[Funland] Các cụ ofer có nóng nảy khi tham gia giao thông không?

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,518
Động cơ
43,414 Mã lực
Em cực ghét thể loại lái xe chạy cắt mặt, tạt đầu. Cũng đã hơn một lần khi em chạy xe to hơn khi vượt lên được em cũng tát nhẹ cho phát cảnh cáo.
Khi cụ sang làn rẽ có cắt mặt xe khác ko?
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,199
Động cơ
28,484 Mã lực
Khi cụ sang làn rẽ có cắt mặt xe khác ko?
Chuyển hướng (chuyển làn, rẽ, ...) thì phải xi nhan báo trước, khi đủ khoảng cách an toàn thì mới chuyển hướng. Hoặc là đi tụt lại, hoặc vượt lên đủ khoảng cách an toàn với xe làn bên thì chuyển hướng.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,518
Động cơ
43,414 Mã lực
Chuyển hướng (chuyển làn, rẽ, ...) thì phải xi nhan báo trước, khi đủ khoảng cách an toàn thì mới chuyển hướng. Hoặc là đi tụt lại, hoặc vượt lên đủ khoảng cách an toàn với xe làn bên thì chuyển hướng.
Đương nhiên là như thế.
Tuy nhiên rất nhiều lx ỉ mình đi thẳng, thấy xe trên chuyển làn thì ko những ko chậm lại mà cố dí lên.
E chưa từng bị va khi chuyển làn vì luôn đủ đk về đèn và khoảng cách, mấy ông húng đó ko hài lòng nên hổ báo còi và đuổi vượt lên gây hấn đó.
Mới chỉ là cm mà trên này còn đầy ông húng ra. E bảo rồi, giỏi cứ húc rồi e gọi csgt, chứ e ko cãi nhau đâu.
Ai nên bực trong tình huống như vậy?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,424
Động cơ
53,252 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em cực ghét thể loại lái xe chạy cắt mặt, tạt đầu. Cũng đã hơn một lần khi em chạy xe to hơn khi vượt lên được em cũng tát nhẹ cho phát cảnh cáo.
Bác nên vả thẳng mặt luôn lúc nó chường mặt ra cắt mặt mình. Chờ đến lúc sau mới vả thì mình lại là thằng cắt mặt nó, khác gì nó đâu.
 
  • Vodka
Reactions: CCB

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,518
Động cơ
43,414 Mã lực
Bác nên vả thẳng mặt luôn lúc nó chường mặt ra cắt mặt mình. Chờ đến lúc sau mới vả thì mình lại là thằng cắt mặt nó, khác gì nó đâu.
Cc ấy lx mà để đinh kiến và cảm xúc chi phối thì nguy cơ tai nạn nó cao lắm.
Đơn giản nó là tình huống gt thôi và mình lx lấy an toàn làm đầu, lịch sự và có văn hóa khi cần nhường đường hay đc nhường.
Cầm cái vô lăng 4 bánh, 1 nguồn nguy hiểm chết người mà cứ ghét với yêu thì bảo sao hay có múc nhau, cãi chửi nhau trên đường.

Mà cụ cm chuẩn, đủ cứng thì cứ lao xe vào luôn rồi nhận đúng chứ nhỉ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,424
Động cơ
53,252 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cc ấy lx mà để đinh kiến và cảm xúc chi phối thì nguy cơ tai nạn nó cao lắm.
Đơn giản nó là tình huống gt thôi và mình lx lấy an toàn làm đầu, lịch sự và có văn hóa khi cần nhường đường hay đc nhường.
Cầm cái vô lăng 4 bánh, 1 nguồn nguy hiểm chết người mà cứ ghét với yêu thì bảo sao hay có múc nhau, cãi chửi nhau trên đường.

Mà cụ cm chuẩn, đủ cứng thì cứ lao xe vào luôn rồi nhận đúng chứ nhỉ?
Nguy cơ tai nạn đến từ hành vi giao thông chứ không phải do cảm xúc.
Hành vi thì do văn hóa chi phối.
Với bọn lái xe thiếu văn hóa, tạt đầu, cướp đường thì việc gì phải nhường, phỏng bác?
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,518
Động cơ
43,414 Mã lực
Nguy cơ tai nạn đến từ hành vi giao thông chứ không phải do cảm xúc.
Hành vi thì do văn hóa chi phối.
Với bọn lái xe thiếu văn hóa, tạt đầu, cướp đường thì việc gì phải nhường, phỏng bác?
Ko nhường thì cứ đâm húc ủi thôi, csgt sẽ đến xử lý.
Còn bảo cảm xúc ko gây ra nguy cơ tngt thì cụ nhận định chủ quan rồi. Cứ cãi nhau với vk ngồi bên cạnh xem nguy cơ tn có tăng ko? Cầm lái lại cứ định kiến: mày cắt mặt tao là tao ko nhường thì lao lên thôi.
Đi trong phố 234 làn xe nối đuôi nhau, xe làn trái muốn rẽ phải mà ko cắt dần mặt xe khác thì đứng ì giữa đường à?
Cc hàng ngày đi trên Kim Mã muốn rẽ Ngọc Khánh, Trần Huy Liệu có phải cắt mặt xe khác ko?
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,951
Động cơ
493,958 Mã lực
Khi cụ sang làn rẽ có cắt mặt xe khác ko?
Cụ hỏi như 1 người cắt ngặt đầu xe người khác vậy cụ ? ;)) , tất nhiên khi muốn chuyển làn thì phải xi nhan xin từ xa cách điểm định rẽ vài trăm mét mà từ từ đi vào lối rẽ chứ. Tóm lại tranh luận trên này cho vui chứ thực tế chẳng ai nói hay được đâu, cứ điềm đạm cẩn thận khi ra đường vẫn hơn, ngoài đường giờ hổ, báo , cáo , chồn nhiều lắm, vớ vẩn nó cắn cho thì thiệt thân. Em nói thật em cũng nóng nhưng lái gần 30 năm nay, lặt vặt va chạm trên đường cũng có nhưng chưa bao giờ cãi vã đánh đấm với ai bao giờ, ra đường em nhường tất. Nghĩ nó điên nó mới đi thế chứ người bình thường ai đi thế bao giờ, cứ nghĩ thế cho nhẹ đầu, chứ ăn thua làm gì mệt người mất thời gian.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nếu phải rẽ thì em chuyển làn từ xa để khi đến chỗ rẽ không cắt ngang hướng đi thẳng của mọi phương tiện.
Nhưng rất nhiều người luồn lách đi khác làn cho nhanh để rồi đến chỗ rẽ đòi cắt ngang luồng giao thông cơ.
Ô tô tạt đầu như ninja lead
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,424
Động cơ
53,252 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ko nhường thì cứ đâm húc ủi thôi, csgt sẽ đến xử lý.
Còn bảo cảm xúc ko gây ra nguy cơ tngt thì cụ nhận định chủ quan rồi. Cứ cãi nhau với vk ngồi bên cạnh xem nguy cơ tn có tăng ko? Cầm lái lại cứ định kiến: mày cắt mặt tao là tao ko nhường thì lao lên thôi.
Đi trong phố 234 làn xe nối đuôi nhau, xe làn trái muốn rẽ phải mà ko cắt dần mặt xe khác thì đứng ì giữa đường à?
Cc hàng ngày đi trên Kim Mã muốn rẽ Ngọc Khánh, Trần Huy Liệu có phải cắt mặt xe khác ko?
Bác cứ thử mang cái hành vi giao thông cắt mặt đó đi ở ngoài lãnh thổ mình xem có toàn mạng để về không thì biết cái nào không an toàn ngay ấy mà.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,518
Động cơ
43,414 Mã lực
Bác cứ thử mang cái hành vi giao thông cắt mặt đó đi ở ngoài lãnh thổ mình xem có toàn mạng để về không thì biết cái nào không an toàn ngay ấy mà.
E vẫn đi hàng ngày và 20 vạn km an toàn, tuân thủ luật, chưa bao giờ phải rút ví trả tiền ai.
Còn các lx bảo ghét ko nhường thì e cũng kệ thôi vì tất nhiên xe e đèn và k.cách đủ để cắt là tuân thủ luật rồi.
Cái văn hóa mà ghẻt ko nhường đủ biết nó húng thế nào. Với e, xe phía trc có đèn muốn sang là giảm tốc, ko có yêu ghét gì cả cụ nhé và cũng ko có kiểu sau đó vượt lên khè xe khác.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,424
Động cơ
53,252 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
E vẫn đi hàng ngày và 20 vạn km an toàn, tuân thủ luật, chưa bao giờ phải rút ví trả tiền ai.
Còn các lx bảo ghét ko nhường thì e cũng kệ thôi vì tất nhiên xe e đèn và k.cách đủ để cắt là tuân thủ luật rồi.
Cái văn hóa mà ghẻt ko nhường đủ biết nó húng thế nào. Với e, xe phía trc có đèn muốn sang là giảm tốc, ko có yêu ghét gì cả cụ nhé và cũng ko có kiểu sau đó vượt lên khè xe khác.
Khoảng cách đủ và có đèn thì không gọi là cắt mặt.
Trường hợp cắt mặt là như hình ảnh hiện trường tôi đã đưa. Tình huống đó không cho ăn vả thì hơi phí.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
:)) E ước cu con e chó bông giống cụ thôi cho lành. Ra đường mà húng dễ ăn đòn lắm.
Vâng cụ, kết cục an lành là nhất rồi, nhưng công nhận nhiều lúc ức cmn chế lắm đấy
Dân tình đi lại coi luật đúng như cái lá.
Em chỉ hãn hữu, họa hoằn lắm, lúc vắng vẻ, mới ngược đường 1 đoạn hoặc già đèn 1 tý, đã nghĩ may mắn lắm, méo có thằng nào nó đi phải đường nó húc vào, chứ không vừa thương tích vừa phải đền nó
Thế mà dân tình thì thôi rồi, cơm bừa luôn, đã thế có thằng nó đi sai còn lẩm bẩm chửi mình, mọe sư nhà nó.
Làm cún bông cũng nhục lắm cụ :)) :)) :))
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,200
Động cơ
449,904 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rẽ kiểu cắt chéo gây ùn tắc cho cả 1 đoàn xe đi thẳng ngược hướng, nên gây ức chế, bản thân xe rẽ chéo đi tự đẩy mình vào tình huống tai nạn nguy hiểm vì sẽ bị đâm ngang xe, thiệt hại vật chất chưa tính chứ đâm ngang thì người ngồi trong xe bị năng hơn, trên xe đâu chỉ có ông lái mà còn vợ con.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top