[Funland] BYD đã cho cọc xe rồi ạ

thanhnamlww

Xe máy
Biển số
OF-305509
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
74
Động cơ
303,606 Mã lực
Em ko liên quan BYD nhưng cũng như Toyota. Nó bán chạy nhất thế giới chắc phải có lý do, nên em tìm hiểu thôi ạ.
Và ngành xe điện thì hiện nay chỉ có BYD và Tesla là hai hãng có lãi, còn ông nào cũng đang đốt cả tỷ đô/năm. Ông Anh cùng Họ em mà sang năm không báo cáo không lỗ thì chắc là DN thứ 3 hoặc 4 trong ngành SX xe điện có lãi
Xe điện khác xe xăng, ko có trạm sạc thì thôi khỏi nghỉ chiếm thị phần. Ông bác em cắm trạm sạc khắp đất nước rồi nên ít nhất không lo cạnh tranh từ các hãng xe điện khác :">
 

ZippoVND

Xe máy
Biển số
OF-848050
Ngày cấp bằng
16/2/24
Số km
71
Động cơ
928 Mã lực
Tuổi
42
Trạm sạc là một chuyện , còn show room , rồi xưởng bảo hành , hệ thống xe cứu hộ sạc điện, đủ thứ đi kèm , xe điện nó là hệ sinh thái bao quanh rồi .
Bên Thái và Indo , BYD nó có nhà máy ở đấy , có nhiều bên thứ 3 xây trạm sạc , showroom cứu hộ đầy đủ hết , hiện tại VN đang là con số 0 , BYD muốn bán xe ở VN phải chịu khó đầu tư thôi .
 

ganopa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-857972
Ngày cấp bằng
25/4/24
Số km
172
Động cơ
2,571 Mã lực
Tuổi
30
Đúng là BYD là hàng TQ trung ương, ko cần cạnh tranh với các hãng xe điện nước ngoài khác tại thị trường VN. Quá khập khiễng khi các cụ tự hào dân tộc lôi 1 ông lớn ngành xe điện tầm cỡ nhất nhì TG vào so sánh với hàng nội địa mãnh liệt.
Về vấn đề sạc, con xe điện thực sự rất bất tiện khi cứ phải chầu chực ra trạm xếp hàng chờ sạc. Nó cần 1 cục pin đủ lớn để di chuyển quãng đường dài + phải tự bố trí đc việc sạc ở nhà thì họ mới cân nhắc mua xe điện. Chấm hết xuống ruộng. Việc trạm sạc là cái thứ các ông cứ thần thánh hóa nhưng nó chỉ là thứ cần khi nhỡ nhàng thôi ví dụ trên cao tốc. Ko phải cứ hết pin là nghĩ đến vào trạm sạc.
Chính xác ạ
Em có xưởng 3 pha, đang cân nhắc xe điện
Làm 1 trụ xạc chậm thì mua xe điện trong phạm vi di chuyển 500km là hợp lý, xạc qua đêm okei
 
Chỉnh sửa cuối:

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Chính xác ạ
Em có xưởng 3 pha, đang cân nhắc xe điện
Làm 1 trụ xạc chậm thì mua xe điện trong phạm vi di chuyển 500km là hợp lý
Đấy, mấu chốt là cụ đã có 1 xe xăng để đi công chuyện quan trọng. Và cụ chủ động đc trạm sạc là ok chơi xe điện đc.
 

ganopa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-857972
Ngày cấp bằng
25/4/24
Số km
172
Động cơ
2,571 Mã lực
Tuổi
30
Đấy, mấu chốt là cụ đã có 1 xe xăng để đi công chuyện quan trọng. Và cụ chủ động đc trạm sạc là ok chơi xe điện đc.
Tầm 500-600km hoạt động thực tế thì em cũng chả cần xe xăng, rất ít khi phải di chuyển 1 lần 250-300km cách nhà
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
810
Động cơ
257,293 Mã lực
bán vậy sao đủ chi phí , sớm muộn cũng rút lui như beijing x7

Đấy, mấu chốt là cụ đã có 1 xe xăng để đi công chuyện quan trọng. Và cụ chủ động đc trạm sạc là ok chơi xe điện đc.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,964
Động cơ
1,038,688 Mã lực
Ai cho cụ đấu nối vào công tơ cột điện?
Em chỉ phản biện câu cụ nói "dây 1 pha lớn nhất trên thị trường là16mn*2 ".
Chả có gì liên quan đến công tơ điện.
Em đấu trong xưởng của em, 1 pha gồm 2 dây cáp 35mm2, có vấn đề gì k?
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,214
Động cơ
376,169 Mã lực
BYD chọn nước khác trong ĐNA xây nhà máy rồi, ở VN chắc chỉ bán thôi 🥺
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,964
Động cơ
1,038,688 Mã lực
BYD chọn nước khác trong ĐNA xây nhà máy rồi, ở VN chắc chỉ bán thôi 🥺
Chắc chưa thấy tiềm năng của tt VN nên thỉnh thoảng ném cái tin lên dò đường thôi.
Chứ k có chuỗi 3s, k có mạng lưới trạm sạc thì khách mua xe về để bày?
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
663
Động cơ
281,778 Mã lực
Em chỉ phản biện câu cụ nói "dây 1 pha lớn nhất trên thị trường là16mn*2 ".
Chả có gì liên quan đến công tơ điện.
Em đấu trong xưởng của em, 1 pha gồm 2 dây cáp 35mm2, có vấn đề gì k?
Ko. Cụ đúng
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
Đúng là BYD là hàng TQ trung ương, ko cần cạnh tranh với các hãng xe điện nước ngoài khác tại thị trường VN. Quá khập khiễng khi các cụ tự hào dân tộc lôi 1 ông lớn ngành xe điện tầm cỡ nhất nhì TG vào so sánh với hàng nội địa mãnh liệt.
Về vấn đề sạc, con xe điện thực sự rất bất tiện khi cứ phải chầu chực ra trạm xếp hàng chờ sạc. Nó cần 1 cục pin đủ lớn để di chuyển quãng đường dài + phải tự bố trí đc việc sạc ở nhà thì họ mới cân nhắc mua xe điện. Chấm hết xuống ruộng. Việc trạm sạc là cái thứ các ông cứ thần thánh hóa nhưng nó chỉ là thứ cần khi nhỡ nhàng thôi ví dụ trên cao tốc. Ko phải cứ hết pin là nghĩ đến vào trạm sạc.
Nhà ở thành phố không biết có bao nhiêu % người sở hữu xe điện có thể sạc xe ở nhà vì chủ yếu để xe trong hầm chung cư, để xe ngoài bãi gửi xe, để xe ngoài đường (trước cửa nhà, khó dòng nguồn điện ra sạc)... nên việc sạc là vấn đề rất rất lớn của xe điện.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,725
Động cơ
523,619 Mã lực
Nhà ở thành phố không biết có bao nhiêu % người sở hữu xe điện có thể sạc xe ở nhà vì chủ yếu để xe trong hầm chung cư, để xe ngoài bãi gửi xe, để xe ngoài đường (trước cửa nhà, khó dòng nguồn điện ra sạc)... nên việc sạc là vấn đề rất rất lớn của xe điện.
ko sạc được thì ta thay pin, vấn đề gì đâu cụ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,830
Động cơ
490,147 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
tầm này mua xe điện chỉ thừa tiền , fan cuồng , hô mõm chứ ai đã dính đến xe điện rồi ( dù chỉ là xe đạp hay máy điện ) đều sẽ thấy nó có quá nhiều nhược điểm và bất tiện
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,507
Động cơ
567,284 Mã lực
Sạc qua đêm thôi. Còn nhà ai cần lắm thì làm cái hợp đồng điện 3 pha, chắc có phí.
Điện 3 pha cụ kéo về được, nhưng để có công suất lớn cho sạc nhanh thì cụ phải đầu tư biến áp riêng mới đáp ứng được.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Họ làm thế có gì sai mà cụ kêu bè lũ? Rõ ràng là chính Tây khuyên: mình nên làm cái gì mình giỏi, rồi think different. Chả lẽ người ta quá giỏi về thứ gì rồi thì mình cứ phải bắt chước làm cho bằng được à?
Vì em là anti, e sẽ ko thể nói kiểu giọng của phe bên kia được, giống các cụ khi chụp mũ người ko thích xe điện là bọn 3/// phả.n động thôi mà.
Và em thấy xe điện phát triển ở VN sẽ ko có lợi cho VN vốn còn nghèo. Ko thích hợp với những thứ thiếu bền vững, tốn kém, và cần thử nghiệm rất nhiều... Như vậy tức là nguyên cả đế chế xe điện chứ ko riêng gì hãng nào đâu cụ nhé.
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,734
Động cơ
5,713,904 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
tầm này mua xe điện chỉ thừa tiền , fan cuồng , hô mõm chứ ai đã dính đến xe điện rồi ( dù chỉ là xe đạp hay máy điện ) đều sẽ thấy nó có quá nhiều nhược điểm và bất tiện
Không biết bác Sứa. và rất rất nhiều bác trên này thuộc nhóm nào nhỉ ;)
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Cá nhân thì xạc qua đêm ok
Vấn đề là xe rẻ chút
Ở 1 diễn biến khác, mâm xe điện ngày càng khốc liệt khi giá con Wuling Mini EV giảm còn 194-199tr. Em nghĩ dưới 200tr cả pin là đã đủ rẻ rồi ạ.
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
988
Động cơ
105,562 Mã lực
Tuổi
46
Ở 1 diễn biến khác, mâm xe điện ngày càng khốc liệt khi giá con Wuling Mini EV giảm còn 194-199tr. Em nghĩ dưới 200tr cả pin là đã đủ rẻ rồi ạ.
Càng tốt, cứ giảm hết mức đi, xe xăng mà không giảm họ mua xe điện hết. Copy trên mạng chưa kiểm chứng thông tin đây
1715766377902.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top