Bệnh của xe tôi, các bác tham khảo:
- Đang đi ngon lành, bỗng một ngày đẹp trời: đạp côn là máy rồ lên 2.500 - 3000 rôi lịm về 0, rồi lại rồ lên, lịm xuống, liều mình để như vậy hơn tuần
- Lúc mới đi: Giật đùng đùng, khói đen sì, đạp ga tăng tốc lên thì hết,
- Uống xăng cỡ trên 10l/100km đường thoáng bình thường
- Bugi đen sì
Sau khi đến một số gara, họ bảo thay cảm biến (1) gió (sau bầu lọc gió), thay cảm biến (2) gì đó nhỏ nhỏ gắn ngay téc nước phía bên lái, thay cảm biến bướm gió (ngay cạnh bứom gió), thay dây cao áp, thay bugi, thay lọc, kiểm tra bơm xăng, vệ sinh kim phun... Minh không nghe, ngoại trừ cái cảm biến (2), về tự mày mò (dù mù tịt về xe).
- Việc đầu tiên: Tự chỉnh lại thời điểm đánh lửa (đầu bộ chia điện) --> Kết quả: Đạp côn không bị vù nữa và tốc độ máy ổn định hơn, nhwng vẫn chưa bằng lòng
- Việc thứ 2: Tháo toàn bộ bướm gió và cảm biến bướm gió, lấy RP7 vệ sinh sạch rồi rửa tráng lại bằng xăng cho khô---> Lắp lại nổi máy và chạy ngon lành nhưng tốc độ máy lên đến trên 1000, chỉnh xuống 800 thì vẫn chưa ổn định lắm.
- Bực mình giật tất cả các giắc nối cảm biến, lấy que sắt gạy lại cho sạch sẽ các khe cắm và chân cắm, cắm lại --> Kết quả ngon lành, ổn định, đi đường Việt Trì này không quá 8 lít/100km! Bugi đỏ gạch!
- Lấy lại cái cảm biến (2) đã thay ra, rồi thử cắm lại --> Máy chạy vẫn ngon lành, chắng sao cả!
Kết luận: Đừng hoàn toàn nghe thợ mà mất tiến oan (Trừ những thợ mà đã chạy xe đó và mình tin tưởng, phải sử dụng sự nhạy cảm của chính mình)