[Funland] BYD đã cho cọc xe rồi ạ

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Vấn đề là điện 3 pha thì chỉ có DN mấy đáp ứng. Nếu mục tiêu chỉ bán có phân khúc KH là DN thì ok.
Cán bộ công nhân viên thì có xe khách đưa rước của công ty. Mấy người đi xe riêng đến nhà máy để sạc.
Trước mắt là thế đã ạ. Những xe BYD ra đời nhằm cạnh tranh với xe xăng nên quảng đường chạy được cho 1 lần nạp pin hơn hẳn các dòng xe khác. Ít công nghệ nên cũng ko có hỏng vặt.
Nhiều người Việt vẫn thích Toy thì BYD nó cũng na ná. Xe để đi với chi phí rẻ nhất, vậy thôi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,591
Động cơ
251,115 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trước mắt là thế đã ạ. Những xe BYD ra đời nhằm cạnh tranh với xe xăng nên quảng đường chạy được cho 1 lần nạp pin hơn hẳn các dòng xe khác. Ít công nghệ nên cũng ko có hỏng vặt.
Nhiều người Việt vẫn thích Toy thì BYD nó cũng na ná. Xe để đi với chi phí rẻ nhất, vậy thôi
Thật chứ. Em thấy cửa bán cho mấy ông giám đốc doanh nghiệp Trung Quốc ở Việt Nam này là "tối" lắm đó.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
Các nhà máy cụ ạ. Như các bạn TQ làm nhà máy ở Bắc giang nhưng lại thích ở HN thì xe điện phù hợp nhất.
Đã có điện 3 pha thì chi phí lắp trụ sạc tại nhà máy rẻ bèo. Chi phí tiền điện đi BYD khá thấp
Trước mắt là thế đã ạ. Những xe BYD ra đời nhằm cạnh tranh với xe xăng nên quảng đường chạy được cho 1 lần nạp pin hơn hẳn các dòng xe khác. Ít công nghệ nên cũng ko có hỏng vặt.
Nhiều người Việt vẫn thích Toy thì BYD nó cũng na ná. Xe để đi với chi phí rẻ nhất, vậy thôi
Thật chứ. Em thấy cửa bán cho mấy ông giám đốc doanh nghiệp Trung Quốc ở Việt Nam này là "tối" lắm đó.
Em thì cho là chủ BYD đang nhờ cụ banmotnucuoi ném đá dò đường và khảo sát thị trường Việt Nam. Một cách làm hay và rất thông minh, tiết giảm vô cùng nhiều chi phí.
 

thanhnamlww

Xe máy
Biển số
OF-305509
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
74
Động cơ
303,606 Mã lực
Có cụ nào cọc xe của anh BYD này chưa hay chỉ cọc mõm :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Có cụ nào cọc xe của anh BYD này chưa hay chỉ cọc mõm :D
Em ko liên quan BYD nhưng cũng như Toyota. Nó bán chạy nhất thế giới chắc phải có lý do, nên em tìm hiểu thôi ạ.
Và ngành xe điện thì hiện nay chỉ có BYD và Tesla là hai hãng có lãi, còn ông nào cũng đang đốt cả tỷ đô/năm. Ông Anh cùng Họ em mà sang năm không báo cáo không lỗ thì chắc là DN thứ 3 hoặc 4 trong ngành SX xe điện có lãi
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,966
Động cơ
1,037,533 Mã lực
Cán bộ công nhân viên thì có xe khách đưa rước của công ty. Mấy người đi xe riêng đến nhà máy để sạc.
Ít công ty dám để cho nhân viên sạc xe lắm, kể cả xe máy điện.
Nếu cho sạc, phải tk ht cấp điện chịu được tải max trong th tất cả đều sạc, k rẻ tí nào.
Tự dưng tốn kém vô ích.
Xe thì ba vạ, độ pin, độ ắc quy, cũ nát... k may cháy 1 con là rách việc.
Nên chả chủ dn nào mạo hiểm cho sạc ở cty đâu.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,315
Động cơ
46,474 Mã lực
Kể mà xe điện nó hết pin rồi phi vào Gara thay pin như thay quả lốp mất 10 phút thì e cũng xuống tiền đấy, điểm ái ngại mỗi là vấn đề sạc thôi.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Xe tàu làm sao có cửa với hãng xe sang nội địa hàng đầu thế giới!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Thế thì em nghĩ đến 99,99% nhà dân VN không phù hợp cho sạc nhanh.
Như cụ nói thì nhà nào biệt phủ có trạm BA riêng mới đủ công suất lắp sạc nhanh.
Nói chung hạ tầng như này thì xe điện khó tiêu thụ kể cả hãng nội lẫn ngoại.
 

Vinsa35

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
297
Động cơ
7,212 Mã lực
Đúng là BYD là hàng TQ trung ương, ko cần cạnh tranh với các hãng xe điện nước ngoài khác tại thị trường VN. Quá khập khiễng khi các cụ tự hào dân tộc lôi 1 ông lớn ngành xe điện tầm cỡ nhất nhì TG vào so sánh với hàng nội địa mãnh liệt.
Về vấn đề sạc, con xe điện thực sự rất bất tiện khi cứ phải chầu chực ra trạm xếp hàng chờ sạc. Nó cần 1 cục pin đủ lớn để di chuyển quãng đường dài + phải tự bố trí đc việc sạc ở nhà thì họ mới cân nhắc mua xe điện. Chấm hết xuống ruộng. Việc trạm sạc là cái thứ các ông cứ thần thánh hóa nhưng nó chỉ là thứ cần khi nhỡ nhàng thôi ví dụ trên cao tốc. Ko phải cứ hết pin là nghĩ đến vào trạm sạc.
Đi đâu thì đi nhưng chiều đến là phải về nhà ngay với vợ. Về với vợ là phải cắm 2 phát luôn nhỉ. Hehe
Cái này người ta gọi là đều như vắt tranh đấy
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Thích thì sẽ tìm cách thôi, HN có con tesla model x cách đây mấy năm rồi.
 

MexeTau

Xe hơi
Biển số
OF-831060
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
168
Động cơ
14,806 Mã lực
Tuổi
34
Theo sale báo lại là:
BYD thông báo nhận cọc các dòng xe BYD, chính sách dành cho KH đặt cọc trong giai đoạn BYD VN chưa công bố giá: - Số tiền cọc : Dolphin - 20tr, Atto 3 - 30tr, Seal - 50tr - Được hoàn cọc nếu khi BYD VN công bố giá KH không hài lòng hoặc xe về KH cảm thấy không ưng ý. - Hoàn cọc kèm theo 1 món quà nhỏ là Voucher 5tr dùng cho lần mua sau hoặc KH có thể tặng bạn bè, người thân để mua xe BYD - Nếu sau khi BYD VN công bố giá xe và KH quyết định nhận xe thì sẽ được ưu tiên sắp xe, đổi màu, phiên bản kèm tặng gói kiện 15tr * KH có thể đặt cọc ít hơn số tiền thông báo ở trên NHƯNG KHÔNG NHỎ HƠN 5 TRIỆU. Với trường hợp Khách hàng đặt cọc ít hơn số tiền đặt cọc thông báo của BYD thì KH chỉ được ưu tiên sắp xe nếu như KH lấy xe mà không kèm các ưu đãi khác kèm theo
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,095
Động cơ
220,233 Mã lực
Như cụ nói thì nhà nào biệt phủ có trạm BA riêng mới đủ công suất lắp sạc nhanh.
Nói chung hạ tầng như này thì xe điện khó tiêu thụ kể cả hãng nội lẫn ngoại.
Sạc qua đêm thôi. Còn nhà ai cần lắm thì làm cái hợp đồng điện 3 pha, chắc có phí.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
510,961 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
sau này thiết kế thay pin dễ dàng như xe máy điện thì ngon cụ nhỉ
Kể mà xe điện nó hết pin rồi phi vào Gara thay pin như thay quả lốp mất 10 phút thì e cũng xuống tiền đấy, điểm ái ngại mỗi là vấn đề sạc thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,972 Mã lực
Đúng rồi. Thế nên mới bảo xe xăng never die mà :D Xe điện chỉ dừng lại như 1 món đồ chơi công nghệ. Bằng chứng là sau 1 thập kỷ phát triển xe điện ko nổi, dân châu âu đã quay lại với xe hybrid rồi đấy.
Xe điện là 1 thứ sản phẩm của phe bè lũ Trung Quốc, họ phải làm 1 thứ khác để đối trọng với Âu Mỹ vốn đã phát triển xe xăng cả trăm năm. Muốn chiến thị phần và mở rộng tầm ảnh hưởng mà thôi.
Họ làm thế có gì sai mà cụ kêu bè lũ? Rõ ràng là chính Tây khuyên: mình nên làm cái gì mình giỏi, rồi think different. Chả lẽ người ta quá giỏi về thứ gì rồi thì mình cứ phải bắt chước làm cho bằng được à?
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,655 Mã lực
1 pha chỉ dùng được sạc 7.5kw là max rồi. Cắm sạc xong là cả nhà khỏi dùng gì nữa luôn :D
Giờ kéo 3 pha cũng dễ hơn xưa nhiều rồi, cụ chỉ cần có lý do, kiểu như nhà có thang máy là EVN kéo cho cụ thôi.
Điện 1 pha giờ loại dây to nhất phổ biến trên thị trường là 16mn*2 tương đương cấp dòng 100A 220V= 22kw.
Sạc 7.5kw tương đương 34A 220V thì cũng cần dây 6mn*2 để đảm bảo sạc ổn định lâu dài. Trong khi đa số các ổ cắm ở VN đa số dùng dây 2,5mn*2 hoặc số ít dùng 4mn*2 là không đảm bảo.
 

Romeo_Beck

Xe hơi
Biển số
OF-75574
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
108
Động cơ
422,602 Mã lực
Xe đẹp bên Thái chạy nhiều lắm mà không hiểu VN mình cho cọc thì sau giải quyết trạm sạc thế nào. Nhẽ toàn bác nhà riêng sạc riêng đặt cọc mất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top