[Funland] Các cụ ofer có nóng nảy khi tham gia giao thông không?

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,136
Động cơ
37,022 Mã lực
Gần đây hiệu ứng mxh làm nổi lên 1 nhóm khi tham gia gt cứ đòi ép xe lấn làn về lại đường, trong khi làn xe của mình vẫn thoải mái. Tâm thế như vậy khi chạy với tốc độ cao rất nguy hiểm. Các đường ko có phân cách cứng, chiều ngc lại 2 xe vượt nhau họ sẽ lấn làn, đang tăng tốc vượt mà ko đc nhường là toang. Đi đêm ql 1A cũ, đội tải hay khách nó vượt thì thôi rồi ko còn đúng làn đc.
Thôi, e ko chơi dại, e nhường đã :D
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,930
Động cơ
494,639 Mã lực
Bây giờ ra đường hay gặp đội grap vừa đi vừa xem DT nên thấy cũng bực mình lắm nhưng ko vì thế mà đè đầu phanh gấp,
Ngày xưa cty cũ em có một anh lái xe từ thời bao cấp sau này đi toàn xe ngon nhưng vẫn phong cách cũ nhìn dồn số mà hoa cả mắt, hay ép xe ngược chiều chính vì lỗi này mà bị táng mấy lần, có lần còn bị đuổi vào tận sân cty nó đánh cho tơi bời bảo vệ phải ra can.
Bây giờ xe riêng nhiều đa phần học mấy tháng là mua xe nhưng các cụ phải thật bình tĩnh lái xe bằng cái đầu, ra đường rất nhiều xe đi ẩu ko phán đoán được tình huống nhưng ko vì thế mà mình tạt đầu hay rọi pha, nó đi ẩu thì sớm muộn cũng trả giá mình phải hành xử chuyên nghiệp.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,728
Động cơ
337,506 Mã lực
E cũng nóng tính, mà chưa phải cãi chửi nhau hay động tay chân bao giờ.

E thấy 1 số vụ thi triển võ thuật khi xe bị va chạm, khá hài! Ai cũng nghĩ mình là võ sĩ đến khi lâm trận thì như như mèo cào thôi.

Gần đây e gặp mấy vụ, chỉ là đi gần hay rẽ cắt mặt mà e cho là ko sai luật hay va chạm gì, cơ mà 1 số cụ khá húng khi còi to và vượt lên tìm cách chèn nhẹ kiểu vuốt má ấy, ra ý vừa trả đũa, vừa răn đe, cũng may ko va chạm j nên kệ thôi, e đi tiếp. Do cu con dậy đi học sát giờ nên e khá vất vả trên đường 9km đến trường của nó, áp lực là vừa đúng giờ và phải an toàn ấy. Hy vọng cu con vào c3 thì e đc giải phóng khỏi vụ đưa đón này.

Với e, lái xe atgt là hàng đầu, việc xe khác sai luật ko phải việc e để ý, xe khác lấn đường mà nhường đc là e nhường thôi.

Quan điểm của cc sao? Hay găp tình huống như e ko?
Ofer cũng là người thường, có lọ có chai.

Áp lực đúng giờ và an toàn tự nhiên phải gánh do cận thời gian thì bắt thằng con dậy sớm thêm 20-30 phút là xong.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,728
Động cơ
337,506 Mã lực
Lớp 9, tuổi 15 đang ôn thi nên dậy sớm nó khó quá cụ ơi. Đc như cụ nói thì còn gì bằng.
Cái này lý do lý trấu rồi ông bố mang chuyện lái xe ra làm áp lực. Ngày có 24h, sao phải học quá khuya nếu ngày học đã đủ, à mà đủ của nó nhưng chưa đủ của bố mẹ thì thôi, không bàn tiếp.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,637
Động cơ
530,962 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân
 

Phuha18

Xe tăng
Biển số
OF-438842
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,522
Động cơ
3,283,216 Mã lực
Em vừa hôm qua có nóng tý. Em đang rẽ trái (đi rất chậm), tự dưng có cậu Be từ đường phía bên trái vượt lên đèn đỏ, dừng ngay sát xe em. Em chỉ cần mở lái sang phải chút là chả có vấn đề gì, nhưng em cứ giữ thẳng lái, quệt nhẹ vào bánh xe cậu Be, cậu Be bị nghiêng xe, chưa đổ.
Em vẫn kéo kính hỏi han quan tâm cậu Be :D
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,367
Động cơ
573,838 Mã lực
Nhiều lúc cũng bực lắm nhưng lại nhịn. Kể mà ko bực thì tốt hơn. Nhưng khó quá!
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,030
Động cơ
229,411 Mã lực
Tuổi
41
Thói quen của êm là luôn chuẩn chỉ, mặc dù quanh ta luôn có cái ối dồi ôi. Trước kia e hay văng nhưng giờ ít.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,428
Động cơ
373,747 Mã lực
Tính em nóng hơn cả lửa nhưng vì 2 yếu tố sau nên em cố cân bằng lại được.
- Ức chế chửi bới văng lọ văng chai toàn vợ con hoặc hành khách hưởng. Đối tượng nhắm đến bên ngoài ồn ào chẳng nghe thấy gì sất.
- Khi xung đột xảy ra, trong lòng muốn ăn tươi nuốt sống đối tượng nhưng lại sợ thua nếu đánh nhau hoặc lo bị xxx luộc kỹ thêm nên đành cố nhịn.
Nhờ giời đến nay vẫn đang nhịn đc ạ
 

hd-vt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,267
Động cơ
323,107 Mã lực
Tuổi
58
Em khi đi xe máy không tuân thủ như đi oto, cũng lạng lách, xi nhan lúc có lúc không. Khi đi oto lại rất hay cáu với kiểu đi trên hehe. Chất "chân quê" hehe, chưa gột hết được, mn thông củm hiccc.

Về màn lạng lách chen lấn, thì trong Nam đi lại ổn áp hơn, em thấy vậy.
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,774
Động cơ
340,575 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
Đi đường HN mà gặp các ông biển tỉnh lên, đi lững thững giữa các làn, bò ra, còi cũng khồn xi nhê gì kể cũng ức chế.

Nhiều cụ mợ lái xe ra đường mặt cứ cắm vào điện thoại, sau cả đoàn xếp hàng cũng kệ.

Xe máy vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, tạt đầu...

Tham gia giao thông ở thủ đô kể cũng vất vả và nhiều ức chế đấy các cụ nhỉ, tức lắm mình cũng chỉ chửi được mấy câu, chứ ngu gì mà động tay chân :))
em thay mặt các ông biển tỉnh xin lỗi cụ nhé ..mấy khi về hà nội ..lớ ngớ mất tiền ngay nên vậy các cccm hà nội bỏ qua cho nhé .. :D :D :D .
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,428
Động cơ
748,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thay mặt các ông biển tỉnh xin lỗi cụ nhé ..mấy khi về hà nội ..lớ ngớ mất tiền ngay nên vậy các cccm hà nội bỏ qua cho nhé .. :D :D :D .
Cụ đọc em còm gì không thế? Sợ mất tiền mà đi dạng háng giữa các làn à? Mà em về tỉnh thấy đi cũng hững hờ y như vậy, ai vội kemeno, đường ông ông cứ đi.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,136
Động cơ
37,022 Mã lực
Nay mát trời, cc đã hết nóng chưa?
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
334
Động cơ
59,760 Mã lực
Có 1 hôm đường VD3 tắc cả 2 làn. Thấy tắc (đằng trước xe đứng im) em thả đi chậm cách xe trước 3- 50m, thằng sau cứ thấy thế là bóp còi . Em dừng cmnl thế là đằng sau nó cứ bóp còi đến 3-50 giây ấy. Sau nó cố vượt lên nhô cái đầu ra chém 1 mình nó nghe. :))
Mỗi thân xe tính 5m vậy khoảng cách đó là 6-10 thân xe là hơi bị nhiểu đó cụ, khi tắc nên bám đoàn ở khoảng cách an toàn từ tối thiểu 1 đến 2 thân xe là cùng thôi. Xa như cụ lại chả gây ức chế cho tài ở tp. Cụ không vội thảnh thơi nhưng cũng đừng áp suy nghĩ t ko vội thì mày cũng không được vội.
Còn để lái xe cầm vô lăng thì chỉ có 1 việc điều khiển xe không làm việc gì thêm khác: khi lên xe phải quan sát xung quanh xe có vướng vật thể ra vào gì ko, lốp láp có non xịt hay bị kê đinh gì ko, xăng cỏ đủ dùng kể cho cả tắc đường ko. Xem đoạn đường đi đông tắc gì không, chọn lộ trình phù hợp nắm qua các ngã rẽ hay như cháu kể cả thuộc đường nhưng cứ set con điện thoại bật sẵn ggmaps đi cho chủ động đường cấm tức thời hay nắm trước lối rẽ cho chắc cú.
Còn ở nội tp:
- Cháu không bao giờ lấn chiếm làn phải - luôn dành 1 lối đi biên phải cho 2 bánh. Qua cầu có làn hỗn hợp không bao giờ đi, ví dụ như cầu Chương Dương cứ đường hoàng đi lỗi giữa cho 4 bánh chứ ko đi lối hỗn hợp 2 - 4 bánh.
- Tuân thủ 3 xanh thì bỏ 3 đỏ thì đi; Gần đây thì cảnh giác hơn cứ 3 xanh thì bỏ - đỏ chuyển hẳn qua xanh mới đạp ga đi vì có 1 số "bẫy" đèn 10s xanh về rụp cái đỏ và hết 0 đỏ mãi đèn không chuyển qua xanh khá chi là khốn nạn.
- Có điện thoại số lạ thì tắt chuông chưa nghe, số quen thì cứ đường hoàng táp lề xi nhan rồi đối thoại nếu thấy cần thiết hoặc mở loa ngoài mà oang oang cả xe nghe chắc cũng ổn.
- Và không tiếc tiếng còi với đội 2 bánh. Cứ dùng nhưng vừa đủ để cảnh báo đội này về việc có 4 bánh tiến đến bên cạnh.
- Nói thêm về nguyên tắc đèn qua giao lộ: Nếu quan sát giao lộ thấy 2 hay 3 hệ đèn trên giá long môn có số giây khác biệt nhau thì sẽ làn nào áp đèn rẽ làn ấy - khi đó rẽ trái/phải/thẳng thì dần dần xi nhan chiếm làn cần rẽ, còn nếu số giây 2-3 hệ đèn y như nhau thì lẽ thường làn đi thẳng sẽ được rẽ trái/phải luôn.

Còn ghét nhất đi xã tỉnh hay tp thuộc tỉnh: các xe cứ tà tà 2-30km cho tuyến được đi 5-60km lại còn bán nguyên giữa 2 làn của cùng chiều.

Các thể loại không ưa khác:
- Đội đi chậm bám làn trái này, đội này bảo thủ thôi rồi t không cần đi nhanh cũng ko muốn cho xe khác đi nhanh hơn. Phải hiêu làn trái này dành cho xe đi nhanh hơn xe muốn vượt thì cho vượt, "làn này là làn thi đấu tốc độ - chúng nó muốn rơi tiền thì kệ cho chúng nó đi nhanh". Xe vượt là họ đá đèn pha từ xa là phải hiểu họ xin vượt, nhiều vị tài còn ko hiểu thể loại tín hiệu đá pha này là gì - chắc nghĩ nó ngứa tay.
- Đội chuyên để đèn pha: cũng phải hiểu là phía trước 100-200m có phương tiện tham gia giao thông kể cả cùng chiều hay ngược chiều thì ko được dùng đèn pha - gây nguy hiểm cho quan sát của người khác cũng là gây huy hiểm cho mình.
- Đội vừa đi vừa buôn điện thoại, cầm ghé sát tai lái 1 tay hay chọt chọt nhắn tin thì thôi miễn bàn đội vô ý thức nhất này.
- Đội dịch vụ thì ẩu, động tý lại bài ca nghề nó bạc xin xỏ này nọ. Cứ thẳng tưng mà bắt đền cho họ nhớ.
Nói thêm về nếu có va chạm cứ bảo hiểm mà liên hệ xử lý nhá cc. Phải hiểu bảo hiểm thân vỏ là mặc định sửa xe hỏng cho xe của bản thân (nếu tài xế không vi phạm như có cồn hay gì khác) rồi thế quyền chủ bảo hiểm đòi đền đâu thì kệ họ. Về bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (là cái bh xe nào cũng phải mua ko x phạt đó) phải hiểu rõ rằng bên 1/2 là cá nhân mình và bảo hiểm đó - bên thứ 3 là xe đối thủ mình va chạm phải hay cục bê tông, cây đèn ... mình thơm phải là cái bảo hiểm đó phải bồi thường chi trả. Trách nhiệm đều thuộc về các loại bảo hiểm, cá nhân người điều khiển xe chỉ phải liên hệ (ghi âm cho chắc cú) báo tới đội bảo hiểm đó là xong.
Cá nhân cháu trên xe luôn phải có bảo bối là lọ sing-gum nhá cho thêm bình tĩnh xử lý.
Tạm thế đã ạ.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,136
Động cơ
37,022 Mã lực
Hôm kia, tối thứ 6 đi việc về Bắc Ninh đc vc ông bạn mời vào nhà hàng Đông Nam ăn uống, mãi hơn 10h đêm mới về. Làn 90km trên 1B ấy có đoạn e lơ đễnh tưởng max 100 nên kéo 100 đều.
Ko biết có phạt nguội ko cc ei? Tra thì ko/ chưa thấy mình nổi :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mỗi thân xe tính 5m vậy khoảng cách đó là 6-10 thân xe là hơi bị nhiểu đó cụ, khi tắc nên bám đoàn ở khoảng cách an toàn từ tối thiểu 1 đến 2 thân xe là cùng thôi. Xa như cụ lại chả gây ức chế cho tài ở tp. Cụ không vội thảnh thơi nhưng cũng đừng áp suy nghĩ t ko vội thì mày cũng không được vội.
Còn để lái xe cầm vô lăng thì chỉ có 1 việc điều khiển xe không làm việc gì thêm khác: khi lên xe phải quan sát xung quanh xe có vướng vật thể ra vào gì ko, lốp láp có non xịt hay bị kê đinh gì ko, xăng cỏ đủ dùng kể cho cả tắc đường ko. Xem đoạn đường đi đông tắc gì không, chọn lộ trình phù hợp nắm qua các ngã rẽ hay như cháu kể cả thuộc đường nhưng cứ set con điện thoại bật sẵn ggmaps đi cho chủ động đường cấm tức thời hay nắm trước lối rẽ cho chắc cú.
Còn ở nội tp:
- Cháu không bao giờ lấn chiếm làn phải - luôn dành 1 lối đi biên phải cho 2 bánh. Qua cầu có làn hỗn hợp không bao giờ đi, ví dụ như cầu Chương Dương cứ đường hoàng đi lỗi giữa cho 4 bánh chứ ko đi lối hỗn hợp 2 - 4 bánh.
- Tuân thủ 3 xanh thì bỏ 3 đỏ thì đi; Gần đây thì cảnh giác hơn cứ 3 xanh thì bỏ - đỏ chuyển hẳn qua xanh mới đạp ga đi vì có 1 số "bẫy" đèn 10s xanh về rụp cái đỏ và hết 0 đỏ mãi đèn không chuyển qua xanh khá chi là khốn nạn.
- Có điện thoại số lạ thì tắt chuông chưa nghe, số quen thì cứ đường hoàng táp lề xi nhan rồi đối thoại nếu thấy cần thiết hoặc mở loa ngoài mà oang oang cả xe nghe chắc cũng ổn.
- Và không tiếc tiếng còi với đội 2 bánh. Cứ dùng nhưng vừa đủ để cảnh báo đội này về việc có 4 bánh tiến đến bên cạnh.
- Nói thêm về nguyên tắc đèn qua giao lộ: Nếu quan sát giao lộ thấy 2 hay 3 hệ đèn trên giá long môn có số giây khác biệt nhau thì sẽ làn nào áp đèn rẽ làn ấy - khi đó rẽ trái/phải/thẳng thì dần dần xi nhan chiếm làn cần rẽ, còn nếu số giây 2-3 hệ đèn y như nhau thì lẽ thường làn đi thẳng sẽ được rẽ trái/phải luôn.

Còn ghét nhất đi xã tỉnh hay tp thuộc tỉnh: các xe cứ tà tà 2-30km cho tuyến được đi 5-60km lại còn bán nguyên giữa 2 làn của cùng chiều.

Các thể loại không ưa khác:
- Đội đi chậm bám làn trái này, đội này bảo thủ thôi rồi t không cần đi nhanh cũng ko muốn cho xe khác đi nhanh hơn. Phải hiêu làn trái này dành cho xe đi nhanh hơn xe muốn vượt thì cho vượt, "làn này là làn thi đấu tốc độ - chúng nó muốn rơi tiền thì kệ cho chúng nó đi nhanh". Xe vượt là họ đá đèn pha từ xa là phải hiểu họ xin vượt, nhiều vị tài còn ko hiểu thể loại tín hiệu đá pha này là gì - chắc nghĩ nó ngứa tay.
- Đội chuyên để đèn pha: cũng phải hiểu là phía trước 100-200m có phương tiện tham gia giao thông kể cả cùng chiều hay ngược chiều thì ko được dùng đèn pha - gây nguy hiểm cho quan sát của người khác cũng là gây huy hiểm cho mình.
- Đội vừa đi vừa buôn điện thoại, cầm ghé sát tai lái 1 tay hay chọt chọt nhắn tin thì thôi miễn bàn đội vô ý thức nhất này.
- Đội dịch vụ thì ẩu, động tý lại bài ca nghề nó bạc xin xỏ này nọ. Cứ thẳng tưng mà bắt đền cho họ nhớ.
Nói thêm về nếu có va chạm cứ bảo hiểm mà liên hệ xử lý nhá cc. Phải hiểu bảo hiểm thân vỏ là mặc định sửa xe hỏng cho xe của bản thân (nếu tài xế không vi phạm như có cồn hay gì khác) rồi thế quyền chủ bảo hiểm đòi đền đâu thì kệ họ. Về bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (là cái bh xe nào cũng phải mua ko x phạt đó) phải hiểu rõ rằng bên 1/2 là cá nhân mình và bảo hiểm đó - bên thứ 3 là xe đối thủ mình va chạm phải hay cục bê tông, cây đèn ... mình thơm phải là cái bảo hiểm đó phải bồi thường chi trả. Trách nhiệm đều thuộc về các loại bảo hiểm, cá nhân người điều khiển xe chỉ phải liên hệ (ghi âm cho chắc cú) báo tới đội bảo hiểm đó là xong.
Cá nhân cháu trên xe luôn phải có bảo bối là lọ sing-gum nhá cho thêm bình tĩnh xử lý.
Tạm thế đã ạ.
Em đi xe chả bao giờ chậm. Thực tế xe nó xếp 3 hàng từ ngã 4 Xuân thủy - Big C đến cả km cứ rồi, có nhích đươc tí nào đâu. Em đi đầu trong nhóm cuối cách xe trước 3-50m thi xe em vẫn đi chứ có đứng yên đâu. :D
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
334
Động cơ
59,760 Mã lực
Hôm kia, tối thứ 6 đi việc về Bắc Ninh đc vc ông bạn mời vào nhà hàng Đông Nam ăn uống, mãi hơn 10h đêm mới về. Làn 90km trên 1B ấy có đoạn e lơ đễnh tưởng max 100 nên kéo 100 đều.
Ko biết có phạt nguội ko cc ei? Tra thì ko/ chưa thấy mình nổi :D
Tuyến này 96% cụ sẽ dính, hy vọng là 99/90 để không giữ gplx, còn nếu dính vào làn 100/70 thì sẽ là gần kịch khung tốc độ đới cụ.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,136
Động cơ
37,022 Mã lực
Tuyến này 96% cụ sẽ dính, hy vọng là 99/90 để không giữ gplx, còn nếu dính vào làn 100/70 thì sẽ là kịch khung tốc độ đới cụ.
:)) ok thoai cụ. Sai thì chịu. 10 đêm bắt e hơi khó chút.
Có lúc e còn 100km/70 ấy, giữ cho chừa :D
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,591
Động cơ
468,493 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
E cũng nóng tính, mà chưa phải cãi chửi nhau hay động tay chân bao giờ.

E thấy 1 số vụ thi triển võ thuật khi xe bị va chạm, khá hài! Ai cũng nghĩ mình là võ sĩ đến khi lâm trận thì như như mèo cào thôi.

Gần đây e gặp mấy vụ, chỉ là đi gần hay rẽ cắt mặt mà e cho là ko sai luật hay va chạm gì, cơ mà 1 số cụ khá húng khi còi to và vượt lên tìm cách chèn nhẹ kiểu vuốt má ấy, ra ý vừa trả đũa, vừa răn đe, cũng may ko va chạm j nên kệ thôi, e đi tiếp. Do cu con dậy đi học sát giờ nên e khá vất vả trên đường 9km đến trường của nó, áp lực là vừa đúng giờ và phải an toàn ấy. Hy vọng cu con vào c3 thì e đc giải phóng khỏi vụ đưa đón này.

Với e, lái xe atgt là hàng đầu, việc xe khác sai luật ko phải việc e để ý, xe khác lấn đường mà nhường đc là e nhường thôi.

Quan điểm của cc sao? Hay găp tình huống như e ko?
hàng ngày e đi làm 8km đi, chiều về đón con thì 10km. Cung đg thuộc diện đông, em đi từ tốn, k còi bao giờ (1 năm chắc chỉ còi 1-2 lần, do bị nhiễm cách lái xe của đức), thấy cũng k căng thẳng lắm, cụ nào cần vượt, e nhường hết, k chèn ai, k đè đầu ai bao giờ. Cậu em thi thoảng đi cùng, nó bảo sao bác đi hèn thế....
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,591
Động cơ
468,493 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Cái này lý do lý trấu rồi ông bố mang chuyện lái xe ra làm áp lực. Ngày có 24h, sao phải học quá khuya nếu ngày học đã đủ, à mà đủ của nó nhưng chưa đủ của bố mẹ thì thôi, không bàn tiếp.
công nhận cụ chuẩn, em bảo thằng nhóc nhà em (mẹ đưa đi học sáng- em đón về chiều) là con đi sớm 15p, phòng trừ tắc đg. k bao giờ đc vội, luôn chấp hành các loại quy định (mẹ nó là chúa hay cắt cúp vi phạm luật các loại)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top