc độ (dù là luồng xanh) và quan sát. Đèn vàng là giai đoạn để cho thoát hết những xe đã vào trong điểm giao, hoặc đã vươt qua vạch dừng. Theo em hiểu thì khi thấy đèn vàng mà xe trước vạch dừng thì phải dừng, chứ không phải cứ thoải mái đi (đối với xe phát hiện đèn vàng trước vạch).
Trường hợp còn mấy giây đèn xanh mà cố vượt, phải ga thốc thì em thấy cũng rất nguy hiểm, nhất là khi bên luồng đỏ sắp hết cũng sốt ruột, vê ga chờ sẵn, một ông cố qua trong một, hai giây cuối, một ông cố sớm một vài giây đầu tại điểm giao cắt.
Vấn đề là các xe đều phải đi thật chậm hoặc dừng lại kể cả đèn xanh đnag còn nhiều giây vì nhỡ đâu đèn nó nhảy hoặc đèn xanh còn vài giây nhưng cũng rất nguy cơ, nó làm chậm nhịp độ của tất cả các luồng xe mà đáng ra đèn xanh phải đi nhanh hơn qua giao lộ. Còn làm nghiêm, p hạt nghiêm kể cả với mức phạt cũ thì cũng là rất tốt
Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
Tôi cũng nghĩ là cái sự Tắc đường sẽ ít xảy ra hơn, lý do bác đã nêu.

Nhưng sự ÙN, thì sẽ lâu hơn.
Lý do: Tốc độ trung bình của các xe khi đi Đèn xanh, giảm đáng kể, và lượng xe thoát qua pha Xanh, cũng giảm, do các xe đang LÃNG PHÍ THẤT THOÁT thời gian Xanh quý giá.
Lý do thì bác biết rồi.
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
164
Động cơ
763,241 Mã lực
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.

. . ..to be continued.
Giờ phải kéo bà con ra khỏi mấy quận trung tâm. Hoặc phương tiện công cộng tàu điện, xe bus phải phủ được. Mật độ cư dân ở các quận trung tâm như ba đình, hai bà, đống đa, thanh xuân, cầu giấy toàn 20-30k người/km2 ai cũng dùng phương tiện cá nhân thì không tắc mới là lạ. Giờ phải làm 1 cuộc cách mạng Sài gòn thì chuyển theo hướng Củ Chi hóc môn kéo giãn dân ra mạn đó. Còn Hà nội đã mất công di rời bộ ban ngành thì lại ngóc lên Mễ trì và Tây Hồ. Lên mẹ lên Láng hòa lạc và giãn mạn ĐÔng Anh Sóc sơn làm vài tuyến tàu điện trên cao để bà con chuyển hết lên đó thì may ra mới tiến bộ. Khi mà ở đâu cơ sở hạ tầng ổn bà con ít di chuyển thì mới ổn được chứ còn kiểu con gà quả trứng thì mãi không bao giờ khá được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,675
Động cơ
851,483 Mã lực
Cụ hiểu nhầm ý tôi. Lúc đó cụ ý nói là trong luật không có điều khoản cụ thể phân biệt thế nào là trái quy định và khi nào là đúng quy định nên mặc nhiên ta có thể đỗ xe ở bất kỳ vỉa hè nào. Còn việc xác định hành vi nào là đúng quy định hay trái quy định thì thuộc thẩm quyền của Ủy ban Nhân dân các cấp dựa trên Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân.
Và tôi chỉ dừng lại ở đây, không bàn sâu về khái niệm "trái quy định" vì:
Quy định này thường khác nhau giữa các địa phương. Ví dụ, Hải Phòng, Thái Nguyên hay Vinh đều có những quy định riêng về việc đỗ xe trên vỉa hè. Việc định nghĩa chi tiết "trái quy định" trong từng trường hợp sẽ rất phức tạp và tùy thuộc vào quy định cụ thể của mỗi địa phương.
Còn về ý kiến của cụ XSim, tôi hiểu cụ đang cho rằng vì luật không quy định rõ ràng nên có thể đỗ xe ở bất kỳ đâu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, tôi không muốn tranh cãi về việc hành vi này có trái quy định hay không vì tôi không biết cụ XSim đang sinh sống tại tỉnh, thành phố nào. Mỗi địa phương đều có những quy định riêng và có thẩm quyền quyết định.
Chốt lại là ta đồng ý rằng luật giao thông không quy định cấm đỗ xe trên vỉa hè, do đó về nguyên tắc là xe được đỗ, trừ khi có các thông tư, nghị định, quy định của từng địa phương, áp dụng cho từng con phố cụ thể.

Giờ ta bàn thêm vậy thì các quy định cấm đỗ riêng ấy đã được tuyên truyền rộng khắp chưa, làm sao một tài xế ở nơi khác biết được các quy định ấy. Nếu chính quyền trả lời được câu này thì phạt đỗ xe vỉa hè mới có cơ sở.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,742
Động cơ
483,770 Mã lực
Nơi ở
..
Chốt lại là ta đồng ý rằng luật giao thông không quy định cấm đỗ xe trên vỉa hè, do đó về nguyên tắc là xe được đỗ, trừ khi có các thông tư, nghị định, quy định của từng địa phương, áp dụng cho từng con phố cụ thể.

Giờ ta bàn thêm vậy thì các quy định cấm đỗ riêng ấy đã được tuyên truyền rộng khắp chưa, làm sao một tài xế ở nơi khác biết được các quy định ấy. Nếu chính quyền trả lời được câu này thì phạt đỗ xe vỉa hè mới có cơ sở.
Vâng ta chỉ dừng lại chỗ này trái quy định hay không trái. Còn phạm trù trái quy định tuỳ mỗi địa phương ta xe nghiên cứu thêm và cập nhật. Văn bản mỗi nơi mỗi khác thế thôi. Tôi không đi sâu vào thế nào trái quy định tại Hưng Yên hay Hải Phòng vì nó quá rộng. Có những quy định địa phương họ mới ra.. ta search google ra đc đâu. Ta tự tin đỗ ta rất dễ bị phạt đấy là lời khuyên của tôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,903
Động cơ
230,617 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,784
Động cơ
640,253 Mã lực
Tuổi
23
Em xin phép tranh luận thêm với các cụ.
Đúng là có tâm lý quá sợ vi phạm nên rón rén hơn trước rất nhiều, đặc biệt là trong tình trạng tín hiệu chưa được tốt, sẽ có các trường hợp oan.
Nhưng quy định từ trước giờ là đến điểm giao cắt phải giảm tốc độ (dù là luồng xanh) và quan sát. Đèn vàng là giai đoạn để cho thoát hết những xe đã vào trong điểm giao, hoặc đã vươt qua vạch dừng. Theo em hiểu thì khi thấy đèn vàng mà xe trước vạch dừng thì phải dừng, chứ không phải cứ thoải mái đi (đối với xe phát hiện đèn vàng trước vạch).
Trường hợp còn mấy giây đèn xanh mà cố vượt, phải ga thốc thì em thấy cũng rất nguy hiểm, nhất là khi bên luồng đỏ sắp hết cũng sốt ruột, vê ga chờ sẵn, một ông cố qua trong một, hai giây cuối, một ông cố sớm một vài giây đầu tại điểm giao cắt.
Trên kia tôi có hỏi rồi mà, và vẫn chưa có câu trả lời:
+ Theo em hiểu thì khi thấy đèn vàng mà xe trước vạch dừng ĐỘ 15 MÉT thì phải dừng, chứ không phải cứ thoải mái đi (đối với xe phát hiện đèn vàng trước vạch).: Hoàn toàn chuẩn xác. Tôi tuyệt đối ủng hộ.

+ Theo em hiểu thì khi thấy đèn vàng mà xe trước vạch dừng ĐỘ 15 CM thì LÀM RĂNG Ạ???

Vì 3 cậu Luật + Lộc Phát + Quy chuẩn nó đang yêu cầu bác rút ví.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,814
Động cơ
829,770 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ cứ bình tĩnh, cụ XSim thắc mắc là đúng đó. Thật ra trong nghị định, thông tư cấm đỗ xe trên vỉa hè trái quy định. Nhưng các ảnh không định nghĩa "trái quy định" là thế nào.

Hiện tại "trái quy định" ở Hà Nội được căn cứ như sau:
1. Quyết định 2053/QĐ-UBND ngày 27/5/2008 từ thời ơ kìa trong đó có danh sách 54 tuyến phố cấm đỗ xe trên vỉa hè.
2. Quyết định 09/2018/QĐ-UBND ngày 3/5/2018 có quy định đỗ xe trên vỉa hè phải chừa lại tối thiểu 1,5m cho người đi bộ.

Tức là nếu ngoài danh sách 54 tuyến phố và vỉa hè đủ rộng đảm bảo phần còn lại đủ 1,5m thì là "không trái quy định"

Các anh áo xanh thì không phải lúc nào phạt cũng đúng, vì nhiều anh cũng vận dụng luật sai.

Một case tương tự, các anh áo xanh đã ghi biên bản xử phạt đỗ xe trên vỉa hè và một cụ OF đã khiếu nại thành công.
Các cụ hay đi phố cập nhật xem hiện nay 54 tuyến phố trên có để xe trên vỉa hè không?
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,814
Động cơ
829,770 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em xin phép tranh luận thêm với các cụ.
Đúng là có tâm lý quá sợ vi phạm nên rón rén hơn trước rất nhiều, đặc biệt là trong tình trạng tín hiệu chưa được tốt, sẽ có các trường hợp oan.
Nhưng quy định từ trước giờ là đến điểm giao cắt phải giảm tốc độ (dù là luồng xanh) và quan sát. Đèn vàng là giai đoạn để cho thoát hết những xe đã vào trong điểm giao, hoặc đã vươt qua vạch dừng. Theo em hiểu thì khi thấy đèn vàng mà xe trước vạch dừng thì phải dừng, chứ không phải cứ thoải mái đi (đối với xe phát hiện đèn vàng trước vạch).
Trường hợp còn mấy giây đèn xanh mà cố vượt, phải ga thốc thì em thấy cũng rất nguy hiểm, nhất là khi bên luồng đỏ sắp hết cũng sốt ruột, vê ga chờ sẵn, một ông cố qua trong một, hai giây cuối, một ông cố sớm một vài giây đầu tại điểm giao cắt.
Nên phải hiểu khoa học như thế này:
Đèn xanh: xe đi,
Đèn vàng: xe giảm tốc độ, đi chậm vì chuẩn bị có đèn đỏ,
Đèn đỏ: xe dừng trước vạch.
Để sạch giao lộ: cài đặt pha đèn phía bên kia chậm hơn 5-10s.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,314
Động cơ
259,002 Mã lực
Cụ hiểu nhầm ý tôi. Lúc đó cụ ý nói là trong luật không có điều khoản cụ thể phân biệt thế nào là trái quy định và khi nào là đúng quy định nên mặc nhiên ta có thể đỗ xe ở bất kỳ vỉa hè nào. Còn việc xác định hành vi nào là đúng quy định hay trái quy định thì thuộc thẩm quyền của Ủy ban Nhân dân các cấp dựa trên Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân.
Và tôi chỉ dừng lại ở đây, không bàn sâu về khái niệm "trái quy định" vì:
Quy định này thường khác nhau giữa các địa phương. Ví dụ, Hải Phòng, Thái Nguyên hay Vinh đều có những quy định riêng về việc đỗ xe trên vỉa hè. Việc định nghĩa chi tiết "trái quy định" trong từng trường hợp sẽ rất phức tạp và tùy thuộc vào quy định cụ thể của mỗi địa phương.
Còn về ý kiến của cụ XSim, tôi hiểu cụ đang cho rằng vì luật không quy định rõ ràng nên có thể đỗ xe ở bất kỳ đâu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, tôi không muốn tranh cãi về việc hành vi này có trái quy định hay không vì tôi không biết cụ XSim đang sinh sống tại tỉnh, thành phố nào. Mỗi địa phương đều có những quy định riêng và có thẩm quyền quyết định.
Cụ nào muốn đấu luật thì cứ đỗ xe trên vỉa hè. Chờ CA phạt thì kiện ra tòa xem ai đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top