Hề hề, bác cứ làm như em là chuyên gia ấy.
hihi! Bác còn trên cả chuyên gia ý chứ!!!
Em còn chưa biết xe bác là xe gì, tuy nhiên do bác hỏi ở thớt này nên cứ giả thiết là xe Mazda 323 đời 2000(
Xe em đúng em này đó bác!). Bác đã tin tưởng, em xin dự mấy cái như thế này, bác nghiên cứu xem nhé:
1. Kiểm tra Bugi xem có bị đen và ướt hoặc có màu xám trắng không?:
- Nếu đáp án là đen và ướt thì kiểm tra khả năng là bị rò nhiên liệu từ kim phun hoặc hỗn hợp khí quá giàu (thừa nhiên liệu).
- Nếu xám trắng thì kim phun bị tắc hoặc hỗn hợp khí quá nghèo (thiếu nhiên liệu).
Trường hợp này em cho là khả năng bị rò nhiên liệu từ kim phun nhiều hơn do máy đang hoạt động áp lực phun đang cao, khi máy chết nhiên liệu bị rò xuống buồng đốt làm ướt bugi gây khó nổ, phải sau một lúc đốt hết nhiên liệu thừa thì máy mới nổ bình thường được.
+ Em mới làm vệ sinh kim phun, khả năng rò nhiên liệu có lẽ cũng có vì xe này cũ rồi, hôm đi xét xe họ cũng bảo thừa nhiên liệu ( hình như em nào cũ vào kiểm định đều có câu này!!!).
+ E chưa ktra bugi và khói. Nhưng e thì suy đoán có thể V2 em hơi bó máy nhẹ chăng, vì nếu dư xăng thì nó khó nổ (đề dai), đằng này V2 em nó nghẹn, tức là đề ko kéo đc động cơ. Cho nên e nghĩ có thể V2 em máy hơi nóng quá dẫn đến hơi bó máy. Từ đây em mới nghĩ đến việc có cách nào chỉnh cảm biến nhiệt để quạt làm mát làm việc sớm hơn lên ko nhằm giảm bớt nhiệt cho máy. Cái này e suy luận theo chủ quan, chứ cái cảm biến nhiệt chắc ko chỉnh đựoc nên có thể em phải thay cái cảm biến khác bác nhỉ? Vấn đề bây giờ em ko biết cái cảm biến nhiêt nó nằm ở đâu trên xe để kiểm tra mà quyết định việc có thay hay ko?
Bác kiểm tra xem sau khi máy chết mà nổ lại trong thời gian nó còn nghẹn nghẹn đó khói thải ra mà đen thì chắc là đúng đấy.
Còn tại sao lại rò nhiên liệu thì có nhiều khả năng là hỏng kim phun tuy nhiên thường ít khi hỏng cả 4 cái 1 lúc.
2. Kiểm tra bugi:
- Bị nứt vỡ phần cách điện.
- Dải nhiệt độ hoạt động của bugi có phù hợp với yêu cầu của động cơ?
- Khoảng cách giữa các điện cực, các điện cực bị mòn?
+ Em vừa thay 4 cái bugi của Bosch (chắc Bosh Hồ Cẩm Đào) nên em nghĩ khả năng bu gi hỏng có thể loại trừ + giống phần trên e giải thích là đề ko quay đc trục máy
nếu không OK thì phải thay thôi. Lưu ý cái Dải nhiệt hoạt động của bugi, nếu bugi thay không tương thích thì có khi nó cũng có vấn đề đấy.
3. Kiểm tra đường khí nạp và đường khí xả đảm bảo không bị tắc. Nguyên nhân này ít có khả năng với trường hợp của bác,nhưng vẫn nên kiểm tra xem sao.
Tạm vậy, chờ xem bác nghiên cứu kết quả thế nào em lại DỰ tiếp
Bác cho thêm ý kiến nhé!
Chúc bác thành công, nhớ báo cáo kết quả nhé.(b)