[Funland] Các bác đoán xem VF8 bản nâng cấp Lux có gì khác?

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chi phí vận hành xe điện chỉ rẻ hơn xe động cơ đốt trong khi đạt điều kiện vàng: di chuyển nhiều 1 ngày, nhà có thể lắp trụ sạc riêng ...
Chứ điều kiện bình thường thì không rẻ hơn xe xăng.
Ví dụ: VFe34
- Gói thuê linh hoạt: 500km/ tháng; 657.000 thuê pin 1 tháng + tiền điện sạc cho 500km thì tổng khoảng 900k. Xe xăng 500km chạy trung bình chân to hỗn hợp 9lit/100km thì khoảng 1tr tiền xăng cho 500km. Đánh giá ngang nhau vì nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng xe xăng 2 lần/ năm khoảng 4tr.
- Gói thuê cố định 1,8tr/ tháng. Người đi bình thường 1000 km/ tháng = 3tr tiền sặc nữa. Xe điện 1 tháng hết ~5tr.
Xe xăng 1000 km hết khoảng 2,3tr tiền xăng, bảo dưỡng 1tr 1 năm 2 lần chia đều mỗi tháng thì tổng vận hành của xe xăng khoảng 3tr 1 thang. Rẻ hơn
Vì vậy xe điện chỉ rẻ hơn với người dùng đi nhiều, cỡ 2000km/ tháng trở lên. Càng đi nhiều càng rẻ. Chứ bảo xe điện chi phí vận hành rẻ hơn xe đốt trong là sai bản chất!
Đi 1000km thì sạc nhiều 5 lần vì nắng nóng đh hảo pin còn vào mùa thu đông thì chỉ sạc 4 lần thôi, mỗi lần sạc đầy hết 130k x 5 lần chưa đến 1 củ đâu cụ
Còn xe điện đi dưới 1000k thì độ chênh lệnh với xe xăng ko đáng là bao nhưng trên 2000km thì khác ngay
còn xe nào 3000km thì tiền sạc mới là 3tr so với xe xăng thì đã đỡn đc hơn nửa rồi
riêng khoản nhiên liệu 1 năm đã giảm đc gần 60 70tr chứ ko ít đâu
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,601
Động cơ
112,240 Mã lực
Tuổi
40
Chi phí vận hành xe điện chỉ rẻ hơn xe động cơ đốt trong khi đạt điều kiện vàng: di chuyển nhiều 1 ngày, nhà có thể lắp trụ sạc riêng ...
Chứ điều kiện bình thường thì không rẻ hơn xe xăng.
Ví dụ: VFe34
- Gói thuê linh hoạt: 500km/ tháng; 657.000 thuê pin 1 tháng + tiền điện sạc cho 500km thì tổng khoảng 900k. Xe xăng 500km chạy trung bình chân to hỗn hợp 9lit/100km thì khoảng 1tr tiền xăng cho 500km. Đánh giá ngang nhau vì nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng xe xăng 2 lần/ năm khoảng 4tr.
- Gói thuê cố định 1,8tr/ tháng. Người đi bình thường 1000 km/ tháng = 1tr tiền sặc nữa. Xe điện 1 tháng hết ~3tr.
Xe xăng 1000 km hết khoảng 2,3tr tiền xăng, bảo dưỡng 4 tr 1 năm 2 lần chia đều mỗi tháng thì tổng vận hành của xe xăng khoảng ~ 2,8tr 1 thang. Ngang nhau
Vì vậy xe điện chỉ rẻ hơn với người dùng đi nhiều, cỡ 2000km/ tháng trở lên. Càng đi nhiều càng rẻ. Chứ bảo xe điện chi phí vận hành rẻ hơn xe đốt trong là sai bản chất!
Đi nhiều người ta mới thuê pin. Chứ đi ít thì mua luôn pin rồi. Không tính tiền thuê vào nữa.
Có 1 cái rất hay khi so sánh xe xăng với xe điện.
Lúc so giá bán thì tính giá mua pin.
Còn lúc so chi phí vận hành lại tính giá thuê pin vào.
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
226
Động cơ
355,642 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đi 1000km thì sạc nhiều 5 lần vì nắng nóng đh hảo pin còn vào mùa thu đông thì chỉ sạc 4 lần thôi, mỗi lần sạc đầy hết 130k x 5 lần chưa đến 1 củ đâu cụ
Còn xe điện đi dưới 1000k thì độ chênh lệnh với xe xăng ko đáng là bao nhưng trên 2000km thì khác ngay
còn xe nào 3000km thì tiền sạc mới là 3tr so với xe xăng thì đã đỡn đc hơn nửa rồi
riêng khoản nhiên liệu 1 năm đã giảm đc gần 60 70tr chứ ko ít đâu
Chuẩn, phải đi nhiều mới ưu thế hơn xe đốt trong. Chứ đại đa số đi không quá 1500km/ tháng thì sự chênh lệch không đáng kể.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chuẩn, phải đi nhiều mới ưu thế hơn xe đốt trong. Chứ đại đa số đi không quá 1500km/ tháng thì sự chênh lệch không đáng kể.
Nếu như chính sách bán xe hiện tại của Vin thì việc mua đứt pin thì vận hàng rất rẻ cụ nhé
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
226
Động cơ
355,642 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đi nhiều người ta mới thuê pin. Chứ đi ít thì mua luôn pin rồi. Không tính tiền thuê vào nữa.
Có 1 cái rất hay khi so sánh xe xăng với xe điện.
Lúc so giá bán thì tính giá mua pin.
Còn lúc so chi phí vận hành lại tính giá thuê pin vào.
So sánh mua pin thì xe điện lại càng khó cạnh tranh, đang nói đến VFe34 thuê pin khoảng 700tr, mua pin hơn 800tr. Coi như chênh nhau 100tr. Phân khúc 800tr cạnh tranh to đầu, với vô vàn hãng xe.
800tr mua xe xăng thì nó là nguyên cái xe 800, nhưng xe điện mua pin 800 thì cụ phải trừ khấu hao cục pin theo năm. Theo VF công bố thì pin xe điện sẽ thay thế sau khoảng 8 năm, vì vậy nếu mua đứt cụ phải trừ thêm khoảng 1tr tiền khấu hao pin 1 tháng thêm vào nữa :D
Còn xe xăng cái thùng xăng thì ko cần tính khấu hao.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Dân người ta không ngu để đem 1.6 tỏi đi mua xe cũ mà người ta ko biết đâu. Chỉ có những thằng ngu ko hiểu gì thì mới chọn lung tung thôi. Gần chục năm còn có những con 2.6 tỉ cũng ko có mà mua đâu chứ đừng tưởng có 1.6 đã là to, chê xe cũ.
Không ai chê xe cũ cả mà cũng không ai chê ai ngu. Chỉ là so cũ và mới nó không phù hợp. Bây giờ cơ quan Nhà nước mua xe có ai cho mua xe cũ đâu? Ví dụ thế để biết xe cũ và xe mới nó không cùng hệ so sánh.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,601
Động cơ
112,240 Mã lực
Tuổi
40
So sánh mua pin thì xe điện lại càng khó cạnh tranh, đang nói đến VFe34 thuê pin khoảng 700tr, mua pin hơn 800tr. Coi như chênh nhau 100tr. Phân khúc 800tr cạnh tranh to đầu, với vô vàn hãng xe.
800tr mua xe xăng thì nó là nguyên cái xe 800, nhưng xe điện mua pin 800 thì cụ phải trừ khấu hao cục pin theo năm. Theo VF công bố thì pin xe điện sẽ thay thế sau khoảng 8 năm, vì vậy nếu mua đứt cụ phải trừ thêm khoảng 1tr tiền khấu hao pin 1 tháng thêm vào nữa :D
Còn xe xăng cái thùng xăng thì ko cần tính khấu hao.
Hãng họ bảo hành pin 8 năm rồi ạ. Đây là thời hạn bảo hành chứ không phải tuổi thọ của pin.
1 chiếc e34 đời đầu chạy dịch vụ. 2,5 năm đã bào 200.000km. Pin tụt 10%.
Xe gia đình để chạy 200.000km phải hơn chục năm.
Pin hiện nay tuổi thọ 2000 chu trình sạc.
Mỗi chu trình chạy 300km.
600.000km chạy đến bao giờ nó mới tới.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Chuẩn, phải đi nhiều mới ưu thế hơn xe đốt trong. Chứ đại đa số đi không quá 1500km/ tháng thì sự chênh lệch không đáng kể.
Đại đa số này chỉ bao gồm giới công chức, nhân viên VP thôi chứ người mua xe ô tô không đi ít vậy đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,601
Động cơ
112,240 Mã lực
Tuổi
40
Dân người ta không ngu để đem 1.6 tỏi đi mua xe cũ mà người ta ko biết đâu. Chỉ có những thằng ngu ko hiểu gì thì mới chọn lung tung thôi. Gần chục năm còn có những con 2.6 tỉ cũng ko có mà mua đâu chứ đừng tưởng có 1.6 đã là to, chê xe cũ.
Xe sang mà chục năm thì hay hắt hơi sổ mũi lắm và cũng ối tiền đấy.
 

quanghong77

Xe hơi
Biển số
OF-675042
Ngày cấp bằng
20/6/19
Số km
106
Động cơ
106,937 Mã lực
Tuổi
47
10 năm nữa thì hãy nghĩ đến xe điện chứ thòi điểm này em nghĩ xắng vẫn là an toàn và tiện nhất.Em được trải nghiệm vf8 10 tháng roài.Thấy thường thôi.Lỗi liên tục.Ồn lắm,đau hết cả đầu.Đồ nhựa thì ọp ẹp.Nhiều lúc tự lăn đùng ngã ngửa ra chết.Mặc dù mình vừa đi xong.
 

Idemitsu

Xe điện
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
2,238
Động cơ
375,519 Mã lực
Hôm qua e vừa lái thử BYD Seal và ATTO 3, cùng lái thử có người đang đi VF8, nhận xét trung thực thì quả cạnh tranh này là rất khó.

Từ chế độ lọc không khí, khả năng cách âm, cách nhiệt, thời lượng pin thì BYD đang nhỉnh hơn.

E rất hy vọng VF có những thay đổi đột phá
Thế cụ thử nhận xét "không trung thực" hay còn gọi là nhận xét "yêu nước" xem nào ;))
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,352 Mã lực
Không ai chê xe cũ cả mà cũng không ai chê ai ngu. Chỉ là so cũ và mới nó không phù hợp. Bây giờ cơ quan Nhà nước mua xe có ai cho mua xe cũ đâu? Ví dụ thế để biết xe cũ và xe mới nó không cùng hệ so sánh.
Cơ quan Nhà nước mua bao nhiêu xe điện rồi cụ?
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,352 Mã lực
10 năm nữa thì hãy nghĩ đến xe điện chứ thòi điểm này em nghĩ xắng vẫn là an toàn và tiện nhất.Em được trải nghiệm vf8 10 tháng roài.Thấy thường thôi.Lỗi liên tục.Ồn lắm,đau hết cả đầu.Đồ nhựa thì ọp ẹp.Nhiều lúc tự lăn đùng ngã ngửa ra chết.Mặc dù mình vừa đi xong.
Em đi taxi 3 lần VF8, em tưởng em khó tính vì nó ồn. Hoá ra cụ cũng thấy ồn à. Xưa quảng cáo là ko ồn mà ngồi trên ghế phụ thấy ko như quảng cáo tý nào.
 

Idemitsu

Xe điện
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
2,238
Động cơ
375,519 Mã lực
E cũng định ko giả lời còm của cụ, nhưng thôi e cứ thảo luận thêm chút ít.
Em thì nghĩ rằng khi chế tạo xe hơi, smartphone hay bất kể hàng hóa công nghệ nào hiện nay có nghĩa là chấp nhận vào cuộc chơi toàn cầu : Chất lượng toàn cầu, khách hàng ko biên giới... VF thể hiện ngay điều đó khi đặt chân vào thị trường Mỹ.
Chính vì thế việc ra đời sau hay trước nó ko quan trọng bởi nếu so sánh như vậy thì Tesla sao so đc với GM hay Ford...
Do vậy, e chỉ mong VF nhìn thấy (và chắc chắn họ nhìn thấy) nhưng điểm chưa bằng đối thủ để cải thiện. Muốn cải thiện ko chỉ đủ nguồn lực tài chính mà cần cả chính sách đột phá về công nghệ, con người.
Nếu "mới" thì Xiaomi còn "mới" hơn VF chứ, như e nhớ 1 user (chắc là người phương tây hoặc Mỹ) có còm : "Xiaomi biết người dùng muốn gì..." - Comment đó nói lên nhiều điều.

Ước mong của đa số người Việt mình muốn có thương hiện quốc gia, nên việc ủng hộ của người dùng nội địa là cần thiết. Nhưng việc so sánh với đối thủ cũng quan trọng ko kém.
Nghe mấy câu của các bác nói là VF còn non t
Em lại nghĩ a V ngay ngày đầu khi làm xe cũng đã phải tính đến đường khác đó là làm gia công, lắp ráp xe cho các hãng lớn và việc a V ra mắt 1 số mẫu xe ngoài định hướng kinh doanh chính (mà từ đầu ai cũng thấy là rất khó khăn, lỗ to, thậm chí vô vọng) nhưng cũng 1 phần chính là để chứng minh khả năng của mình.

Việc này không phải ko có cơ sở khi có thể tận dụng nhân công rẻ, chính sách bảo vệ môi trường "dễ thở", chính sách hỗ trợ khác... ở nước mình. Nhưng rõ ràng ngày càng xa vời.

Em nhớ trước làm điện thoại anh ý cũng đc 1 hợp đồng gia công cho Vodafone, nhưng lúc đó đã quá muộn.
Mãnh liệt tinh thần Việt sao lại hướng đến gia công được cụ. VF họ muốn làm câu chuyện thương hiệu thực sự đấy. Nhưng mà bài toàn này to hơn họ nghĩ và tính toán ban đầu. E thì thấy lãng phí thôi. Từng đấy tiền kể cả làm tiếp bđs cũng thấy tác động tích cực hơn cho nền kinh tế hay bộ mặt đô thị Việt Nam.
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
226
Động cơ
355,642 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hãng họ bảo hành pin 8 năm rồi ạ. Đây là thời hạn bảo hành chứ không phải tuổi thọ của pin.
1 chiếc e34 đời đầu chạy dịch vụ. 2,5 năm đã bào 200.000km. Pin tụt 10%.
Xe gia đình để chạy 200.000km phải hơn chục năm.
Pin hiện nay tuổi thọ 2000 chu trình sạc.
Mỗi chu trình chạy 300km.
600.000km chạy đến bao giờ nó mới tới.
Nghe đồn còn taxi đấy tụt 8% là thay pin lần 2 rồi cụ.
Mà áp đúng tiêu chuẩn hãng thì pin còn 70% sau khoảng 1000 chu kỳ sạc thì phải thay pin. VFe34 theo hãng công bố chạy được 285km 1 lần sạc đầy (100%). Mà không ai chạy xuống 0% mới cắm sạc lại thì 200.000 km cũng ~1000 chu kỳ sạc mà bảo pin tụt 8-10% là không có cơ sở khoa học.
Pin bảo hành 8 năm nhưng nó vẫn là chi phí phải khấu hao (đặc điểm của xe điện). Và ít ai chạy 8 năm được ~20 vạn (khoảng 1000 chu kỳ sạc, pin còn 70%) để được thay pin miễn phí lắm.
Vì vậy xe điện tớ vẫn thiên về đi nhiều + thuê pin + có trạm sạc tại nhà thì mới là chân ái.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,601
Động cơ
112,240 Mã lực
Tuổi
40
Nghe đồn còn taxi đấy tụt 8% là thay pin lần 2 rồi cụ.
Mà áp đúng tiêu chuẩn hãng thì pin còn 70% sau khoảng 1000 chu kỳ sạc thì phải thay pin. VFe34 theo hãng công bố chạy được 285km 1 lần sạc đầy (100%). Mà không ai chạy xuống 0% mới cắm sạc lại thì 200.000 km cũng ~1000 chu kỳ sạc mà bảo pin tụt 8-10% là không có cơ sở khoa học.
Pin bảo hành 8 năm nhưng nó vẫn là chi phí phải khấu hao (đặc điểm của xe điện). Và ít ai chạy 8 năm được ~20 vạn (khoảng 1000 chu kỳ sạc, pin còn 70%) để được thay pin miễn phí lắm.
Vì vậy xe điện tớ vẫn thiên về đi nhiều + thuê pin + có trạm sạc tại nhà thì mới là chân ái.
Còn thay pin bị lỗi là con bên cạnh. Không phải con đó. Đấy là xe chạy dịch vụ. Mà dịch vụ họ thuê pin nên họ không lo.
Còn xe chạy gia đình thì mấy chiếc chạy 20 vạn, 30 vạn chứ.
Cụ lại nhầm lẫn giữ chu trình sạc và số lần cắm sạc rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanghong77

Xe hơi
Biển số
OF-675042
Ngày cấp bằng
20/6/19
Số km
106
Động cơ
106,937 Mã lực
Tuổi
47
Em đi taxi 3 lần VF8, em tưởng em khó tính vì nó ồn. Hoá ra cụ cũng thấy ồn à. Xưa quảng cáo là ko ồn mà ngồi trên ghế phụ thấy ko như quảng cáo tý nào.
Quá ồn cụ à.Em chạy con đấy 10 tháng nên em rất hiểu nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top