[Funland] BYD Seal sắp về Việt Nam, nhìn cũng đẹp phết

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
bớt nổ , toyota trùm xe hơi mà con không độc chiếm được xe toàn thế giới , xe tàu tuổi gì . Đâu phải ngẫu nhiên mà tổng thống indo , philippine thăm nhà máy Vinfast , bản thân họ cũng không muốn đất nước phụ thuộc vô tàu

BYD chắc chỉ thịt được VF ở thị trường ngoài VN thôi, còn sân nhà chẳng bao giờ ăn được. khách quan mà nói thì thằng BYD này nó làm xe đẹp, nhìn hấp dẫn hợp thời trang. Còn việc nó vào VN bán được hay ko thì thời gian sẽ chứng minh
 

Vinsa35

Xe tải
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
300
Động cơ
7,294 Mã lực
Với BYD thì yên tâm là có giá thấp. Chiến lược toàn cầu của nó là sử dụng lợi thế sản lượng lớn nhất thế giới để cạnh tranh về giá. Em nghĩ nó sẽ để giá ngang Thái Lan. Thuế phí cho xe điện ở VN đang ở mức siêu thấp.
Thái Lan có hiệp định về thuế với China thì xe ở Thái nó mới có giá đó.
BYD xuất từ China sang VN thì ăn thuế nặng nhé, ko có chuyện giá ngang Thái Lan dc đâu, Chắc chắn sẽ đắt hơn 30% trở lên
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
598
Động cơ
248,844 Mã lực
bớt nổ , toyota trùm xe hơi mà con không độc chiếm được xe toàn thế giới , xe tàu tuổi gì . Đâu phải ngẫu nhiên mà tổng thống indo , philippine thăm nhà máy Vinfast , bản thân họ cũng không muốn đất nước phụ thuộc vô tàu
cụ đọc cmt cho kỹ nhé, đang nói BYD và VF cạnh tranh bên ngoài VN, nổ mẹ gì
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
chẳng có việc gì phải sợ , xe xăng thì xe tàu , hàn tuổi tí xe với nhật mà cũng có thị phần , vẫn sống khỏe.

cụ đọc cmt cho kỹ nhé, đang nói BYD và VF cạnh tranh bên ngoài VN, nổ mẹ gì
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,500
Động cơ
300,643 Mã lực
Tuổi
39
Thái Lan có hiệp định về thuế với China thì xe ở Thái nó mới có giá đó.
BYD xuất từ China sang VN thì ăn thuế nặng nhé, ko có chuyện giá ngang Thái Lan dc đâu, Chắc chắn sẽ đắt hơn 30% trở lên
BYD nhà máy Thái Lan xuất sang VN thuế nhập khẩu là 0%. Xe BYD bán ra ở Thái hiện tại chủ yếu là xuất xưởng từ nhà máy này. Chở từ Thái sang VN thì mỗi xe thêm chi phí vận chuyển vài trăm USD. Chiến lược ĐNA của BYD là xây dựng nhà máy tại tất cả các thị trường có dân số đủ lớn. Sau khi bắt đầu bán chính thức ở VN thì họ cũng sẽ khởi động nhà máy ở Phú Thọ trong cuối năm 2024 để cắt luôn cả phần chi phí vận chuyển (vốn đã rất rẻ).
BYD cân nhắc vào VN cũng rất khó khăn. Họ lo ngại Nhà nước mình không muốn ngành ô tô bị khống chế bởi các hãng TQ nên sẽ ngầm chơi chiêu. Họ chỉ hạ quyết tâm vào VN sau 2 sự kiện. Một là VN vừa thể hiện quyết tâm rất lớn để nâng quan hệ Việt Trung lên một tầm cao mới, và sẵn sàng cởi mở với việc doanh nghiệp TQ có thể dẫn đầu thị phần ở một số ngành. Hai là Nhà nước VN thể hiện là không tin tưởng VF. Các kế hoạch hỗ trợ VF như ưu tiên mua sắm làm xe công, hỗ trợ thay thế xe bus đều gạt VF ra. Cụ nào theo dõi thời sự sẽ thấy kế hoạch thay xe bus xanh của SG vừa rồi không phải là miếng bánh lớn dành cho VF như được kỳ vọng vài năm trước. Sắp tới SG cũng sẽ đi tiên phong trong việc xây dựng hạ tầng trạm sạc công cộng để tất cả các hãng cùng sạc được. Mô hình này sẽ sớm lan ra cả nước giống cách Thái Lan, Mỹ, châu Âu, TQ và hầu hết các nước trên thế giới đang hướng tới. Lãnh đạo cấp cao thì mấy năm trước thăm nhà máy VF dày đặc liên tục nhưng 2 năm nay thì thôi rồi. Các cụ còn thả tin sắp bắt anh V để nắn gân, vặt lông.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
bớt mõm đi anh , thị trường lớn như châu âu mà byd chỉ xây nhà máy ở hungary . DNA bé tí mà byd đòi xây ở indo , thái , vietnam , nghi là byd xây nhà máy ở indo cũng mõm như ở Vietnam

BYD nhà máy Thái Lan xuất sang VN thuế nhập khẩu là 0%. Xe BYD bán ra ở Thái hiện tại chủ yếu là xuất xưởng từ nhà máy này. Chở từ Thái sang VN thì mỗi xe thêm chi phí vận chuyển vài trăm USD. Chiến lược ĐNA của BYD là xây dựng nhà máy tại tất cả các thị trường có dân số đủ lớn. Sau khi bắt đầu bán chính thức ở VN thì họ cũng sẽ khởi động nhà máy ở Phú Thọ trong cuối năm 2024 để cắt luôn cả phần chi phí vận chuyển (vốn đã rất rẻ).
BYD cân nhắc vào VN cũng rất khó khăn. Họ lo ngại Nhà nước mình không muốn ngành ô tô bị khống chế bởi các hãng TQ nên sẽ ngầm chơi chiêu. Họ chỉ hạ quyết tâm vào VN sau 2 sự kiện. Một là VN vừa thể hiện quyết tâm rất lớn để nâng quan hệ Việt Trung lên một tầm cao mới, và sẵn sàng cởi mở với việc doanh nghiệp TQ có thể dẫn đầu thị phần ở một số ngành. Hai là Nhà nước VN thể hiện là không tin tưởng VF. Các kế hoạch hỗ trợ VF như ưu tiên mua sắm làm xe công, hỗ trợ thay thế xe bus đều gạt VF ra. Cụ nào theo dõi thời sự sẽ thấy kế hoạch thay xe bus xanh của SG vừa rồi không phải là miếng bánh lớn dành cho VF như được kỳ vọng vài năm trước. Sắp tới SG cũng sẽ đi tiên phong trong việc xây dựng hạ tầng trạm sạc công cộng để tất cả các hãng cùng sạc được. Mô hình này sẽ sớm lan ra cả nước giống cách Thái Lan, Mỹ, châu Âu, TQ và hầu hết các nước trên thế giới đang hướng tới. Lãnh đạo cấp cao thì mấy năm trước thăm nhà máy VF dày đặc liên tục nhưng 2 năm nay thì thôi rồi. Các cụ còn thả tin sắp bắt anh V để nắn gân, vặt lông.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
598
Động cơ
248,844 Mã lực
BYD nhà máy Thái Lan xuất sang VN thuế nhập khẩu là 0%. Xe BYD bán ra ở Thái hiện tại chủ yếu là xuất xưởng từ nhà máy này. Chở từ Thái sang VN thì mỗi xe thêm chi phí vận chuyển vài trăm USD. Chiến lược ĐNA của BYD là xây dựng nhà máy tại tất cả các thị trường có dân số đủ lớn. Sau khi bắt đầu bán chính thức ở VN thì họ cũng sẽ khởi động nhà máy ở Phú Thọ trong cuối năm 2024 để cắt luôn cả phần chi phí vận chuyển (vốn đã rất rẻ).
BYD cân nhắc vào VN cũng rất khó khăn. Họ lo ngại Nhà nước mình không muốn ngành ô tô bị khống chế bởi các hãng TQ nên sẽ ngầm chơi chiêu. Họ chỉ hạ quyết tâm vào VN sau 2 sự kiện. Một là VN vừa thể hiện quyết tâm rất lớn để nâng quan hệ Việt Trung lên một tầm cao mới, và sẵn sàng cởi mở với việc doanh nghiệp TQ có thể dẫn đầu thị phần ở một số ngành. Hai là Nhà nước VN thể hiện là không tin tưởng VF. Các kế hoạch hỗ trợ VF như ưu tiên mua sắm làm xe công, hỗ trợ thay thế xe bus đều gạt VF ra. Cụ nào theo dõi thời sự sẽ thấy kế hoạch thay xe bus xanh của SG vừa rồi không phải là miếng bánh lớn dành cho VF như được kỳ vọng vài năm trước. Sắp tới SG cũng sẽ đi tiên phong trong việc xây dựng hạ tầng trạm sạc công cộng để tất cả các hãng cùng sạc được. Mô hình này sẽ sớm lan ra cả nước giống cách Thái Lan, Mỹ, châu Âu, TQ và hầu hết các nước trên thế giới đang hướng tới. Lãnh đạo cấp cao thì mấy năm trước thăm nhà máy VF dày đặc liên tục nhưng 2 năm nay thì thôi rồi. Các cụ còn thả tin sắp bắt anh V để nắn gân, vặt lông.
BYD nó chốt nhà máy tại thái là đúng rồi, còn các nuóc khác như VN thi chỉ sx phụ tùng rồi đến lắp ráp thôi. Khu vựa DNA chỉ cần 1 nhà máy là đủ, với lại hiện tại xe hybrid đang lên ngôi, chưa tới thời toàn điện khi mà trạm sạc chưa phổ biến như cây xăng.
Còn việc SG và HN có đầu tư bus điện hay ko thì còn phải xem có bn tiền, cụ có viết giá 1 con bus điện này nó đắt gấp 3 lần con bus dầu ko ? nếu mua toàn bus điện thì số xe giảm 70% . Hiện tại CP chưa có chính sách với xe điện như TQ nên việc phát triển xe điện ở VN chưa thể cất cánh được. Nên VF phải tìm hướng đi cho mình thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
598
Động cơ
248,844 Mã lực
E đồng ý . Tự nhiên xuống tiền mua con xe tàu trong khí đó trong nước 1 thương hiệu Việt to đùng lại ko mua. Đâu có chuyện lạ đời vậy.
Nhiều người thích sedan điện mà anh VF lại ko có, với lại TK của thằng BYD này đẹp mà, vấn đề của nó bây h là trạm sạc thôi, chứ nội dung thì đều là tàu cả
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
318
Động cơ
13,501 Mã lực
Cứ đẹp rẻ là mua thôi, cùng là tàu cả :))
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,113
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
E đồng ý . Tự nhiên xuống tiền mua con xe tàu trong khí đó trong nước 1 thương hiệu Việt to đùng lại ko mua. Đâu có chuyện lạ đời vậy.
Không căn cứ vào giá và chất lượng mà căn cứ vào cái tên mới là lạ đời đó cụ
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
386
Động cơ
238,472 Mã lực
Sao BYD không hợp tác với V luôn nhỉ. Thiết kế lại cái đèn chữ V, chạy phần mềm của V là xong. Ví dụ giá gốc 300 củ, bán 500 củ, mỗi bên ăn 100 củ, thơm phưng phức.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
598
Động cơ
248,844 Mã lực
Sao BYD không hợp tác với V luôn nhỉ. Thiết kế lại cái đèn chữ V, chạy phần mềm của V là xong. Ví dụ giá gốc 300 củ, bán 500 củ, mỗi bên ăn 100 củ, thơm phưng phức.
Trừ khi ko có đường nào để vào thì phương án đó mới khả thi, đây BYD thương hiệu nó mạnh rồi, toàn TG biết tên nó thì việc gì nó phải dán mác hãng khác
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ở thớt Vinfast. 1 số cụ chê xe Vinfast toàn đồ tàu. Thậm chí còn nhập nguyên chiếc về dán mác. Nhưng hỏi những thứ gì của Tàu thì không trả lời được.
Sang thớt xe tàu thì lại khen lấy khen để.
Nhưng hỏi có mua không thì không chắc chắn.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
386
Động cơ
238,472 Mã lực
Ở thớt Vinfast. 1 số cụ chê xe Vinfast toàn đồ tàu. Thậm chí còn nhập nguyên chiếc về dán mác. Nhưng hỏi những thứ gì của Tàu thì không trả lời được.
Sang thớt xe tàu thì lại khen lấy khen để.
Nhưng hỏi có mua không thì không chắc chắn.
Em đoán là pin của tàu. Hay cụ nghĩ là pin tự sx?
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
Vin vừa có nhà máy sản xuất pin ở hà tĩnh hợp tác với Gotion cho các dòng cấp thấp , có tình là sản xuất ở Vietnam được không

Nhiều người thích sedan điện mà anh VF lại ko có, với lại TK của thằng BYD này đẹp mà, vấn đề của nó bây h là trạm sạc thôi, chứ nội dung thì đều là tàu cả
Em đoán là pin của tàu. Hay cụ nghĩ là pin tự sx?
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,661
Động cơ
223,883 Mã lực
Tuổi
45
Thực sự nhìn con xe điện của Vinfast nó khôn xe, có cá tính và bền dáng hơn các xe của TQ.
 

thonvang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
418
Động cơ
17,959 Mã lực
Tuổi
36
Trước giờ thấy xe tàu dù to,dù nhỏ thấy toàn quảng bá đủ các loại công nghệ tiên tiến,kiểu dáng hiện đại.
Song cuối cùng chưa thấy có dòng nào thọ được ở VN.
 

Vinhanh1511

Xe điện
Biển số
OF-419038
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,477
Động cơ
238,039 Mã lực
Nơi ở
HN
Xe điện Tq em thấy chạy bên Đức cũng nhiều. Dân bên này nhiều người còn chấp nhận sự thật rằng : về xe điện TQ đang vượt qua phần còn lại rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top