Bugi Denso cho Vit

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Nói tóm lại các cụ bảo nên dùng loại nào đây 16 hay 20 để em còn thay cái. Vịt nhà em mới tậu, đi suýt 5 vạn rồi nên đang cần thay.
các cụ cho em cái lời khuyên nhé.
Có lẽ xuống nhà cụ DuyLinh thay để ăn 4 con lốp khí nito cho máu.
Tỉnh táo hơn tí đi kụ!
cái bơm vỉa hè nó cũng cho kụ đến >80% Ni tơ roài......
 

nguoilamduong

Xe đạp
Biển số
OF-68461
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
18
Động cơ
431,380 Mã lực
Tỉnh táo hơn tí đi kụ!
cái bơm vỉa hè nó cũng cho kụ đến >80% Ni tơ roài......
Vâng, cụ nói thì em nghe vậy thôi. Với 22% khí 02 còn lại (giờ chắc k đến vì ô nhiễm môi trường quá) thì khi nhiệt độ lên 50 - 60*c là đã nở chết người roài. Em nghe thằng bạn chơi xe đua nói vậy mừ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Vâng, cụ nói thì em nghe vậy thôi. Với 22% khí 02 còn lại (giờ chắc k đến vì ô nhiễm môi trường quá) thì khi nhiệt độ lên 50 - 60*c là đã nở chết người roài. Em nghe thằng bạn chơi xe đua nói vậy mừ.
Yên tâm đi bác, lốp Vit bơm 3kg chưa nổ. Bơm chuẩn 1.6kg là ok.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Nhìn lốp bơm 1.6kg có bẹp bẹp quá không bác ?
1.6kg trông hơi bẹp thật. Xe em bơm 1.8kg

Chả bẹp tí nào kụ ạ...nhưng đuôi vẫy thì ..th..ô..i ...r..ồ..i!!!!!!=)) Đi Vịt nó thú ở cái chỗ ấy! Cháu thề!
Muốn Vịt đỡ lắc đuôi thì
- Lắp thanh chống lắc (anti-roll bar)
http://otofun.net/showthread.php?t=62863
- Thay lốp béo 235/75/R15

Xe em làm xong, chạy đầm và ổn định hơn nhiều. Qua mấy chỗ lún, mấp mô trên Pháp vân, Cầu giẽ chạy 90km/h, thẫy xe dính xuống đường, không có cảm giác đuôi bay trong không trung nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoilamduong

Xe đạp
Biển số
OF-68461
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
18
Động cơ
431,380 Mã lực
1.6kg trông hơi bẹp thật. Xe em bơm 1.8kg


Muốn Vịt đỡ lắc đuôi thì
- Lắp thanh chống lắc (anti-roll bar)
http://otofun.net/showthread.php?t=62863
- Thay lốp béo 237/75/R15

Xe em làm xong, chạy đầm và ổn định hơn nhiều. Qua mấy chỗ lún, mấp mô trên Pháp vân, Cầu giẽ chạy 90hm/h, thẫy xe dính xuống đường, không có cảm giác đuôi bay trong không trung nữa
Chắc hôm nào phải nhờ cụ Namvu cái vụ thanh chống lắc ngang thôi, còn 4 cái lốp béo như cụ nói hết nhiu hả cụ.
Em thường xuyên đi công tác xa Hà nội, hay đi đương đèo núi nhưng cũng ít khi phải dùng cầu trước, theo các cụ có nên mở thêm vòng cua tay lái k ạ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Viper ơi, đi đường Việt Nam mà bơm 1.6kg theo tiêu chuẩn thì có tốn xăng, hại lốp không đấy?
Từ lúc mua về em đã hạ từ 2.7kg xuống 1.6 rồi. Em để ý đều đều là 10lit/100km. Tuy nhiên khoảng hơn 2 tháng trở lại đây thì luôn ở mức trên 12 lít (46lit/380km), gần đây nhất là hơn 14 lít (46lit/320km, lần này bao gồm cả vụ lội nước hôm vừa rồi). Em rất ít đi đường trường và xa nhất từ khi mua Vit là Thanh Hóa.
Hại lốp thì em ko biết.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Chắc hôm nào phải nhờ cụ Namvu cái vụ thanh chống lắc ngang thôi, còn 4 cái lốp béo như cụ nói hết nhiu hả cụ.
Em thường xuyên đi công tác xa Hà nội, hay đi đương đèo núi nhưng cũng ít khi phải dùng cầu trước, theo các cụ có nên mở thêm vòng cua tay lái k ạ.
Lốp 235/75R15 AT của Mitchelin là 1.75 tr x 4 = 7 tr. HÌnh như mới lên giá 1.9tr/chiếc rồi, sau 1/1/2010 hết ưu đãi thuế.
Lốp xơ cua thì chờ bác nào thay lốp 235/75 bác xin một chú còn tốt về treo. Ngoài hội Vịt đã lên 235/75, có thể rình hội đi Ford Range hoặc Musso, 2 xe này đều chạy lốp 235/75 cả.
Nếu sốt ruột không đợi được thì hỏi các hàng lốp xem có quả 235/75R15 nào chạy rồi, còn tốt mua lại. Giá loanh quanh tầm 1tr.
Bác lắp 235/75R15 vào, lại phải chỉnh ốc hạn chế góc lái cho vòng cua rộng ra, vì lắp lốp béo hơn khi đánh hết lái lốp sẽ cọ vào khung xe. Thành ra đừng vội chỉnh ra chỉnh vào làm gì, lúc nào lắp lốp béo chỉnh luôn thể.
 

autodreaming

Xe hơi
Biển số
OF-13924
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
182
Động cơ
518,500 Mã lực
mạn phép các bác cho em hoi nhờ thớt nay chut, vừa rồi thay cái bugi xe vios mở ra denso k16 bac duy linh thay cho em cho em bằng denso IK20. thay như thế có vấn đề gì ko các bác? (riêng cảm nhận thì thấy xe vọt hơn, khi đi ép ga thấy đỡ rung hơn). Thanks các bác
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
mạn phép các bác cho em hoi nhờ thớt nay chut, vừa rồi thay cái bugi xe vios mở ra denso k16 bac duy linh thay cho em cho em bằng denso IK20. thay như thế có vấn đề gì ko các bác? (riêng cảm nhận thì thấy xe vọt hơn, khi đi ép ga thấy đỡ rung hơn). Thanks các bác
Theo hướng dẫn của Denso Global trong đường link nói trên thì VIOS nên sử dụng IK16 cụ ạ! Còn cảm nhận như cụ cũng là phải thôi vì vừa thay bugi mới mà.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
mạn phép các bác cho em hoi nhờ thớt nay chut, vừa rồi thay cái bugi xe vios mở ra denso k16 bac duy linh thay cho em cho em bằng denso IK20. thay như thế có vấn đề gì ko các bác? (riêng cảm nhận thì thấy xe vọt hơn, khi đi ép ga thấy đỡ rung hơn). Thanks các bác
Theo như bác nói thì bugi theo xe của bác là Denso K16, Nếu bác thường xuyên mỗi lần chạy quãng đường từ 300-500km với tốc độ cao thì bác Duy Linh chọn IK20 (lạnh hơn tiêu chuẩn) cho bác là đúng, ngược lại thì bác tự hiểu. Còn cái cảm nhận tích cực của bác sau khi thay loại IK20 đấy là bác đang được hưởng thụ hiệu quả của cái rãnh chữ U lừng danh bấy lâu nay của Denso trên cực âm của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

autodreaming

Xe hơi
Biển số
OF-13924
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
182
Động cơ
518,500 Mã lực
Theo như bác nói thì bugi theo xe của bác là Denso K16, Nếu bác thường xuyên mỗi lần chạy quãng đường từ 300-500km với tốc độ cao thì bác Duy Linh chọn IK20 (lạnh hơn tiêu chuẩn) cho bác là đúng, ngược lại thì bác tự hiểu. Còn cái cảm nhận tích cực của bác sau khi thay loại IK20 đấy là bác đang được hưởng thụ hiệu quả của cái rãnh chữ U lừng danh bấy lâu nay của Denso trên cực dương của nó.
Thanks các bác đã tư vấn cho em, em hơi lăn tăn chút vì xe em chay trong thành phố là chính chủ yếu là di làm chạy 5-7km/ lần vậy thay bugi Denso IK20 như vậy có ảnh hưởng gì đến động cơ không các bác? Em trót thay vào xe rồi thì có phải thay lại không ah?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Thanks các bác đã tư vấn cho em, em hơi lăn tăn chút vì xe em chay trong thành phố là chính chủ yếu là di làm chạy 5-7km/ lần vậy thay bugi Denso IK20 như vậy có ảnh hưởng gì đến động cơ không các bác? Em trót thay vào xe rồi thì có phải thay lại không ah?
Cụ cứ dùng 1 thời gian đã, hoặc ngay tuần này, sau khi lái xe về T7 hoặc CN ra xe mở xem cái bugi có hiện tượng bám muội không? Nếu có, thì nên thay ngay chứ để lâu ngày nó đóng cặn trên rãnh séc măng dầu với pitston thì lại thêm bệnh liệt séc măng dầu đấy.>>>Tụt hơi, tốn xăng.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Cụ cứ dùng 1 thời gian đã, hoặc ngay tuần này, sau khi lái xe về T7 hoặc CN ra xe mở xem cái bugi có hiện tượng bám muội không? Nếu có, thì nên thay ngay chứ để lâu ngày nó đóng cặn trên rãnh séc măng dầu với pitston thì lại thêm bệnh liệt séc măng dầu đấy.>>>Tụt hơi, tốn xăng.


Có thật không hả bác ??? Có ca nào bị thế chưa bác chụp ảnh cho em xem mới !


Cá nhân em thì thấy rằng đi trong thành phố nóng máy hơn đi đường trường, mà vòng tua máy cũng thường xuyên cao hơn. Nếu đi đường trường thì vòng tua máy đều đều ở mức 1500rpm, trong khi đó đi ở thành phố toàn vọt lên trên 2000rpm, nhấp nhổm lên xuống. Cộng với tốc độ chậm, đièu hoà tải nặng, thì rõ ràng điều kiện chạy trong thành phố khắc nghiệt hơn đi đường trường. Vậy việc lắp bougie lạnh hơn một cấp cũng không có gì quá sai lệch về kỹ thuật.

Nếu có thử nghiệm thực tế thì các bác hãy nên đưa ra lời khuyên cho người khác, bằng không thì đừng nên doạ, nhỡ gặp người yếu tim như em lăn kềnh ra thì tội.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Có thật không hả bác ??? Có ca nào bị thế chưa bác chụp ảnh cho em xem mới !


Cá nhân em thì thấy rằng đi trong thành phố nóng máy hơn đi đường trường, mà vòng tua máy cũng thường xuyên cao hơn. Nếu đi đường trường thì vòng tua máy đều đều ở mức 1500rpm, trong khi đó đi ở thành phố toàn vọt lên trên 2000rpm, nhấp nhổm lên xuống. Cộng với tốc độ chậm, đièu hoà tải nặng, thì rõ ràng điều kiện chạy trong thành phố khắc nghiệt hơn đi đường trường. Vậy việc lắp bougie lạnh hơn một cấp cũng không có gì quá sai lệch về kỹ thuật.

Nếu có thử nghiệm thực tế thì các bác hãy nên đưa ra lời khuyên cho người khác, bằng không thì đừng nên doạ, nhỡ gặp người yếu tim như em lăn kềnh ra thì tội.
Bác đọc lại xem, nhà cháu chỉ khuyên nếu có muội thì... chứ ai dám dọa ai ở đây đâu cụ. Nhà cháu nói cũng chỉ mong bác ấy KT lại.
Quan niệm đi trong TP khắc nghiệt là đúng rồi, nhưng vì đi chậm nên vòng tua máy nhỏ nên với bugi lạnh theo nhà cháu thì không hợp bằng với 1 bugi nóng hơn.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@ Primera, bác tptitoe dọa gì đâu bác. Em ko biết bác đi trong phố và đường trường thế nào chứ, là em đi trong phố tua máy chắc chắn thấp hơn (mà chắc ai cũng vậy). Ví như chiều này em đi lên nội bài, khi tốc độ trong khoảng 80-90, tua máy trong khoảng 2500 ~ 3000.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top