[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,237
Động cơ
528,909 Mã lực
Em nghĩ là ko dc, thằng Gaggia này rất củ chuối vụ tay cầm, hai cái ngạnh chìa ra để gài vào họng pha của tay Gaggia nó xiên góc chứ ko vuông góc với tay cầm như trên hình , vừa rồi em tìm thêm cái tay cầm cho con Gaggia TS mà rất khó kiếm ở VN . Sau mua dc 1 cái cũ trên Shopee của 1 bác ở Đồng Nai bán .
Nó ghi rõ:
Coffee Bottomless Handle For Aibo/WEGA/rocket
Nên không ổn!
Em cảm ơn ạ!
 

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
Hàng về :)

không biết cái rổ trơn, không có lỗ để làm gì các cụ nhỉ?

22679796-808C-4752-B0E1-47AFA8B12965.jpeg
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,647
Động cơ
45,341 Mã lực
Tuổi
48
Hàng về :)

không biết cái rổ trơn, không có lỗ để làm gì các cụ nhỉ?

22679796-808C-4752-B0E1-47AFA8B12965.jpeg
Đây là cái lọc mù (Blind Filter) dùng để vệ sinh (Chỉ dùng cho máy có van 3 chiều) hoặc cụ dùng để thử áp (Nếu có đồng hồ áp lực), độ kín của ron ...
 

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
Ôi chà, Bản Gold Edition, bản này sinh 9x thì phải, model nó vẫn thuộc về Gaggia trước khi bị Seaco thâu tóm năm 1999. Chúc mừng cụ có đồ ngon nhá !
hơi đau lòng vì cái nút điều chỉnh oánh bọt bị sứt chút nên lắp vô bị lỏng. ko biết có chế dc ko :(

Em mới nhận dc nên chắc về phải vệ sinh, tắm rửa lại cho em nó. Chắc sẽ tốn nhiều thời gian đây
B9C21DD6-2CEB-476D-B7BE-BD761D634243.jpeg
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Ôi chà, Bản Gold Edition, bản này sinh 9x thì phải, model nó vẫn thuộc về Gaggia trước khi bị Seaco thâu tóm năm 1999. Chúc mừng cụ có đồ ngon nhá !
Gaggia Classic còn có bản Vàng chóe hơn nữa cơ nên kg rõ là như thế nào?
Classic Gold.jpg

Hay là same thôi nhỉ? Chắc do hiệu ứng sánh sáng khi chụp!
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
hơi đau lòng vì cái nút điều chỉnh oánh bọt bị sứt chút nên lắp vô bị lỏng. ko biết có chế dc ko :(

Em mới nhận dc nên chắc về phải vệ sinh, tắm rửa lại cho em nó. Chắc sẽ tốn nhiều thời gian đây
B9C21DD6-2CEB-476D-B7BE-BD761D634243.jpeg
Cụ nên rất cẩn thận khi lau bề mặt nó vì rất dễ xước! Xước thì phí lắm!!!!!!!!!!!!
 

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
Cụ nên rất cẩn thận khi lau bề mặt nó vì rất dễ xước! Xước thì phí lắm!!!!!!!!!!!!
Em cũng nghe là mạ vàng dễ sước sat và gỉ hơn so với các cách mạ khác. Chắc phải tìm hiểu công đoạn vệ sinh thế nào cho phù hợp vì mục tiêu chính là để bày ... cho đẹp ah

group head: cũng ... vàng, dủ hơi bụi bẩn

9C291D11-5792-4DEF-ADAE-A922637EFFEB.jpeg


góc này nhìn nuột phết ah

462349E3-AD80-4CD2-9FE7-8538AACA0C5B.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Giờ đây lại càng khẳng định thêm là Cụ yêu em Silvia nhường nào vì hiếm khi Cụ úp ảnh cốc cà lên đây =)) ! Miss Silvia của Cụ đã lột xác như cô bé Lọ Lem trong câu chuyện Cổ tích xưa kia thành một chiếc máy pha hoàn hảo trong tầm tiền cả về chất lượng lẫn hình thức, pha ra cốc cà ngon về hương vị, đẹp về hình thức=D>! Thế mới thấy tội cho những kẻ nhỏ nhen>:), đố kỵ đâu đó bản thân vẫn dùng máy n.hand nhưng vẫn chua ngoa móc máy nói kháy mỗi khi có dịp! "Talk is easy" Cụ nhề!!!!>:D<
Cụ bắt thóp em chuẩn không cần chỉnh , em thích dòng Rancilio Silvia này trong nhóm máy pha gia đình vì nó đáp ứng được gần hết các tiêu chí của riêng em , hãng này khá thành công trong dòng máy pha Silvia mặc dù máy xay của nó em lại đánh giá không cao lắm
Chất lượng và độ vững chắc của nó là vượt tầm giá , đây là tiêu chí em theo đuổi , máy gì thì máy pha ra cốc cà phải ngon , phải đọc được đầy đủ hương vị tốt nhất của cà , tuy là nhiều khi rất nhỏ , rất tinh tế và em phát hiện được phẩm chất đó của nó
Về cấu trúc với thiết kế gọn gàng ,được làm kỹ càng chắc chắn , nó bền bỉ với thời gian và thực tế sử dụng theo các thông tin rất ít khi hỏng vặt
Cuối năm 2019 vừa qua , Rancilio tung ra phiên bản khá hấp dẫn , đó là Miss Silvia Pro , về ngoại hình thì vẫn y hệt Miss Silvia nhưng to cao hơn , dòng này trang bị 2 boiler một cho pha cà vẫn 350 ml quen thuộc và một cho đánh sữa với dung tích 1000 ml , tổng trọng lượng máy vì thế nặng 20 kg. Một điều mới nữa là pro này được gắn PID kiểm soát nhiệt thay cho rơ le nhiệt truyền thống
Các cụ nào không bị nghiện vẻ đẹp trong kết cấu của các dòng E61 chắc chắn sẽ rất lo ngại về vụ này

C0EC0E29-37C8-42D9-93B6-FA0A51535DCD.jpeg
3853C83B-DF84-4204-B7A2-AF2E0E318146.jpeg

Bá cáo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,647
Động cơ
45,341 Mã lực
Tuổi
48
hơi đau lòng vì cái nút điều chỉnh oánh bọt bị sứt chút nên lắp vô bị lỏng. ko biết có chế dc ko :(

Em mới nhận dc nên chắc về phải vệ sinh, tắm rửa lại cho em nó. Chắc sẽ tốn nhiều thời gian đây
B9C21DD6-2CEB-476D-B7BE-BD761D634243.jpeg
Cụ vui mới phải chứ, cụ bỏ hẳn ra đánh sữa nó mới mịn như pro được.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
hơi đau lòng vì cái nút điều chỉnh oánh bọt bị sứt chút nên lắp vô bị lỏng. ko biết có chế dc ko :(

Em mới nhận dc nên chắc về phải vệ sinh, tắm rửa lại cho em nó. Chắc sẽ tốn nhiều thời gian đây
B9C21DD6-2CEB-476D-B7BE-BD761D634243.jpeg
Cụ thử mang ra Nguyễn Công Trứ xem bọn hàn nhựa nó hàn đc ko.
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Em cũng nghe là mạ vàng dễ sước sat và gỉ hơn so với các cách mạ khác. Chắc phải tìm hiểu công đoạn vệ sinh thế nào cho phù hợp vì mục tiêu chính là để bày ... cho đẹp ah

group head: cũng ... vàng, dủ hơi bụi bẩn

9C291D11-5792-4DEF-ADAE-A922637EFFEB.jpeg


góc này nhìn nuột phết ah

462349E3-AD80-4CD2-9FE7-8538AACA0C5B.jpeg
Màu này phải để phòng máy lạnh thường xuyên, thời tiết HN làm nó dễ bị ố, cụ ra mua chai Sumo ngoài tiệm tạp hoá rồi lấy khăn ướt mềm xịt vào lau trực tiếp khắp bề mặt, sau đó vẫn dùng khăn mềm ướt để lau mấy lần nữa cho sạch, chỗ nào xước hay ố chấp nhận vậy thôi, chà mạnh là mất bóng !
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Cụ bắt thóp em chuẩn không cần chỉnh , em thích dòng Rancilio Silvia này trong nhóm máy pha gia đình vì nó đáp ứng được gần hết các tiêu chí của riêng em , hãng này khá thành công trong dòng máy pha Silvia mặc dù máy xay của nó em lại đánh giá không cao lắm
Chất lượng và độ vững chắc của nó là vượt tầm giá , đây là tiêu chí em theo đuổi , máy gì thì máy pha ra cốc cà phải ngon , phải đọc được đầy đủ hương vị tốt nhất của cà , tuy là nhiều khi rất nhỏ , rất tinh tế và em phát hiện được phẩm chất đó của nó
Về cấu trúc với thiết kế gọn gàng ,được làm kỹ càng chắc chắn , nó bền bỉ với thời gian và thực tế sử dụng theo các thông tin rất ít khi hỏng vặt
Cuối năm 2019 vừa qua , Rancilio tung ra phiên bản khá hấp dẫn , đó là Miss Silvia Pro , về ngoại hình thì vẫn y hệt Miss Silvia nhưng to cao hơn , dòng này trang bị 2 boiler một cho pha cà vẫn 350 ml quen thuộc và một cho đánh sữa với dung tích 1000 ml , tổng trọng lượng máy vì thế nặng 20 kg. Một điều mới nữa là pro này được gắn PID kiểm soát nhiệt thay cho rơ le nhiệt truyền thống
Các cụ nào không bị nghiện vẻ đẹp trong kết cấu của các dòng E61 chắc chắn sẽ rất lo ngại về vụ này

C0EC0E29-37C8-42D9-93B6-FA0A51535DCD.jpeg
3853C83B-DF84-4204-B7A2-AF2E0E318146.jpeg

Bá cáo :D
Em test con Rocket PID mới biết, nó làm 2 Boiler là nhằm đảm bảo ko bị giảm áp suất Boiler chính dạng Boiler HX chứ ko phải vì để quản lý nhiệt độ chính xác hơn . Nếu boiler HX mà chỉnh PID thì áp nó tụt xuống , khả năng đánh sữa giảm đi ! Vì vậy nếu xài tại gia ko nên chơi loại dual Boiler, tốn tiền mà nước đun của boiler pha cà phê lại trở thành nước đun trực tiếp chứ ko phải là nước HX nữa !
 

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
Màu này phải để phòng máy lạnh thường xuyên, thời tiết HN làm nó dễ bị ố, cụ ra mua chai Sumo ngoài tiệm tạp hoá rồi lấy khăn ướt mềm xịt vào lau trực tiếp khắp bề mặt, sau đó vẫn dùng khăn mềm ướt để lau mấy lần nữa cho sạch, chỗ nào xước hay ố chấp nhận vậy thôi, chà mạnh là mất bóng !
Cám ơn cụ, để cuối tuần rảnh, em làm theo để làm sạch bề mặt. Em định mở xem bên trong thế nào và tấy cặn luôn

Mang về nhà nhìn dưới ánh đèn, yêu phết


E84576ED-B1FE-46C6-A0B9-A1A218D74FE4.jpeg


ah, em thấy có tấm nhựa này ship cùng máy mà em ko biết lắp vô đâu :(

1BD38513-ACD2-4667-ACEA-092642725450.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Gaggia Classic còn có bản Vàng chóe hơn nữa cơ nên kg rõ là như thế nào?
Classic Gold.jpg

Hay là same thôi nhỉ? Chắc do hiệu ứng sánh sáng khi chụp!
Chúc mừng cụ. Con này là bản hiếm nhất dòng Classic, không phải lúc nào cũng có con này, và đấu giá rất căng thẳng, màu sắc do góc chụp thôi cụ ạ. Về độ hiếm, sau con này là con của cụ peter nguyen 83, nghe đồn cụ ấy mua về dùng chủ yếu làm gương soi. Nhưng để giữ bảo quản màu bên ngoiaf, khá vất vả hơn con đời 96-99. Cụ mạ vàng 14k lại, bày tuyệt đẹp.
Em test con Rocket PID mới biết, nó làm 2 Boiler là nhằm đảm bảo ko bị giảm áp suất Boiler chính dạng Boiler HX chứ ko phải vì để quản lý nhiệt độ chính xác hơn . Nếu boiler HX mà chỉnh PID thì áp nó tụt xuống , khả năng đánh sữa giảm đi ! Vì vậy nếu xài tại gia ko nên chơi loại dual Boiler, tốn tiền mà nước đun của boiler pha cà phê lại trở thành nước đun trực tiếp chứ ko phải là nước HX nữa !
Cụ ko nhầm dòng con lai 2 boiler, HX đấy chứ? Dòng đấy thì mới như cụ nói,
Quan điểm của HX là dòng nước lạnh chảy qua boiler nước nóng, quá trình trao đổi nhiệt xảy ra làm nóng nước. Các nhà sx tin răng, nước pha làm theo cách này sẽ "tươi mới" hơn là nước đun nóng từ boiler to. Và điều này làm cà ngon hơn! Tuy nhiên nhiề cuộc test mù đã cho thấy sự chênh lệch rất là mong manh. Như em thì chắc em chiu không phân biệt được. Cá nhân em thì thích cái gì đó rõ ràng, được lượng hoá, kể cả nhiệt độ. Trong quá trình phát triển 2 hệ máy, vấn đề kiểm soát nhiệt, áp suất làm đau đầu các nhà thiết kế. Họ đã thử nghiệm nhiều phương án cho dòng HX nhằm đảm bảo ko bị tụt nhiệt, không cần flushing nước trước khi pha. Do đó các dòng con lại, 2 boiler, 2 đồng hồ áp, PID ra đời. Mỗi hãng có cách làm khác nhau. ECM khác, Rocket khác, Bezzera khác. Nếu có điều kiện, muốn endgame ko lăn tăn gì cả thì e sẽ tìm chơi dual boiler, bơm quay, PID (1 số hãng gắn tận 3 PID).
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Chúc mừng cụ. Con này là bản hiếm nhất dòng Classic, không phải lúc nào cũng có con này, và đấu giá rất căng thẳng, màu sắc do góc chụp thôi cụ ạ. Về độ hiếm, sau con này là con của cụ peter nguyen 83, nghe đồn cụ ấy mua về dùng chủ yếu làm gương soi. Nhưng để giữ bảo quản màu bên ngoiaf, khá vất vả hơn con đời 96-99. Cụ mạ vàng 14k lại, bày tuyệt đẹp.
Cụ ko nhầm dòng con lai 2 boiler, HX đấy chứ? Dòng đấy thì mới như cụ nói,
Quan điểm của HX là dòng nước lạnh chảy qua boiler nước nóng, quá trình trao đổi nhiệt xảy ra làm nóng nước. Các nhà sx tin răng, nước pha làm theo cách này sẽ "tươi mới" hơn là nước đun nóng từ boiler to. Và điều này làm cà ngon hơn! Tuy nhiên nhiề cuộc test mù đã cho thấy sự chênh lệch rất là mong manh. Như em thì chắc em chiu không phân biệt được. Cá nhân em thì thích cái gì đó rõ ràng, được lượng hoá, kể cả nhiệt độ. Trong quá trình phát triển 2 hệ máy, vấn đề kiểm soát nhiệt, áp suất làm đau đầu các nhà thiết kế. Họ đã thử nghiệm nhiều phương án cho dòng HX nhằm đảm bảo ko bị tụt nhiệt, không cần flushing nước trước khi pha. Do đó các dòng con lại, 2 boiler, 2 đồng hồ áp, PID ra đời. Mỗi hãng có cách làm khác nhau. ECM khác, Rocket khác, Bezzera khác. Nếu có điều kiện, muốn endgame ko lăn tăn gì cả thì e sẽ tìm chơi dual boiler, bơm quay, PID (1 số hãng gắn tận 3 PID).
Rocket có PID cho phép chỉnh nhiệt độ từ 112-123oC , khi chỉnh trên con sử dụng Boiler HX thì với 112oC áp suất Boiler tụt xuống 0,6bar -> Đánh sữa kém và yếu, nhưng với con Dual Boiler thì không sao vì Boiler đánh sữa tách riêng ! Đây chính là lý do mà khi dùng PID chuẩn chỉ thì cần tách ra 2 Boiler để hoạt động pha cà phê và đánh sữa tốt, đối với Tây thì họ xài Capu nhiều nên Dual boiler luôn cần thiết, nhưng với nhu cầu các cụ dùng tại nhà chủ yếu pha espresso mà chọn Dual boiler là ko cần thiết !
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Chúc mừng cụ. Con này là bản hiếm nhất dòng Classic, không phải lúc nào cũng có con này, và đấu giá rất căng thẳng, màu sắc do góc chụp thôi cụ ạ. Về độ hiếm, sau con này là con của cụ peter nguyen 83, nghe đồn cụ ấy mua về dùng chủ yếu làm gương soi. Nhưng để giữ bảo quản màu bên ngoiaf, khá vất vả hơn con đời 96-99. Cụ mạ vàng 14k lại, bày tuyệt đẹp.

Cụ ko nhầm dòng con lai 2 boiler, HX đấy chứ? Dòng đấy thì mới như cụ nói,
Quan điểm của HX là dòng nước lạnh chảy qua boiler nước nóng, quá trình trao đổi nhiệt xảy ra làm nóng nước. Các nhà sx tin răng, nước pha làm theo cách này sẽ "tươi mới" hơn là nước đun nóng từ boiler to. Và điều này làm cà ngon hơn! Tuy nhiên nhiề cuộc test mù đã cho thấy sự chênh lệch rất là mong manh. Như em thì chắc em chiu không phân biệt được. Cá nhân em thì thích cái gì đó rõ ràng, được lượng hoá, kể cả nhiệt độ. Trong quá trình phát triển 2 hệ máy, vấn đề kiểm soát nhiệt, áp suất làm đau đầu các nhà thiết kế. Họ đã thử nghiệm nhiều phương án cho dòng HX nhằm đảm bảo ko bị tụt nhiệt, không cần flushing nước trước khi pha. Do đó các dòng con lại, 2 boiler, 2 đồng hồ áp, PID ra đời. Mỗi hãng có cách làm khác nhau. ECM khác, Rocket khác, Bezzera khác. Nếu có điều kiện, muốn endgame ko lăn tăn gì cả thì e sẽ tìm chơi dual boiler, bơm quay, PID (1 số hãng gắn tận 3 PID).
Vâng , nhà sản xuất phải cân nhắc , tính toán từng chi tiết để hợp lý vấn đề . Việc đánh sữa và pha cà không may lại có những yêu cầu khác xa nhau về dung tích và nhiệt độ boiler , nếu dùng chung 1 boiler cho cả 2 mục đích thì rất khó dung hoà , boiler nhỏ thì pha vẫn ổn nhưng đánh sữa lại hụt hơi , to ra thì đánh sữa tốt nhưng nước bị lưu cữu lâu trong boiler lâu lâu mới thay mới được hoàn toàn quả là không tốt , do vậy thường thấy hệ máy gia nhiệt trực tiếp , dùng chung boiler to nhất cũng chỉ đến 750 ml , không hơn
Boiler HX có ưu điểm dung hoà được yếu tố trên , nó có dung tích lớn ( thường cỡ 1.5-1.8 lit ) để đủ năng lượng đánh sữa mà không vướng vào vụ uống nước cũ tồn đọng lâu , nhưng vẫn dính vào vụ không xử lý được dứt điểm vấn đề nhiệt , đốt năng lượng khá nhiều
Tách 2 boiler là giải pháp khôn ngoan hơn cả , việc ai nấy làm ,đúng chức năng và phần nào đó tiết kiệm được năng lượng vì có thể đặt nhiệt độ từng boiler khác nhau
Gắn PID là kiểm soát tích cực nhất , điều này đều đã rõ nên không nhắc lại nữa
Tất cả còn bị một yếu tố cốt tử chi phối , đó là giá thành , do vậy thị trường vẫn có đủ món ăn chơi cho mọi người lừa chọn
Bá cáo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

atd77

Xe tải
Biển số
OF-576068
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
430
Động cơ
145,476 Mã lực
Gớm khuya rồi mà các bác vẫn ăn máy uống móc rôm rả thế, em thì thôi phận con ong cánh kiến nên lại lọ mọ châm lò nướng cà phục vụ cho kì nghỉ cuối tuần. Còn ít cà Panama Geisha vụ cũ mang ra sài để còn kiếm lô mới thế chỗ 😜. Cà hoa hậu rõ khác, to, dài, sạch sẽ, ngắm cũng sướng, rang càng sướng hơn, giờ chỉ chờ xơi xem độ sướng gấp thếp thía nào :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top