[VHGT] Các cụ cho Ý kiến: Chấp nhận phạm lỗi để nhường đường hay chấp nhận kẻ xấu ?

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Nghe các cụ chém thớt này mà em thấy tội cho chủ thớt, phải em em éo nhường, ông kia đã thích quá tốc độ sao không sang phải mà vượt, một người đang đi đúng luật bắt người ta phải đi sai luật để nhường cho những thằng đi láo. Nếu em đang đi chậm hơm 80 (VD 60-70) thì em sang phải nhường ngay, còn đây chủ thớt đã đi đủ tốc độ nhà nước cho rồi thì còn nhường vào đâu. Kinh thật, Ò dạo này cũng lắm nhân tài.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,351
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Yêu cầu cụ chủ làm theo phuơng án 1: Chú ý nhường đường khi đủ điều kiện.
Vì đường không phải riêng của cụ mà cụ chiếm lấy, đường cũng không phải đường đua mà không cho vượt. Còn xe kia đi sai hay đúng thì họ chịu trách nhiệm chứ cụ không nên khư khư chiếm đường lagm của riêng dù cụ có đi 80,1 km đi chăng nữa.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Theo em thì mình đã đạt tốc độ tối đa cho phép thì không việc gì phải giảm tốc để nhường cả vì:
1 - Xe xin vượt đã phạm luật về tốc độ tối đa cho phép thì cứ tự nhiên phạm luật mà vượt (nếu đủ bản lĩnh). Đã phạm luật rồi lại còn đòi hỏi gì nữa đây????
2 - Không tiếp tay cho cái sai, ta đang chung tay xây dựng văn hóa giao thông thì phải biết tỏ thái độ phản ứng với những biểu hiện sai trái như thế thì mới dần xây dựng được.
3 - Cụ đã cố tình không cho vượt (ngăn chặn hành động vi phạm pháp luật) là việc làm rất tốt nhằm đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông khác đấy. Ở VN đường rộng và mới làm đẹp lắm nhưng tại sao lại chỉ cho phép tốc độ tối đa 100km/h???? vì có lý do cả đấy ạ! và tất cả là ý thức chấp hành còn quá kém của rất nhiều người nên xảy ra tai nạn.
Em ủng hộ cụ không nhường!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo em thì mình đã đạt tốc độ tối đa cho phép thì không việc gì phải giảm tốc để nhường cả vì:
1 - Xe xin vượt đã phạm luật về tốc độ tối đa cho phép thì cứ tự nhiên phạm luật mà vượt (nếu đủ bản lĩnh). Đã phạm luật rồi lại còn đòi hỏi gì nữa đây????
2 - Không tiếp tay cho cái sai, ta đang chung tay xây dựng văn hóa giao thông thì phải biết tỏ thái độ phản ứng với những biểu hiện sai trái như thế thì mới dần xây dựng được.
3 - Cụ đã cố tình không cho vượt (ngăn chặn hành động vi phạm pháp luật) là việc làm rất tốt nhằm đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông khác đấy. Ở VN đường rộng và mới làm đẹp lắm nhưng tại sao lại chỉ cho phép tốc độ tối đa 100km/h???? vì có lý do cả đấy ạ! và tất cả là ý thức chấp hành còn quá kém của rất nhiều người nên xảy ra tai nạn.
Em ủng hộ cụ không nhường!
Bác chưa hiểu vấn đề rồi.
Đồng ý là họ sai khi họ vượt quá tốc độ, nhưng mình cũng sẽ sai khi không chịu nhường đường.
Nếu có điều kiện, hãy nhường đường. Họ sai mặc họ, nhưng đừng vì cái sai của họ (quá tốc độ) mà mình cũng sai theo (không nhường đường; đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải)
Tôi cho rằng văn minh là phải biết nhường phần đường phía bên trái (nếu có thể) cho xe chạy nhanh hơn, không cần phải phán xét họ có quá tốc độ hay không, việc đó là việc của cảnh sát
 

saodem1208

Xe đạp
Biển số
OF-116763
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
32
Động cơ
385,910 Mã lực
Thớt này cũng tương tự như thớt " Khi gặp xe trong ngõ bất ngờ đâm ra thì đánh lái hay đâm thẳng". Với em thì cứ thẳng mà táng. Gây tai nạn cho một thằng đi sai luật còn hơn là gây tai nạn cho những người đi đúng luật ở phần đường bên kia mặc dù xác xuất xảy ra điều đó là thấp hơn xác xuất cho cái thằng đi sai luật ngắm gà khỏa thân. Xe có camera hành trình ghi lại tình huống có gì xử lý sau.......
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Điều 14 - vượt xe : " Xe phía sau có tín hiệu xin vượt , xe trước phải giảm tốc độ , đi vào phần đường bên phải , .... không được cản trở xe xin vượt ..." . Luật đã qui định rõ ràng như thế và đối chiếu với clip của chủ thớt chả có lý do gì mà bác ko thể giảm tốc độ rồi chuyển làn để nhường cho xe sau vượt cả . Việc xe xin vượt có vi phạm tốc độ hay lỗi gì khác là việc của họ và CSGT .
Xét về góc độ VHGT , chữ "nhường" luôn được coi là hành vi đẹp của người tham gia GT có văn hóa . Bác sẽ hiểu thế nào khi xem đoạn clip ( xem đã lâu giờ em ko tìm lại đc ) của khoai Tây quay cảnh cả đoàn xe dừng trên đường cao tốc chỉ để chờ ... 01 con chim bồ câu qua đường ???
Lâu lắm mới lại thấy thớt này nổi lên. Xin trao đổi thêm với kụ Xeruabo2 về vượt xe một chút nhé.

Khi trên đường có nhiều làn xe cho 1 chiều di chuyển thì không hề có hành vi "vượt xe" như luật định, cũng không có hành vi cản trở xe sau xin vượt (xem giải thích phía dưới)

1- Các kụ xe sau muốn "vượt lên" không thể bắt lỗi xe phía trước cản trở xe xin vượt, vì làm gì có hành vi vượt xe trong trường hợp có nhiều làn cho một chiều xe chạy, cũng không có hành vi xe sau xin vượt xe trong trường hợp này.

2- Như vậy, các kụ nào xin đường mà không thấy xe trước nhường thì cứ việc chuyển vào làn bên trong mà vượt lên. Xxx không thể bắt các kụ đó lỗi vượt phải được, việc gì phải sợ xxx phạt đến thế?



------------------
Giải thích:
Kụ Xeruabo2 trích dẫn về "vượt xe" nhưng lại bỏ mất một câu rất quan trọng. Câu bị bỏ sót đó giúp xác định hành vi xe sau qua mặt xe trước có cấu thành hành vi vượt xe hay không.

Câu đó là "2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi ...không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, ..."

Câu luật đó cho thấy, theo luật gtđb hiện hành, hành vi vượt xe chỉ xảy ra khi xe phía sau "chuyển sang làn đường nơi xe chạy ngược chiều để vượt lên".
Chúng ta chỉ phải chuyển sang làn xe chiều đối diện để vượt xe khi trên đường chỉ có một làn cho mỗi chiều xe chạy ---> không có hành vi vượt xe khi trên đường có từ 2 làn trở lên cho 1 chiều xe chạy, cũng không có hành vi "vượt phải" khi trên đường có từ 2 làn trở lên cho 1 chiều xe chạy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1- Nhà cháu cũng dự rằng kụ biết rõ tình thế của người lái xe tại VN, đó là Luật gtđb hiện hành quy định lái xe phải tuân thủ theo mọi biển báo giao thông gắn trên đường (xem hình #1).
Như vậy, Tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường là tuân thủ luật gtđb rồi.

2- Về hành vi vi phạm tốc độ lưu thông: theo luật gtđb Vn vận tốc tối đa trên mọi tuyến đường ngoài khu dân cư là 80, trong khu dân cư là 50 (trừ trên đường cao tốc sẽ có quy định riêng). Như vậy, theo luật gtđb khi xe ô tô chạy quá 80kmh là phạm luật rồi.
Tại sao không thấy kụ phê phán các hành vi vi phạm luật của các lái xe chạy quá tốc độ kia nhỉ?

3- Về kiểu luật rừng, lấy các hành vi của người vi phạm, người đi bất cần luật, làm căn cứ để phán xét người đi đúng luật, biến người đang đúng luật thành sai: sao không thấy kụ phê phán gì nhỉ?

4- Biển báo cắm sai luật: vì OF là một kênh thông tin có tác dụng thông báo cho gtcc về những việc làm sai luật của họ, nhà cháu mong kụ lập hẳn một thớt riêng, có lập luận rõ ràng, để thông báo cho gtcc thấy họ cắm biển phân làn tốc độ 80 và 60 theo hàng ngang đường là sai luật để họ sửa.
Cá nhân nhà cháu rất ủng hộ một thớt như vậy của kụ.

Tuy vậy, nhà cháu dự ý kiến kụ nêu ra chưa chính xác, vì luật vẫn cho phép gắn biển cấm với phạm vi áp dụng cho từng làn đường riêng rẽ, miễn là phía dưới biển cấm đó phải gắn thêm biển 504 "Làn đường" (xem hình #2).


.
Tôi lại trao đổi với bác thế này nhé, chỉ là quan điểm thôi, không có gì nặng nề, vì cả hai chúng ta đều là những người tuân thủ luật, nhưng cách hiểu hơi khác nhau thôi:
...
2. Tôi không phê phán hành vi vượt quá tốc độ kia bởi vì nó quá rõ ràng, rất nhiều người đã phê phán rồi. Hành vi này nó không mang tính hệ thống, mà chỉ mang tính đơn lẻ. Trái lại, hành vi "đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải" mạng tính hệ thống và có nguy cơ làm hỏng cả hệ thống giao thông Việt Nam. Chắc bác cũng thấy hiện tượng xe chạy nhanh hơn ở làn bên phải, xe chạy chậm hơn ở làn bên trái ngày càng phổ biến ở Việt Nam chứ? Ở Nước ngoài, tôi đã từng ngồi trên xe vượt quá tốc độ 30km/h (150/120), nhưng họ vẫn đi ở làn bên phải, nhường cho những xe đi 170-180km/h đi ở làn bên trái. Họ có thể vi phạm luật, nhưng vẫn giữ được bản chất của hệ thống giao thông (chạy chậm bên phải, chạy nhanh bên trái)
3. Về mặt này bác vẫn chưa hiểu. Có thể bác đang đi đúng luật, nhưng bác có thể bị đẩy vào tình trạng sai luật ngay lập tức nếu bác để cho một xe khác ở làn bên phải chạy nhanh hơn bác. Chính vì thế mà ở các nước văn minh hơn ta về giao thông, xe cộ luôn bám làn bên phải, như thế sẽ không có xe nào ở phía bên phải có thể đi nhanh hơn họ được. Tất nhiên ở Việt Nam không thể luôn đi bên làn bên phải, nhưng nên cố gắng tạt về bên phải ngay khi có thể..
Xin cảm ơn kụ Chinhatm nhé.
Nhà cháu xin trao đổi thêm cùng kụ về 2 chỗ in đậm trong quote của kụ, nói về xe chậm hơn phải đi về bên phải nhé.

1- trong luật gtđb có câu "3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải".
Tuy nhiên trong luật gtđb cũng có biển 412, thường xuyên phân làn xe 5 chỗ phải chạy làn ngoài cùng bên trái (dù chạy chậm hơn), xe tải phải chạy làn bên phải (dù chạy nhanh hơn).

---> theo luật gtđb Vn, không phải lúc nào xe chạy chậm hơn cũng phải chạy về bên phải, xe chạy nhanh hơn cũng buộc phải chạy về bên trái.
Hỏi: vậy xe cần chạy thế nào mới đúng luật?
Trả lời: chỉ chạy theo biển báo.

2- khi xe 5 chỗ chạy bình thường và đúng luật ở làn bên phải gặp một xe rùa bò, hoặc xe chim mồi chạy rất chậm trên làn bên trái, xxx thường khép xe 5 chỗ lỗi vượt phải ---> xe con rất sợ chạy vào làn bên phải.
Hỏi: vậy xe con chạy làn nào là an toàn?
Trả lời: làn bên trái.

3- kụ có nêu ví dụ ở nước ngoài xe luôn chạy sang bên phải, để dành làn bên trái cho xe nhanh hơn, và yêu cầu ở VN cũng phải như vậy.
Tại sao ở nước ngoài họ làm được như vậy mà ở VN không có cơ sở luật pháp và thực tế không thể làm theo như họ?
Vì 3 lí do sau:
a- ở nước ngoài không có kiểu tổ chức giao thông, phân làn xe theo loại phương tiện (xe 5 chỗ chạy làn ngoài, xe tải xe to chạy làn bên trong),
b- ở nước ngoài xe con chạy làn bên phải không bao giờ bị phạt lỗi vượt phải nếu chẳng may gặp xe rùa bò hay chim mồi trên làn bên trái,
c- ở nước ngoài họ có một loại biển "keep right" buộc các xe phải chạy trên làn bên phải, còn ở VN không có biển như vậy (ngược lại, VN còn có biển 412 bắt xe 5 chỗ chạy chậm vẫn phải đi sang làn bên trái).

Nói tóm lại, những ví dụ xe chạy chậm đi sang làn bên phải kụ nêu hoàn toàn không áp dụng được ở VN, cả vì nguyên nhân về luật pháp lẫn nguyên nhân về thực tế điều hành giao thông của Vn hiện nay, càng không thể lấy những ví dụ đó để bắt lỗi các xe khác khi họ không đi về bên phải, đúng không kụ?
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Em đào thớt này lên vì có vài lính mới non chưa đọc. (ở thớt khác)
Cụ nào trước không dám nhường mà đã ngộ ra và dám nhường đường thì cho ý kiến để mọi người biết nhé!
Đang đi đúng luật, sát tốc độ giới hạn thì không nhường , chỉ trừ trường hợp phải nhường cho các loại xe ưu tiên mà luật đã quy định ( Xe cứu hỏa, xe hộ đê, xe cứu thương ... )
Còn với xe không phải loại ưu tiên thì không nhường , nếu nhường mà phải làm việc với XXX thì liệu có cãi nổi không, hay là vẫn phải nộp phạt ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt này cũng tương tự như thớt " Khi gặp xe trong ngõ bất ngờ đâm ra thì đánh lái hay đâm thẳng". Với em thì cứ thẳng mà táng. Gây tai nạn cho một thằng đi sai luật còn hơn là gây tai nạn cho những người đi đúng luật ở phần đường bên kia mặc dù xác xuất xảy ra điều đó là thấp hơn xác xuất cho cái thằng đi sai luật ngắm gà khỏa thân. Xe có camera hành trình ghi lại tình huống có gì xử lý sau.......
Cụ chỉ nói vậy cho sướng chứ ko dám đâm thẳng đâu. Nếu tinh huống bất khả kháng thì ko nói, nhưng nếu còn có thể đánh lái mà ko đánh là bị khép vào tội cố tình đó cụ.
Có lần em tranh luận với 1 cụ, cụ này cho rằng gặp đứa đi ngược chiều là đâm thẳng luôn. Nói chung cũng chỉ nói cho sướng miệng. Giết người không đơn giản.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Xin cảm ơn kụ Chinhatm nhé.
Nhà cháu xin trao đổi thêm cùng kụ về 2 chỗ in đậm trong quote của kụ, nói về xe chậm hơn phải đi về bên phải nhé.

1- trong luật gtđb có câu "3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải".
Tuy nhiên trong luật gtđb cũng có biển 412, thường xuyên phân làn xe 5 chỗ phải chạy làn ngoài cùng bên trái (dù chạy chậm hơn), xe tải phải chạy làn bên phải (dù chạy nhanh hơn).

---> theo luật gtđb Vn, không phải lúc nào xe chạy chậm hơn cũng phải chạy về bên phải, xe chạy nhanh hơn cũng buộc phải chạy về bên trái.
Hỏi: vậy xe cần chạy thế nào mới đúng luật?
Trả lời: chỉ chạy theo biển báo.

2- khi xe 5 chỗ chạy bình thường và đúng luật ở làn bên phải gặp một xe rùa bò, hoặc xe chim mồi chạy rất chậm trên làn bên trái, xxx thường khép xe 5 chỗ lỗi vượt phải ---> xe con rất sợ chạy vào làn bên phải.
Hỏi: vậy xe con chạy làn nào là an toàn?
Trả lời: làn bên trái.

3- kụ có nêu ví dụ ở nước ngoài xe luôn chạy sang bên phải, để dành làn bên trái cho xe nhanh hơn, và yêu cầu ở VN cũng phải như vậy.
Tại sao ở nước ngoài họ làm được như vậy mà ở VN không có cơ sở luật pháp và thực tế không thể làm theo như họ?
Vì 3 lí do sau:
a- ở nước ngoài không có kiểu tổ chức giao thông, phân làn xe theo loại phương tiện (xe 5 chỗ chạy làn ngoài, xe tải xe to chạy làn bên trong),
b- ở nước ngoài xe con chạy làn bên phải không bao giờ bị phạt lỗi vượt phải nếu chẳng may gặp xe rùa bò hay chim mồi trên làn bên trái,
c- ở nước ngoài họ có một loại biển "keep right" buộc các xe phải chạy trên làn bên phải, còn ở VN không có biển như vậy (ngược lại, VN còn có biển 412 bắt xe 5 chỗ chạy chậm vẫn phải đi sang làn bên trái).

Nói tóm lại, những ví dụ xe chạy chậm đi sang làn bên phải kụ nêu hoàn toàn không áp dụng được ở VN, cả vì nguyên nhân về luật pháp lẫn nguyên nhân về thực tế điều hành giao thông của Vn hiện nay, càng không thể lấy những ví dụ đó để bắt lỗi các xe khác khi họ không đi về bên phải, đúng không kụ?
Bây giờ ta sẽ phải đụng chạm đến vấn đề nổi cộm, là nguyên nhân chính của sự hỗn loạn trong giao thông hiện hay, đó là cái biển 412. Cái biển này là sản phẩm của sự bừa bãi, cẩu thả và coi thường pháp luật của các nhà làm văn bản hướng dẫn thực hiện luật. Tôi sẽ nói rõ hơn dưới đây:
- Luật GTĐB của Việt Nam không phải tự nghĩ ra, mà hầu hết dựa vào luật của nước ngoài. Về cơ bản, luật GTĐB của VN tương thích với luật của các nước đi bên phải như ta, trừ cái biển 412 nói trên
- Về nguyên tắc pháp luật, Luật do Quốc hội ban hành có giá trị cao nhất, tiếp đó là các nghị định do Chính phủ ban hành, dưới nữa là quy chuẩn (hoặc tiêu chuẩn ngành) và các thông tư hướng dẫn thực hiện luật/nghị định của các bộ... Cái biển 412 nó nằm trong phần phụ lục của quy chuẩn 44 có giá trị pháp lý thấp hơn luật, do vậy, quy định "Xe di chuyển chậm hơn phải đi về phía bên phải" sẽ có giá trị cao hơn cái biển 412 đó. Hơn nữa, chính cái biển 412 nằm trong phần phụ lục (có giá trị trên từng làn), lại xung đột với phần nội dung chính của quy chuẩn 44: "Biển chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn của một chiều xe chạy"
- Theo luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, khi các quy định pháp luật không rõ ràng hoặc xung đột nhau thì phải tuân thủ văn bản có giá trị pháp lý cao hơn, cụ thể ở đây là theo luật GTĐB và phần chính của quy chuẩn 44, chứ không thể tuân theo cái biển 412 để rồi vi phạm luật GTĐB được
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Bác chưa hiểu vấn đề rồi.
Đồng ý là họ sai khi họ vượt quá tốc độ, nhưng mình cũng sẽ sai khi không chịu nhường đường.
Nếu có điều kiện, hãy nhường đường. Họ sai mặc họ, nhưng đừng vì cái sai của họ (quá tốc độ) mà mình cũng sai theo (không nhường đường; đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải)
Tôi cho rằng văn minh là phải biết nhường phần đường phía bên trái (nếu có thể) cho xe chạy nhanh hơn, không cần phải phán xét họ có quá tốc độ hay không, việc đó là việc của cảnh sát
Đi chậm hơn cụ hãy hiểu theo nghĩa tích cực đi ạ! Đi đúng tốc độ tối đa cho phép và chỉ chậm hơn kẻ vi phạm lỗi tốc độ cụ nhé! Cụ đừng nhầm lẫn. Còn nhìn thấy cái sai cứ ỷ cho cảnh sát thì làm sao có Văn hóa giao thông? làm sao có văn hóa tôn trọng pháp luật?? đấu tranh với cái sai là nhiệm vụ của mỗi công dân cụ nhé! Cụ ỷ lại cho cảnh sát hết thì cụ nên suy nghĩ lại. ở bên khoai tây muốn có đc chấp hành pháp luật thì cộng đồng người ta phải đồng lòng và cô lập kẻ sai đấy cụ ạ!
Kính báo với cụ em chưa thấy văn bản nào hoặc cơ quan công quyền nào bảo đã đi đúng tốc độ tối đa cho phép và không nhường đường cho người vi phạm lỗi tốc độ là sai đâu ạ!? (Trừ xe có tín hiệu ưu tiên theo luật nhé!) Cụ có cái văn bản hoặc tiền lệ nào cụ đưa lên cho em mở mang với ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Đi chậm hơn cụ hãy hiểu theo nghĩa tích cực đi ạ! đi chậm hơn kẻ vi phạm lỗi tốc độ cụ nhé! Cụ đừng nhầm lẫn. Còn nhìn thấy cái sai cứ ỷ cho cảnh sát thì làm sao có Văn hóa giao thông? làm sao có văn hóa tôn trọng pháp luật?? đấu tranh với cái sai là nhiệm vụ của mỗi công dân cụ nhé! Cụ ỷ lại cho cảnh sát hết thì cụ nên suy nghĩ lại. ở bên khaoi tây muốn có đc chấp hành pháp luật thì cộng đồng người ta phải đồng lòng và cô lập kẻ sai đấy cụ ạ!
Vodka cụ một chén
 

taivadlc

Xe đạp
Biển số
OF-148139
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
41
Động cơ
359,610 Mã lực
Hôm bữa em cũng gặp phải một thằng ngất ngơ. Đang chở bà cả đi ra sân bay vì trễ giờ, đường có dải phân cách giữa hai chiều, chiều phía em đi có tổng cộng 3 làn, 2 làn xe lớn, 1 làn xe máy, nhưng phân cách 2 làn xe lớn lại là vạch liền không phải vạch đứt, em đi sau thằng xe Matiz nó cứ nhởn nhơ 20 - 30 km, em đi sau xin nhường đường bật đèn xi nhan và đá đèn pha nó liên tục hơn 10 phút nó ko cho em qua dù đường chẳng có ai, đoạn này xxx đứng thường xuyên nên em không dám vượt phải. Em tức quá vượt phải luôn và ép đầu nó giống như cụ chủ bị. Nêu không bận chắc em đứng lại vả cho nó phát. Cuối cùng ra sân bay trễ giờ nó ko checkin mới đau. Các bác cho em hỏi là ai đúng luật, vì vạch liền thì theo em thằng xe Matiz nó nhường đường cho em nó cũng vi phạm.
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Hôm bữa em cũng gặp phải một thằng ngất ngơ. Đang chở bà cả đi ra sân bay vì trễ giờ, đường có dải phân cách giữa hai chiều, chiều phía em đi có tổng cộng 3 làn, 2 làn xe lớn, 1 làn xe máy, nhưng phân cách 2 làn xe lớn lại là vạch liền không phải vạch đứt, em đi sau thằng xe Matiz nó cứ nhởn nhơ 20 - 30 km, em đi sau xin nhường đường bật đèn xi nhan và đá đèn pha nó liên tục hơn 10 phút nó ko cho em qua, đoạn này xxx đứng thường xuyên nên em không dám vượt. Em tức quá vượt phải luôn và ép đầu nó giống như cụ chủ bị. Nêu không bận chắc em đứng lại vả cho nó phát. Cuối cùng ra sân bay trễ giờ nó ko checkin mới đau. Các bác cho em hỏi là ai đúng luật, vì vạch liền thì theo em thằng xe Matiz nó nhường đường cho em nó cũng vi phạm.
Bị trễ giờ là tại cụ và tại số , chứ đâu phải tại nó . Nó không dám nhường đường và đi chậm cũng là vì sợ XXX bắt thôi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đi chậm hơn cụ hãy hiểu theo nghĩa tích cực đi ạ! Đi đúng tốc độ tối đa cho phép và chỉ chậm hơn kẻ vi phạm lỗi tốc độ cụ nhé! Cụ đừng nhầm lẫn. Còn nhìn thấy cái sai cứ ỷ cho cảnh sát thì làm sao có Văn hóa giao thông? làm sao có văn hóa tôn trọng pháp luật?? đấu tranh với cái sai là nhiệm vụ của mỗi công dân cụ nhé! Cụ ỷ lại cho cảnh sát hết thì cụ nên suy nghĩ lại. ở bên khoai tây muốn có đc chấp hành pháp luật thì cộng đồng người ta phải đồng lòng và cô lập kẻ sai đấy cụ ạ!
Kính báo với cụ em chưa thấy văn bản nào hoặc cơ quan công quyền nào bảo đã đi đúng tốc độ tối đa cho phép và không nhường đường cho người vi phạm lỗi tốc độ là sai đâu ạ!? (Trừ xe có tín hiệu ưu tiên theo luật nhé!) Cụ có cái văn bản hoặc tiền lệ nào cụ đưa lên cho em mở mang với ạ!
Luật GTĐB 2008:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Luật GTĐB 2008:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Thứ nhất : Cụ không trả lời đúng câu hỏi của em (cả cái đoạn màu tím)
Thứ 2 : Nếu cụ trích dẫn điều 13 thì cụ cố gắng đọc tiếp khoản 3 điều 14 cụ nhé! Có cái câu NẾU ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN. Em dự là xe xin vượt đang vượt quá tốc độ quy định như vậy rõ ràng là đang gây mất an toàn vì vậy xe đi đằng trước không cho vượt mới là đúng pháp luật đấy thưa cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sieunhe

Xe đạp
Biển số
OF-8128
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
20
Động cơ
537,900 Mã lực
Đi chậm hơn cụ hãy hiểu theo nghĩa tích cực đi ạ! Đi đúng tốc độ tối đa cho phép và chỉ chậm hơn kẻ vi phạm lỗi tốc độ cụ nhé! Cụ đừng nhầm lẫn. Còn nhìn thấy cái sai cứ ỷ cho cảnh sát thì làm sao có Văn hóa giao thông? làm sao có văn hóa tôn trọng pháp luật?? đấu tranh với cái sai là nhiệm vụ của mỗi công dân cụ nhé! Cụ ỷ lại cho cảnh sát hết thì cụ nên suy nghĩ lại. ở bên khoai tây muốn có đc chấp hành pháp luật thì cộng đồng người ta phải đồng lòng và cô lập kẻ sai đấy cụ ạ!
Kính báo với cụ em chưa thấy văn bản nào hoặc cơ quan công quyền nào bảo đã đi đúng tốc độ tối đa cho phép và không nhường đường cho người vi phạm lỗi tốc độ là sai đâu ạ!? (Trừ xe có tín hiệu ưu tiên theo luật nhé!) Cụ có cái văn bản hoặc tiền lệ nào cụ đưa lên cho em mở mang với ạ!
Ủng hộ cụ. Trong trường hợp này, em chỉ nhường đường cho xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ
 

homhem

Xe hơi
Biển số
OF-186362
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
160
Động cơ
334,780 Mã lực
Kính thưa các cụ các mợ!
Hôm qua nhà chấu chạy từ Lạng Sơn về Hà nội. Về đến đường đôi thuộc địa phận Bắc ninh ( Gần đến điểm XXX hay đón lõng )
Xin nói rõ là đường này phân 2 làn: Làn phải Tốc độ tối đa 60Km/h (Ko hạn chế TĐ tối thiểu ). Làn Trái tốc độ tối đa 80km/h-Tốc độ tối thiểu 60km/h.
Nhà cháu chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 80 cây chuối suốt từ đầu đường.
Nhìn gương chiếu hậu nhà chấu thấy "Buổi sáng" xin vượt...
Nhìn Contermets thì xe đang chạy 80km/h+Làn phải đang có rất nhiều xe...Nhà cháu đành phải nháy si nhan trái...Và "Buổi sáng" Vượt phải lên đè ngay đầu nhà chấu như trong Clip "Giây thứ 30". Nhà cháu định lao lên trả đũa thì nhìn thấy Mít "Buổi sáng" có gắn Logo OtoFun...Nên nhà cháu Kìm chế (Chẳng lẽ gà nhà đã nhau ???)...

Xin hỏi các cụ các mợ: Gặp trường hợp như nhà cháu thì phải xử lý ra sao ợ:
1/ Giảm TĐ xuống dưới 60=> Chuyển làn nhường đường ??? (Nguy hiểm lắm:Nhiều xe chạy > 80km/h "Vượt phải ầm ầm)
2/ Giữ nguyên TĐ chuyển làn cho vượt ??? ( Điều này Vi phạm lối tốc độ > 60km/h và rất dễ bị vịn vì gần đến chỗ xxx phục kích )
3/ Cứ giữ đúng 80km/h chạy đúng làn, đúng luật ( Điều này lại bị tạt đầu như trong Clip )
Điều đáng nói ở đây: Kẻ tạt đầu nhà chấu lại là OFer (Có gắn logo ở mít)...Nhà cháu mong các cụ cho nhà chấu 1 lời "khuyên" Nếu như gặp lại hành động tương tự như cụ "Buổi sáng"
http://youtu.be/OIDGiYlP0Mo
Cụ nào cho hiện hình giúp nhà chấu với...Nhà cháu cám ơn!
Em nhớ không nhầm thì đoạn này 2 làn đều cho chạy 80 mà cụ?
Có lần em đi Hải phòng xin vượt con Matiz ở đường 5 đoạn Lai Cách mãi mà không được, nó cư 55km/h chạy mà không cho mình vượt, mình nháy pha thì nó đỏ *** bó tay luôn. Sau vài km cuối cùng chấp nhận đau thương vừa vượt phải vừa lẩm bẩn chửi tai thì nghe. hic
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thứ nhất : Cụ không trả lời đúng câu hỏi của em (cả cái đoạn màu tím)
Thứ 2 : Nếu cụ trích dẫn điều 13 thì cụ cố gắng đọc tiếp khoản 3 điều 14 cụ nhé! Có cái câu NẾU ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN. Em dự là xe xin vượt đang vượt quá tốc độ quy định như vậy rõ ràng là đang gây mất an toàn vì vậy xe đi đằng trước không cho vượt mới là đúng pháp luật đấy thưa cụ!
Quan điểm của tôi luôn là: "Xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, nếu có thể". Điều kiện an toàn, bác phải hiểu là khi có thể nhường đường, không vướng xe khác ở làn trong nhé. Tôi đã nói nhiều lần, bác KHÔNG CÓ QUYỀN phán xét người khác đi quá tốc độ hay không. Ngay cả cảnh sát sử dụng máy đo tốc độ không được kiểm định cũng không có quyền đó nhé. Luật chỉ cho bác quyền nhận biết đi nhanh hơn hay chậm hơn xe khác, chứ không cho bác quyền xác định vận tốc của xe khác nhé. Nếu ai cũng như bác, ai cũng sẵn sàng thay công an thi hành pháp luật thì xã hội sẽ đi đến đâu? Có thể 01 anh chàng phân làn bằng điếu cầy thì tốt, nhưng bất cứ người dân nào cũng ra đường phân làn thì xã hội sẽ loạn đấy!
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Ở đây phải nói đến luật giao thông không hợp lý cụ ợ
Tại cái biển phân làn và cấm vượt nó rõ ràng quá rồi, nên nếu xe con đi trước mà chuyển sang làn xe tải để nhường đường thì sai luật, XXX họ cứ phạt => không cãi được . Nếu không nhường đường thì bị coi là không có văn hóa giao thông
Thay vì phân làn các loại xe, nhà cháu nghĩ là phân làn theo tốc độ sẽ hợp lý hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top