- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 19,696
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Iem đi Navara cũng đang cân vòng tua ở mức 2000 trở về.
Cụ lái được bao năm rùi?Chả là nhà em chạy MT muốn hỏi kinh nghiệm các cụ tí ạ:
Nguyên tắc đi MT dùng số phải phù hợp với tốc độ thì em đã được dạy từ hồi tập tọe học để thi lấy bằng. Sau một thời gian chạy xe thì em để ý thấy thế này: nếu chạy xe một mình ở đường bằng với tốc độ khoảng 40km/h thì em có thể đi số 4 với vòng tua 1.300-1.400 hoặc nếu đi số 5 thì vòng tua giảm còn khoảng 1.000-1.100 (Em chạy LacEX 1.6). Ở vòng tua thấp thì tiết kiệm xăng nhưng liệu có phải là hơi "đuối" máy ko ợ, nếu em chạy thế thì có hơi ép số ko (xe vẫn cảm giác êm, máy nổ mượt mà)? Ngoài ra, liệu có vòng tua máy nào là tối ưu nhất khi chạy trong phố với tốc độ ổn định (lúc ko bị kẹt xe) ko ạ? (Em loại trừ trường hợp chạy đường trường có thể lên được hết số, lúc đó cứ ga thoải mái)
Kính các cụ (b)
Chắc cụ lái được nhiều năm rồi nhể?Cụ lái được bao năm rùi?
Nói chung không ai nhin vòng tua làm gì. Chỉ lưu ý tốc độ bao nhiêu thì đi số nào
chạy 40km/h thì để số 4 là OK nhưng đấy là đường rộng, xe có đà, nếu ko hơi yếu máy. Muốn tăng tốc vượt thì phải (vù ga một chút) về số 3 mà vọt
Kinh nghiệm của em là nếu khoảng 20km/h thì đi số 2. nếu >30km thì lên số 3, nếu >40km/h thì tăng lên chạy số 4 cho khỏe máy. 70-80km/h mới lên số 5 (với xe 5 số tiến)
Có gì không đúng nhờ các cụ chỉ giáo
Cả 2 cách nhìn công tơ mét và nhìn đồng hồ vòng tua đều dùng được. Tuy nhiên dùng vòng tua thì chính xác hơn.Chắc cụ lái được nhiều năm rồi nhể?
Nếu không cần nhìn vòng tua thì để em kiến nghị mấy hãng chế tạo xe (MT) bỏ luôn đồng hồ này đi cụ nhể.
70-80km/h mới lên số 5 thì chắc xe cụ đi máy nổ giòn lắm ạ. Em đi trên 50 thì đã lên 5 rồi.
Chính xác, con La già, à quên... con V2 nhà em cũng thế đấy ạ .Chắc tuỳ xe chứ xe em mà chạy ở ngưỡng 70-80 như cụ ở số 4 thì chắc các xe khác nghe tiếng dạt ra hết cho lành :21:
cụ nói chuẩn, lái quen rồi thì ko cần nhòm vòng tua or tốc độ vì quen rồi chỉ cần nghe tiếng động cơ và cảm nhận xe, giống như lúc các cụ đi xe máy, làm gì có vòng tua mà nhìn (e vẫn thỉnh thoảng nhìn vòng tua và tốc độ)Em thì hầu như ko nhìn vòng tua, chỉ đôi lúc nhìn khi nổ ralenty hoặc lúc đi đường cao tốc xem đi 100 ở số 5 thì vòng tua bao nhiêu. Chủ yếu nghe tiếng động cơ các cụ ạ. Vừa lái vừa dòm vòng tua thì mệt lắm.
em cũng phải 75 mới lên số 5, thâý máy dầu mà nổ vẫn im ro, tai cụ thính thật đấyChắc cụ lái được nhiều năm rồi nhể?
Nếu không cần nhìn vòng tua thì để em kiến nghị mấy hãng chế tạo xe (MT) bỏ luôn đồng hồ này đi cụ nhể.
70-80km/h mới lên số 5 thì chắc xe cụ đi máy nổ giòn lắm ạ. Em đi trên 50 thì đã lên 5 rồi.
:-|Em lái cũng chưa lâu lắm cụ ạ... vì em không tính ngày tháng. Em mới được khoảng 10 vòng quanh Quả đất thuiChắc cụ lái được nhiều năm rồi nhể?
Nếu không cần nhìn vòng tua thì để em kiến nghị mấy hãng chế tạo xe (MT) bỏ luôn đồng hồ này đi cụ nhể.
70-80km/h mới lên số 5 thì chắc xe cụ đi máy nổ giòn lắm ạ. Em đi trên 50 thì đã lên 5 rồi.
em tưởng con V 1 chứChính xác, con La già, à quên... con V2 nhà em cũng thế đấy ạ .
Em thì ko dám so với cụ rồi nên mới lập thớt để hỏi kinh nghiệm các cụ.:-|Em lái cũng chưa lâu lắm cụ ạ... vì em không tính ngày tháng. Em mới được khoảng 10 vòng quanh Quả đất thui
70km/h em ới lên số 5 vì xe em có 1.1 thôi cụ ạ nổ hơi giòn tí nhưng khỏe máy
Còn đồng hồ vòng tua.... thì nhiều xe cũng không lắp (cùng với nhiều đồ chơi khác - chứ không phải bỏ) để tiết kiệm... Các hãng Taxi thường mua xe không có đồng hồ vòng tua để nhanh hoàn vốn đấy cụ ạ
Hơn nữa, chắc các hãng xe cũng muốn để những người "Trên Răng dưới Cát tút" như em lấy được vợ 2
Vâng, nếu mà em chỉ mải vuốt ve và ngắm cái vòng tua của con V2 thôi thì V1 em nó cũng gào lên ấy chứ .em tưởng con V 1 chứ
Có gì mà không tin được hả cụ,em thấy bình thường.Em không rành về máy nhưng em cũng biết là không phải cứ dung tích máy lớn là tốn hoặc dung tích máy nhỏ là tiết kiệm.Dung tích xi lanh tuy cùng là 3.0 nhưng momen xoắn và mã lực của con nào hơn thì con đấy khỏe hơn.Còn tiết kiệm hơn còn phụ thuộc 1 phần vào hộp số mà AT bây giờ em thấy ra cả 7 số với 8 số.Thế nên Mer 3.0 AT 5 cấp thì phải tốn hơn 3.0 7 cấp rồi.Vừa rồi hội Ford test Ford Escape 2.3 XLT đường từ HN-Hải Phòng-Đồ Sơn chỉ hết 19,5 lít cho 273km tức hơn 7,1l/100km.Mà nếu so thẳng với ỈN 2.0 thì ỈN cũng khóc thua thôiEm này dung tích 3.0l, em thấy đồng hồ báo mà ăn xăng có 10l/100km đường trường, đường đẹp thì có khi còn có 8l/100km, chả biết có tin được ko .
Vâng, thank cụ chỉ dạy. Em đang dành xèng để kiếm một em AT 7 cấp trở lên hoặc dòng CVT nhưng chắc còn lâu quáCó gì mà không tin được hả cụ,em thấy bình thường.Em không rành về máy nhưng em cũng biết là không phải cứ dung tích máy lớn là tốn hoặc dung tích máy nhỏ là tiết kiệm.Dung tích xi lanh tuy cùng là 3.0 nhưng momen xoắn và mã lực của con nào hơn thì con đấy khỏe hơn.Còn tiết kiệm hơn còn phụ thuộc 1 phần vào hộp số mà AT bây giờ em thấy ra cả 7 số với 8 số.Thế nên Mer 3.0 AT 5 cấp thì phải tốn hơn 3.0 7 cấp rồi.Vừa rồi hội Ford test Ford Escape 2.3 XLT đường từ HN-Hải Phòng-Đồ Sơn chỉ hết 19,5 lít cho 273km tức hơn 7,1l/100km.Mà nếu so thẳng với ỈN 2.0 thì ỈN cũng khóc thua thôi
Ngay cả xe máy cũng vậy,ai cũng bảo xe Dream tiết kiệm nhiên liệu,xe 100cc chay được 55 đến 60km cho 1 lít xăng.Tớ đi Exciter 2012 135cc 5 số,chạy đủ 200km hoặc cộng trừ 5 đến 10km và đổ xăng đầy tận cổ bình hết 80k(3,3 lít).Tức 100km hết 1,65 lít.Nên tuy máy 135cc nhưng 5 số vẫn tiết kiệm hơn 100cc mà 4 số.Ô tô cũng vậy dù AT hay MT thì nguyên tắc cũng vậy
Em chạy 1.6 máy xăng, vòng tua hay để tầm 1500v/p em thấy xe chạy êm ái mượt mà, còn lúc đi đường đẹp khi lên hết số rồi cũng chẳng quan tâm đến vòng tua nữa.Vòng tua máy cao hay thấp phụ thuộc vào xe chấm to hay bé, máy dầu hay máy xăng.
Với máy dầu thì vòng tua máy nó thấp hơn máy xăng nên cứ loanh quanh 1500v/ph là vừa.
Máy xăng thì thường chạy loanh quanh 2000v/ph
Xe chấm càng nhỏ thì càng yếu nên chạy với vòng tua cao hơn tí cho nó nuột miễn sao máy móc không gào lên là được.
Khi chạy mấy khi ngắm vòng tua đâu. Em chỉ ngắm nghía lúc depa dốc cao thôi
Nói chung tốn xăng phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không nhất thiết là cứ xe có dung tích xi lanh to là tốnVâng, thank cụ chỉ dạy. Em đang dành xèng để kiếm một em AT 7 cấp trở lên hoặc dòng CVT nhưng chắc còn lâu quá
(Trước em cứ hay chê xe tầm trên 3.0 thì tốn xăng lắm, giờ em đang nghĩ lại, hi.. hi..)
Nói chung tốn xăng phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không nhất thiết là cứ xe có dung tích xi lanh to là tốnVâng, thank cụ chỉ dạy. Em đang dành xèng để kiếm một em AT 7 cấp trở lên hoặc dòng CVT nhưng chắc còn lâu quá
(Trước em cứ hay chê xe tầm trên 3.0 thì tốn xăng lắm, giờ em đang nghĩ lại, hi.. hi..)