Chào cụ Bagiahuhu!
- V2 em dạo này có bệnh này mà e chưa đoán ra là do bệnh gì, cụ phán giúp cho e vài chiêu: Động cơ nguội, đề 1 phát ăn ngay, nhưng e đi đến khi nóng máy (Kim báo nhiệt chỉ 1/2) thì nếu chết máy mà đề ngay thì ko đc, nó cứ nghẹn nghẹn thế nào đó, nghỉ chừng 1-2' thì đề vẫn nổ nhưng cảm giác đề hơi yếu (nghẹn nghẹn nhưng vẫn nổ máy được).
Hề hề, bác cứ làm như em là chuyên gia ấy.
Em còn chưa biết xe bác là xe gì, tuy nhiên do bác hỏi ở thớt này nên cứ giả thiết là xe Mazda 323 đời 2000. Bác đã tin tưởng, em xin dự mấy cái như thế này, bác nghiên cứu xem nhé:
1. Kiểm tra Bugi xem có bị đen và ướt hoặc có màu xám trắng không?:
- Nếu đáp án là đen và ướt thì kiểm tra khả năng là bị rò nhiên liệu từ kim phun hoặc hỗn hợp khí quá giàu (thừa nhiên liệu).
- Nếu xám trắng thì kim phun bị tắc hoặc hỗn hợp khí quá nghèo (thiếu nhiên liệu).
Trường hợp này em cho là khả năng bị rò nhiên liệu từ kim phun nhiều hơn do máy đang hoạt động áp lực phun đang cao, khi máy chết nhiên liệu bị rò xuống buồng đốt làm ướt bugi gây khó nổ, phải sau một lúc đốt hết nhiên liệu thừa thì máy mới nổ bình thường được.
Bác kiểm tra xem sau khi máy chết mà nổ lại trong thời gian nó còn nghẹn nghẹn đó khói thải ra mà đen thì chắc là đúng đấy.
Còn tại sao lại rò nhiên liệu thì có nhiều khả năng là hỏng kim phun tuy nhiên thường ít khi hỏng cả 4 cái 1 lúc.
2. Kiểm tra bugi:
- Bị nứt vỡ phần cách điện.
- Dải nhiệt độ hoạt động của bugi có phù hợp với yêu cầu của động cơ?
- Khoảng cách giữa các điện cực, các điện cực bị mòn?
nếu không OK thì phải thay thôi. Lưu ý cái Dải nhiệt hoạt động của bugi, nếu bugi thay không tương thích thì có khi nó cũng có vấn đề đấy.
3. Kiểm tra đường khí nạp và đường khí xả đảm bảo không bị tắc. Nguyên nhân này ít có khả năng với trường hợp của bác,nhưng vẫn nên kiểm tra xem sao.
Tạm vậy, chờ xem bác nghiên cứu kết quả thế nào em lại DỰ tiếp
Chúc bác thành công, nhớ báo cáo kết quả nhé.(b)