[Funland] BYD đã cho cọc xe rồi ạ

Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
Sao cứ phải thích giá nó cao lên thế nhỉ :)), rẻ đi đôi ba chục triệu là tốt cho người tiêu dùng rồi
Troll thế đủ rồi cụ =))
vf mỗi quý lỗ tầm 500-600 triệu đô, mỗi năm 2 tỷ vị chi 50.000 tỉ vnd. Giả sử a vượng bán hết cổ phần ở vingroup với giá thị trường hiện tại thì chỉ bù lỗ chưa được 2 năm. Nguồn này toàn từ báo cáo chính thức của vfs đấy. Byd là hãng xe điện lớn thứ 2 thế giới, cơ thằng nào chết sớm hơn thì ai cũng nhận định được
Năm nào thằng Tỏi chẳng bảo sang năm vf phá sản =))
 

Selfie

Xe hơi
Biển số
OF-810290
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
178
Động cơ
6,386 Mã lực
Điện 1 pha giờ loại dây to nhất phổ biến trên thị trường là 16mn*2 tương đương cấp dòng 100A 220V= 22kw.
Sạc 7.5kw tương đương 34A 220V thì cũng cần dây 6mn*2 để đảm bảo sạc ổn định lâu dài. Trong khi đa số các ổ cắm ở VN đa số dùng dây 2,5mn*2 hoặc số ít dùng 4mn*2 là không đảm bảo.
100A mà cụ dùng dây 16mm2 là nhanh hỏng dây lắm đấy.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,302
Động cơ
46,444 Mã lực
sau này thiết kế thay pin dễ dàng như xe máy điện thì ngon cụ nhỉ
vâng, hầu hết rào cản của xe điện là thời gian sạc quá lâu thôi, nên e nghĩ thay pin là nhanh nhất :)) ,phi xe vào gara thay quả pin mất 10-15p thì cũng như xếp hàng đổ xăng thôi.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
vf mỗi quý lỗ tầm 500-600 triệu đô, mỗi năm 2 tỷ vị chi 50.000 tỉ vnd. Giả sử a vượng bán hết cổ phần ở vingroup với giá thị trường hiện tại thì chỉ bù lỗ chưa được 2 năm. Nguồn này toàn từ báo cáo chính thức của vfs đấy. Byd là hãng xe điện lớn thứ 2 thế giới, cơ thằng nào chết sớm hơn thì ai cũng nhận định được
Haha VF VN lỗ thôi cụ. Còn tổng thể cái hoạt động kinh doanh xe điện lãi ngập mồm, chỉ có điều tiền lãi có thể ko còn ở VN thôi. Riêng việc này BYD ko có cửa ăn VF. Lỗ càng to VF càng thích (vì hiển nhiên sẽ lãi ở chỗ khác)
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,481 Mã lực
Haha VF VN lỗ thôi cụ. Còn tổng thể cái hoạt động kinh doanh xe điện lãi ngập mồm, chỉ có điều tiền lãi có thể ko còn ở VN thôi. Riêng việc này BYD ko có cửa ăn VF. Lỗ càng to VF càng thích (vì hiển nhiên sẽ lãi ở chỗ khác)
Thích gì, 2 năm nữa chắc bị BYD thâu tóm chưa biết chừng. Kakakaka
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Điện 1 pha giờ loại dây to nhất phổ biến trên thị trường là 16mn*2 tương đương cấp dòng 100A 220V= 22kw.
Sạc 7.5kw tương đương 34A 220V thì cũng cần dây 6mn*2 để đảm bảo sạc ổn định lâu dài. Trong khi đa số các ổ cắm ở VN đa số dùng dây 2,5mn*2 hoặc số ít dùng 4mn*2 là không đảm bảo.
100A mà cụ dùng dây 16mm2 là nhanh hỏng dây lắm đấy.
Dây cáp lõi đồng 2x16 thì các cụ dùng tới 80A thôi, tức khoảng 16-18kw thôi là tối đa. Đương nhiên thi thoảng vọt lên 22kw thì cũng ko sao nhưng ngắn thì được. Nhưng vấn đề nữa là cái Át trên cột nó được bao nhiêu?
Nhu cầu điện gia dụng bth, nhà 4-5 phòng ngủ, khách bếp điều hòa dùng tẹt cũng ko hết được công suất này. Gần đây có điều hòa inverter rồi nên lại càng nhẹ nhàng. Chỉ có cái bếp với cái nóng lạnh là tương đối ăn điện. Các cụ sạc điện xe tránh cung giờ nấu cơm ra là được. (ngoài 8h tối)
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,050
Động cơ
569,519 Mã lực
Việc sạc thế nào, ông nào có ưu thế đó là chiến lược của mỗi hãng, quan trọng là họ xác định thị trường quan trọng hay ko, ảnh hưởng bao nhiêu % đến kế hoạch phát triển của hãng. Vin có lợi thế sân nhà thì sẽ là ưu điểm quá mạnh, nhưng như hồi làm xe xăng thì Vin đã thất bại khi định giá quá cao so với mục đích làm xe giá rẻ để cung cấp cho người Việt. Kết cục là ko thể cạnh tranh đc. Giờ Vf3 có giá hợp lý thì hi vọng sẽ là câu chuyện khác. Còn các hãng xe tầu em vẫn thấy chưa ghi điểm đc ở thị trường của VN, có thể TQ nó ko xác định đầu tư nên ko coi trọng, chứ thực lực của nó thì rõ ràng vươn tầm TG chứ ko đơn giản.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,212
Động cơ
547,322 Mã lực
Không biết pin ô tô có được thiết kế để tránh va chạm không. Xem những cái video về thử phá hủy pin lithium thấy nó cháy nổ ghê quá.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Việc sạc thế nào, ông nào có ưu thế đó là chiến lược của mỗi hãng, quan trọng là họ xác định thị trường quan trọng hay ko, ảnh hưởng bao nhiêu % đến kế hoạch phát triển của hãng. Vin có lợi thế sân nhà thì sẽ là ưu điểm quá mạnh, nhưng như hồi làm xe xăng thì Vin đã thất bại khi định giá quá cao so với mục đích làm xe giá rẻ để cung cấp cho người Việt. Kết cục là ko thể cạnh tranh đc. Giờ Vf3 có giá hợp lý thì hi vọng sẽ là câu chuyện khác. Còn các hãng xe tầu em vẫn thấy chưa ghi điểm đc ở thị trường của VN, có thể TQ nó ko xác định đầu tư nên ko coi trọng, chứ thực lực của nó thì rõ ràng vươn tầm TG chứ ko đơn giản.
Do cụ ko hiểu đc thâm sâu ý đồ của ông Vượng. Ông ấy muốn phát triển nóng, thật nhanh, rất nhiều mục đích đối với việc phát triển nóng này. Từ mục tiêu đó anh ấy mua sẵn nước ngoài rồi PR thật mạnh với mong muốn PR mạnh sẽ lấp đầy khoảng trống công nghệ và kinh nghiệm cần phải có của 1 hãng xe.
Thuyết âm mưu thì nhiều, ví dụ như để rửa tiền cho quan chức, chuyển dòng tiền từ BĐS sang, xây nhà máy bên Mỹ tức là chuyển đc tiền ra nc ngoài, chuyển giá linh kiện ô tô để chuyện lợi nhuận sang Tầu. Nói chung thuyết âm mưu nhiều lắm, phe fan cuồng tung hứng bao nhiêu thì phe anti cũng nghĩ ra đc các kịch bản nhiều bấy nhiêu.
Còn nếu để phát triển bền vững, lành mạnh, thì hãng xe nào cũng bắt đầu từ việc sx những chiếc xe nhỏ như VF3, xe tải cỡ nhỏ, để dần dần làm chủ công nghệ, rồi sau đó mới lên các dòng xe hạng B, hạng C, gầm cao..... Nhưng cách làm này sẽ mất vài chục năm, 30 năm, 50 năm và đòi hỏi nguồn tài chính khổng lồ. Nhưng anh ấy đã ko chọn cách phát triển bền vững :P
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,504
Động cơ
567,284 Mã lực
2 mẫu xe mới đây đã giành cả 2 giải thưởng đứng đầu về xe điện tại Nhật Bản và thuộc tốp bán chạy đứng đầu doanh số của BYD trên thế giới thì không phải hàng lôm côm đâu cụ
Ở VN chúng tôi, chỉ có các loại xe ô tô sau (Kể cả xe điện):
1 là Xe TQ, 2 là Xe không phải TQ, 3 là xe VN :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,504
Động cơ
567,284 Mã lực
Do cụ ko hiểu đc thâm sâu ý đồ của ông Vượng. Ông ấy muốn phát triển nóng, thật nhanh, rất nhiều mục đích đối với việc phát triển nóng này. Từ mục tiêu đó anh ấy mua sẵn nước ngoài rồi PR thật mạnh với mong muốn PR mạnh sẽ lấp đầy khoảng trống công nghệ và kinh nghiệm cần phải có của 1 hãng xe.
Thuyết âm mưu thì nhiều, ví dụ như để rửa tiền cho quan chức, chuyển dòng tiền từ BĐS sang, xây nhà máy bên Mỹ tức là chuyển đc tiền ra nc ngoài, chuyển giá linh kiện ô tô để chuyện lợi nhuận sang Tầu. Nói chung thuyết âm mưu nhiều lắm, phe fan cuồng tung hứng bao nhiêu thì phe anti cũng nghĩ ra đc các kịch bản nhiều bấy nhiêu.
Còn nếu để phát triển bền vững, lành mạnh, thì hãng xe nào cũng bắt đầu từ việc sx những chiếc xe nhỏ như VF3, xe tải cỡ nhỏ, để dần dần làm chủ công nghệ, rồi sau đó mới lên các dòng xe hạng B, hạng C, gầm cao..... Nhưng cách làm này sẽ mất vài chục năm, 30 năm, 50 năm và đòi hỏi nguồn tài chính khổng lồ. Nhưng anh ấy đã ko chọn cách phát triển bền vững :P
E hỏi mấy người làm cùng mà theo phân tích của các cụ cũng như các chính sách nghe có vẻ rất hấp dẫn của VF3 nhưng không một ai quan tâm :) Con xe đầu tiên họ xác định mua nó phải sử dụng cho nh mục đích và kích thước mong muốn nó phải từ hạng B chứ chưa nói đến hạng A. Nên e nghĩ những ng xuống tiền phần nh là ng ở phố có đk cần một con xe nho nhỏ đi quanh quanh cafe đón con.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,062
Động cơ
356,637 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Caí quan trong và ưu thế nhất của VF là có trạm sạc trên cả nước. Vậy BYD có ưu thế gì để các cụ xuống tiền lấy làm vợ 2? :D
Ở một góc nhìn khác, Cái BYD không lo nhất là VF đã có trạm sạc khắp cả nước nhưng không ai thèm mua. Nên họ đánh giá trạm sạc không phải là lí do chính :)))))))))
Như tesla bán ở VN theo giá đang bán ở Thái / TQ là em không do dự gì đổi hết dàn xe sang ngay lập tức, không suy nghĩ. Trạm sạc em tự lắp được.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
E hỏi mấy người làm cùng mà theo phân tích của các cụ cũng như các chính sách nghe có vẻ rất hấp dẫn của VF3 nhưng không một ai quan tâm :) Con xe đầu tiên họ xác định mua nó phải sử dụng cho nh mục đích và kích thước mong muốn nó phải từ hạng B chứ chưa nói đến hạng A. Nên e nghĩ những ng xuống tiền phần nh là ng ở phố có đk cần một con xe nho nhỏ đi quanh quanh cafe đón con.
Thì em cũng phân tích nhiều rồi mà : Con VF3 này rất hay nếu các cụ coi nó là 1 món đồ chơi công nghệ, dùng để đi chợ đón con loanh quanh, đương nhiên nhà phải có sẵn 1 xe xăng đủ dùng, và quan trọng nhất là nhà có chỗ sạc.
Khách mua xe lần đầu cũng ko phải ko có, nhưng là kiểu hot girl mới đi làm bố mẹ tặng con xe, hay 1 thanh niên đam mê công nghệ thích vọc vạch trải nhiệm. Nhưng số này rất ít.
Còn đa số người cần xe như 1 phương tiện giao thông đa dụng cho gia đình, đi làm, chở vợ con, thì sẽ ko chọn VF3. Ko phải vì VF3 nó kém hay đắt (vì đã có thông tin cấu hình đâu mà dám nói kém hay đắt) mà là vì nó ko phù hợp.
 

Hai Nguyen TB

Xe máy
Biển số
OF-848212
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
88
Động cơ
1,052 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cứ khéo lo cho tỷ Phú đô La xịn, các ông lớn ngoài mặt thì ra vẻ cạnh tranh nhưng thực chất là đều bắt tay nhau hết rất có thể BYD sẽ mua VF để dùng hạ tầng và bác Vượng lúc đó nhiều tiền lại mua NVL chẳng hạn để quay lại làm bds, NVL có tiền lại làm về nông nghiệp chẳng hạn, đại loại như thế, đầu họ có sỏi rồi chả dại đâm nhau vỡ đầu đời phải biết mình là ai
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,504
Động cơ
567,284 Mã lực
Các cụ cứ khéo lo cho tỷ Phú đô La xịn, các ông lớn ngoài mặt thì ra vẻ cạnh tranh nhưng thực chất là đều bắt tay nhau hết rất có thể BYD sẽ mua VF để dùng hạ tầng và bác Vượng lúc đó nhiều tiền lại mua NVL chẳng hạn để quay lại làm bds, NVL có tiền lại làm về nông nghiệp chẳng hạn, đại loại như thế, đầu họ có sỏi rồi chả dại đâm nhau vỡ đầu đời phải biết mình là ai
Thuyết âm mưu của cụ khét đấy :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,504
Động cơ
567,284 Mã lực
Thì em cũng phân tích nhiều rồi mà : Con VF3 này rất hay nếu các cụ coi nó là 1 món đồ chơi công nghệ, dùng để đi chợ đón con loanh quanh, đương nhiên nhà phải có sẵn 1 xe xăng đủ dùng, và quan trọng nhất là nhà có chỗ sạc.
Khách mua xe lần đầu cũng ko phải ko có, nhưng là kiểu hot girl mới đi làm bố mẹ tặng con xe, hay 1 thanh niên đam mê công nghệ thích vọc vạch trải nhiệm. Nhưng số này rất ít.
Còn đa số người cần xe như 1 phương tiện giao thông đa dụng cho gia đình, đi làm, chở vợ con, thì sẽ ko chọn VF3. Ko phải vì VF3 nó kém hay đắt (vì đã có thông tin cấu hình đâu mà dám nói kém hay đắt) mà là vì nó ko phù hợp.
Thật lòng em thấy con số 30k đơn đặt cọc cũng kinh phết đấy :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top