Xe em cerato MT 1.6. Khi em chạy 80km/h thì vòng tua toàn 2.500. Như vậy là hơi cao đúng ko các cụ???
Cháu đi trong phố cũng thế này, thường vòng tua trong khoảng 1000 - 1500, xe MT 1.4 thôi. Các cụ xe chấm cao mà để tua cao thế không thấy xe nó gào lên nhỉ - hay tại cách âm tốt quá hoặc thanh niên tính thích phong cách thể thao?Em cứ 10km/h là em lên số 2, 20 là 3, 30 là 4, và 40 là 5. Vừa tiết kiệm xăng vừa đỡ hại xe, tất nhiên là chỉ áp công thức trên ở đường bằng, cũng như phải nghe tiếng đong cơ và độ rung của nó.
Vòng tua thấp, số cao mà tốc độ thấp chưa chắc đã tiết kiệm xăng cụ à, quan trọng là máy không bị đuối, số nào tốc độ ấy thì mới tiết kiệm được ạ.Chả là nhà em chạy MT muốn hỏi kinh nghiệm các cụ tí ạ:
Nguyên tắc đi MT dùng số phải phù hợp với tốc độ thì em đã được dạy từ hồi tập tọe học để thi lấy bằng. Sau một thời gian chạy xe thì em để ý thấy thế này: nếu chạy xe một mình ở đường bằng với tốc độ khoảng 40km/h thì em có thể đi số 4 với vòng tua 1.300-1.400 hoặc nếu đi số 5 thì vòng tua giảm còn khoảng 1.000-1.100 (Em chạy LacEX 1.6). Ở vòng tua thấp thì tiết kiệm xăng nhưng liệu có phải là hơi "đuối" máy ko ợ, nếu em chạy thế thì có hơi ép số ko (xe vẫn cảm giác êm, máy nổ mượt mà)? Ngoài ra, liệu có vòng tua máy nào là tối ưu nhất khi chạy trong phố với tốc độ ổn định (lúc ko bị kẹt xe) ko ạ? (Em loại trừ trường hợp chạy đường trường có thể lên được hết số, lúc đó cứ ga thoải mái)
Kính các cụ (b)
E tưởng trường hợp này xe tự chết máy chứ sao chạy đc số 4 với 1000 rpm?cụ về đọc sách hướng dẫn tỷ số truyền nhé chú nhà cháu thấy di số 4 mà vòng tua dưới 1000 thì có thể phải thay máy sớm đáy