[ATGT] Các cụ đi MT thường để vòng tua máy bao nhiêu?

loicuagio1978

Xe buýt
Biển số
OF-371950
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
537
Động cơ
259,364 Mã lực
vòng tua để ở mức nào mà cụ nghe thấy tiếng máy nó tròn ko vấp cũng ko gằn là ổn. vì còn tùy thuộc vào tải nữa
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
các cụ xem lại cái catalog xem momen xoắn của nó từ vong tua nào tới vòng tua nào max.Thì khi gần tới nm max thì lên số.Miễn sao số vừa lên nó nằm ở đầu nm thấp nhất thì xe đi luôn khỏe,không bị đuối đà hay gõ máy
 

tuyetnhihb

Xe đạp
Biển số
OF-560088
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
12
Động cơ
150,720 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hòa bình
Nếu các cụ đang đi số 2 mà trước mặt có 1 đoạn đường rất ngon rất vắng, rất hợp lý để lên số 3 nhưng lại chỉ dài độ 40,50 mét thôi. Qua vài chục mét đấy chắc chắn phải xuống lại số 2 để sang đường và rẽ ngoằn nghèo thì các cụ có lên 3 về 2 không hay là cứ để nguyên 2 mà chạy, mặc cho máy gầm và vòng tua có thể lên >2000?

Ý em ở đây là so sánh độ ưu tiên giữa việc lên/xuống số nhiều với việc để số không hợp lý mà chạy trong quãng đường ngắn thì cái nào hại hơn :D Em đi làm ngày nào cũng qua một đoạn thế này và ko biết có nên lên số không nên tự dưng nảy ra thắc mắc ngớ ngẩn :D
Bác ga lên vong tua 2000. Rồi quăng mo. Xe chay theo quán tính đến đoạn dg bác cần đi số 2. Vào lại số 2 là vừa. Với dg thẳng và ngắn. Tốc độ thấp. Bác quăng mo ko anh hưởng mấy. Vẫn an toàn. Nhưng khi đi nhanh. Nhớ đừng dại dột Vào N nhé
 

phobapbo

Xe đạp
Biển số
OF-566471
Ngày cấp bằng
28/4/18
Số km
36
Động cơ
147,260 Mã lực
Tuổi
43
e thay la van cu len so 3 du quang duong chay ngan, sau do ve lai 2, nhu vay vong tua may thap xe chay muot khong bi gan, ma chay xe mt thi viec chuyen so lien tuc o nhung luc can thiet la hop li ma, luoi chuyen so thi khong tot cho xe dau, e la cu hay ap dung nhu the cha biet co sai lam khong nua heheh.
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,068 Mã lực
Tuổi
25
Có nhiều bác hỏi lạ thật, cái quyết định là tốc độ mình định chạy là bao nhiêu, đi số phù hợp sao cho máy k gằn, k yếu quá là được chứ quan tâm vòng tua làm gì ạ?!
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Có nhiều bác hỏi lạ thật, cái quyết định là tốc độ mình định chạy là bao nhiêu, đi số phù hợp sao cho máy k gằn, k yếu quá là được chứ quan tâm vòng tua làm gì ạ?!
Có quan tâm đấy bác. Em đi cái xe nhỏ trên cao tốc HN-HP tốc độ 120 mà thấy vòng tua lên đến 3500 rpm. Đi xe to vòng tua chỉ trên 2000, thấy êm hơn nhiều.
 

khoainuongchip

Xe tăng
Biển số
OF-166793
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
1,113
Động cơ
488,741 Mã lực
Bác ga lên vong tua 2000. Rồi quăng mo. Xe chay theo quán tính đến đoạn dg bác cần đi số Vào lại số 2 là vừa. Với dg thẳng và ngắn. Tốc độ thấp. Bác quăng mo ko anh hưởng mấy. Vẫn an toàn. Nhưng khi đi nhanh. Nhớ đừng dại dột Vào N nhé
Sao lại ko nên vào N hả cụ. Em đi số tự động, khi đến gần đèn đỏ, cách khoảng 20m. Em đi chậm lại rồi thả trôi về N thì có được ko cụ.
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,604
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
công thức cụ chủ chuẩn rồi, cộng với mặt đường, điều kiện tải nữa. Nói chung em hay chú ý để vòng tua tầm giữa 1000-2000. trừ là ép vượt hoặc lên dốc thì vòng tua mới cao hơn. còn trung bình toàn dưới 2000. Em đi Morning Mt máy yêu mà vẫn giữ như vậy, thỉnh thoảng chạy cao tốc lên 120 thì tua máy tầm 2300-2500.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Tùy xe nói chung là cứ phải trên 6000 chạy mới sướng :D
 

tuyetnhihb

Xe đạp
Biển số
OF-560088
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
12
Động cơ
150,720 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hòa bình
Mo
công thức cụ chủ chuẩn rồi, cộng với mặt đường, điều kiện tải nữa. Nói chung em hay chú ý để vòng tua tầm giữa 1000-2000. trừ là ép vượt hoặc lên dốc thì vòng tua mới cao hơn. còn trung bình toàn dưới 2000. Em đi Morning Mt máy yêu mà vẫn giữ như vậy, thỉnh thoảng chạy cao tốc lên 120 thì tua máy tầm 2300-2500.
Morrning nào mà 120 vòng tua mới lên đến 2300 _2500 thế. Tôi tưởng phải 3000 chứ
 

kimgiang

Xe đạp
Biển số
OF-354595
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
29
Động cơ
264,100 Mã lực
em là em thấy không nên quá máy móc như vậy.
về cơ bản thì 20km/h số 2, 30km số 3, 40km số 4, 50km số 5...
số MT thì chạy cảm giác là chính, cảm thấy máy ko gõ, xe ko rung ù khi lên số là được.
mỗi xe mỗi khác, mỗi lúc mỗi khác.
em nghĩ bác nào hỏi chuyện này 1 là lái mới, 2 là bác cẩn thận quá mức đấy thôi.
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,604
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Mo
Morrning nào mà 120 vòng tua mới lên đến 2300 _2500 thế. Tôi tưởng phải 3000 chứ
Mới thốc thì lên 3000 ạ. Nhưng được lúc thì nó hạ 2500. Mà em ít khi dám đi lên 120km. Em đi morning nhập 2012.
 

tuyetnhihb

Xe đạp
Biển số
OF-560088
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
12
Động cơ
150,720 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hòa bình
Tôi 120km. Vòng tua có điều hòa cũng tầm 2100. Đên 2200. Máy 2.5. Morrning 1.1 ma vòng tua có 2500. Chắc hàng nhập. Nên dc roa lòng rồi. Keke
 

DUONGTB72

Đi bộ
Biển số
OF-729697
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
2
Động cơ
71,720 Mã lực
Tuổi
52
Nguyên tắc cuối cùng vẫn là hợp lý thôi. 40km/h mà đi số 5 thì khi cụ muốn tăng tốc phải từ từ tránh ép máy thì chả sao, nhưng nếu muốn tăng tốc nhanh thì phải về số 4, vượt gắt có thể phải về số 3 (nhớ vù ga nhá :D)
chuẩn cụ trẻ
 

minhchief

Xe tải
Biển số
OF-188203
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
276
Động cơ
334,881 Mã lực
Tầm 1k3 - 2k tùy tốc độ và số.
Em hay chạy như vậy.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Vòng tua khoảng 2000 c ạ. Còn tùy chấm của các xe c ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top