chuản cụ ạ. E đi xe điện đc gần 3 năm e thấy xe điện phù hợp nếu là xe thứ 2 và hàng ngày di chuyển một khỏng cách cố định. Từ nhà đến cơ quan rồi lại về. Cứ đi 1-200km/ ngày thì chả vấn đề gì ạ.
Tuy nhiên ở Việt Nam thì e nghĩ vf đang lợi thế hơn, nhưng về cơ bản byd là thương hiệu đc thế giới công nhận và có mẫu mã và giá rẻ, nếu họ quyết tâm làm thị truoengf thì e nghĩ chắc họ sẽ có cách, chẳng qua giờ họ ưu tiên các thị trường mà chưa có cạnh tranh trước thôi ạ. Bên Lào, Thái xe byd chạy đầy đường rồi ạ
Đúng là BYD là hàng TQ trung ương, ko cần cạnh tranh với các hãng xe điện nước ngoài khác tại thị trường VN. Quá khập khiễng khi các cụ tự hào dân tộc lôi 1 ông lớn ngành xe điện tầm cỡ nhất nhì TG vào so sánh với hàng nội địa mãnh liệt.
Về vấn đề sạc, con xe điện thực sự rất bất tiện khi cứ phải chầu chực ra trạm xếp hàng chờ sạc. Nó cần 1 cục pin đủ lớn để di chuyển quãng đường dài + phải tự bố trí đc việc sạc ở nhà thì họ mới cân nhắc mua xe điện. Chấm hết xuống ruộng. Việc trạm sạc là cái thứ các ông cứ thần thánh hóa nhưng nó chỉ là thứ cần khi nhỡ nhàng thôi ví dụ trên cao tốc. Ko phải cứ hết pin là nghĩ đến vào trạm sạc.
[/QUOTE]