Các cụ cứ sợ xe điện mất giá hiện xe vf34 ra đời cũng đc hơn 2 năm rồi mà giá xe cũ cũng ko giảm kinh khủng lắm đâu
Xe vf34 cũ bây giờ ai bán lai cũng ko lỗ nhiều đâu
Cứ mang bất kỳ con xe xăng nào mua 2 năm trc ra so với vf34 đi xe thấy ngay
E còn chưa kể xe vf34 đi hơn 2 năm chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng kha khá đấy
Chi phí vận hành xe điện chỉ rẻ hơn xe động cơ đốt trong khi đạt điều kiện vàng: di chuyển nhiều 1 ngày, nhà có thể lắp trụ sạc riêng ...
Chứ điều kiện bình thường thì không rẻ hơn xe xăng.
Ví dụ: VFe34
- Gói thuê linh hoạt: 500km/ tháng; 657.000 thuê pin 1 tháng + tiền điện sạc cho 500km thì tổng khoảng 900k. Xe xăng 500km chạy trung bình chân to hỗn hợp 9lit/100km thì khoảng 1tr tiền xăng cho 500km. Đánh giá ngang nhau vì nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng xe xăng 2 lần/ năm khoảng 4tr.
- Gói thuê cố định 1,8tr/ tháng. Người đi bình thường 1000 km/ tháng = 1tr tiền sặc nữa. Xe điện 1 tháng hết ~3tr.
Xe xăng 1000 km hết khoảng 2,1tr tiền xăng, bảo dưỡng 4 tr 1 năm 2 lần chia đều mỗi tháng thì tổng vận hành của xe xăng khoảng ~ 2,5tr 1 thang. Xe xăng rẻ hơn 1 ít.
Vì vậy xe điện chỉ rẻ hơn với người dùng đi nhiều, cỡ 2000km/ tháng trở lên. Càng đi nhiều càng rẻ. Chứ bảo xe điện chi phí vận hành rẻ hơn xe đốt trong là sai bản chất!