BYD to gấp cả trăm lần VF. Nó đứng đầu chuỗi hệ sinh thái xe điện mà VF đang phải cầu cạnh chầu chực để nhập linh kiện. Nó mà ho phát thì có khi VF dừng lắp xe luôn vì ko nhập đc đồ ấy chứ. Cứ phải lo cho nó làm gì hả cụ? Quan trọng là BYD deal với a V như nào để vào VN thôi. VF ko có cửa đè BYD đâu kể cả trên đất VN.
Em dự tầm 3-5 năm nữa có khi VF bán cho BYD ko biết chừng.
Dọa kinh lên được.
Lần nào có 1 hãng xe Tàu sang cả xăng, cả điện đều dọa Vinfast.
Nào là không cho sạc là không bán pin không bán phụ tùng linh kiện. Gây sức ép ngoại giao. Thậm chí đóng biên lại.
Và lần nào cũng tưng bừng khai trương rồi âm thầm đóng cửa.
Bản thân người dân Việt Nam đã không ưu hàng Tàu rồi. Luôn cảnh giác với hàng tàu rồi. Bài học trong quá khó quá nhãn tiền rồi.
Trên thế giới này 1 mình Trung Quốc không thể 1 tay che trời được.
Các nhà cung cấp của Trung Quốc thử không bán linh kiện cho Vinfast xem. Lần sau ai còn làm ăn với họ nữa.
Trung Quốc đang xuất siêu sang Việt Nam. Đóng biên thì Trung Quốc thiệt trước. Thử đóng biên xem. Các nhà sản xuất khác họ đốt mịa mấy công ty xe điện ấy chứ.
Vì mấy cái xe điện. Mỗi năm được mấy trăm triệu đô. So với hàng trăm tỷ đô hàng hóa khác.