- Biển số
- OF-52053
- Ngày cấp bằng
- 3/12/09
- Số km
- 64
- Động cơ
- 454,240 Mã lực
- Thứ nhất là: mình không dùng IK20 để đối chứng. Chưa bao giờ dùng laọi này cho Vitara.Bác cho em hỏi sai số của phép đo của bác là bao nhiêu %? Kết luận cuối cùng là IK16 tiết kiệm hơn IK20 là bao nhiêu %? Đó là cái phần mà em muốn biết để đánh giá tính khoa học và chính xác của phép đo.
Nếu độ chính xác (hay chính xác hơn là sai số của phép đo) là 10%, và khác biệt giữa IK16 và IK20 là 10% thì kết luận cuối cùng là gì? Bác đã làm thực nghiệm bao nhiêu lần để tăng độ chính xác của phép đo?
Riêng phần "đổ đầy cho đến khi bơm xăng tự ngắt" em nghĩ đã đóng góp phần lớn vào sai số rồi. Bác hay đổ xăng cho xe, bác có nhận thấy 1s một bơm xăng bình thường bơm được bao nhiêu lít không? Cơ chế để bơm xăng tự ngắt là gì, có đảm bảo nó ngắt khi lượng xăng vào bình đúng bằng lượng xăng đã tiêu thụ không? Với trình độ kỹ sư chuyên ngành, những yếu tố này chắc đã được bác đánh giá và hiệu chỉnh, không cần đến thằng nghiệp dư là em chỉ ra nhỉ?
- Thứ 2 là: chính vì để laọi trừ các sai số do đong xăng bằng phương phấp thủ công trên, nên bọn mình dùng 4 xe là như vậy.
- Thứ 3 là: ngày nấy mình không tính % mà chỉ xắc nhận số xăng tieu hao cho 2 nhóm xe mà thôi, và KQ như mình đã nêu. Nếu phép thử trên mà cho ra 3 hay 4 kết quả khác nhau thì bọn mình sẽ không dám KL như vậy.
Còn muốn đánh giá chính xác từng ly % thì chỉ có các phong LAB của các hẵng hay trong ĐHBK mới có thể thực hiện được. Chúng ta chỉ có thể làm "vo" vậy thôi là đủ KL IK16 tiết kiệm xăng hơn Bugi theo xe rồi, cần gì dùng đến cân tiểu ly?
Kỹ sư chuyên nghành mà trong tay không có thiết bị đo lường thì chỉ vậy cũng đủ. Mình đang chờ bạn đưa ra cái dung sai của phép đo của bạn và hình thức kiểm chứng đày khoa học để thuyết phục mọi người!!!