- Biển số
- OF-838620
- Ngày cấp bằng
- 13/8/23
- Số km
- 933
- Động cơ
- 19,170 Mã lực
Đã xe điện là em ko muốn mua, lại thêm xe điện từ TQ nữa thì càng thôi. Xin phép là về sau vậy, cụ nào đi trước review chứ em ko dám làm chuột bạch đc.
Mỗi ng 1 suy nghĩ cụ ạ, xe tàu e thấy mấy con le ve như bejing hay zoty về vn vẫn bán dc thì BYD có doanh số mạnh cũng k ngạc nhiên.Còn lâu người Việt mới xuống tiền mua 1 chiếc xe tàu
Làm gì có rào cản về thuế.BYD khác xe điện khác, ko có nhiều công nghệ, cạnh tranh trực tiếp với xe xăng về giá bán và có chi phí vận hành rẻ hơn.
BYD cũng cạnh tranh sống chết với Tesla về thời gian sạc nhanh. Với BYD thời gian là 15’ cho 80% pin và vận hành trôi chảy ở 300km+. Nên nỗi lo về hết điện gần như bằng không.
Hi vọng rào cản về thuế và trạm sạc giúp ông anh em ko bị mất thị phần
Nhìn nick đã biết là ng của vin vào cm rồiCon BYD này thấy đang lỗi nhiều, chất lượng thì kém nên xếp hàng đống ngoài Châu Âu mà ko dc thông quan đấy, cụ nào mua thì thành dở.
Tầm xe điện ở VN ngoài Tesla, Porsche thì dành cho các cụ cực nhiều tiền, nhiều xe ... Trải nghiệm thì ko nói.
Còn vừa tiền, và hơn 1 tí tiền thì chọn Vinfast thì là nhất. mấy bọn điện dở như BYD thì thôi can
Nó hơn các đối thủ khác về Pin cụ ạ. Còn lại đa phần là thua. Vì nó theo mô tuyp Toyota, đơn giản để không hỏng vặt.Làm gì có rào cản về thuế.
Xe BYD ráp ở Thái Lan thì về VN thuế nhập khẩu là 0%. Tất cả các thuế phí ngang xe VF.
Xe BYD thì em nghĩ không vượt trội so với VF về chất lượng (có hơn nhưng không đáng kể). Cái căng nhất là cùng một tầm giá mà giờ ông lãi đậm cạnh tranh với ông đang lỗ thì không biết ông lỗ đấu kiểu gì.
Giá bán thì mấy con xe xăng của Tàu nhập vào Việt Nam giá cũng thấp hơn mà, mẫu mã, option cũng đẹp và nhiều. Nhưng cũng có bán được đâu.Nó hơn các đối thủ khác về Pin cụ ạ. Còn lại đa phần là thua. Vì nó theo mô tuyp Toyota, đơn giản để không hỏng vặt.
Và quan trọng nhất là giá bán. So sánh cùng phân khúc thì anh em bán cũng không cao hơn nhiều
Đội Thái dúi rất lạ, xe Hàn thì chê ỏng chê eo nhưng xe Tàu thì bán rất chạy. Xe tàu trong dăm nữa khó thành công ở VN vì ác cảm của dân Việt, mua được con xe đống tiền anh em bạn bè nhìn vào bảo tưởng xe gì hóa ra xe tàu thì về lại tâm tư. Như con Haval H6 ở nội địa, Úc, Thái bán khá chạy, chất lượng cũng ok mà về ta giảm giá mấy trăm củ vẫn ế sưng. Ra mắt gần 1 năm mà em chưa gặp con nào chạy trên đường luôn.Tháng trước em qua Thái chơi thấy BYD chạy cực nhiều. Trong 4 ngày ở đó không thấy có con xe điện nào lỗi nằm đường cả. BYD đang là thế lực lớn trong ngành xe điện nhưng ở VN nghe đến xe TQ thì mặc định lởm
Sáng này em vừa gặp con Haval hybrid trên đường, trông thì bóng bẩy nhưng nhìn vẫn thấy như đồ chơi rẻ tiền. chẳng hiểu chạy nó có sướng ko, chứ nhìn hình thức thấy pha tạp lung tung chẳng có kiểu cách thương hiệu gìĐội Thái dúi rất lạ, xe Hàn thì chê ỏng chê eo nhưng xe Tàu thì bán rất chạy. Xe tàu trong dăm nữa khó thành công ở VN vì ác cảm của dân Việt, mua được con xe đống tiền anh em bạn bè nhìn vào bảo tưởng xe gì hóa ra xe tàu thì về lại tâm tư. Như con Haval H6 ở nội địa, Úc, Thái bán khá chạy, chất lượng cũng ok mà về ta giảm giá mấy trăm củ vẫn ế sưng. Ra mắt gần 1 năm mà em chưa gặp con nào chạy trên đường luôn.
Xe xăng của tàu nó kém thật, làm sao ăn được nhật hàn chứ chưa nói là đức. Vì làm cái xe xăng nó khó, nhiều hãng tích lũy hàng trăm năm công nghệ.Giá bán thì mấy con xe xăng của Tàu nhập vào Việt Nam giá cũng thấp hơn mà, mẫu mã, option cũng đẹp và nhiều. Nhưng cũng có bán được đâu.
Xe xăng của Tàu cũng toàn hàng liên doanh với các hãng nước ngoài ( vào thị trường Trung Quốc bắt buộc phải liên doanh và chuyển giao công nghệ). Chứ họ cũng có tự phát triển đâu. Quan trọng là định kiến "hàng tàu" của người Việt là rất lớn.Xe xăng của tàu nó kém thật, làm sao ăn được nhật hàn chứ chưa nói là đức. Vì làm cái xe xăng nó khó, nhiều hãng tích lũy hàng trăm năm công nghệ.
Xe điện thì khác nhiều đó, động cơ đơn giản, phần mền thì tàu bây h nó là số 1 rồi, pin thì nó tự trồng được... nên giá nó rẻ vô đối luôn. Nên nó vào VN thì anh VF cũng phải dè chừng