[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,036
Động cơ
484,193 Mã lực

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Kính báo các Cụ
Sau thời gian trải nghiệm Gaggia baby Twin, dòng máy huyền thoại của anh em ta. Em có nhu cầu bán máy, do muốn được trải nghiệm các dòng máy khác, để tìm đến cái đích, cái chân lý trong cà phê :D.
Trong tầm giá dưới 300 đô, khó có con nào bằng được các dòng Gaggia cũ. Như GBT thì được trang bị van xả áp, van solenoid. Tay cầm chuyên nghiệp size 58mm, cái này là điều e rất thích, vì e có thể dùng cùng 1 rổ lọc cho nhiều máy khác nhau có cùng size 58mm. Một số dòng máy khác, dù đắt, nhưng tay cầm 51mm, 57mm, với em là một điểm trừ.
Máy em hoạt động bình thường.
Máy của em dùng vệ sinh thường xuyên bằng bột cafiza do bác Studer tặng. Trộm vía, bột xin nên máy ko có vấn đề gì về khoản này.
Máy có đầy đủ phụ kiện từ cái hộp sản xuất, tay cầm, 2 rổ lọc, 1 đơn, 1 đôi.
Giá em muốn bán 6.2tr.
Quà tặng kèm máy khi cụ nào mua máy: 1 mẻ rang cà ngoại.
Các cụ mắc bệnh cả thèm , chóng chán . Biểu hiện lâm sàng của bệnh này là tha lôi đủ loại máy móc về nhà trong một thời gian rất ngắn , sau đó khai thác chưa được kỹ càng , nghe thông tin có đời nào đó hay hay lại tức tốc bán ra để cưới bằng được ... :)) Bệnh này chữa bằng cách phải giữ bình tĩnh , thở sâu trong một thời gian , tự xác định dòng máy mà mình ưng ( tất nhiên phải căn cứ vào tình hình tài chính và sự quyết liệt của Gấu nhà đến đâu :-s ) sau đó cứ âm thầm nhắm tới mà bỏ qua tất cả những phù du khác chèo kéo dọc đường;;)
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Các cụ mắc bệnh cả thèm , chóng chán . Biểu hiện lâm sàng của bệnh này là tha lôi đủ loại máy móc về nhà trong một thời gian rất ngắn , sau đó khai thác chưa được kỹ càng , nghe thông tin có đời nào đó hay hay lại tức tốc bán ra để cưới bằng được ... :)) Bệnh này chữa bằng cách phải giữ bình tĩnh , thở sâu trong một thời gian , tự xác định dòng máy mà mình ưng ( tất nhiên phải căn cứ vào tình hình tài chính và sự quyết liệt của Gấu nhà đến đâu :-s ) sau đó cứ âm thầm nhắm tới mà bỏ qua tất cả những phù du khác chèo kéo dọc đường;;)
Em xin chân thành nhận lỗi với bác và anh em trong topic. Em biết tội em to lắm :)
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,686
Động cơ
464,327 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Việc đau dạ dầy có nhiều nguyên nhân, nhưng phần nhiều là do hàm lượng Axit cao, hoặc các chất kích thích nhu động ruột, chứ caffeine hầu như không có tác dụng phụ làm đau dạ dầy.

Và Caffeine có tác dụng kích thích hệ thần kinh, tạo hưng phấn khi hoạt động, làm việc, do đó ---> có tác dụng làm đầu óc TỈNH TÁO HƠN.
=> cái này làm đau dạ dày cụ ah, kích thích quá mức hoặc ức chế đều làm thay đổi hoạt động hệ thần kinh giao cảm/ phó giao cảm (hệ thần kinh tự động)- chịu trách nhiệm điều hoà tiết acid của dạ dày.
Mấy cụ tham làm việc hay bị đau dạ dày là phải.
Cảm ơn cụ rất nhiều.
[/QUOTE]
Em biết cụ ekichi04 có kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về cà phê và thường tin tưởng những gì cụ chia sẻ, nhưng đây là ý kiến chuyên môn của 1 bác sỹ chuyên khoa tiêu hoá, cụ ekichi04 cũng nên lưu tâm.
Giải thích về lý do đau dạ dầy của cụ DrGiang đúng mà cụ, em đâu phản bác :), street cũng làm đau dạ dầy là vậy.
Em trao đổi lại về ý uống Arabica Catimor bị đau dạ dầy do nhiều caffeine là chưa hợp lý, mà đau dạ dầy chủ yếu do hàm lượng axit trong cf uống vào cao hơn. Còn nếu uống quá nhiều cà phê vượt quá mức chịu đựng caffeine/người/theo kg thì đương nhiên sẽ gây tác dụng phụ là đánh lừa hệ thần kinh và làm cho người đó làm việc quá sức chịu đựng, và có thể gây đau dạ dầy do nạp quá nhiều caffeine là có thể.

Để test thử cho việc nếu chỉ có caffeine quá liều mà làm dạ dầy sx nhiều axit làm đau dạ dầy, các cụ có thể uống thử nước tăng lực liều cao, vì trong đó hàm lượng caffein là khá cao, nhưng ít axit.
 

namhp

Xe buýt
Biển số
OF-96498
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
516
Động cơ
404,529 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Kính báo các Cụ
Sau thời gian trải nghiệm Gaggia baby Twin, dòng máy huyền thoại của anh em ta. Em có nhu cầu bán máy, do muốn được trải nghiệm các dòng máy khác, để tìm đến cái đích, cái chân lý trong cà phê :D.
Trong tầm giá dưới 300 đô, khó có con nào bằng được các dòng Gaggia cũ. Như GBT thì được trang bị van xả áp, van solenoid. Tay cầm chuyên nghiệp size 58mm, cái này là điều e rất thích, vì e có thể dùng cùng 1 rổ lọc cho nhiều máy khác nhau có cùng size 58mm. Một số dòng máy khác, dù đắt, nhưng tay cầm 51mm, 57mm, với em là một điểm trừ.
Máy em hoạt động bình thường.
Máy của em dùng vệ sinh thường xuyên bằng bột cafiza do bác Studer tặng. Trộm vía, bột xin nên máy ko có vấn đề gì về khoản này.
Máy có đầy đủ phụ kiện từ cái hộp sản xuất, tay cầm, 2 rổ lọc, 1 đơn, 1 đôi.
Giá em muốn bán 6.2tr.
Quà tặng kèm máy khi cụ nào mua máy: 1 mẻ rang cà ngoại.
Cụ cho em thông tin và ảnh luôn nhé
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Trước đây các cụ có nói về tính năng Preinfusion của máy khi pha cà phê, xem Clip này mới thấy thời gian để cho khoảng 20g cà phê có thể ngấm đều nước là khá lâu (15s-17s)
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Pre infusion dòng Gaggia Baby đang là 6s thì phải. Nếu theo cái clip này thì phải để lâu hơn chút, chỉnh bằng tay
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Trước đây các cụ có nói về tính năng Preinfusion của máy khi pha cà phê, xem Clip này mới thấy thời gian để cho khoảng 20g cà phê có thể ngấm đều nước là khá lâu (15s-17s)
Họ xay rất mịn và nén rất chặt nên phần preinfusion dài hơn là dễ hiểu! Chưa kể rổ lọc hình như chỉ 51-53mm cũng góp phần vào việc này! Em nghĩ vậy có đúng không nhỉ? :-?
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Họ xay rất mịn và nén rất chặt nên phần preinfusion dài hơn là dễ hiểu! Chưa kể rổ lọc hình như chỉ 51-53mm cũng góp phần vào việc này! Em nghĩ vậy có đúng không nhỉ? :-?
Rổ của Lelit là 57mm, cụ xem cái đồng hồ áp lực Grouphead bên góc tay trái mình hình, nó chỉ để max=6-7bar ?
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ mắc bệnh cả thèm , chóng chán . Biểu hiện lâm sàng của bệnh này là tha lôi đủ loại máy móc về nhà trong một thời gian rất ngắn , sau đó khai thác chưa được kỹ càng , nghe thông tin có đời nào đó hay hay lại tức tốc bán ra để cưới bằng được ... :)) Bệnh này chữa bằng cách phải giữ bình tĩnh , thở sâu trong một thời gian , tự xác định dòng máy mà mình ưng ( tất nhiên phải căn cứ vào tình hình tài chính và sự quyết liệt của Gấu nhà đến đâu :-s ) sau đó cứ âm thầm nhắm tới mà bỏ qua tất cả những phù du khác chèo kéo dọc đường;;)
Người mà cụ nhắc đến còn tội lôi kéo, xúi giục người khác mắc tội theo cơ cụ ah. Tội to lắm....
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Người mà cụ nhắc đến còn tội lôi kéo, xúi giục người khác mắc tội theo cơ cụ ah. Tội to lắm....
Rất tốt cụ ạ , " tội " của các cụ đó rất được ghi nhận , có những thông tin như thế làm chúng ta mở rộng tầm mắt để thấy thế giới này còn bao điều lạ :)) Nếu không lại cứ ngỡ mình đã lên đỉnh rồi ... L-) Tất nhiên , tùy vào điều kiện và hoàn cảnh để xem chúng ta có nên đầu tư hay không , cái sự chơi nó vô cùng , các cụ bước vào cuộc chơi thì cũng đủ bản lĩnh để biết mình cần gì để khỏi mất quá nhiều học phí . Ngoài Gấu nhà ra thì chả có ai e hèm để ngăn cản cái mình thích , hy vọng là vậy :D
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Rất tốt cụ ạ , " tội " của các cụ đó rất được ghi nhận , có những thông tin như thế làm chúng ta mở rộng tầm mắt để thấy thế giới này còn bao điều lạ :)) Nếu không lại cứ ngỡ mình đã lên đỉnh rồi ... L-) Tất nhiên , tùy vào điều kiện và hoàn cảnh để xem chúng ta có nên đầu tư hay không , cái sự chơi nó vô cùng , các cụ bước vào cuộc chơi thì cũng đủ bản lĩnh để biết mình cần gì để khỏi mất quá nhiều học phí . Ngoài Gấu nhà ra thì chả có ai e hèm để ngăn cản cái mình thích , hy vọng là vậy :D
Các cụ chơi / trao đổi máy cà phê cũ của gia đình dùng thì cả đời chơi máy phí chưa bằng cái đầu Master Tape của cụ Studer nhé !
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Các cụ chơi / trao đổi máy cà phê cũ của gia đình dùng thì cả đời chơi máy phí chưa bằng cái đầu Master Tape của cụ Studer nhé !
Thấy điều hay mới lạ, em mang ra trao đổi thì các cụ lại bảo em thuốc. Nhưng lại toàn thuốc đúng, từ Mazzer cho đến Gaggia. Sắp tới có vài cụ ngắm ngó học theo cụ haolq về E61 =)) =)) =))
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Thấy điều hay mới lạ, em mang ra trao đổi thì các cụ lại bảo em thuốc. Nhưng lại toàn thuốc đúng, từ Mazzer cho đến Gaggia. Sắp tới có vài cụ ngắm ngó học theo cụ haolq về E61 =)) =)) =))
Cũng chỉ trách 'iu' là đã bị cụ thuốc thôi.
Đúng là nghe vụ bật lên 30 phút/ hoặc phải hẹn giờ bật tắt thì E61 có 1 nhược điểm lớn khiến em phải đắn đo rồi.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cũng chỉ trách 'iu' là đã bị cụ thuốc thôi.
Đúng là nghe vụ bật lên 30 phút/ hoặc phải hẹn giờ bật tắt thì E61 có 1 nhược điểm lớn khiến em phải đắn đo rồi.
Cụ đừng bị doạ. Bật lên 13-15p là đủ nhiệt độ để pha cà rồi
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Em cái tiến tương đối về điều chỉnh áp lực Headgroup E61 các cụ ạ , áp lực khi đóng đảm bảo ở 0 bar, để điều chỉnh mượt được như các bộ KIT hãng bán ra cần phải gia công cơ khí thật chuẩn và thử nghiệm, điều chỉnh ... mới tốt được như các bộ KIT đó, nhưng sẽ tốn kém vì làm ít và hoàn toàn phải đi thuê.
Em đã đưa máy bơm trong máy cà phê về áp lực max=7bar giống tay demo cho hãng Lelit , chính áp lực max=9bar ban đầu của máy bơm trong máy cà phê (Theo khuyến cáo) là nguyên nhân gây dòng chảy có thể quá nhỏ, ko mượt và đôi khi ngắt quãng giữa chừng bởi vì áp lực 9bar ban đầu ép bột cà phê trong rổ lọc quá chặt trong thời gian ngắn, vì vậy khi áp lực máy bơm trong máy cà phê đã bị chốt lại là 9bar ta chỉ còn cách là chỉnh độ mịn máy xay, áp lực nhấn Tamper... để có dòng chảy phù hợp với loại cà phê ta pha.
Trong khi đó, nếu sử dụng cách điều chỉnh áp lực Headgroup biến thiên theo thời gian, ban đầu chỉ chạy áp lực 3-4bar trong vòng 5-8s sẽ làm cà phê ngấm đều nước mà không bị ép chặt lại quá nhanh , thì khi tăng áp lực lên 7bar cà phê vẫn chảy dòng đều, mượt và thông suốt mặc dù áp lực không đạt max=9bar như khuyến cáo .
Em pha thử 2 shot 12g cách nhau khoảng 10munite (robusta/arabica=10/2) theo 3bar-7bar-4bar ~ 7s-15s-10s (áng tương đối chứ ko chính xác lắm theo số liệu này), tổng nước lấy 70ml . Lớp crema có độ dai và bền hơn khi chạy chỉ chạy ở áp lực 7bar.
Test điều khiển áp lực tại Headgroup - Các cụ nghe tiếng dòng chảy.
Shot 1 khi mới pha
shot 1.jpg

Shot 2 pha sau khoảng 10 munite để cạnh shot 1
shot 2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top