Các cụ giúp em về Mazda 323-2000 với

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Chúc mừng cụ nhé! Vậy là đáng đồng tiền bát gạo rồi đó cụ. Thời gian tới chắc e cùng ngâm cứu thêm cái món như cụ.
Hôm em xem thì có vẻ quạt giải nhiệt của cụ đc đấu tự động bt. Thế thì yên tâm rồi!
 

transporter_87

Xe hơi
Biển số
OF-54983
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
154
Động cơ
450,940 Mã lực
Nơi ở
267 Hoàng Hoa Thám-Ba Đình-HN
Em cũng biết thế nhưng vưỡn chưa có thời gian để ra gara (cái này cũng kô phải là vấn đề bức bối). Sáng nay em đi sang Bắc Ninh, khi đến nơi, đồng hồ nhiệt chỉ báo ở mức dưới 1/3.
Em đang bực mình ở chỗ cứ tắt a/c đi là y như rằng 50 lần đạp côn (lúc đi chậm trong phố, ra đường trường thì vô tư) thì 1 phát chết máy.
Em dự là điện đóm nhưng chưa đoán mò được he he.
vợ của em cũng giống vợ cụ về vấn đề tắt điều hòa thì vòng tua máy thấp và ko ổn định.nên phaỉ đỡ côn rất mệt mỏi
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Em khoanh vùng được vụ kô bật a/c xe thi thoảng tắt máy rồi. Đó là đặt lại mô tơ cao áp ạ. Nó có mấy vị trí, hôm qua bác sỹ của em đặt lại vị trí, xe hôm nay đi Lâm Gia Trang rất ngon.
Bệnh: Xe máy nguội đề phát đầu kô nổ, phát thứ 2 nổ cực nhanh.
Lý do:
1.tầm đánh lửa sai
2. Để lâu tụt xăng (van 1 chiều đã lão hóa), ki bật điện, bơm nó sẽ chạy 3" (có thể xăng tụt vì để qua đêm).
Khắc phục:
1 Đặt lại tầm đánh lửa.
2. Bật khóa 02 lần trước khi nổ máy. Nếu làm cách này hiệu quả, các cụ nên thay cái van 1 chiều.
Hết ạ. Nhà cháu có cái giề mới sẽ báo cáo các cụ ạ.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
- Cụ Pero test xe sao rồi. Có gì cho vài nhận xét sau khi thay dàn cò cho em nó. Em định ngày mai cho v2 vào chỗ cụ làm hôm trc nhờ súc lại hệ thống nc làm mát, trc khi vào nhờ cụ pero có vài lời khuyên. Bác sỹ mà bác nói là chủ gara hôm nọ cụ làm dàn cò à? Rất mong tin cụ!
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Hôm đấy toàn nhân viên thôi, chủ gara thường lượn đi đâu đó vào buổi chiều. Dàn cam cò kô sửa cụ ạ, thay toàn bộ, bi giờ đi rất êm, chỉ nghe tiếng dây curoa (mai em lên đó chỉnh lại vì hơi căng). Em post đt và tên chủ gara rồi đóa, cụ xem lại nhé.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Cả ngày hôm nay mới xong vụ xúc sửa ht làm mát. Chiều hqua e qua chỗ ga ra gặp cả anh chủ, hẹn sáng mai e đánh xe qua. Sáng nay qua anh chủ lại bảo: chỗ em ko xúc sửa đc thế là e lại phải loanh quanh 1lúc rồi cuối cùng chui đại vào 1 cai ga ra trên đường PVĐồngg, nhưng cái ga ra ý họ ko tự làm mà lại đưa mỗi cái két đi làm chỗ khác. Bị động là dở thế, mình thì muốn làm cho xong. Thôi đành vậy. Đến 3h mới rinh đc két về ga ra để lắp. Kquả thì ko khá hơn là bao, nhưng xem ra cũng yên tâm về ht làm mát (e ko ưng ý chỗ làm này vì họ súc ko đúng như ý mình).
- Phát hiện quan trọng nhất lại ở cái bugi. Hóa ra 4 cái bugi của BOSH (Tàu) mà cái ga ra trc thay cho mình nó ẩm ưởng, nên máy nổ cứ như ma làm, lên 1000 rồi sắp về ko, cứ thế đánh võng làm e phát hoảng. Ktra bugi vẫn lv. E qdinh thay toàn bộ 4 con BOSH này bằng 4 em DENSO thì e nó chạy ngon lành, máy khỏe, ổn định. Dúng là sướng tê cả người. Hôm sau có thời gian e sẽ chỉnh lại bugi cho ngon, hnay thao bugi khô cong, ko còn muội, nhưng chưa cua gạch đc.
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Cụ làm em hôm nay đợi cả ngày, bỏ cả đi công tác he he, lục tìm số máy cụ mà kô thấy (có lưu rồi nhưng hôm nọ em reset lại đt thế là mất tiêu). Hôm nay đỗ cạnh em bim 318, tiếng máy 2 xe êm như nhau hia hia. Còn hạng mục cuối cùng em cần làm là thay cái bơm xăng mới lý do:
- Xe để 3 hôm, đề phát đầu kô đc, phát thứ 2 nổ cực nhanh.
- Lên xe kô nổ máy vội, tắt bật chìa khóa 2 lần, xe nổ bình thường nhưng cảm giác kô nhậy cho lắm.
Bơm xăng mazda nó nằm ở dưới, muốn thay phải tháo bình mà xăng vẫn còn nhiều nên em chưa thay.
Hôm nay nhiều xe, hạng mục của cụ cũng đơn giản nên họ không làm. Liên quan đến tẩy cáu cặn, em có loại hóa chất chuyên dụng cho loại này nhưng chưa dám dùng he he (em bên ngành hóa chất mà), chỉ dám dùng để tẩy cặn vôi cho phích nước ở nhà thui.

Hôm nay có 1 bác Vios bị bệnh hao nước mát, cứ 20km là kim nó đến vạch đỏ, 3 hoặc 4 hôm bổ sung khoảng 1L nước. Tềnh hềnh là lúc em về vẫn đang súp bờ soi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
- Vậy hả cụ Pero, hqua ko xin nghỉ đc nên ko ra chỗ bác đc. Cái bơm xăng của xe cụ khó tháo thế à. Của 323 thì lật ghế sau lên là tháo ngon ơ mà. Cụ cẩn thận xem cái bơm có tốt hơn ko nhé. Hồi tôi thay 1 cái vì mình chưa rành mà hỏi nó báo của Nhật (600k), nhưng thực tế là Tàu khựa thôi, chứ cái mới của nhật phải vài ba củ chứ ko có tiền trăm. Hôm rồi tôi lại phải thay bằng cái của nhật xịn (SH thoi ) nhưng nom ngon gấp mấy lần cái mới, giờ vẫn vưt ở nhà.
- Vụ súc rửa chỗ cái gara kia klo làm đâu vì còn liên quan thử két nước xem có rò ko, còn hàn nữa. Công cán lại chả bn nên họ ko mặn mà. Chỗ tôi làm cũng như thế nên nó làm ko đủ công đoạn, chỉ súc cái két nước và hàn 1 chỗ rò nước. Nhẽ ra phải súc cả áo nươvcs trong động cơ nữa. Nhưng hôm đó muộn quá rồi, ông phụ trách lại đi vắng nên đành bỏ qua. Đi làm như thế cứ khó chịu thế nào đó. Chả lẽ cái gì cũng tự làm thì oải quá.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Hai bác này sì pem trên thớt của bác Người vận tải lâu quá rồi đấy nhé.

... Kquả thì ko khá hơn là bao, nhưng xem ra cũng yên tâm về ht làm mát (e ko ưng ý chỗ làm này vì họ súc ko đúng như ý mình).
- Phát hiện quan trọng nhất lại ở cái bugi. ...
Họ súc không đúng ý mình thì mình về mình tự súc thôi bác, bác có cần qui trình súc không em lại tặng bác nhé :))

Em đã dự cho bác cả bugi hỏng mà bác cứ thuyết minh là mới thay, hóa ra hỏng thật hả bác
=))

Còn hạng mục cuối cùng em cần làm là thay cái bơm xăng ...
Cái này bác nên xem lại trước khi quyết định thay bơm, nếu bơm hỏng thì không bơm được hoặc không đủ áp lực cho động cơ làm việc còn việc để vài ngày sau nó giảm áp lực trên đường ống thì lại khác, bác nên xem lại mấy cái van trên đường cấp xăng đến đường hồi có lẽ chuẩn hơn.

...Chả lẽ cái gì cũng tự làm thì oải quá.
Em tưởng mấy bác mê xe, thích tự sướng, hóa ra toàn là PHẢI tự làm thôi à?
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
- Nhà cháu cũng dự như bác huhu nhưng chả biết kiểm tra ở đâu. QUyển repair manual kô liệt kê bản vẽ nên nhà cháu chịu.
- Nhà cháu chỉ máu tìm hiểu nguyên lý hoạt động thôi, kô tự sửa.
- Garage này mới hỏng cái đồng hồ đo áp lực xăng khi nổ máy nên nhà cháu vẫn chưa đo được áp lực xăng.
- Kụ KIA (kô phải là kill in action đâu nhé hia hia) nên quen thân với 1 gara thì họ nhiệt tình ngay ý mà. Hôm qua bác chủ gara còn chế mấy thứ cực kỳ lặt vặt cho con 626.
- Thớt này nói về xe đời "ơ hơ" nên nhà cháu vẫn xì pem thôi, qua thớt khác các cụ ý đánh cho bỏ xừ.
- KHi nào cụ muốn tự xử con vợ 2 nhà cụ, cụ cứ gọi nhà cháu qua phụ (t7 thôi nhé, cn nhà cháu bận đi đá bóng òi).
 
Chỉnh sửa cuối:

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực



Kụ tư vấn giúp em xem xăng bị tụt áp ở khâu nào. Em có kiểm tra van ra của đường hồi, khi tắt máy van này đóng kín.
Nếu bị tụt áp ở đường đi thì có phải tụt chỗ bơm xăng không ạ. Bơm xăng có làm nhiệm vụ giữ áp không?
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Sắp đến giờ nhà cháu được xem tivi, nhà cháu pót thêm bài nữa hầu các cụ. Cái bơm xăng cũng gây ra tình trạng MẤT GA LĂNG TY
Sau khi đọc qua mấy bài trên cụ Gúc nhà cháu gút lại các điểm sau:
- Khi bật chìa khóa điện, bơm xăng sẽ khởi động để tạo áp cho đường ống dẫn xăng đến kim phun. Khi đề máy, PCM sẽ cắt tín hiệu bơm nếu không nhận được tín hiệu cảm biến rpm (mong là cái này kô xẩy ra trên xe nhà cháu)
- Áp suất thông thường là 2-5.5kg/cm2.
- Áp lực xăng không đạt sẽ làm cho xe khó nổ hoặc ga lăng ty không đều (đúng bệnh).
- Nguyên nhân làm áp lực xăng không đạt: Bơm yếu, lọc xăng bẩn.
- KHi tắt máy, áp lực xăng giảm nhanh (trong vài phút) thì phải kiểm tra: Van trên bơm xăng, đường ống có bị rò không. Áp lực xăng dư trong đường ống thấp thì cũng gây ra nguyên nhân khó nổ máy.
- Nếu ống chân không (nằm trên van điều áp) bị ướt thì chứng tỏ màng ngăn của van điều áp bị hỏng, điều này cũng gây ra mất áp lực xăng trong ống.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Vụ ktra áp suốt của bơm xăng tui thấy ở gara họ làm rồi:
- 1 cái đồng hồ đo áp suất (đo thủy lực: dầu, xăng, nước..)
- 1 it xăng để bơm
- Bơm xăng + Bình điện.
Cấp điện cho bơm thì đo luôn. HÌnh như trên 6 và ko tụt xuống thì OK, nhỏ hơn hoặc ko giữ đc thì thay.

Khả năng tụt áp chủ yếu là do bơm xăng thôi, chứ chỗ khác thì chắc chỉ rò đường ống - cái này hiếm khi xẩy ra
Xăng bơm tràn trề nên phải có đường hồi thôi cụ ạ. Có hồi là OK rồi (theo quan điểm của thợ).
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,181
Động cơ
1,057,389 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Bệnh của xe tôi, các bác tham khảo:

- Đang đi ngon lành, bỗng một ngày đẹp trời: đạp côn là máy rồ lên 2.500 - 3000 rôi lịm về 0, rồi lại rồ lên, lịm xuống, liều mình để như vậy hơn tuần
- Lúc mới đi: Giật đùng đùng, khói đen sì, đạp ga tăng tốc lên thì hết,
- Uống xăng cỡ trên 10l/100km đường thoáng bình thường
- Bugi đen sì

Sau khi đến một số gara, họ bảo thay cảm biến (1) gió (sau bầu lọc gió), thay cảm biến (2) gì đó nhỏ nhỏ gắn ngay téc nước phía bên lái, thay cảm biến bướm gió (ngay cạnh bứom gió), thay dây cao áp, thay bugi, thay lọc, kiểm tra bơm xăng, vệ sinh kim phun... Minh không nghe, ngoại trừ cái cảm biến (2), về tự mày mò (dù mù tịt về xe).

- Việc đầu tiên: Tự chỉnh lại thời điểm đánh lửa (đầu bộ chia điện) --> Kết quả: Đạp côn không bị vù nữa và tốc độ máy ổn định hơn, nhwng vẫn chưa bằng lòng
- Việc thứ 2: Tháo toàn bộ bướm gió và cảm biến bướm gió, lấy RP7 vệ sinh sạch rồi rửa tráng lại bằng xăng cho khô---> Lắp lại nổi máy và chạy ngon lành nhưng tốc độ máy lên đến trên 1000, chỉnh xuống 800 thì vẫn chưa ổn định lắm.
- Bực mình giật tất cả các giắc nối cảm biến, lấy que sắt gạy lại cho sạch sẽ các khe cắm và chân cắm, cắm lại --> Kết quả ngon lành, ổn định, đi đường Việt Trì này không quá 8 lít/100km! Bugi đỏ gạch!
- Lấy lại cái cảm biến (2) đã thay ra, rồi thử cắm lại --> Máy chạy vẫn ngon lành, chắng sao cả!

Kết luận: Đừng hoàn toàn nghe thợ mà mất tiến oan (Trừ những thợ mà đã chạy xe đó và mình tin tưởng, phải sử dụng sự nhạy cảm của chính mình)
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Cụ nói phải đấy, nếu nghe mấy bác ở ga ra phán thì thay hết ..cả xe.
- Cụ nói rõ cái cảm biến 2? Nó nằm chỗ nào vậy??
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,181
Động cơ
1,057,389 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Cụ nói phải đấy, nếu nghe mấy bác ở ga ra phán thì thay hết ..cả xe.
- Cụ nói rõ cái cảm biến 2? Nó nằm chỗ nào vậy??
Cái cảm biến (2) mình chẳng biết là gì, nhưng nó tròn, nhỏ bằng ngón tay cái, màu đen, phía trên đỉnh có 3 chấu bao xung quanh và ở giwax là một trụ tròn để chỉnh, được gắn ngay mép của téc nước phía bên lái, bật ca bô lên là thấy nó ngay (sory do không cầm máy ảnh nên ko chụp đc)
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Lúc nào cụ chụp post lên cho anh em hóng hớt tí nhé. Hôm vào ga ra cái cảm biến ngay dưới bướm gió, e nghĩ nó là cái bù ga điều hòa (vì có đường nước làm mát đi qua), nhưng ông thợ chuyên về điện lại cứ bảo là cảm biến galanty. Cái cảm biến khí nạp(1) sau lọc gió ông này cũng ko rành. nên túm lại là cũng phải gặp đúng người đã sống chết vì e nó rồi thì mới yên tâm đc. Tiện đây cụ HmTuan cho hỏi, dịp têt DL này tui định đi chơi trên Đền Hùng + Nước nóng Thanh Thủy, cụ có thông tin gì ko cho biết với nhé. Ví dụ như phòng nghỉ: ở đâu, dịch vụ thế nào....Cảm ơn cụ trc nhé!
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,181
Động cơ
1,057,389 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Nó là cái này, con đoạn đầu để vit vào thân do cáu tiết tui đã bẻ mất, nhwng không sao:

http://www.4shared.com/dir/Z_Cu1-5S/sharing.html

Còn thông tin cụ muốn đi chơi hả: (Trước hết là xo rì vì tui cũng về quê, chứ ko ở nhà)

- Nếu cụ đi lên Vtri từ hôm trước thì có 2 trường hợp:
+ Cụ vác theo gấu và F1: Ở Hồng Ngọc 2 cho lành, để lần sau đi dù chỉ một mình cũng đỡ phải báo cáo gấu
+ Cụ không kèm theo gấu và F1: Tuyệt đối cấm "làm gì" vì hôm sau đi đền Hùng! Muốn "làm gì" thì sau khi đền Hùng về nha!

Vì vậy, để tránh bị "Hoàn cảnh xô đẩy" và để đảm bảo đến với chốn linh thiêng thật sự thanh sạch nếu cụ lên hôm trước thì cứ Hồng Ngọc 2 cho lành, nếu trường hợp 2 thì cụ có thể ở Hồng Ngọc 1 (khu mới) cũng tạm ổn. Dịch vụ ở KS đây thì chắc chắn ko đc như 1-2 sao HN đâu (tui cũng thường xuyên HN mà). Ăn uống thì ra ngoài (thịt chó lên QUang Hòa ỏ Liên hiệp các xí nghiệp thịt chó đường thuốc trừ sâu, Gà lên cổng Đền Hùng, hoặc vào gần cổng Bệnh Viện tỉnh, Cá xuống quán gầm cầu ở đầu dưới phía HN lên ý chớ đừng vào quán phiến hoặc Hạc trì mà chỉ để đc cái sang rồi bị làm lông)

Noái thật với cụ chớ, sang nước nóng TT thì lởm lém! Chả nhẽ "tắm phát rồi về" vì chả có gì ở đấy để chơi cả, mỗi tắm có viên đá kỳ lưng 50kg hàng chủ yếu là tã.

Còn muốn có thông tin để "làm gì" thì hẹn cụ dịp khác cho phải phép với Tổ tiên!!! Và khi đó cứ PM lại cho tui! YM! tui hệt như ở OF này nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Cảm ơn cụ vì đã thông tin rất nhanh.
Nghe cụ nói mà e thấy ko muốn đi nữa.
- Cụ nói Hồng Ngọc 1, 2 là ở Đền Hùng à? Thế còn ở Thanh Thủy, có nhà nghỉ KS gì không, hay cụ biết quanh quanh Việt trì có chỗ nào cho Gấu và 2F1 nhà em (dưới 10t) chơi đc ko? Chứ tắm chắc cũng 1, 2 lần là cùng cụ nhỉ. Đơt này đi có gấu nên ko tat ngang ngửa đc rồi. Đền Hùng thì e đi vài lần rồi, 2000 1 lần và 2009 1 lần rồi, gấu thì chưa đi.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,181
Động cơ
1,057,389 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Mấy KS tui nhắc trên là đều ở Vtri, lên Đền Hùng cũng gần, chứ lên Đền HÙng thì chỉ có nhà trọ thui!

Chơi ở Vtrif ư? Ăn uống nhậu nhẹt, rảnh rỗi thì cafe, đú đởn tí thì lên Polo club là chấm hết, F1 thì có chỗ Happyland nhưng chỉ mở cửa tối thôi (not sure là có mở ban ngày những hôm đó ko), nhưng chỉ có mấy chò trơi cho trẻ và trời lạnh thế này thì f1 nhà cụ vui lòng chơi... một mình nhé!

Còn ở Thanh Thủy thì cũng có KS, nhưng mà đường vào thì bụi bẩn, xa đường chính (từ đường chính ngược lên đường đi Thanh Sơn), chả có trò gì cho gấu và F1 ở đó cả, mà chỉ là chỗ "làm việc" cho cánh đàn ông thui cụ ợ!

Có gấu và F1 kèm theo khổ thế đưới cụ ời ^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top