Đi 1000km thì sạc nhiều 5 lần vì nắng nóng đh hảo pin còn vào mùa thu đông thì chỉ sạc 4 lần thôi, mỗi lần sạc đầy hết 130k x 5 lần chưa đến 1 củ đâu cụChi phí vận hành xe điện chỉ rẻ hơn xe động cơ đốt trong khi đạt điều kiện vàng: di chuyển nhiều 1 ngày, nhà có thể lắp trụ sạc riêng ...
Chứ điều kiện bình thường thì không rẻ hơn xe xăng.
Ví dụ: VFe34
- Gói thuê linh hoạt: 500km/ tháng; 657.000 thuê pin 1 tháng + tiền điện sạc cho 500km thì tổng khoảng 900k. Xe xăng 500km chạy trung bình chân to hỗn hợp 9lit/100km thì khoảng 1tr tiền xăng cho 500km. Đánh giá ngang nhau vì nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng xe xăng 2 lần/ năm khoảng 4tr.
- Gói thuê cố định 1,8tr/ tháng. Người đi bình thường 1000 km/ tháng = 3tr tiền sặc nữa. Xe điện 1 tháng hết ~5tr.
Xe xăng 1000 km hết khoảng 2,3tr tiền xăng, bảo dưỡng 1tr 1 năm 2 lần chia đều mỗi tháng thì tổng vận hành của xe xăng khoảng 3tr 1 thang. Rẻ hơn
Vì vậy xe điện chỉ rẻ hơn với người dùng đi nhiều, cỡ 2000km/ tháng trở lên. Càng đi nhiều càng rẻ. Chứ bảo xe điện chi phí vận hành rẻ hơn xe đốt trong là sai bản chất!
Còn xe điện đi dưới 1000k thì độ chênh lệnh với xe xăng ko đáng là bao nhưng trên 2000km thì khác ngay
còn xe nào 3000km thì tiền sạc mới là 3tr so với xe xăng thì đã đỡn đc hơn nửa rồi
riêng khoản nhiên liệu 1 năm đã giảm đc gần 60 70tr chứ ko ít đâu