Các cụ đi MT thường để vòng tua máy bao nhiêu?

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Chả là nhà em chạy MT muốn hỏi kinh nghiệm các cụ tí ạ:
Nguyên tắc đi MT dùng số phải phù hợp với tốc độ thì em đã được dạy từ hồi tập tọe học để thi lấy bằng. Sau một thời gian chạy xe thì em để ý thấy thế này: nếu chạy xe một mình ở đường bằng với tốc độ khoảng 40km/h thì em có thể đi số 4 với vòng tua 1.300-1.400 hoặc nếu đi số 5 thì vòng tua giảm còn khoảng 1.000-1.100 (Em chạy LacEX 1.6). Ở vòng tua thấp thì tiết kiệm xăng nhưng liệu có phải là hơi "đuối" máy ko ợ, nếu em chạy thế thì có hơi ép số ko (xe vẫn cảm giác êm, máy nổ mượt mà)? Ngoài ra, liệu có vòng tua máy nào là tối ưu nhất khi chạy trong phố với tốc độ ổn định (lúc ko bị kẹt xe) ko ạ? (Em loại trừ trường hợp chạy đường trường có thể lên được hết số, lúc đó cứ ga thoải mái)
Kính các cụ (b)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,230
Động cơ
501,818 Mã lực
em chạy đường bằng thường để vòng tua từ 1000 đến 2000. xe em máy dầu 2.2 nên phải 80km/h mới đạt 2000 để lên số 5. em xem bọn AT thấy toàn gần 2500 nó mới tự lên số.
lên số sớm e rằng ép máy, nhanh phải sửa hơn. xe em chạy 5 năm mà vào hãng đo các thông số máy vẫn ngon. các anh taxi chạy kiểu tiết kiệm xăng lên số sớm may lọc xọc nghe kinh lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Cụ tiết kiệm được tý tiền xăng thì lại chóng phải thay đồ cũng vậy thôi, cứ tầm trên dưới 2 ngàn em thấy ngọt xe nhất!
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
thế ợ các cụ
 

huchi

Xe hơi
Biển số
OF-157238
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
139
Động cơ
352,990 Mã lực
Nhà cháu tuyền để vòng tua 1000 - 2000 rpm,

Số cao thì để vòng tua máy cao hơn một chút (số 4, 5 là 1500 - 2000).

Chẳng phải để tiết kiệm xăng đâu mà nhà cháu thấy chạy tầm đấy máy nó êm hơn ợh :)
 
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
442
Động cơ
357,890 Mã lực
Chả là nhà em chạy MT muốn hỏi kinh nghiệm các cụ tí ạ:
Nguyên tắc đi MT dùng số phải phù hợp với tốc độ thì em đã được dạy từ hồi tập tọe học để thi lấy bằng. Sau một thời gian chạy xe thì em để ý thấy thế này: nếu chạy xe một mình ở đường bằng với tốc độ khoảng 40km/h thì em có thể đi số 4 với vòng tua 1.300-1.400 hoặc nếu đi số 5 thì vòng tua giảm còn khoảng 1.000-1.100 (Em chạy LacEX 1.6). Ở vòng tua thấp thì tiết kiệm xăng nhưng liệu có phải là hơi "đuối" máy ko ợ, nếu em chạy thế thì có hơi ép số ko (xe vẫn cảm giác êm, máy nổ mượt mà)? Ngoài ra, liệu có vòng tua máy nào là tối ưu nhất khi chạy trong phố với tốc độ ổn định (lúc ko bị kẹt xe) ko ạ? (Em loại trừ trường hợp chạy đường trường có thể lên được hết số, lúc đó cứ ga thoải mái)
Kính các cụ (b)
Nguyên tắc cuối cùng vẫn là hợp lý thôi. 40km/h mà đi số 5 thì khi cụ muốn tăng tốc phải từ từ tránh ép máy thì chả sao, nhưng nếu muốn tăng tốc nhanh thì phải về số 4, vượt gắt có thể phải về số 3 (nhớ vù ga nhá :D)
 

babe_in_car

Xe điện
Biển số
OF-132303
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
3,851
Động cơ
410,447 Mã lực
Nơi ở
https://orderhangduc.weebly.com
Website
orderhangduc.weebly.com
Nhà cháu tuyền để vòng tua 1000 - 2000 rpm,

Số cao thì để vòng tua máy cao hơn một chút (số 4, 5 là 1500 - 2000).

Chẳng phải để tiết kiệm xăng đâu mà nhà cháu thấy chạy tầm đấy máy nó êm hơn ợh :)
cái này e cũng thấy thế
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Cảm ơn tất cả các cụ đã còm-men (b)

em chạy đường bằng thường để vòng tua từ 1000 đến 2000. xe em máy dầu 2.2 nên phải 80km/h mới đạt 2000 để lên số 5. em xem bọn AT thấy toàn gần 2500 nó mới tự lên số.
lên số sớm e rằng ép máy, nhanh phải sửa hơn. xe em chạy 5 năm mà vào hãng đo các thông số máy vẫn ngon. các anh taxi chạy kiểu tiết kiệm xăng lên số sớm may lọc xọc nghe kinh lắm
Cụ tiết kiệm được tý tiền xăng thì lại chóng phải thay đồ cũng vậy thôi, cứ tầm trên dưới 2 ngàn em thấy ngọt xe nhất!
Nhà cháu tuyền để vòng tua 1000 - 2000 rpm,

Số cao thì để vòng tua máy cao hơn một chút (số 4, 5 là 1500 - 2000).

Chẳng phải để tiết kiệm xăng đâu mà nhà cháu thấy chạy tầm đấy máy nó êm hơn ợh :)
Nguyên tắc cuối cùng vẫn là hợp lý thôi. 40km/h mà đi số 5 thì khi cụ muốn tăng tốc phải từ từ tránh ép máy thì chả sao, nhưng nếu muốn tăng tốc nhanh thì phải về số 4, vượt gắt có thể phải về số 3 (nhớ vù ga nhá :D)
cái này e cũng thấy thế
Nếu chạy trong phố mà vòng tua từ 2000 trở lên thì em thấy vợ hai em như đã gào lên rồi, còn chạy đường trường thì em ko quan tâm, miễn là đạt tốc độ mong muốn ở số cao nhất, em chỉ để ý lúc vượt xe hay phải giảm tốc tránh chướng ngại vật để cho khỏi đuối máy thôi.
Chạy trong phố thì em vẫn thường để vòng tua trong tầm 1.200-1.500 khi tốc độ ổn định, còn lúc đổi số để tăng giảm tốc thì tùy hoàn cảnh :D.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Nó có nguyên tắc tính vòng tua với số km cho số MT không các kụ. Iem đang đi Navara thì nên định vị vòng tua tương ứng số km thế nào các kụ nhỉ.
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Nếu các cụ đang đi số 2 mà trước mặt có 1 đoạn đường rất ngon rất vắng, rất hợp lý để lên số 3 nhưng lại chỉ dài độ 40,50 mét thôi. Qua vài chục mét đấy chắc chắn phải xuống lại số 2 để sang đường và rẽ ngoằn nghèo thì các cụ có lên 3 về 2 không hay là cứ để nguyên 2 mà chạy, mặc cho máy gầm và vòng tua có thể lên >2000?

Ý em ở đây là so sánh độ ưu tiên giữa việc lên/xuống số nhiều với việc để số không hợp lý mà chạy trong quãng đường ngắn thì cái nào hại hơn :D Em đi làm ngày nào cũng qua một đoạn thế này và ko biết có nên lên số không nên tự dưng nảy ra thắc mắc ngớ ngẩn :D
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Nếu các cụ đang đi số 2 mà trước mặt có 1 đoạn đường rất ngon rất vắng, rất hợp lý để lên số 3 nhưng lại chỉ dài độ 40,50 mét thôi. Qua vài chục mét đấy chắc chắn phải xuống lại số 2 để sang đường và rẽ ngoằn nghèo thì các cụ có lên 3 về 2 không hay là cứ để nguyên 2 mà chạy, mặc cho máy gầm và vòng tua có thể lên >2000?

Ý em ở đây là so sánh độ ưu tiên giữa việc lên/xuống số nhiều với việc để số không hợp lý mà chạy trong quãng đường ngắn thì cái nào hại hơn :D Em đi làm ngày nào cũng qua một đoạn thế này và ko biết có nên lên số không nên tự dưng nảy ra thắc mắc ngớ ngẩn :D
Em cũng hay gặp t/h như cụ, cụ thể là đoạn ngõ từ chỗ để xe đến chỗ rẽ ra phố chỉ khoảng 60-70m nhưng em vẫn chịu khó lên số 3 dù mới chỉ ga lên tí rồi lại xuống luôn, chứ để số 2 máy gào thì xót, mà đi chậm thì sốt ruột :D.
Cá nhân em thì vẫn ủng hộ việc sang số nếu thấy hợp lý.
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,471
Động cơ
381,983 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
theo e từ 40-50km/h nên đi số 4 cho khỏe xe, máy ko bị ép nhiều, trên 50km/h thì bắt đầu tăng số 5. E toàn đi như này, đỡ hại máy, khỏe xe, ko phải rón rén chân ga ép máy.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nói chung là chạy dưới 2000 vòng/ phút là ổn !
 

xoxoxovn

Xe tải
Biển số
OF-83723
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
205
Động cơ
413,950 Mã lực
Nơi ở
số 6 ngõ 62 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.babyhop.vn
tùy theo chấm của xe nữa chứ ạ

em đi Getz 1.1 mà đi 1000~1500 vòng suốt thì có mà ì ạch ở đường
bình thường em đi cũng phải 1800~2000
đi cao tốc chạy 80~90 km/h cứ phải bay cỡ 2700~3000 vòng các bác ợ
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Vòng tua còn phụ thuộc vào máy khỏe hay yếu nữa các cụ ạ. Cứ chạy thế nào thấy máy ngọt là được
Số mt em chạy zace và ỉn, cùng một tốc độ ỉn có vòng tua bé hơn.
Số AT thì em có chạy thử cam 2.4 và 3.5, thấy 3.5 lên 90km/h vòng tua chỉ 1600 còn 2.4 thì 90km/h vòng tua gần 2000
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em đi thế này:
< 1500 giảm số để tăng vòng tua.
> 2000 tăng số để giảm vòng tua.
Xe AT thì nó tự chuyển số khi > 2500. Muốn chuyển sớm hơn thì > 2000 nhả nhẹ ga rồi đạp lại từ từ nó sẽ tăng số ngay. Nếu đạp mạnh và gắt nó sẽ hạ số để tăng tốc nhanh.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
đi sang số giống AT thì bền máy hơn nhưng tốn xăng và ồn hơn,MT nếu tải nhẹ và đường ngon đi ở vòng tua nào thấy êm k bị gõ,giật là được,chỉ khi tăng tốc chú ý ga lên từ từ là ổn!
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em thấy tăng số ở khoảng 2000rpm là đẹp nhất, tiết kiệm nhiên liệu mà máy đủ khỏe để tăng số. Xe AT bây giờ tăng số không cần ngớt ga. Nhưng có 1 số loại AT hiện đại có khả năng "ghi nhớ" để bắt chiếc theo người lái (dùng logic mờ): có thể ban đầu nó lên số ở tốc độ 2500rpm, nhưng đến 2000rpm nhả chân ga thì xe sẽ vẫn tự lên số, sau 1 thời gian xe bắt đầu quen ngưỡng 2000rpm và tự lên số ở mức này ngay cả khi không ngớt chân ga.
 

Quetlada12

Xe tải
Biển số
OF-171397
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
270
Động cơ
345,630 Mã lực
Chủ yếu nghe tiếng máy ngọt mà đi, thường em đi dưới 2000.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top