[Funland] Các bác đoán xem VF8 bản nâng cấp Lux có gì khác?

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,838
Động cơ
46,745 Mã lực
Tuổi
48
Cụ đang so sánh hãng xe BYD nằm trong top thế giới và VF mới ra đời vài năm.

Nhưng ở sân nhà VN thì BYD vẫn còn phải xét, em ủng hộ VF, không bao giờ mua BYD
E cũng định ko giả lời còm của cụ, nhưng thôi e cứ thảo luận thêm chút ít.
Em thì nghĩ rằng khi chế tạo xe hơi, smartphone hay bất kể hàng hóa công nghệ nào hiện nay có nghĩa là chấp nhận vào cuộc chơi toàn cầu : Chất lượng toàn cầu, khách hàng ko biên giới... VF thể hiện ngay điều đó khi đặt chân vào thị trường Mỹ.
Chính vì thế việc ra đời sau hay trước nó ko quan trọng bởi nếu so sánh như vậy thì Tesla sao so đc với GM hay Ford...
Do vậy, e chỉ mong VF nhìn thấy (và chắc chắn họ nhìn thấy) nhưng điểm chưa bằng đối thủ để cải thiện. Muốn cải thiện ko chỉ đủ nguồn lực tài chính mà cần cả chính sách đột phá về công nghệ, con người.
Nếu "mới" thì Xiaomi còn "mới" hơn VF chứ, như e nhớ 1 user (chắc là người phương tây hoặc Mỹ) có còm : "Xiaomi biết người dùng muốn gì..." - Comment đó nói lên nhiều điều.

Ước mong của đa số người Việt mình muốn có thương hiện quốc gia, nên việc ủng hộ của người dùng nội địa là cần thiết. Nhưng việc so sánh với đối thủ cũng quan trọng ko kém.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,113
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Ước mong của đa số người Việt mình muốn có thương hiện quốc gia, nên việc ủng hộ của người dùng nội địa là cần thiết. Nhưng việc so sánh với đối thủ cũng quan trọng ko kém.
So sánh với đối thủ là quan trọng nhất chứ không phải là quan trọng không kém
VF mà làm được như xe TQ thì chắc chắn sẽ thắng
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,273
Động cơ
466,094 Mã lực
Đúng rồi cụ, do tụi thiết kế hơi ngu làm cái cản sau thấp quá, chứ thực ra khoảng sáng gầm là ok.
Khoảng sáng gầm thấp mà cụ. CUV mà gầm thấp như sedan. Do pin nặng 1.5 tấn nên ko để cao được. Để cao thì kết cấu khung xe, giảm sóc, lò xo, hệ thống treo, la răng, lốp xe... phải tăng cường hết và chi phí sẽ cực lớn.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Chất lượng thì chưa đủ thời gian kết luận
Nhưng chính sách giá bán kiểu này mà cứ đổ tại dân không ủng hộ thì đúng là cạn lời
Muốn tồn tại thì con đường duy nhất là bán giá rẻ lấy thị phần rồi ăn lãi sau
VF3-150tr
VF5-300tr
VF8-500tr
Vf họ không định hướng hãng xe bình dân cụ ạ.
Ngoài ra với năng lực hiện tại cộng với sản lượng xe bán ra thì cũng khó có thể giảm giá thành được.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Không phải là không biết đường tách ra đâu
Tách cả giá pin ra khỏi xe ra rồi mà vẫn còn đắt thế
Chứng tỏ vấn đề nằm ở chỗ khác
Khó có thể có một con xe giá rẻ mà hàm lượng công nghệ nhiều trong khi sản lượng xe quá ít vì nó vẫn chỉ là con xe tiêu thụ chủ yếu ở thị trường nội địa.
Vf nên phát triển con xe bình dân thiên về khả năng bền bỉ hơn là một con xe trang bị quá nhiều công nghệ dẫn đến dễ bị lỗi.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,723
Động cơ
489,934 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Tôi chả quan tâm bọn bên Hàn hay bọn nào khác.
Cái tôi nhìn nhận là tại Việt Nam, tôi thấy tầm tiền đó những con xe xăng dầu kia nó tin cậy, nó thịnh hành hơn.
Con xe điện ngoài tý bốc nước đầu chả có cái đếch gì hơn mấy con xe xăng.
Không phải khè.
Nếu chọn xe cộ nhà VF tôi sẽ vẫn chọn 2 Lux. Cũ cũng được.
E chỉ thấy toàn thế giới giá xe điện luôn đắt hơn xe xăng cùng hạng( trừ ở TQ), trong khi ở VN mình giá xe điện mua ở nước mình cũng gần bằng giá tại Mỹ mà các Cụ vẫn cứ bảo nó phải rẻ như xe xăng thì vô lý, tại sao xe dầu lại đắt hơn xăng cùng loại?
e lấy ví dụ con xe điện ioniq 5 bé hơn sao nó đắt hơn cả Tucson, Paliside, santafee, Ford Explorer, Rar4, CRV tại Mỹ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Khó có thể có một con xe giá rẻ mà hàm lượng công nghệ nhiều trong khi sản lượng xe quá ít vì nó vẫn chỉ là con xe tiêu thụ chủ yếu ở thị trường nội địa.
Vf nên phát triển con xe bình dân thiên về khả năng bền bỉ hơn là một con xe trang bị quá nhiều công nghệ dẫn đến dễ bị lỗi.
VF5 công nghệ vừa phải, ít lỗi, giá hợp lý, vận hành tiết kiệm đấy cụ ah. Nhưng Vin họ ko muốn chỉ bán hàng giá rẻ mà phải đa dạng dải sản phẩm.
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
426
Động cơ
5,593 Mã lực
E chỉ thấy toàn thế giới giá xe điện luôn đắt hơn xe xăng cùng hạng( trừ ở TQ), trong khi ở VN mình giá xe điện mua ở nước mình cũng gần bằng giá tại Mỹ mà các Cụ vẫn cứ bảo nó phải rẻ như xe xăng thì vô lý, tại sao xe dầu lại đắt hơn xăng cùng loại?
e lấy ví dụ con xe điện ioniq 5 bé hơn sao nó đắt hơn cả Tucson, Paliside, santafee, Ford Explorer, Rar4, CRV tại Mỹ?
Chắc tại lương NTD VN cao gần bằng lương dân Mỹ, chi phí nhân công ở VN cao hơn TQ và ngang ngửa giá nhân công ở Mỹ nên cùng phân khúc dù là xe điện hay xăng thì giá nó cũng phải cao gần bằng xe Mỹ là đúng rồi. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đáng lẽ nên có thêm bản base, cắt hết những gì cắt được để giảm giá và bớt lỗi vặt.
em đồng quan điểm với cụ. xe điện giờ nên ra 1 bản base chạy ổn định ko lỗi vặt làm chủ đạo trước để khách hàng yên tâm sử dụng. chứ chạy theo nhiều tính năng gây lỗi nhiều gây ức chế khi sử dụng
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,816
Động cơ
417,186 Mã lực
Trừ màu sơn với AI thì con VF8 Lux Plus có khác gì con VF Plus hiện nay đâu các cụ nhỉ? Hay bên trong nó có gì tốt hơn? Cảm biến tốt hơn? Ít lỗi hơn?
Ah thứ nhất là khách nhận voucher 100 củ để tiêu. Thứ 2 hệ thống treo sau đc nâng cấp. Thứ 3 là AI. Thứ 4 là lazang + màu sơn mới. Và thứ 5 là cái chìa khoá có phối màu cùng màu sơn chính + xe được đánh số thứ tự.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,723
Động cơ
489,934 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Chắc tại lương NTD VN cao gần bằng lương dân Mỹ, chi phí nhân công ở VN cao hơn TQ và ngang ngửa giá nhân công ở Mỹ nên cùng phân khúc dù là xe điện hay xăng thì giá nó cũng phải cao như xe Mỹ là đúng rồi. :)
Vậy Cụ cho e hỏi xe Nhật, Hàn lắp ráp trong nước chất lượng thua lắp ráp ở Nhật, Hàn, Mỹ mà giá xe ở VN cao hơn, chắc NDT việt Nam giàu hơn thật
Muốn nhập con xe ở Mỹ giá 10đ thì về VN giá lên 30đ, các Cụ chả toàn mơ khi nào được mua xe rẻ như ở Mỹ.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,816
Động cơ
417,186 Mã lực
em đồng quan điểm với cụ. xe điện giờ nên ra 1 bản base chạy ổn định ko lỗi vặt làm chủ đạo trước để khách hàng yên tâm sử dụng. chứ chạy theo nhiều tính năng gây lỗi nhiều gây ức chế khi sử dụng
Vf8 mới có bản base. Cắt Adas chỉ để lại 1 chức năng hình như là Acc bám xe phía trước.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,227
Động cơ
1,064,725 Mã lực
Đúng rồi cụ, do tụi thiết kế hơi ngu làm cái cản sau thấp quá, chứ thực ra khoảng sáng gầm là ok.
Ko trách dc vì các hãng kiểu gì cũng có một vài mẫu xe thất bại.
Cái mình nghĩ rất đẹp nhưng trong mắt họ lại xấu. Ford với Edsel huyền thoại là ví dụ.
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
426
Động cơ
5,593 Mã lực
Ah thứ nhất là khách nhận voucher 100 củ để tiêu. Thứ 2 hệ thống treo sau đc nâng cấp. Thứ 3 là AI. Thứ 4 là lazang + màu sơn mới. Và thứ 5 là cái chìa khoá có phối màu cùng màu sơn chính + xe được đánh số thứ tự.
Giá hình như cũng khác?
Phiên bản VF 8 Lux Plus có giá tương ứng 1.359.000.000 đồng (thuê pin) và 1.569.000.000 đồng (kèm pin).
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
484
Động cơ
9,073 Mã lực
Tuổi
40
E chỉ thấy toàn thế giới giá xe điện luôn đắt hơn xe xăng cùng hạng( trừ ở TQ), trong khi ở VN mình giá xe điện mua ở nước mình cũng gần bằng giá tại Mỹ mà các Cụ vẫn cứ bảo nó phải rẻ như xe xăng thì vô lý, tại sao xe dầu lại đắt hơn xăng cùng loại?
e lấy ví dụ con xe điện ioniq 5 bé hơn sao nó đắt hơn cả Tucson, Paliside, santafee, Ford Explorer, Rar4, CRV tại Mỹ?
Anh việc đếch gì cứ so sánh giá bên Mỹ hay Hàn làm cái gì. Nói về thị trường Việt Nam đây này cho nó thực tế. Mỹ hay Hàn tôi đếch quan tâm.
Tiền trong túi, cái đầu tiên là chọn con xe phù hợp với túi tiền, sau đó trong tầm tiền này con nào ngon nhất, rộng rãi nhất, bền bỉ nhất, thương hiệu mạnh nhất.
Như đã nói, cùng tầm tiền đó, người ta có thể chọn lựa những mẫu xe xăng dầu ngon hơn.
Xe EV nó chỉ là sự lựa chọn s2.
Thế thôi.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,816
Động cơ
417,186 Mã lực
em đồng quan điểm với cụ. xe điện giờ nên ra 1 bản base chạy ổn định ko lỗi vặt làm chủ đạo trước để khách hàng yên tâm sử dụng. chứ chạy theo nhiều tính năng gây lỗi nhiều gây ức chế khi sử dụng
Vd VFe34 , VF5, VF3 đều là các mẫu xe bình dân size nhỏ và đc TT đón nhận tốt.

Nên duy trì nền tảng này vài năm với các phiên bản nâng cấp tốt hơn. Có sức nặng trong lòng người tiêu dùng rồi hãy nhá dần các dòng xe cao cấp như vậy ace mới có sự háo hức và tò mò để mua. Tỉ suất sinh lời mới tối ưu được.

Vin đi theo bài Tesla. Nhưng thực tế thì tốc độ ra mẫu mới của Tesla phải quỳ xuống so với Vin. Thậm chí họ liên tục upgrade mẫu cũ cả về chất lượng lẫn giá thành.
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
426
Động cơ
5,593 Mã lực
Vậy Cụ cho e hỏi xe Nhật, Hàn lắp ráp trong nước chất lượng thua lắp ráp ở Nhật, Hàn, Mỹ mà giá xe ở VN cao hơn, chắc NDT việt Nam giàu hơn thật
Muốn nhập con xe ở Mỹ giá 10đ thì về VN giá lên 30đ, các Cụ chả toàn mơ khi nào được mua xe rẻ như ở Mỹ.
Dĩ nhiên là dân VN giàu hơn rồi, người VN ai sống bằng lương đâu, vậy nên giá xe Mỹ/ Nhật nhập VN bao nhiêu thì giá xe VF sx lắp ráp trong nước cũng phải cao tương ứng hoặc gần bằng xe nhập là đúng rồi ;)
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Chắc tại lương NTD VN cao gần bằng lương dân Mỹ, chi phí nhân công ở VN cao hơn TQ và ngang ngửa giá nhân công ở Mỹ nên cùng phân khúc dù là xe điện hay xăng thì giá nó cũng phải cao gần bằng xe Mỹ là đúng rồi. :)
Giá nhân công chỉ chiếm một phần, thậm chí là phần nhỏ trong giá vốn để tạo ra một chiếc xe thôi. Vì thế nhân công VN rẻ cũng không mang lại quá nhiều lợi thế, trong khi nhiều bộ phận, linh kiện phải nhập lại là bất lợi lớn. Máy móc dây chuyền sản xuất thì đương nhiên nhập toàn bộ rồi.

Làm công nghiệp ở VN khó đủ đường. Thật sự anh V phân lô bán nền đủ giàu 10 đời rồi, nhưng anh lại đi đốt gần hết vào ô tô cũng rất đáng nể.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top