- Biển số
- OF-675042
- Ngày cấp bằng
- 20/6/19
- Số km
- 106
- Động cơ
- 106,937 Mã lực
- Tuổi
- 47
Vf8 này chạy cũng thường thôi ạ.Nhiều lúc lỗi chán hẳn luôn.
VF mà dừng là mệt đó, trừ phi thanh lý dc.Hy vọng thấy ngày đó.
Chỉ sợ 1 ngày vf ngừng bán xe điện và phải sang tay hệ thống trạm sạc để quay sang "start-up" mới như đã từng với vf xăng, vsmart thôi.
Bàn thêm về góc nhìn này.E cũng định ko giả lời còm của cụ, nhưng thôi e cứ thảo luận thêm chút ít.
Em thì nghĩ rằng khi chế tạo xe hơi, smartphone hay bất kể hàng hóa công nghệ nào hiện nay có nghĩa là chấp nhận vào cuộc chơi toàn cầu : Chất lượng toàn cầu, khách hàng ko biên giới... VF thể hiện ngay điều đó khi đặt chân vào thị trường Mỹ.
Chính vì thế việc ra đời sau hay trước nó ko quan trọng bởi nếu so sánh như vậy thì Tesla sao so đc với GM hay Ford...
Do vậy, e chỉ mong VF nhìn thấy (và chắc chắn họ nhìn thấy) nhưng điểm chưa bằng đối thủ để cải thiện. Muốn cải thiện ko chỉ đủ nguồn lực tài chính mà cần cả chính sách đột phá về công nghệ, con người.
Nếu "mới" thì Xiaomi còn "mới" hơn VF chứ, như e nhớ 1 user (chắc là người phương tây hoặc Mỹ) có còm : "Xiaomi biết người dùng muốn gì..." - Comment đó nói lên nhiều điều.
Ước mong của đa số người Việt mình muốn có thương hiện quốc gia, nên việc ủng hộ của người dùng nội địa là cần thiết. Nhưng việc so sánh với đối thủ cũng quan trọng ko kém.
Em thích mỗi cái đầu, ke ke. Em nhớ là VF8 bản 2024 đã được nâng cấp hệ thống treo sau và có chia khóa theo đúng màu xe rồi mà.Ah thứ nhất là khách nhận voucher 100 củ để tiêu. Thứ 2 hệ thống treo sau đc nâng cấp. Thứ 3 là AI. Thứ 4 là lazang + màu sơn mới. Và thứ 5 là cái chìa khoá có phối màu cùng màu sơn chính + xe được đánh số thứ tự.
Thành công nhanh và nhiều đôi khi không giúp người ta tỉnh táo.Giá nhân công chỉ chiếm một phần, thậm chí là phần nhỏ trong giá vốn để tạo ra một chiếc xe thôi. Vì thế nhân công VN rẻ cũng không mang lại quá nhiều lợi thế, trong khi nhiều bộ phận, linh kiện phải nhập lại là bất lợi lớn. Máy móc dây chuyền sản xuất thì đương nhiên nhập toàn bộ rồi.
Làm công nghiệp ở VN khó đủ đường. Thật sự anh V phân lô bán nền đủ giàu 10 đời rồi, nhưng anh lại đi đốt gần hết vào ô tô cũng rất đáng nể.
Em thấy hãng có thể làm bản base cơ bản nhất. Sau đó cho người dùng chọn, nâng cấp thêm option nào thì tính tiền option đóEm hơi ko nhất trí lắm với các điểm cụ đề xuất để lại:
- Nội ngoại thất đẹp xấu tuỳ mắt từng người. Khó chiều thế thì thôi cứ tối giản cho nhanh. Nhìn lâu quen mắt khắc thấy đẹp.
- Ga tự động ý cụ là cruise á? mấy khi đường xá VN dùng được món này. Theo em là nên cắt.
- Lái xe này đường trường chắc chỉ thiểu số. Đa phần sẽ đi ngắn trong tp. Chưa kịp làm mát ghế đã đến nơi rồi. Theo em nên bỏ.
- Lên xe chỉnh ghế bằng tay tí thì mất phút chứ mấy. Lười nó quen đi. Em vote bỏ chức năng ghế chỉnh điện.
Cụ yêu VF8 quá rồi ke ke. Em chỉ dựa trên cảm nhận cá nhân về số lượng phản ánh lỗi trên mạng thì con VF8 này dường như nhiều lỗi nhất suốt ngày phải tháo cọc reset, VF5 ổn nhất.E thấy vf8 ổn nhất so với các mẫu dưới kể cả gần đây là vf7.
Cụ nói cũng đúng khi so sánh trực tiếp giữa VF và các hãng khácBàn thêm về góc nhìn này.
1. Ra đời trước sau:không quá quan trọng???
Tesla hay BYD khi họ ra đời họ đã có nền tảng công nghiệp ô tô của quốc gia họ (bao gồm cả luyện kim, cơ khí, điện tử, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp thiết kế, kĩ sư, công nhân đến cả mấy tay tài chính support ở phố Wall hay phố tầu...).
Họ là startup nhưng kế thừa đc rất nhiều các thứ trên.
VF khó khăn gấp bộn bề, gần như không có các thứ trên. Họ phải đi mua từ thiết kế, bản quyền động cơ và tự sản xuất khung gầm, thân vỏ, động cơ, thuê 1 số tây... Gần như không có gì ngoài tiền.
Khác với làm điện thoại trước đây (điện thoại thì cơ bản chỉ có 3 khâu là thiết kế+mua linh kiện(gần như 100% linh kiện phải mua)+sản xuất thân vỏ (hoặc đặt sx) rồi lắp.
2. Thời gian:
BYD và Tesla đều ra đời từ 2003 và đã nỗ lực suốt 20 năm với những hậu thuẫn lớn về tài chính, nền tảng công nghệ cơ khí - điện tử - con người (nói trên) và thị trường.
VF ra đời 2017.
Họ có thể học nhiều thứ nhưng để thực hành cần có thời gian và xương máu và cả ngu phí.
Nên ko thể nói ra đời trc sau không quan trọng vì còn phải đặt vào môi trường ra đời.
Đúng thế!Khó có thể có một con xe giá rẻ mà hàm lượng công nghệ nhiều trong khi sản lượng xe quá ít vì nó vẫn chỉ là con xe tiêu thụ chủ yếu ở thị trường nội địa.
Vf nên phát triển con xe bình dân thiên về khả năng bền bỉ hơn là một con xe trang bị quá nhiều công nghệ dẫn đến dễ bị lỗi.
Thiếu sự đạo nhái trắng trợn như Xiaomi và các hãng Tàu khác.Cụ nói cũng đúng khi so sánh trực tiếp giữa VF và các hãng khác
Nhưng khi Xiaomi SU7 ra mắt thì e có cảm giác VF đang thiếu 1 cái gì đó... Đôi khi e cứ nghĩ giá như cái mẫu SU7 kia của VF nhỉ ?
Rõ ràng nó mới, rất mới... Mới như xưa kia nó ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên với slogan chất lượng iPhone giá Trung Quốc... Cái mà ai cũng muốn : Giá mà mình cũng ra được 1 sản phẩm mà thế giới phải WOW. Nó là cú hích đưa VF lên 1 tầm cao mới
Cũng không nói trước được điều gì.VF mà dừng là mệt đó, trừ phi thanh lý dc.
Cơ mà game này nó khổng lồ quá nên nội tình ntn cũng khó nói. Thấy ae làm ở Vin vẫn nhận lương ổn định là ngon rồi
Hi, nó dung túng cho đạo nhái từ xưa mà cụ. E sang TQ ko chỉ kiểu dáng mà nhái luôn logo (ko rõ từ hãng hay người dùng gắn) nhưng cực kỳ giống - Nó đánh vào tâm lý người TQ coi trọng sĩ diện cá nhân qua hàng xịn mịn.Thiếu sự đạo nhái trắng trợn như Xiaomi và các hãng Tàu khác.
Con Porsche Tàu SU7 bán trong nước nó thì ok. Bán ra thị trường G7 nó phạt cho lòi bản họng.
Em lại nghĩ a V ngay ngày đầu khi làm xe cũng đã phải tính đến đường khác đó là làm gia công, lắp ráp xe cho các hãng lớn và việc a V ra mắt 1 số mẫu xe ngoài định hướng kinh doanh chính (mà từ đầu ai cũng thấy là rất khó khăn, lỗ to, thậm chí vô vọng) nhưng cũng 1 phần chính là để chứng minh khả năng của mình.Cũng không nói trước được điều gì.
Nhưng nhìn vào tình thế các hãng xe điện hiện nay trên phạm vi toàn thế giới thì game mà anh V tham gia không dễ để thành công.
Giỏi lắm chỉ làng nhàng thôi, không bứt lên được. Nhưng bts anh ấy lại nghĩ mình là anh Múc, học chơi lại cái game của Tesla (và chỉ mình Tesla chơi cho đến khi anh ấy học) thì chắc là khoai cho anh ấy rồi.
Em cũng thấy có 1 tí sự giống nhau ở đây mà cụ , cũng ko thiếu lắm.Thiếu sự đạo nhái trắng trợn như Xiaomi và các hãng Tàu khác.
Con Porsche Tàu SU7 bán trong nước nó thì ok. Bán ra thị trường G7 nó phạt cho lòi bản họng.
Xe nào thì xe, giá cả thị trường quyết định. Lấy cái giá ra để làm tiêu chuẩn. Bỏ ra 1.6 tỏi để đc cái xe ko danh tiếng chả biết sống chết ntn quá là mạo hiểm. Cùng giá đấy mua đc cái xe khách danh tiếng, uy tín đã đc khẳng định chả tốt hơn 8 vạn làn. Còn 8,9 năm nữa VF có còn tồn tại ko hay chỉ phút mốt bay mầu.Không ai lại đi so sánh xe cũ vs xe mới, lại còn so con xe cũ gần 10 tuổi. 8-9 năm nữa con VF8 này chắc gì giá bán lại đến 500? Vậy phải lấy mức giá 500 để so chứ?
Chắc tại em không thích xe bé nên nhìn con vf8 cân đối nhấtCụ yêu VF8 quá rồi ke ke. Em chỉ dựa trên cảm nhận cá nhân về số lượng phản ánh lỗi trên mạng thì con VF8 này dường như nhiều lỗi nhất suốt ngày phải tháo cọc reset, VF5 ổn nhất.
Tesla là hãng xe điện là số 1 mà dải sản phẩm của họ mới có hai model, con bán tải sau nh lần lỡ hẹn mãi mới giao được cho khách hàng.VF5 công nghệ vừa phải, ít lỗi, giá hợp lý, vận hành tiết kiệm đấy cụ ah. Nhưng Vin họ ko muốn chỉ bán hàng giá rẻ mà phải đa dạng dải sản phẩm.
Xe cũng được hỗ trợ tới răng. nhà mình mới tặng 20 chiếc cho nước bạn đấy thôi. Viettel còn chưa bg được 1 góc. Như vậy mà mấy cụ đội vin còn than thở nn hỗ trợ ko đủ tận tình Đúng có voi còn đòi 2 bà trưng.Thành công nhanh và nhiều đôi khi không giúp người ta tỉnh táo.
BĐS có tính đặc thù là không có cạnh tranh quốc tế, chỉ cần một chút vượt trội đối thủ có thể đã được các lãnh chúa gửi gắm và hỗ trợ khủng.
Xe là câu chuyện khác, có thể hào hứng và lạc quan về tương lai của EV, nhưng thực tế trước mắt thì công nghệ chưa phát triển đủ để cạnh tranh xe xăng, nên tất tay vào một thứ chưa hoàn thiện lại bị cạnh tranh bình đẳng với quốc tế thì thất bại là nhãn tiền.
Vụ tặng này là nhà nước bỏ tiền ra mua xe Vin đi tặng hay là Vin tài trợ cụ nhỉ?Xe cũng được hỗ trợ tới răng. nhà mình mới tặng 20 chiếc cho nước bạn đấy thôi. Viettel còn chưa bg được 1 góc. Như vậy mà mấy cụ đội vin còn than thở nn hỗ trợ ko đủ tận tình Đúng có voi còn đòi 2 bà trưng.