Các cụ đi MT thường để vòng tua máy bao nhiêu?

Van HTH

Đi bộ
Biển số
OF-411077
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
3
Động cơ
224,030 Mã lực
Trường hợp này là em đi số 1 vận tốc gần 40km/h leo dốc đấy cụ ợ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách đây hai ngày em đi từ cao bằng sang lạng sơn, đoạn qua đèo Mã Phục có chỗ dốc ngược các cụ ạ. Em để số 1 đi lên mà không dám giảm ga, mất khoảng chục giây xe số 1 đi với tốc độ gần 40km/h, máy gào to e xót xe quá mà sợ giảm ga nhỡ mất đà nó trôi xe mất. Xe em động cơ MT 1.2, không biết như thế có bị hòng gì không các cụ nhỉ. Lần đầu tiên em đi đường đèo như thế. Có cụ nào kinh nghiệm đi đường đèo chỉ hộ em thêm chút ạ vì nhà em cũng hay thích tự đi phượt. Cảm ơn các cụ ạ
Chắc có nhầm nhọt gì thôi, có thể ý cụ là vòng tua lên 4000 ?.
Đường dốc ngược thì cứ số 1 mà lên, lúc đó vòng tua cao chứ xe không thể lên 40km/h đâu (trừ phi đang có đà sẵn). Em từng chạy Getz 1.1, leo dốc 14% (dốc nhất em biết), chở đủ tải, vòng tua lên 4000 thì cũng chịu chứ biết sao ? Nhưng tốc độ cũng chỉ 20km/h là cùng.
 

TV333

Đi bộ
Biển số
OF-478424
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
1
Động cơ
196,110 Mã lực
Tuổi
37
Em chạy máy 1.5 toàn phải để vòng tua từ 2000-2500 lên số mới thấy khỏe ạ
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Lên số xuống sô phụ thuộc chủ yếu vào tình hình đường sá trước mặt, và vào...sự hưng phấn của thằng lái xe
Trước mặt mà đông thì buông ga, âm côn, có khi ra mo, để xe trôi chuẩn bị mà phanh giảm tốc ấy chứ nhìn vòng tua làm gì?
Còn trước mặt mà thoáng, đề pa lúc đứng hàng đầu đèn xanh thì em cứ phải cày lên 2500-3000 rpm em mới đổi số cho nó sướng thằng người :D
Là nói hôm em vui nhá
Hôm buồn thì cứ đủng đỉnh 1000-1500 rpm loanh quanh vậy thôi
 

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
254
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
Em là cứ loanh quanh khoảng 1000-2000 rpm là đổi số.
mà xe em vios, nghe đâu khuyến cáo hãng là không vượt quá 3000rpm phải ko cccm? Vì sợ quá 3000rpm cháy máy.
Em chưa rõ có phải hay không, cccm thông giùm em.
 

dream_lun

Xe hơi
Biển số
OF-48765
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
144
Động cơ
460,040 Mã lực
e đi cứ 2200 là máy gầm lên rồi khoẻ quá phải vô số nhanh, nói chung tay chân khua khoắng liên tục nếu đường cứ 1 đoạn lại đông :D
 

Suvita03

Xe tải
Biển số
OF-537799
Ngày cấp bằng
19/10/17
Số km
384
Động cơ
169,325 Mã lực
Tuổi
60
Theo em cái này phụ thuộc mấy thứ:
- Dung tích động cơ
- Độ dốc mặt đường
- Ý định gia tốc
Thông thường về số khi vòng tua bị giảm xuống khoảng 1.200 và tăng số khi vòng tua tăng lên gần 2.000. Nếu lái nhiều và quen xe thì cảm nhận máy mà tăng giảm cho phù hợp (cảm giác ỳ thì về số, cảm giác máy gào thì lên số).
 

Suvita03

Xe tải
Biển số
OF-537799
Ngày cấp bằng
19/10/17
Số km
384
Động cơ
169,325 Mã lực
Tuổi
60
Em là cứ loanh quanh khoảng 1000-2000 rpm là đổi số.
mà xe em vios, nghe đâu khuyến cáo hãng là không vượt quá 3000rpm phải ko cccm? Vì sợ
quá 3000rpm cháy máy.
Em chưa rõ có phải hay không, cccm thông giùm em.
Quá 3000 chưa cháy được cụ ạ nhưng nghe tiếng máy cũng xót ruột. Khi xuống dốc dài thì loanh quanh 3000 là thường
 

Vios1.5G.2017

Xe tải
Biển số
OF-517899
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
349
Động cơ
181,228 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lào Cai
Có thể tự điều chỉnh vòng tua máy à các bác?số vô cấp vios G có tự mình điều chỉnh được ko?hay do nhà sản suất đặt vòng tua cố định rồi.Oto phức tạp hơn xe máy thật đấy.Trước cứ nghĩ ngồi lên là phi thôi
 

oto.hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-60142
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
100
Động cơ
443,100 Mã lực
Có thể tự điều chỉnh vòng tua máy à các bác?số vô cấp vios G có tự mình điều chỉnh được ko?hay do nhà sản suất đặt vòng tua cố định rồi.Oto phức tạp hơn xe máy thật đấy.Trước cứ nghĩ ngồi lên là phi thôi
Cụ điều chỉnh bằng chân ga thôi :) Hộp số CVT thì khó hơn do dùng hệ dây cu-roa tự động chỉnh tỉ số truyền, chế độ M của CVT chỉ để cho có thôi chứ cũng ít có tác dụng.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có thể tự điều chỉnh vòng tua máy à các bác?số vô cấp vios G có tự mình điều chỉnh được ko?hay do nhà sản suất đặt vòng tua cố định rồi.Oto phức tạp hơn xe máy thật
đấy.Trước cứ nghĩ ngồi lên là phi thôi
Số vô cấp thì nhà SX đã giới hạn vòng tua ở dải nhất định rồi nên không thay đổi đuợc. Ngồi lên là phi thôi.
Bác có đạp ga mạnh thì ecu nó cũng chẳng tăng ga.
Nếu thích thay đổi thì bác mua xe có hộp số AT nhé.
 

Mợ chân dài

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-526490
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
569
Động cơ
194,205 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn
Thông tin hay quá!
 

Mợ chân dài

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-526490
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
569
Động cơ
194,205 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn
Cảm ơn cc chia sẻ!
 

Nhan248

Xe hơi
Biển số
OF-502335
Ngày cấp bằng
2/4/17
Số km
180
Động cơ
187,740 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà nội
Trung bình xe em Ranger 2.2 thì tầm 1.5-1.8 là vừa. Đủ mạnh đủ êm lại tiết kiệm dầu.
 

0946632663

Xe buýt
Biển số
OF-307541
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
761
Động cơ
309,858 Mã lực
Cụ lái được bao năm rùi?

Nói chung không ai nhin vòng tua làm gì. Chỉ lưu ý tốc độ bao nhiêu thì đi số nào
chạy 40km/h thì để số 4 là OK nhưng đấy là đường rộng, xe có đà, nếu ko hơi yếu máy. Muốn tăng tốc vượt thì phải (vù ga một chút) về số 3 mà vọt
Kinh nghiệm của em là nếu khoảng 20km/h thì đi số 2. nếu >30km thì lên số 3, nếu >40km/h thì tăng lên chạy số 4 cho khỏe máy. 70-80km/h mới lên số 5 (với xe 5 số tiến)
Có gì không đúng nhờ các cụ chỉ giáo
Cháu giống cụ ít khi nhìn vòng tua máy, trừ trường hợp đề pa tiến và lùi mới để ý ngoài ra đi cao tốc rảnh ngó vòng tua bao nhiêu. Đi xe mà để ý vòng tua để ra vào số có ngày tai nạn không chừng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top