Trường hợp này là em đi số 1 vận tốc gần 40km/h leo dốc đấy cụ ợ
Chắc có nhầm nhọt gì thôi, có thể ý cụ là vòng tua lên 4000 ?.Cách đây hai ngày em đi từ cao bằng sang lạng sơn, đoạn qua đèo Mã Phục có chỗ dốc ngược các cụ ạ. Em để số 1 đi lên mà không dám giảm ga, mất khoảng chục giây xe số 1 đi với tốc độ gần 40km/h, máy gào to e xót xe quá mà sợ giảm ga nhỡ mất đà nó trôi xe mất. Xe em động cơ MT 1.2, không biết như thế có bị hòng gì không các cụ nhỉ. Lần đầu tiên em đi đường đèo như thế. Có cụ nào kinh nghiệm đi đường đèo chỉ hộ em thêm chút ạ vì nhà em cũng hay thích tự đi phượt. Cảm ơn các cụ ạ
Quá 3000 chưa cháy được cụ ạ nhưng nghe tiếng máy cũng xót ruột. Khi xuống dốc dài thì loanh quanh 3000 là thườngEm là cứ loanh quanh khoảng 1000-2000 rpm là đổi số.
mà xe em vios, nghe đâu khuyến cáo hãng là không vượt quá 3000rpm phải ko cccm? Vì sợ
quá 3000rpm cháy máy.
Em chưa rõ có phải hay không, cccm thông giùm em.
Cụ điều chỉnh bằng chân ga thôi Hộp số CVT thì khó hơn do dùng hệ dây cu-roa tự động chỉnh tỉ số truyền, chế độ M của CVT chỉ để cho có thôi chứ cũng ít có tác dụng.Có thể tự điều chỉnh vòng tua máy à các bác?số vô cấp vios G có tự mình điều chỉnh được ko?hay do nhà sản suất đặt vòng tua cố định rồi.Oto phức tạp hơn xe máy thật đấy.Trước cứ nghĩ ngồi lên là phi thôi
Số vô cấp thì nhà SX đã giới hạn vòng tua ở dải nhất định rồi nên không thay đổi đuợc. Ngồi lên là phi thôi.Có thể tự điều chỉnh vòng tua máy à các bác?số vô cấp vios G có tự mình điều chỉnh được ko?hay do nhà sản suất đặt vòng tua cố định rồi.Oto phức tạp hơn xe máy thật
đấy.Trước cứ nghĩ ngồi lên là phi thôi
Xe cụ là Wildtrak hay XLS ạ?Trung bình xe em Ranger 2.2 thì tầm 1.5-1.8 là vừa. Đủ mạnh đủ êm lại tiết kiệm dầu.
Cháu giống cụ ít khi nhìn vòng tua máy, trừ trường hợp đề pa tiến và lùi mới để ý ngoài ra đi cao tốc rảnh ngó vòng tua bao nhiêu. Đi xe mà để ý vòng tua để ra vào số có ngày tai nạn không chừng.Cụ lái được bao năm rùi?
Nói chung không ai nhin vòng tua làm gì. Chỉ lưu ý tốc độ bao nhiêu thì đi số nào
chạy 40km/h thì để số 4 là OK nhưng đấy là đường rộng, xe có đà, nếu ko hơi yếu máy. Muốn tăng tốc vượt thì phải (vù ga một chút) về số 3 mà vọt
Kinh nghiệm của em là nếu khoảng 20km/h thì đi số 2. nếu >30km thì lên số 3, nếu >40km/h thì tăng lên chạy số 4 cho khỏe máy. 70-80km/h mới lên số 5 (với xe 5 số tiến)
Có gì không đúng nhờ các cụ chỉ giáo